Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Giải đáp câu hỏi: Phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

23/12/2020

Trong điều kiện thực tế “ tấc đất tấc vàng” như hiện nay thì việc tận dụng đến từng centimet đất trong việc xây dựng nhà cửa là điều khiến cho không ít gia chủ quan tâm. Đặc biệt, không gian phòng khách được xem là trung tâm của ngôi thì việc thiết kế phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý? đang là câu hỏi cho không ít người phải đâu đầu. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách hợp lý.

Các yếu tố quyết định đến diện tích phòng khách

Phòng khách được biết đến là trung tâm của ngôi nhà nên việc đầu tư vào không gian này một cách phù hợp là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên tại các khu vực thành phố, diện tích đất tự nhiên ngày càng hạn chế mà khi xây nhà đòi hỏi các gia chủ cần phải tính toán thật kỹ để chọn kích thước phòng khách phù hợp. Để xác định được diện tích phòng khách bao nhiêu hợp lý thì bạn cần phải dựa trên các yếu tố sau:

+ Phòng khách hướng đến một không gian sang trọng, lịch sự nên không bày biên quá nhiều món đồ nội thất không cần thiết vừa chật chội vừa ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.

+ Bố trí không gian phòng khách phải đảm bảo được yếu tố không gian hợp lý và khoa học, giúp tăng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo được sự thông thoáng, sự thoải mái và tính thẩm mỹ trong căn phòng.

+ Chú ý phòng khách phải đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì đây được cho là vị trí tụ nhiều vượng khí, đảm bảo sự rộng rãi và mang đến một góc nhìn thông thoáng ra vườn hoặc khung cảnh bên ngoài của ngôi nhà.

+ Đảm bảo nội thất trong phòng khách được bố trí hợp lý, đảm bảo sự tiện nghi trong không gian sinh hoạt và tính thẩm mỹ trong ngôi nhà từ: màu sắc, ánh sáng đến vị trí các món đồ nội thất tạo nên sự hợp lý trong phòng khách và mang đến sự ấm cúng ở nơi tiếp khách của chủ nhân.

 
Các yếu tố quyết định đến diện tích phòng khách

Phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

Dựa vào các yêu tố trên, các gia chủ có thể dễ dàng tính toán diện tích phòng khách hợp lý trong các gia đình. Tuy nhiên, bạn cần phải biết được diện tích tối thiểu của phòng khách là 9m2 để không làm cho căn phòng quá nhỏ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung. Dưới đây là các diện tích phòng khách hợp lý, bạn nên chọn:

Diện tích phòng khách 15m2

Đây là diện tích phòng khách hợp lý với mọi thiết kế nhà ở hiện nay, sử dụng phổ biến tại các ngôi nhà 2 tầng, nhà ống với diện tích không quá rộng rãi về mặt tiền thay vào đó là chiều sâu của ngôi nhà nên nó thường hẹp. Với kiểu thiết kế nhà này thì phòng khách 15m2 là lựa chọn hợp lý, phù hợp cho việc lựa chọn nội thất đơn giản với các tone màu sáng đảm bảo sự hợp lý trong toàn bộ căn phòng.
 
Diện tích phòng khách 15m2

Diện tích phòng khách 18m2

Diện tích phòng khách 18m2 cũng đang được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn hiện nay. Với con số 18m2 này thường sử dụng làm phòng khách cho những mẫu nhà 2 tầng mái thái, nhà ống, nhà phố………Trong diện tích căn phòng có 18m2 thì bạn có thể bày trí gọn gàng và nổi bật không gian bằng 1 bộ sofa, kệ tivi, giá sách, cây xanh……giúp điều hòa không khí và trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những mẫu nhà có diện tích vừa và nhỏ.

Diện tích phòng khách 20m2

Diện tích phòng khách nhà 20m2 mang đến một diện tích phòng khách đạt tính chuẩn mực từ thẩm mỹ đến thiết kế, nó là diện tích lý tưởng cho những ngôi nhà có diện tích 100-150m2. Đối với không gia này, bạn có thể lựa chọn thoải mái các món đồ nội thất, phụ kiện trang trí không gian cực kỳ ấn tượng và với kích thước này, bạn dễ dàng mua được sofa, bàn trà, kệ tivi hay tủ trang trí theo ý muốn.
 
Diện tích phòng khách 20m2

Diện tích phòng khách 25m2

Đây là diện tích phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khoảng 150-200m2, diện tích phòng khách 25m2 bạn có thể hoàn toàn thiết kế nội thất theo ý muốn của mình, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ ghế sofa to và những bức tranh treo tường lớn theo ý của mình. Tùy vào sở thích để chọn được kích thước phù hợp với tổng thể thể không gian chung của phòng khách.

Diện tích phòng khách 28m2

Diện tích phòng khách 28m2 là lựa chọn hoàn hảo trong những không gian có diện tích rộng, đối với diện tích phòng khách này bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ đạc tivi, sofa, tủ rượu……..vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp trong căn phòng, phù hợp với các căn biệt thự cao cấp, biệt thự nhà vườn hiện nay.
 
Diện tích phòng khách 28m2

Cách bố trí nội thất trong không gian phòng khách hợp lý

Dù sở hữu không gian phòng khách hẹp hay rộng thì việc bố trí nội thất bên trong một cách tinh tế và phù hợp là điều bạn nên chú ý. Vừa đảm bảo không gian sinh hoạt tiện nghi, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong toàn bộ căn phòng với các tiêu chí cực kỳ quan trọng sau:

+ Thứ nhất – Kích thước nội thất: Nội thất chính là món đồ nội thất chủ đạo trong căn phòng, vừa mang đến một không gian đón tiếp khách vừa trở thành món đồ nội thất trang trí cực kỳ ấn tượng trong căn phòng nên bạn cần phải chú ý đến tiêu chí kích thước làm sao hài hòa với tổng thể, đảm bảo không gia đón tiếp khách sang trọng và tiện nghi.

+ Thứ hai – Màu sắc nội thất: Với không gian phòng khách có hạn chế về diện tích thì việc lựa chọn màu sắc nội thất đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, tạo nên sự cân đối với màu sơn tường và nền nhà không nên chọn màu sắc quá tương phản gây ức chế với người đối diện.

+ Thứ ba – Chú ý đến các họa tiết trang trí: Với không gian phòng khách hẹp thì nên tối giản chi tiết trang trí, lựa chọn các họa tiết treo tường đẹp và mắt bắt là phương án hoàn hảo trong các căn phòng. Còn đối với không gian rộng thì có thể thoải mái trang trí, tuy nhiên đưng bày quá nhiều các vật dụng và sắp xếp họa tiết rườm rà vô tình khiế người sử dụng cảm thấy khó chịu dù căn phòng khá rộng rãi.
Một số câu hỏi thường gặp về diện tích các phòng trong nhà
Ngoài không gian phòng khách thì việc tính toán diện tích tiêu chuẩn các phòng trong nhà là điều mà các gia chủ cũng đặc biệt quan tâm, đảm bảo tổng thể chung trong căn phòng. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về diện tích các phòng trong nhà, bạn nên chú ý:

Phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Nếu như phòng khách được xem là trung tâm của ngôi nhà thì phòng ngủ chính là không gian riêng tư, bởi thế việc thiết kế không gian này một cách phù hợp là tiêu chí mà các gia chủ cũng đặc biệt chú ý. Theo chia sẻ của các chuyên gia, phòng ngủ diện tích hợp lý sẽ dao động từ 15m2-25m2 đảm bảo không gian riêng tư thoải mái và tiện nghi.
 
Phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý?

Phòng bếp bao nhiêu mét vuông là hợp lý? đang là câu hỏi khiến cho không ít gia chủ băn khoăn khi chọn. Đây là nơi các chị em được thể hiện tài nấu nướng, chế biến các món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình nên cũng cần phải chú ý để chọn diện tích phù hợp. Tại Việt Nam, phòng bếp tối thiểu theo tiêu chuẩn ít nhất phải 12m2 đủ để bố trí các thiết bị sử dụng và đặt bàn ăn, diện tích bếp như 15m2, 20m2, 22m2, 25m2, … hiện đang được nhiều gia đình sử dụng.

Phòng tắm bao nhiêu m2 là hợp lý

Đối với những phòng tắm của những ngôi nhà có diện tích nhỏ, diện tích khoảng 2-2,5m m2, gồm tắm sen, chậu rửa, xí. Với căn phòng như vậy, kiểu phòng tắm không quá rộng cần bố trí khéo léo để thuận tiện trong quá trình đi lại và với những căn phòng lớn thì diện tích khoảng 9-10m2 trở lên, trang bị thêm nhiều thiết bị khác như xục, xông hơi, tiểu nam, sấy tay……..
Phòng tắm bao nhiêu m2 là hợp lý

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã trả lời được câu hỏi phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để lựa chọn được kích thước phòng khách chuẩn trong ngôi nhà, vừa đảm bảo không gian sinh hoạt tiện nghi vừa hoàn thiện căn phòng tiện nghi hơn nhé!


Tham khảo thêm : Ngắm nhìn những mẫu phòng khách đẹp nhất thế giới 2020

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại