Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bật mí cách chọn tranh trang trí cầu thang hợp phong thủy

21/10/2020

Cầu thang không chỉ biết là cầu nối gắn kết giữa tầng trên và bên dưới của ngôi nhà mà còn biết đến là bộ phận phụ trang trí cho không gian, toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế mà việc lựa chọn tranh trang trí cầu thang được xem là lựa chọn được nhiều gia đình hướng đến, tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng trong ngôi nhà. Vậy chọn tranh treo cầu thang hợp phong thủy như thế nào? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây để được giải đáp nhé!

Ý nghĩa của tranh treo tường trang trí cầu thang

Mặc dù không phải là bộ phận chính của ngôi nhà, song cầu thang đang đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong không gian. Cầu thang chính là xương sống nồi liền các bộ phận của ngôi nhà của sự hoạt động, dòng người chuyển động được ví như dòng chảy mà nước chảy mà trong phong thủy thì nước là yếu tố tượng trưng cho tài lộc nên các bức tranh treo cầu thang được xem là lựa chọn hàng đầu.
 
Ý nghĩa của tranh treo tường trang trí cầu thang

Sự xuất hiện của mẫu tranh treo tường mang đến một phụ kiện độc đáo trong khu cực hành lang, thiết kế cầu hành lang hay cầu thang có tường rộng thoáng và rộng rãi giúp xóa tan đi khoảng trống của bức tường, tạo nên một không gian sinh động hơn nếu kết hợp cùng các loại đèn trang trí có ánh sáng đẹp và dễ chịu tôn lên vẻ đẹp của bức tường.

Ngoài ra, sự xuất hiện của mẫu tranh trang trí cầu thang còn mang đến ý nghĩa lớn về phong thủy, không gian tượng trưng cho dòng chảy của nước mà nước là tài lộc, mọi người nên chọn tranh cầu thang mang đến nhiều tài lộc, phú quý mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo được giá trị của các mẫu tranh trang trí thì cần phải chú ý đến cách chọn tranh treo tường phù hợp.

Cách chọn tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Chọn kích thước tranh treo tường

Là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn tranh treo cầu thang bạn cần phải chú ý, phụ thuộc vào độ rộng hay hẹp của cầu thang mà lựa chọn kích thước tranh treo cầu thang phù hợp. Nếu cầu thang của bạn khá nhỏ và hẹp thì mẫu tranh có kích thước gọn sẽ hợp lý, tránh gây sự chật chội và bí bách cho khu vực cầu thang.
 
Chọn kích thước tranh treo tường

Bên cạnh đó, trong gia đình có trẻ nhỏ thì không nên chọn mẫu tranh treo tường có hình ảnh dao, kiếm, đánh nhau gây ám ảnh đốivới con nhỏ. Chọn các bức tranh phong thủy đơn giản nhưng tinh tế, gam màu trang nhã và tươi sáng giúp cho khu vực cầu thang rộng rãi và thông thoáng hơn.

Chọn tranh treo cầu thang phù hợp với mệnh gia chủ

Khi chọn tranh treo cầu thang thì cần chọn những bức tranh hợp phù hợp với mệnh của chủ nhân, mỗi người sẽ thuộc một cung mệnh khác nhau nên tranh treo tường cũng khác. Sự hài hòa của các bức tranh sẽ phát huy những điểm mạnh của chúng và đem đến cuộc sống thịnh vượng, may mắn cho tất cả mọi người. Chẳng hạn như gia chủ mệnh Mộc thì mẫu tranh mang màu sắc xanh mát như cây cối, hoa quả….

Chọn tranh treo cầu phù hợp với hướng cầu thang

Mỗi gia đình sẽ thiết kế cầu thang khác nhau, chính vì thế mà hướng cầu thang của các gia đình không giống nhau. Để hài hòa âm và dương hợp phong thủy, trước khi treo tranh chúng ta cần xem xét đến ngũ hành của phương hướng. Cụ thể, nếu cầu thang của bạn ở hướng Nam và mang mệnh Mộc thi nên chọn bức tranh mang màu sắc xanh tươi cây cối, hoa lá…….mang đến màu sắc tươi mới cho cây cối hay hoa lá, mang đến vận khí tốt cho ngôi nhà.
 
Chọn tranh treo cầu phù hợp với hướng cầu thang

Chọn vị trí treo tranh cầu thang

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này khi chọn tranh treo cầu thang hợp phong thủy. Tranh không nên treo quá cao sẽ khiến cho bố cục trông mất cân đối nhưng cũng không nên treo quá thấp khiến cho căn phòng trở nên tù túng, tốt nhất nên lấy trung điểm của các khung bức tranh để treo cho cân hoặc lệch với không gian để thuận mắt hơn cho người xem cũng chính vì vậy mà bạn nên chọn kích thước của bức tranh phù hợp.

Nên chọn mẫu tranh trang trí cầu thang nào phù hợp?

Tranh treo cầu thang hiện là một trong những điểm nhấn cực kỳ ấn tượng trong mỗi ngôi nhà, tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy cho ngôi nhà thì việc chọn mẫu tranh trang trí cầu thang nào phù hợp đang nhận được sự quan tâm của chủ nhân.

Tranh cửa ngư quần hội

Bức tranh cửu ngư quần hội chính là lựa chọn hàng đầu trong không gian sống của các gia đình, hình ảnh những chú cá ý nghĩa là vạn sự như ý, cuộc sống no đủ. “Cửu ngư” được coi là bức tranh mang đến nhiều may mắn dù treo ở đâu trong ngôi nhà và trong ngũ hãnh, ngư thuộc bộ Thủy. Vì thê,s những gia chủ sinh vào mùa hạ và thu theo ngữ hành tạo nên tính nước nên phù hợp với tranh treo tường cầu thang.
 
Tranh cửa ngư quần hội

Tranh tam dương khải thái

Bức tường điêu khắc ba con dê còn gọi là  “tam dương khải thái” hoặc “tam dương khai thái”. Ý nghĩa của tranh Tam dương chính là thu hút tiền tài mang đến nhiều may mắn với ngụ ý đem đến may mắn với ngụ ý cho sự hanh thông. Tuy nhiên, bức tượng về dê không phù hợp với những người câm tinh con trâu, chó, chuột.

Tranh mã đáo thành công

Mẫu tranh treo tuấn mã mang ngụ ý thắng quan tiến chức cũng được xem là lựa chọn hàng đầu trong khu vực cầu thang, mang đến vận khi tốt cho người làm kinh doanh. Tuy nhiên, không nên treo ở phía Nam sẽ phạm vào “ hỏa thiêu thiên môn”, treo như vậy những người trong gia đình sẽ dễ gặp những điều không may như đau đầu, chóng mặt ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Tranh mã đáo thành công

Tranh treo Phượng hoàng song phi

Mẫu tanh treo Phượng hoàng song phi cũng được xem là gợi ý thú vị cho khu vực cầu thang, phong thủy tốt cho các cặp vợ chồng. Phượng là trống, Hoàng là con mái loài chim may mắn tượng trưng cho vợ chồng hòa thuận. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng phù hợp để chọn mẫu tranh này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn.

Cách bố trí tranh trang trí cầu thang hợp phong thủy

Ngoài cách chọn tranh treo cầu thang phù hợp với phong thủy thì việc lựa chọn vị trí treo tranh hợp phong thủy là tiêu chí bạn cần chú ý. Dưới đây là cách treo tranh theo phong thủy siêu chuẩn, bạn cần phải biết:
  • Treo tranh hướng lên và có độ dốc theo cầu thang, bài trí bố cục tranh phong thủy ở cầu thang mô phỏng theo đọ dốc của từng bậc thang, tạo hiệu ứng thị giác và tùy chỉnh theo sở thích và không gian của bạn.
  • Chỉ sử dụng một bức tranh cho tường trống, sử dụng một bức tranh treo tường cầu thang là điểm kết nối nối và thực hiện nhiệm vụ dẫn mắt của người xem đi đến nơi mà người bài trí muốn và nó đã thành công.
  • Tạo một lưới các bức tranh nghệ thuật bằng cách sử dụng bộ tranh nhiều tấm với kích thước khác nhau. Các bức tranh treo tường cầu thang kết nối với nhau tạo thành một tập thể, lấp đi khoảng trống đơn điệu của không gian cầu thang.
  • Mở rộng không gian cầu thang, sử dụng những bộ tranh ghép bọ với hình ảnh hàng cây xanh chạy dọc con đường để tạo chiều sâu cho không gian, tạo điểm cho nhấn cho toàn bộ khu vực cầu thang.
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi cách chọn tranh trang trí cầu thang như thế nào phù hợp với phong thủy rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để đưa ra lựa chọn hợp lý khi mua tranh trang trí cầu thang và hoàn thiện không gian nội thất sang trọng và tiện nghi nhé!

Tham khảo thêm : TOP 7 Combo giường tủ bàn trang điểm đẹp, giá rẻ siêu HOT

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại