Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Gợi ý ngay 10 cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em ấn tượng

05/11/2021

Vì sao bố mẹ nên tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em?

Thực tế, phòng ngủ trẻ em có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó có thể mang lại một không gian tuyệt vời nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và ảnh hưởng lớn đến quá trình khôn lớn sau này. Lí do mà bố mẹ nên tìm hiểu về các món đồ trang trí phòng cho bé là:

Vì sao bố mẹ nên tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em?

  • Giúp bé yêu hào hứng và sẵn sàng cho quá trình “ngủ riêng”

  • Rèn luyện để bé yêu thêm tự giác, ngăn nắp và tính cách độc lập

  • Giúp con luôn được là chính mình và thể hiện những cá tính riêng

  • Khuyến khích óc sáng tạo, sự tuy duy và tò mò của trẻ

Các món đồ nội thất cần thiết trong phòng ngủ trẻ em

Vì là không gian riêng cho bé để con có thể tự sinh hoạt, học tập hay nghỉ ngơi và đáp ứng những nhu cầu cơ bản như:

Giường ngủ: kích thước thoải mái, phù hợp với vóc dáng của con yêu và có kiểu dáng ấn tượng vì sẽ trở thành trung tâm của phòng ngủ.

Bàn ghế học: nên có chiều cao vừa phải, đủ rộng rãi và tích hợp thêm giá sách càng tốt. Ghế học nên có thêm phần tựa lưng thoải mái để con tập trung hơn.

Tủ quần áo: tương đối rộng rãi, chia thành nhiều ngăn riêng biệt cho những kiểu quần áo khác nhau. Đảm bảo an toàn cho bé yêu sử dụng.

Vì sao bố mẹ nên tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em?

Thiết bị chiếu sáng: có độ sáng đầy đủ, cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Nên chọn đèn ánh sáng trắng hoặc vàng và cường độ thích hợp.

Đồ trang trí: có màu sắc sinh động, hài hòa và hợp với gu thẩm mỹ của trẻ, như đồ chơi, gấu bông, các trò chơi nhỏ như phi tiêu,….

10 cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em ấn tượng

Dưới đây là 10 ý tưởng mang lại cho bé yêu nhà bạn những không gian phòng trẻ em hiện đại, ấn tượng. Bố mẹ cũng có thể áp dụng để trang trí phòng ngủ cho học sinh cấp 2, cấp 3 cũng đều mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Thông thường, các gia đình sẽ cho con ngủ chung với bố mẹ vào thời điểm này, tuy nhiên nhiều gia đình vẫn chọn cách cho con ngủ riêng và đôi khi là chăm sóc các bé tại đây. Với phòng bé, điều quan trọng nhất là sự hài hòa và hợp lý của cách bài trí nội thất.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Đối với trẻ sơ sinh thường chỉ cần chuẩn bị nôi, tủ đựng quần áo và ghế tựa cho bố mẹ. Hãy ưu tiên những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng, nên kèm theo một số đồ trang trí và đồ chơi dễ thương kích thích sự phát triển của trẻ.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái

Với phòng ngủ của các bé gái, chắc chắn bố mẹ sẽ nghĩ đến phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Các đồ nội thất trong không gian nên có cảm giác nhẹ nhàng và kiểu dáng dễ thương như công chúa của riêng bạn.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Ngoài ra, màu sắc trong phòng cũng rất quan trọng, vì nó có thể mang lại không khí hài hòa. Bạn nên chọn những gam màu đồng điệu và dễ bài trí với nhau, như hồng, trắng, tím oải hương,… Dù bé yêu là bé gái cá tính thì cũng đừng chọn những gam màu quá mạnh, hãy đổi sang những gam màu trung tính nhé!

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Điều khiến căn phòng trở nên hoàn thiện hơn chính là việc trang trí căn phòng, cho phép trẻ tự chọn đồ theo sở thích, hoặc khuyến khích trẻ làm đồ handmade, giúp tăng khả năng sáng tạo và thời gian. Các điểm nhấn này sẽ giúp ích cho bố mẹ có thể kết nối và hiểu con tốt hơn.

Cách trang trí phòng ngủ cho bé trai

Trái ngược với những gợi ý trên, con trai thích chủ động và thể hiện bản thân nhiều hơn. Màu sắc chủ đạo nên sử dụng trong phòng là xanh lam, vàng nhạt, đỏ, v.v. Chú ý không nên sử dụng những gam màu quá sáng, vì như vậy sẽ khiến căn phòng bí bách và khó chịu cho mắt.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Tất nhiên, những món đồ trang trí liên quan đến siêu nhân, người máy hay những khám phá khoa học là rất cần thiết. Điều này giúp thỏa mãn sở thích của trẻ và cũng là cách khơi dậy sức sống và sự khám phá. Hoặc nếu phòng đủ rộng, bạn có thể bố trí thêm đồ chơi thể thao cho con như bóng bàn, bóng rổ, xà ngang… để con vận động thường xuyên.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Cách trang trí phòng ngủ chung cho hai bé

Với những gia đình có hai con cùng tuổi không đủ diện tích để tạo phòng ngủ riêng thì đây là cách bố trí phòng ngủ đôi lý tưởng cho các bé. Câu hỏi đặt ra là nếu như bạn muốn tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ cho 2 bé trai hay bé gái thường dễ hơn là phòng ngủ cho bé trai và bé gái.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Đừng lo lắng về khó khăn trong việc thiết kế và mua đồ nội thất cho yêu cầu này, vì luôn có nhiều sự lựa chọn để bạn tham khảo và cân nhắc như sau:

  • Lựa chọn các màu sắc chủ đạo là gam màu trung tính: trắng, xanh da trời

  • Phân chia không gian thành khu vực sinh hoạt chung và riêng cho mỗi bé để có thể trang trí, sử dụng theo ý thích cá nhân

  • Nên dùng  giường đơn hoặc giường tầng sẽ tiết kiệm không gian, cũng như đảm bảo thói quen độc lập cho con

  • Sử dụng các mẫu bàn học đôi, tủ quần áo rộng tãi được chia ngăn hợp lý

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Bởi đây sẽ là không gian để các bé nghỉ ngơi và sinh hoạt, hãy lắng nghe sở thích và mong muốn của các bé để tìm cách trang trí phù hợp.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Những lưu ý khi trang trí các mẫu phòng ngủ cho trẻ em

Để đảm bảo được sản phẩm tốt nhất về chất lượng, bạn nên tìm hiểu những lưu ý cần thiết sau khi trang trí các mẫu phòng ngủ cho bé yêu, theo thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Lưu ý về độ an toàn: Không đặt các vật nặng, sắc nhọn, thiết kế ổ cắm điện xa tầm tay trẻ em. Không treo các vật nặng lên tường.

Lưu ý về chất liệu thân thiện: Vì sức đề kháng của trẻ còn rất yếu, không nên sử dụng những vật dụng có mùi thơm hoặc chất liệu không thân thiện với sức khỏe con người.

Lưu ý về thiết kế khoa học, sáng tạo: giúp khơi dậy khả năng sáng tạo và tư duy của trẻ, tuy nhiên cũng cần bố trí đồ đạc chắc chắn, phù hợp với thể hình của trẻ

Lưu ý về ánh sáng: cần sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng phù hợp, căn phòng thông thoáng, mát mẻ.

Cách trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Hi vọng thông qua 10 cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em ấn tượng mà chúng tôi đã giới thiệu cho bài viết trên, hi vọng bạn đã có cho mình nhiều kiến thức hữu ích nhất. Đây chính là món quà tuyệt vời mà bố mẹ có thể dành tặng cho con yêu của mình.

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại