Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Hướng dẫn lắp đặt đèn led âm trần cho trần bê tông

28/11/2020


Đèn led âm trần đang dần thay thế hiệu quả cho những thiết bị chiếu sáng công nghệ cũ, lạc hậu. Sản phẩm không chỉ cung cấp ánh sáng chất lượng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây là hướng dẫn lắp đặt đèn led âm trần hiệu quả cho trần nhà bê tông bạn có thể tham khảo để có được giải pháp chiếu sáng tốt nhất.

I. Đèn led âm trần là gì? Cấu tạo của đèn led âm trần

Đèn led âm trần là thiết bị chiếu sáng được thiết kế gắn trực tiếp vào trần nhà, tạo cảm giác thông thoáng cho không gian và lan tỏa ánh sáng đến mọi ngóc ngách mà không bị vật dụng nội thất nào ngăn cản.

Theo đó, đèn led âm trần có cấu tạo như sau: 

 
Đèn led âm trần là gì? Cấu tạo của đèn led âm trần

- Chip led: Chip led đóng vai trò quan trọng trong đèn led âm trần, chúng là bộ phận thực hiện chức năng phát sáng. Ở đèn led âm trần, loại chip thường được sử dụng là SMD hoặc COB (trong một số dòng đèn cao cấp).

- Bộ phận tản nhiệt: So với các loại đèn chiếu sáng thông thường khác, đèn led tỏ rõ ưu thế vượt trội ở khả năng ít sản sinh ra nhiệt năng trong lúc hoạt động. Tuy nhiên, do chip led rất nhạy cảm với nhiệt độ, chúng dễ dàng bị hư hỏng, giảm tuổi thọ và độ sáng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bộ phận tản nhiệt đặc biệt quan trọng, vì chúng giúp giảm nhiệt độ do nguồn sáng và nguồn điện tạo ra, giúp chip led  phát sáng được trong thời gian dài.

- Bộ nguồn: Đèn led âm trần chỉ hoạt động với nguồn điện áp thấp 1 chiều. Vì thế bộ nguồn Driver này có tác dụng giảm áp và chuyển từ nguồn điện xoay chiều sang 1 chiều. Một chiếc đèn led âm trần sử dụng Driver hay chấn lưu tốt sẽ giúp cho ánh sáng phát ra ổn định và không bị nhấp nháy.

- Kính tán quang: Bộ phận này giúp đèn led âm trần dẫn hướng hay lan tỏa ánh sáng từ chip LED. Phần lớn các loại kính tán quang thường được làm bằng Mica hoặc PMMA với độ truyền sáng ca.

II. Đèn led âm trần có lắp đc trần bê tông không?

Với thắc mắc đèn led âm trần có lắp được trần bê tông không? Chúng tôi xin trả lời câu hỏi, thiết bị chiếu sáng này hoàn toàn có thể sử dụng phù hợp với trần nhà bê tông bởi trần nhà bê tông có sự chắc chắn cao, có khả năng chịu lực tốt, có thể phù hợp với mọi loại đèn khác nhau.
 
Đèn led âm trần có lắp đc trần bê tông không?

Đa số trần nhà bê tông hiện nay khi thi công, những người thợ luôn để sẵn mối chờ dây điện rất thuận tiện khi lắp đặt. Vì thế, bạn có thể dễ dàng lắp đặt sản phẩm chiếu sáng để có thể thỏa mãn được nhu cầu sử dụng ánh sáng trong nhiều không gian khác nhau.

III. Hướng dẫn cách lắp đèn led âm trần cho trần bê tông

Nếu bạn không biết Cách lắp đèn led âm trần bê tông, bạn có thể tham khảo các bước lắp đặt của chúng tôi hướng dẫn bên dưới đây:

2.1 Đối với đèn led âm trần có driver bên trong

Thiết bị chiếu sáng này được tích hợp nguồn điện xoay chiều bên trong nên cần thêm một bước đấu nối driver với đèn và với nguồn xoay chiều.

Bước 1

Xác định vị trí của mỗi bóng đèn âm trần, có thể thiết lập bản vẽ trên giấy nếu hệ thống chiếu sáng phức tạp khi lắp cho không gian lớn.

 
Hướng dẫn cách lắp đèn led âm trần cho trần bê tông

Bước 2

- Tiến hành khoan lỗ trên trần nhà cho vừa vặn với phần chìm của đèn âm trần. Đây là bước mà bạn phải sử dụng thước dây để đảm bảo kích thước lỗ khoan vừa vặn với đui đèn, không quá rộng - sẽ mất mỹ quan, cũng không quá nhỏ - phải khoan lại…

- Sau đó đưa bộ phận nguồn lên trước (bao gồm led driver và phần dây dẫn của đèn).

- Trường hợp lỗ khoan trần quá nhỏ, không đủ để thao tác, có thể khoét thêm một lỗ bên cạnh để tiến hành dễ dàng.

Bước 3

Hướng dẫn lắp đèn led âm trần bằng cách tiến hành đấu nối dây dẫn điện, để tiến hành bước thứ 3 hãy đảm bảo nguồn điện đã được tắt (off).

- Với loại  không có chân xoáy: kết nối dây màu nâu và dây màu xanh lam của đèn với dây dẫn điện dân dụng 220V.

- Với led âm trần có chân xoáy: xoáy chân đèn theo chiều kim đồng hồ vào đui đèn.
 
Bước 4

Để tai cài lò xo 90 độ, đẩy đèn vào lỗ khoét. Bật công tắc kiểm tra độ sáng và góc chiếu của đèn. Thực hiện lặp lại với mỗi bóng đèn, yêu cầu phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho trần nhà.

2.2 Loại đèn led âm trần có driver rời

B1: Khoét lỗ trên trần nhà theo kích thước của ghi trên đèn

B2: Đưa bộ phận driver lên trước và đấu nối driver với nguồn và driver với đèn

B3: Đẩy tai cài 90 độ hướng về đế đèn và ấn đèn vào lỗ khoét

B4: Đẩy đèn vừa vào lỗ khoét, bật công tắc nguồn và kiểm tra ánh sáng.

III. Những Giải pháp đèn trang trí phù hợp với trần nhà bê tông

Với trần nhà bê tông, bạn có thể sử dụng các thiết bị chiếu sáng này để thỏa mãn nhu cầu sử dụng cho mục đích sinh hoạt, vui chơi của mình.

3.1 Đèn downlight

Những Giải pháp đèn trang trí phù hợp với trần nhà bê tông
 
Với trần bê tông loại đèn này được lắp âm vào tường bằng cách cần khoan tường và lắp vào trong, tuy nhiên phải đảm bảo rằng trần được chống thấm kỹ, không quá nóng, hệ thống điện thiết kế là loại 1 pha 3 dây, có hệ thống tiếp địa riêng để đảm bảo an toàn về điện cũng như bảo vệ các bóng đèn led. Nên chọn các loại đèn thiết kế mỏng, nhẹ. Một số mẫu đèn bạn có thể tham khảo:

3.2 Đèn rọi ray

Đèn rọi ray cũng là một trong những giải pháp chiếu sáng phù hợp với trần nhà bê tông. Lắp đặt đèn rọi ray khá đơn giản vì có những thanh nhôm vừa làm giá đỡ vừa lắp dây điện, bạn không cần phải đục trần bê tông hoặc mất công khoét lỗ. Hơn nữa, thiết bị chiếu sáng này có ưu điểm nổi bật hơn về khả năng điều chỉnh hướng ánh sáng linh hoạt tập trung vào một chủ thể muốn làm nổi bật. Lắp đèn rọi ray trần bê tông vừa đảm bảo tổng thể nội thất hài hoà vừa cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ phòng. Tham khảo thêm các loại đèn led rọi ray trang trí đẹp tại đây: 

3.3 Đèn ốp trần đắp nổi

Với sự đa dạng về thiết kế cùng cách lắp đèn led âm trần kiểu nổi trực tiếp trên trần nhà bê tông nên không tốn diện tích lắp đặt của không gian và đây được coi là giải pháp đèn cho trần bê tông được sử dụng nhiều hiện nay. Loại đèn này sử dụng công nghệ bóng đèn led chiếu sáng hiện đại mang đến nguồn ánh sáng ổn định giúp không gian lắp đặt có được nguồn sáng ổn định.

3.4 Đèn led ống bơ

Đèn led ống bơ
 
Thêm một loại đèn chiếu sáng nữa rất được lòng người tiêu dùng sử dụng cho trần nhà bê tông đó chính là đèn led ống bơ. Không chỉ đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, chúng còn được dùng với mục đích là để trang trí.  Đèn led ống bơ nhiều mẫu mã sang trọng có dạng trụ tròn, khiến cho trần nhà trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Hai dòng đèn được lựa chọn nhiều nhất hiện nay chính là đèn led ống bơ tán quang và đèn led ống bơ COB.

IV. Kinh nghiệm chọn mua đèn led âm trần

Để sở hữu được một sản phẩm đèn led âm trần chất lượng tốt và phù hợp, khi chọn mua thiết bị chiếu sáng này bạn cần bỏ túi những tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm như sau:

4.1 Giá thành sản phẩm

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các sản phẩm đèn led âm trần, bạn nên căn cứ về giá thành sản phẩm để lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì bạn nên chọn những sản phẩm với mức giá cao một chút, những sản phẩm ở mức giá trên 200K sẽ có chất lượng và độ bền cao. Bên cạnh đó là thiết kế sang trọng và tinh tế. 

4.2 Chất liệu

Kinh nghiệm chọn mua đèn led âm trần
 
Chất liệu là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của sản phẩm. Những loại đèn âm trần được tạo nên từ các chất liệu tốt thì đương nhiên sản phẩm làm ra cũng sẽ có tuổi thọ lâu dài và ổn định hơn. 

4.3 Công suất

Mỗi diện tích không gian khác nhau thì cần phải bố trí loại đèn led âm trần với công suất khác nhau. Những chiếc đèn có công suất đa dạng, nhiều mức độ khác nhau sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Để lựa chọn công suất đèn sao cho phù hợp nhất bạn phải chú ý đến diện tích không gian cần bố trí đèn LED.

Do đó, bạn có thể tham khảo cách phân chia của chúng tôi sau đây:

+ Với những không gian có diện tích <= 30m2, công suất lựa chọn là 20-30W.

+ Với những không gian có diện tích > 30 m2, công suất lựa chọn là 30-50W.

Đây là cách phân loại mà chúng tôi cảm thấy hợp lý nhất.

4.4 Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng không kém phần quan trọng, một số mẫu đèn LED âm trần chính hãng hiện nay có thời gian bảo hành khá cao từ 1-3 năm.

4.5 Nhà cung cấp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng kinh doanh đèn led âm trần này. Tuy nhiên không phải hãng nào cũng chất lượng, để tránh chọn phải những phải hàng lởm thì bạn phải tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

V. Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn led âm trần đang rất được lòng người tiêu dùng với những mẫu sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Dưới đây là những sản phẩm phổ biến mà bạn có thể lựa chọn, mua sắm.

5.1 Đèn ốp trần LED cao cấp hình cành cây PJ249

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay
 
Đèn ốp trần LED cao cấp hình cành cây PJ249 được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại, thích hợp với cách lắp đèn led âm trần bê tông mang lại sự chắc chắn cao. Sản phẩm được tạo thành từ chất liệu acrylic có khả năng chống trầy xước, chống thấm nước cực tốt, nâng cao độ bền và tính thẩm mỹ cho những không gian mà chúng hiện diện.

5.2 Đèn ốp trần lục giác XTE 303

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Sản phẩm đèn âm trần lục giác XTE 303 là hàng nhập khẩu chính hãng 100% từ nhà sản xuất uy tín trên thế giới với quy trình giám định nghiêm ngặt từ những chất liệu có ưu điểm vượt trội về khả năng chống lại độ ẩm cao trong không khí, không hoen gỉ, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa cho gia chủ cùng giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

5.3 Đèn ốp trần LED hình chiếc lá PJ545

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn ốp trần LED hình chiếc lá PJ545 lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc lá vươn mình mạnh mẽ qua nắng, mưa, bão tố giữa đất trời, nhà sản xuất muốn gắn kết con người gần gũi hơn với thiên nhiên cũng đồng thời khẳng định chất lượng trường tồn cùng thời gian của sản phẩm. Giữa thứ ánh sáng trắng/vàng của đèn ốp trần, những chiếc lá khiến cho đôi mắt người nhìn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

5.4 Đèn ốp trần LED hiện đại Bắc Âu PJ101

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn ốp trần LED hiện đại Bắc Âu PJ101 không chỉ có thiết kế tiết kiệm không gian mà chúng còn mang lại cho người dùng sự thỏa mãn cho nhu cầu chiếu sáng với sự đa dạng về số lượng bóng đèn từ 4-7 bóng. Mẫu đèn led âm trần phù hợp với nhiều diện tích nhà ở, có thể cung cấp ánh sáng hiệu quả đến không gian từ 10 -15m2. Bên cạnh đó, với ánh sáng đèn led dịu nhẹ, thân thiện với môi trường, không tỏa nhiệt, chiếc đèn áp trần còn tiết kiệm điện năng sử dụng cho mỗi gia đình.

5.5 Đèn ốp trần LED cao cấp hình hoa PJ180

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay
 
Nằm trong số những sản phẩm đèn led âm trần được ưa chuộng nhất hiện nay, Đèn ốp trần LED cao cấp hình hoa PJ180 được tạo ra bởi những người nghệ nhân với đôi tay cực kỳ khéo léo, chẳng khó để họ có thể biến hóa từ chất liệu acrylic thành một công cụ nội thất tuyệt vời, mang lại cho không gian một điểm nhấn độc đáo, khiến người nhìn phải trầm trồ, thán phục.

5.6 Đèn ốp trần LED độc đáo PJ263

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay
 
Nếu bạn đang sở hữu những ngôi nhà với diện tích từ 5- 30m2 thì chiếc đèn ốp trần LED độc đáo PJ263 sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Sản phẩm không chỉ đa dạng với số lượng bóng lên đến 12 bóng đèn mà còn tích hợp công nghệ điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi, tạo điều kiện cho người dùng bật sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kịp thời đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau, mang đến không gian sự tiện nghi, hiện đại.

5.7 Đèn ốp trần LED đơn giản hiện đại PJ257

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn ốp trần led đơn giản hiện đại PJ257 mang đến chất lượng nguồn sáng ổn định, thách thức mọi điều kiện không gian và thời gian, khi hoạt động liên tục nhiều giờ đồng hồ chúng cũng không bị thay đổi màu sắc ánh sáng do không sản sinh nhiệt năng. Đồng thời, không phát tán ra môi trường các loại chất độc có hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

5.8 Đèn ốp trần LED cao cấp hình cành cây PJ249

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Bắt kịp xu hướng sử dụng các vật dụng nội thất đa năng trong nhu cầu trang trí, phục vụ sinh hoạt của gia đình mình, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu mẫu Đèn ốp trần led cao cấp hình cành cây PJ249. Sản phẩm là kết quả của quá trình lao động nghiêm túc, sáng tạo của những người nghệ nhân với đôi bàn tay tài hoa.

Đèn led ốp trần hiện đại với kích thước đa dạng 50*50*12cm-31W, 60*60*12cm-36W , 85*85*12cm-92W, trang bị bóng đèn led không chập chờn, chớp nháy, đi kèm 2 màu sắc ánh sáng trắng/vàng, mở ra cơ hội lựa chọn và sử dụng cho các gia chủ trong các không gian sống khác nhau.

5.9 Đèn ốp trần LED hình tròn độc đáo PJ246

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Đèn ốp trần LED hình tròn độc đáo PJ246 kích thước đa dạng của sản phẩm đèn led ốp trần cao cấp mở ra cơ hội sử dụng lớn cho người tiêu dùng trong rất nhiều không gian sống khác nhau với diện tích tương ứng. Mỗi một loại kích thước đèn tương ứng đi cùng là công suất hoạt động của bóng, bạn có thể căn cứ để lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, đèn áp trần còn sử dụng loại chất liệu acrylic trong sản xuất với ưu điểm về độ bền, thách thức điều kiện thời tiết khắc nghiệt của nước ta cũng như hạn chế các tác động tiêu cực vô tình trong quá trình sử dụng của khách hàng. 

5.10 Đèn led phòng ngủ XTE 289

Những mẫu đèn led âm trần phổ biến hiện nay

Bạn có thêm một sự lựa chọn về hướng dẫn lắp đèn led âm trần cho không gian riêng tư của mình đó chính là đèn led phòng ngủ XTE 289. Sản phẩm có tuổi thọ chiếu sáng 50.000 giờ cùng diện tích lan tỏa 15-30m2, sản phẩm thích hợp trong những khoảng không gian rộng, đảm bảo được công năng chiếu sáng vượt trội và tiền kiệm đáng kể nguồn tài chính cho gia chủ khi không phải sửa chữa, thay thế mới thường xuyên như các loại đèn nội thất khác.
 
Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt đèn led âm trần và những mẫu sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho không gian của mình.

Phạm chi - BTV



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại