Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Hướng dẫn cách bố trí đèn led trong nhà

31/10/2020

Với nhiều ưu điểm nổi bật những chiếc đèn led được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong không gian sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí hợp lý để phát huy hết công năng của chúng. Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn cách bố trí đèn led trong nhà mà bạn có thể tham khảo.
 

I. Đèn led trang trí có ý nghĩa như thế nào trong ngôi nhà

Đèn led chiếu sáng hiện diện trong không gian sống mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt cho ngôi nhà nói chung và người sử dụng nói riêng. 

Đèn led khi được hiện diện trong ngôi nhà của bạn sẽ mang đến một không gian hoàn toàn tươi sáng, sống động, ánh sáng nhẹ nhàng, chân thực của chúng khiến bạn luôn cảm thấy hài lòng cho dù là ban ngày hay ban đêm khi nguồn sáng tự nhiên không đủ để đáp ứng nhu cầu.

 

Đèn led trang trí có ý nghĩa như thế nào trong ngôi nhà


Đèn led là một thiết bị sử dụng công nghệ led hiện đại với hệ thống bóng đèn siêu sáng, siêu tiết kiệm điện năng. Đồng thời khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng của sản phẩm cũng giúp bạn thoát khỏi tình trạng ánh sáng chập chờn, chớp nháy của các loại đèn truyền thống khác có thể gây hại cho mắt, cũng như để xảy ra tình trạng cháy nổ bóng đèn.

Đèn led được tạo ra với đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã tăng thêm sự lựa chọn của bạn để tô điểm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà không phải mua sắm các loại vật dụng nội thất khác vừa tốn kém tài chính vừa chiếm mất khoảng trống cần thiết cho bạn dễ thở hơn.

II. Cách tính số lượng đèn led trong phòng

Mỗi một không gian khác sẽ có diện tích khác nhau và số lượng bóng đèn đi kèm cũng không giống nhau. Do vậy, để tính chính xác số lượng đèn led trong phòng thì bạn còn phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là công thức tính số lượng đèn led trong phòng cụ thể,

- Tổng lượng ánh sáng cần dùng

Đầu tiên, chúng ta cần tính tổng lượng ánh sáng cần dùng trong không gian đó theo công thức:

Lượng ánh sáng cần dùng (Lm) = diện tích mặt bằng * tiêu chuẩn quang thông/ đơn vị diện tích (lấy kết quả ở bảng trên)

- Tính số công suất cần dùng

Tiếp theo, tính số công suất cần dùng tương ứng với tổng lượng ánh sáng cần dùng đã tính toán được ở trên theo công thức:

Tổng công suất = Tổng lượng ánh sáng cần dùng : hiệu suất phát quang của đèn

Hiệu suất phát quang của đèn là số quang thông phát ra trên mỗi đơn vị công suất có đơn vị là Lumen/watt. Thông thường ở bóng đèn LED có hiệu suất phát quang dao động từ 80 – 130Lm/w. Bạn chọn hiệu suất bất kỳ để tính số công suất cần dùng, từ đó chọn loại đèn có công suất và hiệu suất phù hợp, từ đó lấy cơ sở để tính số bóng đèn cần dùng.

 

Cách tính số lượng đèn led trong phòng


- Tính số đèn cần dùng

Tính số đèn cần dùng cho không gian, theo công thức sau:

Số bóng đèn cần dùng = Tổng công suất : Công suất của 1 bóng đèn

https://denledsang.vn/pic/News/images/cong-thuc-tinh-so-luong-den-led.jpg 

III. Khoảng cách giữa các bóng đèn led như thế nào là chuẩn?

Trong cách bố trí thì khoảng cách giữa các bóng đèn led cũng là một trong những điều cần lưu ý của các gia chủ để đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Cụ thể, khoảng cách của các bóng đèn led được phân chia cụ thể theo từng căn phòng khác nhau.

+ Phòng khách: Khoảng cách giữa các đèn có thể bố trí cách nhau từ 1 - 1,2m, tùy vào số lượng bóng cần thiết và chia không gian phòng cho hợp lý, tạo điểm nhấn vào khu vực bàn tiếp khách.

+ Phòng bếp: Khoảng cách giữa các bóng đèn cũng được phân chia tương tự với phòng khách

+ Phòng ngủ: Khoảng cách giữa các bóng khoảng 0.9 - 1m. 

IV. Cách bố trí đèn led trong phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của mỗi gia đình nơi các thành viên trong gia đình sinh hoạt tập trung, cùng nhau thưởng thức những bộ phim hay, chia sẻ những vấn đề gặp phải trong cuộc sống, đồng thời cũng là nơi để đón tiếp khách khứa. Vì thế cách bố trí phòng khách áp dụng cụ thể trong trường hợp nếu phòng khách nhà bạn nhỏ. Bạn có thể làm cho phòng khách rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường trong phòng. Với diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng các loại đèn âm trần cho không gian phòng khách.
 

Cách bố trí đèn led trong phòng khách


Để chiếu sáng một khu vực độc lập, bạn có thể sử dụng các đèn tụ để có thể hội thụ ánh sáng. Để tạo ấn tượng cho trần nhà mình, bạn nên sử dụng các đèn hắt âm trần với ánh sáng chất lượng cao.

V. Cách bố trí đèn led trong phòng ngủ

Cách bố trí đèn led phòng ngủ tùy thuộc vào cường độ chiếu sáng của bóng đèn và màu sắc, nó có khả năng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến tâm lý người dùng. Mức độ ánh sáng được cho phòng ngủ được khuyên dùng trong khoảng từ 2.000 đến 4.000 lumens. Sau khi xác định được công suất bóng đèn, bạn cần xem xét đến loại bóng đèn có khả năng thay đổi chế độ sáng hay không.
 

Cách bố trí đèn led trong phòng ngủ


Ngoài ra, cần phải chú ý đến màu sắc của ánh sáng, ánh sáng màu xanh và trắng đã được chứng minh có tác động kích thích sự tập trung, tỉnh táo do đó chúng ngăn chặn việc sản xuất melatonin (hoặc hormone gây ngủ) vì thế chúng không lý tưởng để lắp trong phòng ngủ.

VI. Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có sự đa dạng với các loại đèn chiếu sáng khác nhau có sử dụng bóng led cho người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, phải kể đến các thiết bị chiếu sáng này:

1. Đèn chùm led

Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay
 

Sản phẩm trang bị bóng led chiếu sáng hiện đại cung cấp ánh sáng ổn định liên tục nhiều giờ đồng hồ trong mọi điều kiện điện lưới. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại điểm nhấn thẩm mỹ, trang hoàng cho không gian trở nên lộng lẫy, hấp dẫn hơn, thu hút mọi ánh nhìn của những vị khách đến chơi nhà.

2. Đèn thả trần led

 
Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay

Những dòng đèn thả trang trí cao cấp được “tối ưu” về mặt thiết kế theo nhiều xu hướng và phong cách khác nhau, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế theo phong cách hiện đại đang rất được ưa chuộng, được chọn lựa nhiều khi thiết kế nhà chung cư. Bên cạnh đó, những mẫu đèn thả thiết kế cổ điển hay phong cách Retro cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

3. Đèn ốp trần led

Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay

Nhờ sự xuất hiện của sản phẩm này mà không gian sống của bạn có thêm nguồn sáng chất lượng, một điểm nhấn thu hút ở vị trí vốn dĩ không được quá nhiều người quan tâm đó là trần nhà. Bạn cũng không phải mua sắm quá nhiều vật dụng nội thất bởi chỉ cần chúng là căn phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn đã đủ sự lung linh cần thiết rồi.

4. Đèn quạt trần led

Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay

Khi căn phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn của gia đình bạn có rất nhiều các vật dụng trang trí nội thất tồn tại thì chiếc đèn quạt trần cao cấp được xem như điểm sáng khác biệt, tạo được sự nhấn nhá đẹp mắt, thể hiện gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân ngôi nhà.

5. Đèn tường led 

Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay


Cũng như những loại đèn trang trí chiếu sáng khác, đèn tường được nhà sản xuất sử dụng rất nhiều các loại chất liệu khác nhau từ gỗ, thủy tinh, sắt cho đến inox… thích hợp với mọi điều kiện thời tiết, khí hậu nước ta, nâng cao tối đa chất lượng của sản phẩm qua năm tháng mà nếu sử dụng chúng bạn rất ít khi phải sửa chữa hư hỏng hay thay thế mới.

6. Đèn bàn led

Các loại đèn led trang trí nội thất hiện nay


Khi nhu cầu sử dụng các thiết bị chiếu sáng ngày càng đa dạng với nhiều mục đích khác nhau, không chỉ dừng lại ở vấn đề về ánh sáng thì sự xuất hiện của những chiếc đèn bàn trang trí với ưu điểm nhỏ gọn, ánh sáng tập trung, thiết kế đa dạng kiểu dáng, kích thước trở thành một giải pháp độc đáo, mới lạ thuyết phục mọi khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất gật đầu mua sắm.
 

VII. Địa chỉ cung cấp đèn led trang trí chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu đèn chiếu sáng chất lượng và học cách bố trí đèn led trong nhà hiệu quả thì hãy đến ngay thương hiệu Vương Quốc Đèn- địa chỉ cung cấp đèn chiếu sáng uy tín hàng đầu thị trường, với các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng 100% từ các thương hiệu sản xuất nổi tiếng thế giới với chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu  u.

Với phương châm kinh doanh “Uy tín- chất lượng- khác biệt” Vương Quốc Đèn ra đời từ ý tưởng tạo nên sự khác biệt với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất trên thế giới. Danh mục sản phẩm đèn trang trí của chúng tôi thường xuyên được cập nhật và đổi mới liên tục nhằm cung cấp cho khách hàng những dòng sản phẩm đèn led thịnh hành nhất bắt kịp mọi xu thế trên thị trường.

 

Địa chỉ cung cấp đèn led trang trí chất lượng


Ngoài ra, Vương Quốc Đèn cũng áp dụng chính sách bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời sản phẩm cùng giá bán rẻ hơn thị trường đến 30%, khẳng định chất lượng của sản phẩm cũng như mở ra nhiều cơ hội mua sắm cho khách hàng thuộc nhiều phân khúc thu nhập khác nhau.

Trên đây là hướng dẫn cách bố trí đèn led trong nhà phù hợp, ấn tượng nhất cho nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ mà bạn nên vận dụng ngay, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm không gian sinh hoạt vừa đẹp, vừa sáng, vừa sang đó.


 

Phạm chi - BTV



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại