Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần phải tránh

20/11/2020

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi phòng ngủ còn là nơi vun đắp tình yêu và gìn giữ hạnh phúc của các cặp đôi. Bởi vậy, khi thiết kế phong thủy phòng ngủ vợ chồng luôn được chú trọng đến rất nhiều bao gồm các yếu tố cụ thể như hướng, màu sắc, ánh sáng, cách bố trí,… Đồng thời bên cạnh đó còn có cả những điều kiêng kỵ, đây là những điều cần phải tuyệt đối nên tránh. Nếu phạm phải sẽ khiến phong thủy ngày một xấu đi, tình cảm vợ chồng cùng từ đấy mà nảy sinh ra những mẫu thuẫn. Vậy sau đây hãy tìm hiểu ngay về 6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cùng chúng tôi nhé.

Tổng quan chung về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy là điều rất quan trọng, nhất là đối với cặp vợ chồng, nó không chỉ giúp tạo ra giấc ngủ ngon, mang lại tiền tài may mắn mà còn giữ gìn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Thêm vào đó, ngay cả khi các bạn không phải là người quá tin vào các điều tâm linh. Nhưng ông bà ta vẫn thường căn dặn “có thời có thiêng, có kiêng có lành” nên đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhoi nhưng khiến tâm an thì chúng ta cũng hoàn toàn nên áp dụng. Thêm vào đó, phong thủy phòng ngủ vợ chồng được tính toán dựa trên các quy luật tác động của tự nhiên, môi trường xung quanh nên việc chúng ta cân nhắc đến là hoàn toàn hợp lý.
 
Tổng quan chung về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng cần phải cân nhắc đến rất nhiều yếu tố, chi tiết khác nhau để từ đó có thể tạo nên được những vận khí tốt nhất giúp cho tình cảm và hạnh phúc của gia đình luôn được khăng khít, bền chặt. Bắt đầu sẽ từ chọn hướng của phòng, hướng của giường ngủ đây là những tiêu chí rất quan trọng quyết định đến vận khí cũng như tài lộc. Tiếp đến sẽ là những món đồ trang tri, màu sắc, đèn chiếu sáng cũng sẽ được lựa chọn và sắp xếp dựa trên những nguyên tắc nhất định.

Việc bố trí phòng ngủ sao cho hài hòa, hợp phong thủy sẽ giúp bạn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, song hành với những điều đó các bạn cũng cần phải cân nhắc đến cả những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng. Bởi thông thường rất nhiều người thường bỏ qua những điều này, trong khi đây lại là những điều rất quan trọng. Các bạn cần phải hiểu và nắm chắc để khi thiết kế cũng như bố trí phòng ngủ của vợ chồng không phạm phải. Bởi nếu như mắc phải những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ ấy sẽ khiến vận khí ngày một xấu đi.

6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần phải tránh

Chuyện tình cảm vợ chồng có được hạnh phúc, viên mãn hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Song đôi khi có những sóng gió bất ngờ ập đến và bạn tự hỏi không biết nguyên nhân là từ đâu. Bởi rất có thể nguyên nhân chính là khi bạn vô tình phạm vào 1 trong 6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng dưới đây.

Kiêng kỵ cửa phòng ngủ đối diện cửa chính ngôi nhà

Kiêng kỵ cửa phòng ngủ đối diện cửa chính ngôi nhà

Đây là kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng mà các bạn cần phải tuyệt đối nên tránh, việc thiết kế cửa phòng ngủ ra sao sẽ cần phải quyết định ngay từ kiến trúc phần thô. Bởi kiêng kỵ cửa phòng ngủ đối diện cửa chính của ngôi nhà là một điều rất xấu. Lý do bởi phòng ngủ là chốn riêng tư, nếu thông với cửa chính sẽ dễ bị khí hại bên ngoài, người ngoài dễ nhìn vào và mất đi sự riêng tư cần thiết mà nhất khi đây còn là phòng ngủ của vợ chồng.

Kiêng kỵ cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà bếp

Nhà vệ sinh trong phong thủy được biết là nơi tích tụ những vận khí xấu, luôn ẩm thấp. Trong khi đó nhà bếp luôn có những luồng khí nóng nên thông thường trong kiến trúc cần phải thiết kế thêm ô thoáng, cửa sổ hoặc máy hút mùi để đẩy toàn bộ ra bên ngoài. Việc các bạn thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà bếp dễ khiến mùi nấu nướng, các khí ô uế bay vào gây mùi khó chịu. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Kiêng kỵ kê giường ngủ dưới xà ngang

Kiêng kỵ kê giường ngủ dưới xà ngang

Khi bố trí phòng ngủ vợ chồng, điều tối kỵ khi kê giường ngủ chính là đặt dưới xà ngang. Giường ngủ bố trí ngay dưới xà ngang mang lại cảm giác như luôn bị đè nén. Theo phong thủy, đây được gọi là “hung hình”. Người nằm ở giường ngủ bố trí như thế dễ mắc các chứng đau đầu, mất ngủ kéo dài. Hơn thế đây còn là phòng ngủ vợ chồng điều này sẽ khiến cả hai ngày càng trở nên xa cách hơn.

Kiêng kỵ đặt gương, kính tùy tiện trong phòng ngủ

Khi bố trí phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của các cặp đôi chắc chắn hội chị em sẽ thường đặt thêm kính, gương trong phòng để tiện cho việc trang điểm hoặc để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Tuy nhiên việc đặt kính, gương trong phòng ngủ không phải vị trí nào cũng có thể đặt được. Tuyệt đối tránh đặt gương ở đầu giường, đối diện với giường hay đặt gương chiếu vào giường ngủ.

Kiêng kỵ phòng ngủ vợ chồng tối tăm, u tịch

Kiêng kỵ phòng ngủ vợ chồng tối tăm, u tịch

Dù là không gian mang tính chất riêng tư nhưng ánh sáng luôn là yếu tố rất quan trọng đối với phòng ngủ vợ chồng không chỉ là sự tiện nghi mà còn là cả về mặt phong thủy. Một phòng ngủ tối tăm, u tịch không được đảm bảo về hệ thống chiếc sáng hay các ô thoáng, cửa sổ sẽ chỉ mang đến những điều không tốt. Đồng thời đây cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp, phát triển ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các cặp đôi.

Kiêng kỵ đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

Đây cũng được coi một trong những điều kiêng kỵ nhất trong việc kê giường ngủ. Bởi với hướng này tâm trạng của bạn lúc nào cũng cảm thấy bất an, như đang bị ai rình mò, mất hết sự riêng tư. Như vậy việc nghỉ ngơi, thư giãn sẽ chăng còn là sự thoải mái chỉ càng khiến chúng ta phân tâm tư tưởng, suy nghĩa. Mặt khác theo phong thủy việc kê giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến giấc ngủ bị quấy rối, tạo ra hiện tượng đau đầu, khiến tinh thần luôn ểu oải, mệt mỏi kéo dài.

Những đồ vật kiêng kỵ trong phòng ngủ không nên sử dụng

Bên cạnh những điều kiêng kỵ như trên thì trong phong thủy phòng ngủ nói chúng và phòng ngủ vợ chồng nói riêng còn đề cập cả đến những đồ vật không nên bố trí, sử dụng. Những đồ vật kiêng kỵ trong phòng ngủ này thoạt nhìn qua có thể bạn cảm thấy không có hại gì, hay về mặt sở thích riêng của mỗi người mà chúng ta sẽ không nên phán xét đến. Nhưng khi tìm hiểu về từng ý nghĩa sâu xa của chúng chắc chắn bạn cũng sẽ e dè mà loại bỏ đi ngay.
 
Những đồ vật kiêng kỵ trong phòng ngủ không nên sử dụng

+ Không bày trí tượng thần, tượng Phật: Nếu nhìn dưới góc độ sự tôn giáo và tín ngưỡng, trong phòng ngủ mà đặt tượng thần, Phật là điều đại kị. Còn phong thủy cho rằng, như vậy là “cất giấu” tài lộc và may mắn, khiến cho công danh, sự nghiệp sẽ luôn dừng ở mức trung bình.

+ Không bày trí dao, kiếm: Theo các quan niệm phong thủy, chúng là những vật đại kỵ để trong phòng ngủ do sát khí rất nặng, chủ nhà dễ gặp áp lực công việc, bất an, đau đầu,…

+ Không đặt di ảnh của người đã khuất: Điều này sẽ khiến chúng ta dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Hơn thế nếu như bạn là người “nhát gan” thì chắc chắn sẽ càng không thể ngủ nổi.

+ Không đặt cổ vật hoặc di vật: Theo các nhà phong thủy, các món đồ thuộc về quá khứ này cất giữ trong phòng ngủ thường làm tâm trí bất an hay mơ kỳ quái và mất tinh thần làm việc,…

Mong rằng với 6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng trên đây sẽ giúp các bạn có được sự bày trí, sắp xếp không gian riêng tư của mình sao cho vừa tiện nghi vừa hợp phong thủy. Để không phạm vào những điều cấm kỵ giúp hạnh phúc gia đình luôn được gìn giữ và hạnh phúc. Song, bất luận như thế nào thì hạnh phúc của vợ chồng vẫn luôn đòi hỏi sự cố gắng từ cả hai người.


Tham khảo thêm : 
Trình làng các mẫu giường ngủ đơn giản mà đẹp "xỉu"

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại