Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Cách sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng - ngăn nắp

26/02/2021

Bàn học được biết đến là món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu đối với các bé trong độ tuổi đến trường. Ngoài những giờ học trên lớp, việc có được một chiếc bàn học tập ở nhà là điều mà các bậc phụ huynh cần phải chú ý. Việc sắp xếp bàn học gọn gàng, ngăn nắp mang đến một không gian học tập thoải mái dành cho bé. Cùng tham khảo ngay, những cách sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng và ngăn nắp nhé!

Vì sao nên sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng - ngăn nắp?

Đối với các gia đình có con bước vào độ tuổi đến trường, việc lựa chọn một chiếc bàn học đúng chuẩn cho bé là điều cần thiết. Làm sao vừa đảm bảo không gian học tập hiệu quả, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Một góc học tập với chiếc bàn gọn gàng, ngăn nắp được xem là tiêu chí hàng đầu mà các bậc phụ huynh hướng đến cho con.

Việc sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng, ngăn nắp không chỉ giúp trang trí góc học tập ấn tượng mà còn tạo nên sự hứng thú cho con khi học bài. Đồng thời, giúp tạo không gian học tập thoải mái và rèn luyện đức tính ngăn nắp, nếp sống khoa học cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

 
Vì sao nên sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng - ngăn nắp

Đặc biệt, việc sắp xếp sách vở trên bàn học khoa học, ngăn nắp sẽ khiến các bé cảm thấy hứng thú khi học tập. Tạo nên sự hứng thú và nghiêm túc trong quá trình học tập, khám phá và trau dồi kiến thức cho mình. Ngược lại, góc học tập lộn xộn với các đống sách vở, đồ dùng học tập sẽ khiến cho các bé phân tán tư tưởng khi học tập.

Chính vì thế, việc sắp xếp sách vở trên bàn học gọn gàng, ngăn nắp là điều vô cùng cần thiết với các bạn nhỏ. Điều này, không chỉ giúp bạn rèn luyện thói quen tự lập, ngăn nắp ngay từ khi còn nhỏ để giúp các bé trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội sau này.


Tham khảo thêm: Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy CHUẨN nhất

Những cách sắp xếp vở bàn học gọn gàng – ngăn nắp

Sắp xếp sách vở trên bàn học là một trong những tiêu chí quan trọng, giúp góc học tập thởi mái và rèn luyện tính cách ngăn nắp của bé. Dưới đây là một số cách sắp xếp sách khoa học mà đạt chuẩn, bạn nên tham khảo:

Sắp xếp sách vở trên bàn khoa học

Sách, vở là những vật dụng quan trọng nhất trong góc học tập mà chúng cũng chính nguyên nhân gây ra sự lộn xộn cho chiếc bàn. Bởi vậy, cách sắp xếp bàn học gọn gàng nhất là việc bố trí các quyển vở ở một vị trí nhất định. Phân loại các loại sách của từng môn học, thể loại riêng một góc để dễ dàng tìm kiếm. Chú ý với các tài liệu thì nên sự dụng kẹp ghim và bố trí gọn gàng sang một góc khác của bàn làm việc.
 
Sắp xếp sách vở trên bàn khoa học

Loại bỏ các giấy tờ không cần thiết trên bàn học

Đây là thói quen mà các bậc phụ huynh nên chú ý rèn luyện cho bé, tránh vứt rác bừa bãi trên bàn học của mình. Thêm vào đó, việc sắp xếp toàn bộ đồ dùng, vật dụng trên bàn học để thu dọn rác. Chú ý lựa chọn một chiếc sọt rác để khi cần thì vứt rác xuống thay vì vứt lộn xộn trên bàn hay sàn nhà, mang đến một không gian học tập gọn gàng - ngăn nắp.

Sử dụng các món đồ cần thiết trên bàn học

Việc sắp xếp bàn học đẹp và ngăn nắp, mang đến một nguồn cảm hứng sáng tạo cho các bé khi học bài. Chiếc bàn học rộng rãi, góc học tập gọn gàng hơn bằng việc sử dụng các vật dụng cần thiết, chỉ sử dụng các vật dụng hay cuốn sách cần thiết cho buổi học ở nhà. Nếu như có sử dụng máy tính, sắp xếp các đồ dùng để cho không gian đặt tay vào thao tác máy tính thoải mái.
 
Sử dụng các món đồ cần thiết trên bàn học

Trang trí bàn học đẹp - ngăn nắp

Một trong những cách sắp xếp sách vở trên bàn học chuẩn đó chính là trang trí bàn học đẹp. Bạn có thể tận dụng ngay các món đồ lưu niệm hay lọ hoa để trang tri bàn làm việc, vừa giúp tô điểm cho góc học tập. Vừa không gây nhàm chán, tạo tinh thần hứng khởi trong việc quá trình học tập tại nhà.

Lên kế hoạch dọn bàn học thường xuyên, định kỳ

Một trong những cách sắp xếp vở trên bàn học gọn gàng đó chính là lên kế hoạch vệ sinh, dọn dẹp bàn học tập địng kỳ. Bởi việc thường xuyên dọn dẹp, giúp chiếc bàn học của bạn trở nên gọn gàng mà không tốn nhiều thời gian. Lúc nào, bé cũng sẽ cảm thấy hứng thú khi bước vào góc học tập của mình tại nhà.
 
Lên kế hoạch dọn bàn học thường xuyên, định kỳ

Cách chọn bàn học cho bé đúng chuẩn và an toàn

Việc tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trên, bạn đã biết cách sắp xếp vở trên bàn học gọn gàng và ngăn nắp. Tuy nhiên, để có một không gian học tập hiệu quả thì việc lựa chọn một chiếc bàn học phù hợp là điều bạn cần phải chú ý. Dưới đây là một số cách chọn bàn học cho bé đúng chuẩn, bạn nên biết:

Kích thước bàn học trẻ em theo chuẩn

Kích thước là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải chú ý khi chọn bàn học cho bé, vừa đảm bảo yếu tố an toàn vừa không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt. Một chiếc bàn học chuẩn cho bé, phải đảm bảo các thông số theo quy chuẩn của Bộ y tế sau:
  • Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm
  • Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm
  • Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm
  • Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm
  • Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm
  • Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm

Kích thước bàn học trẻ em theo chuẩn

Màu sắc bàn học cho bé

Màu sắc là một trong những tiêu chí mà bạn nên chú ý khi chọn bàn học cho bé, với các bé đang ở độ tuổi mẫu giáo thì các hình thù ngộ nghĩnh, kích thích sự phát triển sáng tạo của bé. Để màu sắc bàn học phù hợp, bạn nên chọn gam màu phù hợp với các món đồ nội thất các trong không gian phòng ngủ của bé.

Chất liệu bàn học cho bé

Đây là tiêu chí tác động trực tiếp đến việc lựa chọn bàn học cho bé, bởi việc tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt sản phẩm thì chất liệu phải đảm bảo yếu tố an toàn. Các chất liệu bàn học bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp có độ bền và khả năng chống cong vênh, sâu mọt phù hợp với điều kiện thời tiết nóng - ẩm của nước ta.
 
Chất liệu bàn học cho bé

Chọn đơn vị mua bàn học uy tín

Ngoài các tiêu chí trên, bạn nên chú ý đến đơn vị mua bàn học cho bé việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, bạn không chỉ mua được chiếc bàn học chất lượng vừa mua mới giá thành rẻ. Đặc biệt, ở các cửa hàng kinh doanh nội thất nhập khẩu thì các mẫu bàn học luôn đạt tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi học bài.

Tham khảo thêm một số cách sắp xếp đồ học tập cho bé

Ngoài việc sắp xếp sách vở trên bàn học thì việc đảm bảo các món đồ học tập của bé luôn gọn gàng, ngăn nắp. Dưới đây là một số cách sắp xếp đồ dùng học tập khoa học cho bé, bạn nên chú ý:
  • Cách sắp xếp sách vở trong balo

Balo là vật dụng không thể thiếu đối với các bé trong độ tuổi đến trường, việc sắp xếp không gian gọn gàng sẽ giúp bé thoải mái khi đến trường. Theo quy tắc sắp xếp balo, bạn phải tuân thủ việc sắp xếp đồ dụng từ nhẹ đến nặng, lần lượt từ bên ngoài vào trong. Với cách sắp xếp này, đảm bảo trọng lượng balo không quá nặng hay vượt quá sức của đôi vai.
  • Cách sắp xếp kệ sách

Kệ sách không chỉ đóng vai trò là không gian lưu trữ sách vở, phụ kiện mà còn trở thành vật dụng trang trí ấn tượng. Cách sắp xếp kệ sách gọn gàng, ngăn nắp là điều cần phải chú ý. Bạn tuân thủ đầy đủ những cách trang trí sách vở trên bàn làm việc sau: sắp xếp sách vở phù hợp, tạo sự đối xứng, càng đơn giản càng đẹp, yếu tố thông minh cho kệ sách.
Trên đây là tổng hợp những cách sắp xếp sách vở trên bàn học chuẩn và khoa học mà chúng tôi giới thiệu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi hướng dẫn con làm gọn góc học tập tại nhà, mang đến sự hứng thú cho con trong quá trình học bài đảm bảo kết quả tốt nhất.
 
 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại