Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn

05/03/2019

Với những bài tập dưới đây, việc sinh thường đối với mẹ bầu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ với những động tác cơ bản cũng mang lại hiệu quả khá cao giúp mẹ bầu vượt cạn thành công bằng phương pháp sinh thường.

Tập thể dục luôn là biện pháp tốt nhất, cải thiện sức khỏe cho mọi người, nhất là đối với những người phụ nữ đang mang thai, nó sẽ giúp việc sinh thường trở nên nhẹ nhàng hơn. Tập thể dục chính là cách để bạn sẵn sàng cho những tình huống căng thẳng và giảm đau khi sinh. Nó là phương pháp tự nhiên, không gây bất kì tác dụng phụ nào đối với quá trình sinh con của bạn. Tuy nhiên khi mẹ bầu tập các bài tập này thì cũng rất cần có người bên cạnh giúp đỡ.

Bài tập 1: Đẩy hông lên

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 1

Đây còn được gọi là đẩy vùng chậu, là bài tập tốt nhất để hỗ trợ cho việc sinh con một cách tự nhiên. Bài tập này khá đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Các mẹ chỉ cần nằm ngửa xuống và giữ cho đầu gối gập cong, bàn chân đặt trên sàn nhà. Tiếp đó là giữ lưng của bạn trên mặt sàn và đồng thời đưa xương chậu của bạn lên trên, giữ như thế trong vòng 10 giây và từ từ thả xuống. Bạn nên tập 2 lần mỗi ngày, và mỗi lần khoảng 10 phút, sẽ giúp cho xương chậu của bạn sẵn sàng cho việc sinh nở.

Bài tập 2: Khom mình

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 2
 
Quả bóng là một trong những dụng cụ hỗ trợ quan trọng cho mỗi bà mẹ khi tập thể dục trong thời gian mang thai, tập với nó giúp cho việc sinh nở tự nhiên một cách dễ dàng. Tuy nhiên cần chắc chắn bên cạnh bạn có một người hướng dẫn và hỗ trợ bạn.
Việc khom mình tựa vào bóng và tập các động tác nhẹ nhàng có thể gây áp lực lên lưng, cơ vùng chậu sẽ giúp cơ thể sẵn sàng cho việc sinh con. Tập với bóng tập thể dục cũng giúp giảm đau khi chuyển dạ và việc sinh thường cũng nhanh chóng và dễ dàng.

Bài tập 3: Ngồi xổm

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 3
 
Ngồi xổm là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để hỗ trợ ban đầu cho việc sinh nở. Ngồi xổm giúp trọng lực tác động lên em bé, có xu hướng đẩy nó xuống dễ dàng trong việc sinh thường. Bạn chỉ cần ngồi xổm xuống một cách nhẹ nhàng cho đến khi bạn cảm thấy một cảm giác nóng rát.

Bài tậm 4: Đi bộ

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 4
 
Đi bộ mỗi ngày lại mang lại hàng ngàn lợi ích cho cơ thể của bạn. Đi bộ tác động đến việc co thắt tử cung ở phụ nữ và có thể được áp dụng cho các bà mẹ không thể thực hiện được những hoạt động mạnh khác. Nó còn giúp cho con bạn di chuyển xuống dưới của tử cung và giúp cổ tử cung giãn ra, dễ dàng cho việc chuyển dạ.

Bài tập 5: Kegel

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 5
 
Các bài tập Kegel còn được gọi là bài tập sàn - chậu có hiệu quả tuyệt vời  trong việc đẩy nhanh quá trình sinh nở cho những bà mẹ mang thai quá ngày. Các bài tập này  nhắm vào các cơ của xương chậu - đóng vai trò quan trọng trong việc sinh con. Di chuyển và co bóp các cơ vùng chậu trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày là một cách tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh nở.

Cách tập như sau: co cơ âm đạo rồi thả lỏng ra giống như đang nín tiểu, tương tự như vậy, đồng thời co cơ hậu môn rồi thả lỏng ra. Không được tập động tác này khi đi tiểu thực sự, bởi nó dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đường tiết niệu. Khi tập luyện, chú ý co cơ âm đạo trong vòng vài giây, rồi thả lỏng ra đúng từng ấy thời gian.

Bài tập 6: Ngồi thiền

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 6
 
Đây là một bài tập đơn giản giúp tăng cường và kéo dài các cơ bắp của lưng, đùi và xương chậu. Giúp giữ cho các khớp xương chậu linh hoạt, giảm lượng máu đến phần dưới của cơ thể và giảm sự đau đẻ.

Thực hiện bằng cách ngồi trên sàn với 2 lòng bàn chân của bạn chạm vào nhau, sau đó sử dụng khuỷu tay của bạn nhấn 2 đầu gối nhẹ nhàng xuống sàn để cảm thấy sự căng của cơ đùi. Có thể thực hiện động tác này bằng cách ngồi dựa vào một bức tường. Giữ nguyên vị trí này trong 10-15 giây và lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

Bài tập 7: Đẩy cơ thể về phía trước

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 7
 
Đây là một bài tập tuyệt vời giúp cho cơ thể bạn dễ dàng sinh thường. Đứng bằng hai chân của bạn với chân trước chân sau và chân trước thì khuỵ xuống, cố gắng đẩy mình để các cơ bắp và xương chậu của bạn được kéo căng nhiều nhất có thể. Bài tập này giúp làm giãn phần dưới cơ thể của bạn làm cho em bé có thể xoay mình một cách dễ dàng và trượt xuống.

Bài tập 8: Leo cầu thang

8 bài tập mà mẹ bầu nên tập giúp việc sinh thường dễ dàng và ít đau đớn hơn ảnh 8
 
Việc leo một vài bước cầu thang một cách nhẹ nhàng có thể giúp ích rất lớn cho quá trình sinh nở của bạn. Giúp bạn nâng cao nhịp tim, sự chuyển động khiến cho đầu em bé di chuyển xuống ống sinh, và mở vùng xương chậu và ép cổ tử cung giãn nở. Những điều này làm cho các cơn co thắt bắt đầu xuất hiện và cơ thể bạn sẽ sẵn sàng cho việc sinh nở.

Thường xuyên tập luyện những động tác này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc sinh con thường, đồng thời cũng rất tốt cho sức khỏe.


Đăng ký nhận thông tin khuyến mại