Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Gỗ gì đắt nhất thế giới? TOP 7 loại gỗ đắt nhất

02/02/2021

Từ lâu, gỗ đã được biết đến là chất liệu quen thuộc trong lĩnh vực nội thất với các chất liệu đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn khi mua sắm vật dụng. Tuy nhiên, có bao giờ bạn băn khoăn gỗ gì đắt nhất thế giới là gỗ gì? Loại gỗ nào đắt nhất thế giới? Giá của các loại gỗ bao nhiêu? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ gì?

Gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ gì? Chắc chắn đang là câu hỏi khiến không ít người tò mò hiện nay. Theo đó, gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ có giá trị kinh tế và giá trị tinh thần cao. Số lượng loại gỗ này trong tự nhiên rất ít và được xếp vào các loại gỗ được bảo vệ, cấm khái thác dưới mọi hình thức vì mục đích thương mại bởi chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.
 
Gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ gì?

Đặc biệt, các loại gỗ đắt hay gỗ quý có thường có đặc điểm về mùi thơm, vân gỗ đẹp, màu sắc, độ bền chắc của gỗ……….Các loại gỗ có giá trị kinh tế được bán với giá cao. Cùng với đó là giá trị về thẩm mỹ đặc biệt với những loại gỗ có tác dụng cải thiện sức khỏe. Tất cả những loại gỗ này đều có giá đắt đỏ và được nhiều người săn lùng và được ứng dụng lĩnh vực như: chạm khắc, vật dụng trang trí…….

Hiện được các loại gỗ quý hiếm được xem là “ đắt hơn vàng”, đang được giới đại gia săn lùng. Với giá lên hàng chục, hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đồng và với việc khai thác quá nhiền khiến cho những loại gỗ vốn đã có số lượng ít thì nay còn khai hiếm hơn. Tham khảo các mẫu bàn ghế ăn bằng gỗ đang bán chạy trên thị trường tại đây

TOP 7 các loại gỗ đắt nhất thế giới hiện nay

Những chất liệu gỗ quý được dùng để làm nên các món đồ sang trọng và cao cấp nên có giá thành đắt đỏ. Trên thị trường hiện nay, các loại đắt được phân hóa với nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là top 7 các loại gỗ đắt nhất trên thế giới,  bạn có thể tham khảo:

TOP 1: Gỗ Bocote

Đứng đầu trong danh sách các loại gỗ đắt nhất trên thế giới là gỗ Bocote. Đặc điểm chính của loại gỗ này là có màu nâu vàng, điểm nhấn sọc nâu và đen sẫm với về mặt được điểm xuyến nhiều cây nhỏ, đẹp. Loại gỗ này thường phân bố chủ yếu tại các khu vực Tây Ban Nha, Trung Mỹ và được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất dầu thơm, tinh dầu. Mức giá của gỗ khoảng 30 USD/ 30cm.
 
TOP 1: Gỗ Bocote

TOP 2: Gỗ Cẩm Lai

Xếp thứ hai trong danh sách các loại gỗ đắt trên thế giới là gỗ Cẩm Lai, đặc điểm của loại gỗ này là có màu hồng, vân gỗ màu đen, thớ gỗ min và giòn. Loại gỗ này thường sinh sống ở khu vực Châu Phi, tốc độ sinh trưởng chậm. Chất liệu này đang được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo các nhạc cụ và đồ mỹ nghệ. Ngoài ra, gỗ Cẩm Lai cũng đang được ứng dụng chế biến tinh dầu thơm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

TOP 3: Gỗ Sưa

Gỗ Sưa là loại gỗ quý có nguồn gốc tại miền Bắc Việt Nam, loại gỗ thường có màu nâu hoặc xám. Chiều cao trung bình của gỗ là 20-30cm, tán lá sưa thưa với hai loại gỗ Sưa là: Sưa đỏ và gỗ Sưa trắng. Loại gỗ có giá trị cao, từng thớ gỗ mịn và có màu hồng, thỉnh thoảng có vân gỗ màu đen. Hiện loại gỗ đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất và sản xuất tinh dầu.
 
TOP 3: Gỗ Sưa

TOP 4: Gỗ Purple Heart

Nằm trong danh sách các loại gỗ đắt nhất thế giới phải kể đến là gỗ Purplr Heart, loại có có độ dày và khả năng chịu lực tốt. Loại gỗ xuất hiện chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Với đặc tính bền, chắc chắn nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất hay các món đồ thủ công mỹ nghệ.

TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

Nếu bạn đang băn khoăn không biết loại gỗ nào đắt nhất thế giới thì Lignum Vitae chính là câu trả lời. Loại gỗ này có nguồn gốc từ vùng biển Caribe, màu ô liu đến màu nâu xanh đậm, phù hợp với các thiết kế nội thất. Màu sắc có xu hướng tối dần theo tuổi, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn mẫu nội thất phù hợp.
 
TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

TOP 6: Gỗ Mun

Nhắc đến những loại gỗ bền nhất và đắt nhất thì không thể không nói đến gỗ mun. Loại gỗ có màu đen, chắc chắn và nặng nằm trong danh sách các loại gỗ đắt đỏ tại Việt Nam cần được bảo tồn. Gỗ Mun được lấy từ thân cây Mun, loại thân gỗ cao khoảng 8-20m, đường kính khoảng 0,3m. Loại gỗ Mun có đặc tính chống sâu mọt, độ bền cao và khả năng chống cong vênh - mối mọt, ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất.

TOP 7: Gỗ Hồng Ngà

Đây là loại gỗ đến từ Châu phi, có màu hồng đặc trưng đẹp và loại gỗ này có nhiều màu từ màu hồng nhạt đến sáng. Tuy nhiên, loại gỗ có giá trị cao phải có màu hồng sử dụng để sản xuất nội thất và đồ mỹ nghệ. Khi đánh giá lên sáng bóng, Hồng Ngà được xem là quý như kim cương cùng với màu Hồng ngày càng trở nên quý hiếm hơn cả.
 
TOP 7: Gỗ Hồng Ngà
 

Có thể bạn quan tâm: Cách xử lý đồ gỗ bị nứt tại nhà là gì ?
 

Giá các loại gỗ quý và đắt được tính như thế nào?

Các loại gỗ đắt trên thế giới mang đến nhiều giá trị cao về kinh tế và tính thẩm mỹ. Vậy giá các loại gỗ quý được tính như thế nào? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá các loại gỗ đắt trên thế giới hiện nay đều được tính theo đơn vị thể tích ( mét khối – m3). Cụ thể như sau:

+ Đối với gỗ vuông:

Thể tích (Mét khối – m³) = H x a x a

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ có thể dùng thước đo tương tự khối tròn
                 + a là độ dài cạnh của khối vuông

+ Đối với gỗ tròn:

Thể tích (Mét khối – m³) = L x S

Trong đó: + L là chiều dài gỗ có thể dùng thước để đo từ đầu đến cuối gỗ
                 + S là diện tích mặt cắt tròn

+ Đối với gỗ chữ nhật:

Thể tích (Mét khối – m³) = H x a x b

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ có thể dùng thước đo tương tự khối tròn.
                 + a là chiều rộng của mặt cắt
                 + b là chiều dài của mặt cắt

 

Tham khảo thêm các loại gỗ quý tại Việt Nam

Tại Việt Nam các loại gỗ quý được xếp vào danh sách nhóm I gỗ, có giá trị cao về kinh tế và càn được bảo vệ bởi mục nhu cầu khai thác quá mức. Dưới đây là tổng hợp các loại gỗ quý tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo:
 
Gỗ Ngọc Am
Gỗ Ngọc Am
 
Gỗ Long Não
Gỗ Long Não
 
Gỗ Huỳnh Đàn
Gỗ Huỳnh Đàn
 
Gỗ Đàn Hương
Gỗ Đàn Hương
 
Gỗ Kháo Vàng
Gỗ Kháo Vàng
 
Trên đây là các loại gỗ đắt nhất thế giới được nhiều người săn lùng để sử dụng vào làm nội thất. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn mua nội thất, mang đến một thiết kế đẹp và sang trọng trong không gian nội thất. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhé!


Tham khảo thêm : 

>>> Bóng đèn LED có hại mắt không? Có nên dùng đèn LED không?

>>> Top 10 các loại đèn trang trí quán cafe đẹp ấn tượng nhất

>>> Điều kiêng kị khi kê giường ngủ - bạn đã biết?

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại