Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

CẨM NANG VỀ NÔI MÂY CHO BÉ – NÂNG NIU GIẤC NGỦ TRẺ THƠ

29/07/2021

Từ xưa, nôi đã trở thành một trong những món đồ không thể thiếu trong việc chăm sóc các bé. Việc ngắm nhìn thiên thần của mình ngủ say giấc, hay tha hồ vui chơi an toàn tròn nôi là điều bất cứ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn. Các sản phẩm nôi em bé ngày càng đa dạng, nhưng nôi mây vẫn được nhiều gia đình yêu thích hơn cả. Bài viết dưới đây sẽ là cẩm nang về nôi mây cho bé, hi vọng sẽ cung cấp cho các bố mẹ những thông tin hữu ích.

Nôi mây cho bé – vật dụng không thể thiếu trong gia đình có trẻ nhỏ

Trong truyền thống, cũng như kinh nghiệm nuôi dạy con của người Việt nam, nôi được coi là những vật dụng gắn bó với tuổi thơ con, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Nôi mây cho bé – vật dụng không thể thiếu trong gia đình có trẻ nhỏ

Tác dụng của nôi cho bé

  • Đảm bảo giấc ngủ cho bé chất lượng và êm ái, bảo vệ cột sống của trẻ
  • Rèn tính tự lập từ khi trẻ còn bé, hỗ trợ bé trong quá trình tập ngồi – đứng – đi
  • Giúp bố mẹ có thể yên tâm khi cho bé ngủ trong một thời gian nhất định, không sợ ngã, rơi xuống đất.

Vì sao nên chọn nôi bằng mây cho bé ?

Theo truyền thống: Xuất phát từ thói quan sử dụng các vật dung trong nhà từ xưa, có thể thấy mây dược chế tác thành các đồ mỹ nghệ có giá trị hữu ích và thời gian sử dụng lâu dài cho cuộc sống hàng ngày.

Ưu điểm của chất liệu mây: Mây có đặc tính chịu lực, đàn hồi nên có sự dẻo dai, dễ uốn. Nôi mây không chỉ giữ được các ưu điểm trên, mà còn chắc khỏe và độ bền tốt. Trẻ thường có thân nhiệt cao hơn người lớn, nên nằm nôi mây sẽ êm ái và thoáng mát hơn so với các chất liệu khác

Vì sao nên chọn nôi bằng mây cho bé ?


Thân thiện với môi trường, giá cả phải chăng: Vì là vật liệu tự nhiên nên không gây nguy hiểm với sức khỏe con người, đặc biệt là các bé sơ sinh sức đề kháng còn yếu. Giá thành cũng là điểm cộng lớn vì nôi mây tương đối vừa túi tiền và thời gián sử dụng lâu.

Khi nào nên cho bé nằm nôi ?

Khi trẻ bắt đầu cứng cáp hơn, tầm khoảng 3-6 tháng, bố mẹ có thể cho bé nằm nôi là phù hợp. Tuy nhiên không nên để rung lắc mạnh sẽ ảnh hưởng tới thần kinh non nớt của các con.

Khi trẻ bắt đầu tập đứng và đi, các loại nôi có kiểu dáng khung 4 góc sẽ giúp con nhanh vững hơn. Bố mẹ lưu ý tùy chỉnh độ cao của thành khung phù hợp với việc chăm sóc và bảo vệ con.

Vì sao nên chọn nôi bằng mây cho bé ?

Các mẫu nôi mây đang được yêu thích nhất

Nôi mây kiểu dáng truyền thống

Với các ưu điểm nhỏ gọn, thiết kế đơn giản dễ vệ sinh, giá thành rẻ, các loại nôi mây thiết kế truyền thống vẫn được nhiều gia đình quan tâm. Tuy nhiên, sản phẩm này cố định nên không có chức năng rung, lắc.

Nôi mây kiểu dáng truyền thống

Nôi mây để võng

Là loại nôi mây kích thước vừa phải, có thể đặt được trên võng, giúp đung đưa bé và vẫn đảm bảo phần sống lưng con yêu được bảo vệ tuyệt đối. Giá nôi mây để võng khá rẻ, tuy nhiên kích thước nhỏ, không có nhiều mẫu mã và chỉ phù hợp với các gia đình đã có sẵn võng tại nhà.

Nôi mây để võng

Nôi mây thiết kế dạng võng

Đáp ứng nhu cầu của các gia đình có con nhỏ nhưng không sẵn võng nằm, sản phẩm này có thiết kế tương tự như võng với móc 2 đầu, bố mẹ có thể đung đưa để bé ngủ ngon hơn, và vẫn đảm bảo cho trẻ có giấc ngủ chất lượng, cảm giác thoải mái khi ngủ hoặc vui chơi.

Nôi mây để võng

Nôi mây dạng đế bập bênh

Với phần chân nôi dạng bập bênh, bạn chỉ cần tác dụng lực rất nhỏ là nôi đã lắc lư rồi, rất đơn giản và nhẹ nhàng. Thường loại nôi này có biên độ dao động nhỏ hơn so với nôi mây dạng võng.

Nôi mây dạng đế bập bênh

Nôi mây lắc tự động

Là sự nâng cấp lên của thiết kế nôi mây dạng võng, có gắn bộ điều khiển tự động các chế độ rung lắc, giúp bố mẹ không cần tác động lực mà nôi vẫn đung đưa, vỗ về giấc ngủ trẻ. Bộ điều khiển còn đưỡ thiết kế các mức rung phù hợp, không tác động xấu đến thần kinh của trẻ.

Nôi mây lắc tự động

Nôi mây cho bé thiết kế độc đáo

Không chỉ tích hợp công nghệ tiên tiến từ bộ điều kiển tự động, dòng nôi này còn có các hình dáng bắt mắt và đa dạng như có bánh xe, có quai xách, cái mái che,.. đáp ứng mọi nhu cầu của các gia đình có con nhỏ.          

Nôi mây cho bé thiết kế độc đáo  

Bảo quản nôi mây đúng cách

Các sản phẩm nôi mây từ những cơ sở có tay nghề cao, vật liệu được lựa chọn cẩn thận cũng như công đoạn kiểm tra theo từng quy trình, nên không đòi hỏi yêu cầu bảo quản quá khắt khe. Bạn chỉ cần nhớ những lưu ý sau:

Đặt nội tại nơi khô ráo, thoáng đãng cũng như tránh ánh nắng trực tiếp quá nhiều.

Không nên đặt các dụng cụ như bình sữa, khăn ướt, bỉm đã qua sử dụng hay các món đồ ướt lên thành nôi và các bộ phần đế, máy tự động

Tránh đặt nôi cạnh các vị trí không đảm bảo an toàn như gần vật cứng, sắc nhọn vì có thể gây ra va chạm cũng như nguy hiểm cho bé.

Có thể mua thêm mùng cho nôi mây (màn) để tránh trẻ bị muỗi và côn trùng đốt.

Bảo quản nôi mây đúng cách

Nên mua cho bé nôi mây hay nôi điện ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu làm nôi cho bé, tuy nhiên phổ biến nhất là nôi mây và nôi điện. Để biết bạn nên lựa chọn sản phẩm nào, cần đi so sánh hai loại nôi trên với nhau.

Với nôi điện cho bé, chỉ cần cắm dây vào ổ điện sau đó ấn khởi động là nôi sẽ tự lắc theo chế độ tùy chọn, từ đó bố mẹ rảnh tay làm những công việc khác. Tuy nhiên, cần lựa chọn các các địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm nôi điện an toàn cho bé, và nằm nôi điện tự lắc trong một thời gian dài sẽ tạp thói quen đòi được đung đưa, ru ngủ cho bé. Giá thành đắt cũng là một trong những lưu ý bố mẹ cần cân nhắc.

Nên mua cho bé nôi mây hay nôi điện ?

Trong khi đó nôi mây với các ưu điểm vượt trội như giá rẻ, thoáng mát, thân thiện với môi trường và an toàn cho em một cách tối đa. Ngoài ra, một số dòng nôi mây đã được thích hợp bộ điều kiện rung lắc tự động, khiến nó không thua kém gì so với nôi điện, thậm chí còn nhỏ gọn và tiện lợi hơn. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm nôi em bé vừa bền đẹp, vừa an toàn và chi phí thấp, thì nôi mây chính là gợi ý tuyệt vời hơn cả.

Mua nôi mây ở đâu ?

Thị trường nôi mây cho trẻ rất phát triển và rộng lớn, bạn có thể dễ dàng sắm một chiếc cho con, dù ở bất cứ đâu như hà Nội, HCM, Huế, Đà Nẵng,… Một vài địa chỉ sản xuất nôi mây chất lượng như các làng nghề lâu năm, cơ sở đồ mỹ nghệ uy tín. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn tại các cửa hàng bán đồ nội thất, đồ cho trẻ chất lượng cũng đều có các mẫu nôi mây đảm bảo.

Mua nôi mây ở đâu ?

Không chỉ là nơi ngủ nghỉ, nôi mây còn thay vòng tay che chở, vỗ về của bố mẹ dành cho các thiên thần bé nhỏ. Nôi em bé bằng mây là lựa chọn lý tưởng cho con, và còn là tình yêu thương, chăm chút mà bố mẹ gửi gắm trong hành trình phát triền của con

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại