Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Góc chuyên gia: Kích thước cổng rộng bao nhiêu thì đẹp

13/01/2021

Dù không phải là bộ phận chính của ngôi nhà nhưng cổng đóng một vai trò cực kỳ quan trọn. Nơi tiếp đón trực tiếp các luồng khí từ bên ngoài vào, đem đến nhiều tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên thì để tận dụng được tốt luồng khí từ bên ngoài vào thì gia chủ cần phải chọn kích thước cổng phù hợp. Vậy kích thước cổng rộng bao nhiêu thì đẹp? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Tầm quan trọng khi chọn kích thước cổng đúng chuẩn

Như chúng tôi đã chia sẻ, cổng là một trong những bộ phận khá quan trọng của ngôi nhà nên việc thiết kệ cửa cổng phù hợp là tiêu chí mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Việc chọn kích thước cổng nhà đúng chuẩn phong thủy, sẽ mang đế một bầu không khí trong lành và đủ ánh sáng, giúp cho các thành viên cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở trong nhà.
 
Tầm quan trọng khi chọn kích thước cổng đúng chuẩn

Đặc biệt, kích thước cổng đẹp và chuẩn còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc chọn đúng kích thước cổng sẽ giúp toàn bộ sự lưu chuyển khí trong cơ thể dễ dàng, từ đó tạo nên sự cân bằng giúp cơ thể luôn khỏe khoắn và cũng tiền đề tạo nên vận số hanh thông.

Bên cạnh đó, việc chọn kích thước cổng đúng chuẩn còn mang đến vận khí tốt giúp cho con đường sự nghiệp, công danh của các thành viên khởi sắc. Ngược lại nếu chọn kích thước cổng không đúng, phạm phải yếu tố phong thủy thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của chủ nhân. Chính vì thế, bất kỳ ai cũng cần phải chú ý đến tiêu chí này khi thiết kế cổng của gia đình hiện nay.

Cách xác định kích thước cổng nhà chuẩn đẹp

Với vai trò quan trọng của cổng nhà, việc lựa chọn kích thước cổng như thế nào phù hợp đang nhận được sự quan tâm của gia đình. Theo các chuyên gia, để xác định được kích thước cổng rộng bao nhiêu thì bạn phải dựa vào thước Lỗ Ban cửa nhà, chọn ra những con số đẹp. Trên thước Lỗ Ban sẽ có kích thước tốt và xấu để gia chủ lựa chọn phù hợp sau:

Chiều rộng nhà theo phong thủy

Chiều rộng nhà phụ thuộc vào diện tích mặt tiền, nếu ngôi nhà có diện tích thoải mái dễ dàng lựa chọn kích thước phù hợp. Ngược lại, ngôi nhà có mặt tiền hạn chế thì cần phải chú ý khi chọn kích thước cổng.
 
Chiều rộng nhà theo phong thủy

Đặc biệt, kích thước chiều rộng của cánh cổng thì còn cẩn phải dựa vào thước Lỗ Ban để ra những cón số đẹp. Trên thước có đầy đủ các kích thước nằm vào tốt xấu để từ đó lựa chọn kích thước phù hợp. Thông thường, cánh cổng nhà để chiều rộng từ 2m trở lên, phù hợp cho việc di chuyển ô tô vào trong ngôi nhà. Chắc chắn sẽ không phải băn khoăn, cổng rộng bao nhiêu thì ôtô vào được nữa rồi.

Chiều cao cửa cổng bao nhiêu là đẹp

Cùng với chiều rộng thì chiều cao của cổng nhà cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Khi tiến hành thiết kế chiều cao của công, cần phải chú ý đến các tiêu chí sau để chọn kích thước đúng chuẩn:

+ Cổng thiết kế mái che: Thiết kế cổng có mái che thì cánh cổng để thấp hơn mái từ 40cm trở xuống, độ thông thoáng và dẫn khí vào nhà lưu thông tốt hơn.

+ Cổng không có mái che: Còn với cổng không mái che, thiết kế chiều cao cánh cổng lớn hơn chiều rộng cánh sẽ mang đến kích thước chuẩn.

Kích thước cổng rộng bao nhiêu thì đẹp

Vậy kích thước cổng rộng bao nhiêu thì đẹp? Kích thước cổng phụ thuộc vào nhiều tiêu chí khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Với các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà cổng sẽ có những kích thước khác nhau. Dưới đây là một số kích thước cổng chuẩn đẹp, bạn nên biết:

Kích thước cổng 1 cánh

Cổng 1 cánh là thiết kế mà chúng ta hay gặp trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ, kích thước cổng được áp với loại thước Lỗ Ban thường là 81cm x 212cm. Cụ thể, kích thước cổng 1 cánh như sau:
+ Chiều Rộng: 81 cm (0,81 m), (khoảng xê dịch là: 80,5 cm đến 81,8 cm)
+ Chiều Cao: 212 cm (2,12 m) (khoảng xê dịch là: 210,8 cm đến 214,2 cm)
Kích thước cổng 1 cánh

Kích thước cổng 2 cánh

Thiết kế cửa cổng 2 cánh khá phổ biến trong các ngôi nhà tại các thành phố lớn, kiểu dáng linh hoạt và cách bố trí dễ dàng. Đặc biệt, loại cửa cổng 2 cánh được phân thành 2 loại mỗi loại sẽ có kích thước sau:
  • Kích thước cổng 2 cánh lệch
+ Chiều rộng 109cm x cao 212cm, khoảng xê dịch cho phép của chiều rộng là 105.5cm đến 109cm.
+ Chiều rộng 126cm x cao 212cm, khoảng xê dịch cho phép của chiều rộng là 125cm đến 128.5cm.

 
Kích thước cổng 2 cánh
  • Kích thước cổng 2 cánh bằng nhau
+ Chiều rộng 126cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 133cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 153cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 176cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 126cm x cao 232cm
+ Chiều rộng 133cm x cao 232cm
+ Chiều rộng 153cm x cao 232cm
+ Chiều rộng 176cm x cao 232cm

 
Kích thước cổng 2 cánh bằng nhau

Kích thước cổng 4 cánh

Kích thước cổng 4 cánh là thiết kế phổ biến trong các căn biệt thự hiện đại, biệt thự nhà vườn. Kích thước cửa 4 cánh có chiều rộng các cánh lớn, mẫu cửa 1 cánh và 2 cánh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bên trong của ngôi nhà. Cụ thể, kích thước cổng 4 cánh sau:
+ Chiều rộng 176cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 176cm x cao 232cm
+ Chiều rộng 176cm x cao 256cm
+ Chiều rộng 211cm x cao 212cm
+ Chiều rộng 211cm x cao 232 cm
+ Chiều rộng 211cm x cao 256cm

 
Kích thước cổng 4 cánh

Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước cổng nhà

Không phải lúc nào kích thước Lỗ Ban cũng được xem là đẹp, nó chỉ thực sự phù hợp với không gian sử dụng và đảm bảo yếu tố phong thủy cho chủ nhân. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn kích thước cổng nhà, bạn nên chú ý:
  • Kích thước cổng cân đối kích thước cửa chính
Khi thiết kế chiều rộng của ngôi nhà thì ngoài việc chú trọng đến kích thước Lô Ban thì chiều rộng cổng phải phù hợp với kích thước cửa chính. Sự cân đối và hài hòa về kích thước là nguyên tắc thiết kế và chọn diện tích cửa tuân thủ chặt chẽ, mang đến một không gian hài hòa cho toàn bộ ngôi nhà.
 
Kích thước cổng cân đối kích thước cửa chính
  • Vị trí đặt cổng tránh xung sát với ngoại hình
Ngoài kích thước, bạn cần phải chú ý đến vị trí đặt cổng và kiểu dáng cổng phù hợp. Cổng phải được đặt ở vị trí sinh ra vượng khí, thuận tiện cho việc di chuyển và tránh xung sát từ bên ngoài như góc nhọn, đối diện cột điện, cây cổ thủ, hướng cắt giao thông……phạm phải yếu tố cấm kỵ, gây bất lợi cho ngôi nhà.
  • Không thiết kế lối đi từ cổng vào nhà quá hẹp
Chú ý, không thiết kế lối đi từ cổng vào nhà quá hẹp che khuất đi tầm nhìn và vận khí của ngôi nhà. Nếu như có sự mất cân bằng thì khắc phục bằng cách mở lối đi hoặc trồng cây to trước lối đi vào nhà, đảm bảo không phải các điều cấm kỵ trong phong thủy.
 
Không thiết kế lối đi từ cổng vào nhà quá hẹp
  • Chọn hướng cổng phù hợp với mệnh của gia chủ
Ngoài các tiêu chí trên, bạn cần phải chú ý chọn hướng cổng phù hợp với phong thủy. Mỗi gia chủ sẽ có một mệnh khác nhau, hướng cửa cổng sẽ khác nên bạn cần phải xem xét kỹ mệnh của gia chủ để chọn hướng phù hợp, mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình.
 
Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết cổng rộng bao nhiêu thì đẹp rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để có thêm gợi ý khi lựa chọn kích thước cổng của gia đình vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa giúp bảo vệ ngôi nhà an toàn nhé!


Tham khảo thêm : UPDATE kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất gia đình - Kiêng kỵ gì khi kê giường phòng ngủ để luôn may mắn, bình an?

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại