Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bàn học sinh tiểu học bằng gỗ cần lưu ý điều gì?

03/12/2022

Thời gian tựu trường đang đến rất gần và đây là cột mốc quan trọng đối với các bé bước vào lớp 1. Để việc học của bé hiệu quả và hứng thú hơn, bố mẹ nhớ sắm ngay một mẫu bàn học chất liệu gỗ cao cấp, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng nổi bật dành cho bé lớp 1. Nhưng đừng quên tham khảo nhanh kinh nghiệm chọn mua Bàn học sinh tiểu học bằng gỗ tốt nhất trong bài viết dưới đây để sắm cho con mình sản phẩm phù hợp nhé!

Vai trò của việc chọn mua bàn học cho bé tiểu học

Ngoài những câu hỏi như “Nên mua bàn học cho bé lớp 1 loại nào?” và “Nên mua bàn học cho bé ở đâu?” cho cha mẹ. Mẫu bàn học sinh kích thước tiêu chuẩn đặc biệt là đối với học sinh tiểu học giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bé. Tư thế ngồi của đối tượng nghiên cứu ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động thể chất, trẻ em đang trong độ tuổi phát triển và hoàn thiện. 
 

Vai trò của việc chọn mua bàn học cho bé tiểu học

 
Nếu bàn học của học sinh không được đặt đúng cách, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và nạp ít năng lượng, ngoài ra còn làm giảm động lực học tập, cận thị, cong vẹo cột sống, gù lưng,… Bàn học là trợ thủ đắc lực cho các bé có những ý tưởng đam mê, phát minh sáng tạo. Dù là dành cho trẻ em nhưng đó là góc học tập khoa học phù hợp với phong thủy của trẻ mới có thể sử dụng lâu dài.

Kích thước tiêu chuẩn của mẫu bàn học sinh cấp 1

Kích thước bàn học sinh cấp 1, kích thước bàn học sinh có giá sách,… được Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi quy định rõ ràng như sau.

Kích thước phù hợp tiêu chuẩn bàn ghế học sinh tiểu học
+ Trẻ em cao từ 100cm đến 109cm: chiều cao ngồi 26cm, chiều cao bàn 45cm
+ Trẻ cao từ 110cm đến 119cm: ghế cao 28cm, bàn cao 48cm
+ Trẻ em cao từ 120cm đến 129cm: ghế cao 30cm, bàn cao 51cm
+ Trẻ em cao từ 130cm đến 144cm: chiều cao ghế 34cm, chiều cao bàn 57cm

Theo sự phát triển của trẻ em tại Việt Nam, học sinh tiểu học sẽ được size II với chiều cao từ 110 cm đến 119 cm và size III với chiều cao từ 120 cm đến 129 cm. Chiều cao ghế là 28 cm hoặc 30 cm. Chiều sâu ghế là 27 cm hoặc 29 cm. Chiều rộng ghế là 25 cm hoặc 27 cm.

Chiều cao bàn là 48cm hoặc 51cm. Độ chênh lệch chiều cao giữa bàn và ghế lần lượt là 20 cm và 21 cm. Độ sâu của bàn là 45 cm cho cả hai kích thước.

Cách tính kích thước bàn ghế trẻ em chuẩn?

 

Cách tính kích thước bàn ghế trẻ em chuẩn?

 
Công thức tương đối để tính chiều cao chính xác của trẻ sơ sinh: Chiều cao của ghế phải bằng 24,5% chiều cao và chiều cao của bàn phải bằng 41,6% chiều cao. đặc biệt:

  • Công thức chiều cao bàn = Chiều cao x 0,46 (m)
  • Công thức chiều cao ghế = chiều cao x 0,27 (m)

Kinh nghiệm mua bàn học tốt nhất cho học sinh tiểu học

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm chọn bàn học rất cần thiết và quan trọng khi bé học tiểu học. Đừng bỏ qua bạn nhé!

Xem xét kích thước bàn của bạn một cách cẩn thận

Điều quan trọng nhất khi chọn mẫu bàn học tốt là chú ý đến kích thước bàn học theo chiều cao của trẻ, nếu không sẽ khiến con khó chịu. Đối với học sinh tiểu học, chiều cao của bàn nên khoảng 55cm đến 61cm, chiều cao của ghế khoảng 33 đến 38cm. Lưng ghế nên hơi ngả một góc 5/100 so với phương thẳng đứng. Chiều rộng của ghế bằng 2/4 đến 2/3 chiều dài đùi và chiều rộng bàn tối thiểu của ghế là 0,4.・0.5m 

Lựa chọn chất liệu an toàn cho trẻ em

Khi lựa chọn bàn học cho học sinh tiểu học, những loại bàn học bằng kim loại, sắt, kính không đảm bảo an toàn cũng nên tránh vì dễ gây thương tích cho trẻ. Do đó, chỉ chọn bàn làm bằng gỗ hoặc nhựa và có các cạnh tròn. Nó bền, thân thiện với môi trường và dễ dàng để làm sạch. 
 

Lựa chọn chất liệu an toàn cho trẻ em

 

Màu bàn học sinh nhẹ nhàng hợp tuổi của bé

Việc lựa chọn màu sắc bàn học cũng rất quan trọng trong việc khơi dậy lòng say mê học tập ở trẻ. Chọn bàn làm việc có màu sắc tươi sáng, mềm mại như xanh nước biển hoặc hồng nhạt để kết hợp với kiểu trang trí đẹp mắt. Tránh các màu sặc sỡ như đỏ, tím, cam. Đó là màu khiến mắt bé nheo lại và dễ mệt mỏi.

Bàn học với các tính năng phù hợp với nhu cầu của con bạn

Đối với học sinh tiểu học nên chọn bàn học hoặc bàn học thông minh kết hợp với giá sách giúp các em có nhiều không gian hơn và đựng được nhiều sách hơn. Ngoài ra, nên mua bàn học tủ, bàn học có nhiều ngăn, có hốc tường hoặc bàn học trẻ em có kệ đủ rộng để chứa các vật dụng cần thiết liên quan đến học tập và vui chơi. Ngoài ra còn rất nhiều kiểu dáng bảng chống gù lưng hiện đại.

Một số vị trí nên đặt bàn học sinh tiểu học

Dưới đây là một số điều nên và không nên khi đặt bàn học cho bé mà cha mẹ nên cân nhắc!
 

  • Nên có một bức tường vững chắc phía sau bàn làm việc
  • Không đặt bàn học của trẻ đối diện với cửa sổ
  • Tránh đặt bàn học của con đối diện với cửa ra vào
  • Không đặt bàn học của con bạn ngay dưới đèn chùm và thanh vịn
  • Không đặt bàn học của con ở giữa phòng
  • Bàn làm việc không được đối diện với điều hòa
  • Không lắp giá sách có góc nhọn gần góc học.

 

 

Một số hiểu lầm về việc có nên mua bàn học sinh tiểu học hay không

Cuối cùng, một số hiểu lầm mà cha mẹ cần tránh khi mua sắm bàn ghế học sinh cho bé lứa tuổi tiểu học:

  • Chọn bàn không có tựa lưng
  • Giả sử rằng tất cả các mẫu bàn đều giống nhau
  • Không quan tâm đến chất liệu hay kiểu dáng bàn ghế
  • Không quan tâm đến sở thích của trẻ
  • Mua bàn học không phù hợp với nhu cầu của con bạn

Mong rằng qua những kinh nghiệm chọn mua bàn học trẻ em mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, mẹ sẽ có thêm cho mình những gợi ý hay, nhất là khi các bé còn nhỏ cần hãng sản phẩm bàn ghế học tập dễ thương, khoa học. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà bố mẹ dành tặng cho các bé, để các bé thêm động lực trong năm học mới!
 

 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại