Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Góc giải đáp: Gỗ Giáng Hương có tốt không?

25/02/2021

Gỗ tự nhiên vẫn được biết đến là chất liệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất nhờ các ưu điểm vượt trội về chất lượng, tính thẩm mỹ. Gỗ Giáng Hương chính là cái tên nổi bật trong lĩnh vực nội thất, bởi độ bền và giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên vẫn có không ít người băn khoăn về gỗ Giáng Hương là gì? gỗ Giáng Hương có tốt không? Gỗ Giáng Hương có giá bao nhiêu? Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.

Giới thiệu khái quát về gỗ Giáng Hương

Gỗ Giáng Hương là gì?

Gỗ Giáng Hương là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi, gỗ Giáng Hương là một loại cây gỗ thuộc họ đậu với tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus Kurz. Cây gỗ Giáng Hương sinh trưởng ở khu vực có khí hậu nhiệt đối và độ ẩm cao, mực nước biển từ 100m - 800m, chủ yếu ở các khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, gỗ Giáng Hương phổ biến ở các khu vực Tây Nguyên nơi có đất đỏ bazan tại các vùng Đắc Lắc, Kon Tum……..
 
Gỗ Giáng Hương là gì

Đặc điểm của gỗ Giáng Hương

  • Các loại gỗ Giáng Hương có đặc điểm trung bình từ 20-30m, đường kính thân cây có thể lên đến 1.7m
  • Tán cây được thiết kế hình ô, vỏ cây có màu nâu xám, dày trung bình 1.5-2m, vỏ cây có màu tươi
  • Lá cây dài khoảng 20 - 35cm, hình lông chim mang đến 7-13 xếp so le, chóp lá nhọn, gốc lá có lông rải rác ở mặt dưới.
  • Hoa vàng, cành hoa dài khoảng 5cm - 9cm, cụm hoa hình chùy ở nách lá phía đỉnh cành, dài khoảng 10-15cm, lông màu nâu nhạt.
  • Quả gần như tròn, đường kính 4.5 - 7cm, chứa hai hoặc ba hạt. Hạt hình lưỡi liềm, khi chín có màu nâu sáng, dài tầm 9mm.

Gỗ Giáng Hương có mấy loại?

Gỗ Giáng Hương có mấy loại? Hiện nay, thị trường gỗ Giáng Hương đa dạng về mùi thơm vì chúng đến từ nhiều vùng, miền lãnh thổ. Loại gỗ này hiện được phân hóa đa dạng, bao gồm các loại sau:
 
  • Gỗ Giáng hương đỏ
  • Gỗ Giáng hương đá
  • Gỗ Giáng hương Lào
  • Gỗ Giáng hương vân
  • Gỗ nu hương
  • Gỗ Giáng hương xám
  • Gỗ Giáng hương Nam Phi
  • Gỗ Giáng hương huyết

Gỗ Giáng Hương có mấy loại

Gỗ Giáng Hương có tốt hay không?

Gỗ Giáng Hương hiện đang là chất liệu khá phổ biến trong lĩnh vực nội thất, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua nội thất gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, đang có không ít người băn khoăn về gỗ Giáng Hương có tốt hay không? Để trả lời chính xác câu hỏi nay, bạn phải dựa vào các ưu – nhược điểm sau của chất liệu:

Ưu điểm:
  • Gỗ Giáng Hương có kết cấu chắc, bền
  • Màu sắc, đường vẫn gỗ tự nhiên đẹp
  • Khả năng chống cong vênh, mối mọt hiệu quả
  • Gỗ có mùi thơm tự nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu
  • Thiết kế đa dạng các sản phẩm nội thất, đồ mỹ nghệ
Gỗ Giáng Hương có tốt hay không
 
Nhược điểm:
  • Gỗ Giáng Hương khan hiếm, giá thành khá cao
  • Trọng lượng nặng, khó khăn trong việc di chuyển
  • Dễ dàng biến dạng khi tiếp xúc trực tiếp với nước
=> Dựa vào các đặc điểm trên của gỗ Giáng Hương, mỗi người sẽ có được câu trả lời riêng về gỗ Giáng Hương có tốt hay không. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình, để chọn chất liệu gỗ phù hợp trong không gian nội thất của mình.

Giá gỗ Giáng Hương bao nhiêu? đắt hay không?

Vậy gỗ Giáng Hương giá bao nhiêu? đắt hay không? đang là điều khiến cho không ít người băn khoăn khi chọn mua nội thất từ chất liệu này. Trên thực tế, gỗ Giáng Hương được xếp vào dòng gỗ quý nên giá thành khá cao. Tuy nhiên với sự đa dạng của chất liệu gỗ Giáng Hương, phân khúc thành nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Gỗ Giáng Hương xẻ có chiều ngang 30cm, chiều dài 1-3m dao động khoảng 18 triệu – 34 triệu

+ Gỗ Giáng Hương nhập khẩu theo tính theo m3, giá gỗ Giáng Hương Nam Phi khoảng 20 triệu/m3, gỗ Giáng Hương trên 35 triệu/m3.

+ Đặc biệt, giá gỗ Giáng Hương hiện tại còn phụ thuộc vào kiểu dáng, kích thước, chất liệu hay đơn vị cung cấp

Sự khác nhau của gỗ Giáng Hương và gỗ Hương

Cùng với gỗ Giáng Hương thì gỗ Hương cũng đang là dòng gỗ quý thịnh hành trong lĩnh vực nội thất. Mặc dù vậy, đang có không ít người nhầm lẫn rằng gỗ Giáng Hương, gỗ Hương là một nhưng thực tế thì đây là hai chất liệu hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể phân biệt gỗ Giáng Hương và gỗ Hương qua các đặc điểm nổi bật sau:

Về màu sắc:

+ Gỗ Giáng Hương: Loại gỗ này có màu đỏ sậm, màu sắc dễ dàng với các món đồ nội thất khác trong căn phòng

+ Gỗ Hương: Còn gỗ Hương có màu đỏ vàng, ngâm lâu trong nước sẽ chuyển sang xanh và sau một thời gian sử dụng sẽ chuyển sang màu xám.

Về độ bền:

+ Gỗ Giáng Hương: Được đánh giá cao về khả năng chịu lực, chống cong vênh và mối mọt trong quá trình sử dụng. Đồ bền của chất liệu có thể lên đến vài chục năm.

+ Gỗ Hương: Loại gỗ này có thớ gỗ và vân gỗ đẹp mặt, khả năng chống cong vênh và chịu lực giống với gỗ Giáng Hương. Tuy nhiên, độ bền sẽ hạn chế hơn gỗ Giáng Hương.

 
Sự khác nhau của gỗ Giáng Hương và gỗ Hương

Về mùi thơm:

+ Gỗ Giáng Hương: Mang đến mùi thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

+ Gỗ Hương: So với gỗ Giáng Hương thì gỗ Hương có mùi thơm nhẹ hơn, mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng các món đồ nội thất từ chất liệu này.

Về giá thành:

+ Gỗ Giáng Hương: Thời gian sinh trưởng của gỗ Giáng Hương khá lâu, loại gỗ này được đánh giá cao về giá trị kinh tế nên giá thành khá cao. Dao động từ 30-25 triệu m3.

+ Gỗ Hương: Loại gỗ này khá phổ biến nhưng không phải vì thế mà chất liệu này có giá thành thấp. Các loại gỗ Hương thường dao động từ 15-20 triệu m3, phù hợp với điều kiện thu nhập của nhiều gia đình.

Ứng dụng của gỗ Giáng Hương trong lĩnh vực nội thất

Gỗ Giáng Hương hiện được biết đến là chất liệu khá thịnh hành trong lĩnh vực nội thất, đang được giới thượng lưu săn đón khi mua sắm nội thất. Chất liệu của gỗ đa dạng nên các món đồ nội thất cũng phong phú, đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Nổi bật là các sản phẩm sau:

+ Nội thất gia đình: Với đường vân gỗ tự nhiên đẹp, sáng thì chất liệu gỗ Giáng Hương được sử nhiều trong lĩnh vực nội thất gia đình như: bàn ghế, giường ngủ, tủ quần áo, sàn gỗ…….vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa mang lại tính thẩm mỹ trong không gian sống của moi gia đình.

 
Ứng dụng của gỗ Giáng Hương trong lĩnh vực nội thất

+ Đỗ thủ công mỹ nghệ: Màu đẹp cộng với mùi thơm tự nhiên, gỗ Giáng Hương còn được biết đến là chất liệu cao cấp trong quá trình thiết kế vật dụng trang trí như: tranh gỗ, lục bình, tượng……mang đến một không gian sang trọng và đẳng cấp trong ngôi nhà. Đồng thời, thỏa mãn niềm đam mê sưu tầm các món đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp.

Chắc chắn, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên bạn đã biết gỗ Giáng Hương có tốt hay không rồi phải không. Hy vọng qua chia sẻ trên của chúng tôi, bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích về chất liệu này và đưa ra lựa chọn hợp lý khi mua sắm nội thất từ chất liệu gỗ Giáng Hương nhé!

Tham khảo thêm  : Góc tư vấn: Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại