Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Góc giải đáp: Có nên dùng đèn ngủ đầu giường không?

15/10/2020

Là một trong những dòng sản phẩm đèn chiếu sáng trang trí đã có mặt từ rất lâu trên thị trường, nhưng cho đến nay đèn ngủ đầu giường vẫn tạo ra nhiều tranh cãi xung quanh việc có nên mua hay nên sử dụng không. Đối với nhiều người việc mua chúng là lãng phí, vì khi ngủ tốt nhất là không nên sử dụng đèn do ánh sách sẽ cản trở đến chất lượng của giấc ngủ rất nhiều. Nhưng ngược lại, vẫn có người cho rằng chúng ta nên mua và nên sử dụng, bởi chúng thực sự hữu ích và tốt hơn cho giấc ngủ hằng đêm. Vậy giữa nên và không nên bạn cho rằng đâu là đáp án chính xác nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Phân biệt các kiểu đèn đầu giường

Việc sử dụng đèn ngủ để đầu giường đẹp được coi là một trong những xu hướng đang rất được ưa chuộng hiện nay, dù việc có nên dùng hay không vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi. Bởi chúng không chỉ giúp hoàn thiện một hệ thống chiếu sáng tiện nghi nhất, tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn thể hiện cá tính của gia chủ. Thêm vào đó thì đèn đầu giường còn có rất nhiều kiểu khác nhau.

Đèn ngủ để tủ đầu giường

Đèn ngủ để tủ đầu giường

Đèn ngủ để tủ đầu giường hay còn gọi là đèn ngủ để tab đầu giường với kiểu dáng đèn bàn vô cùng tiện dụng, nhỏ gọn đang được đông đảo mọi người yêu thích. Đặc biệt đèn tab đầu giường hiện nay cũng được đánh giá rất cao vì chúng mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau về phong cách thiết kế, chất liệu gia công cũng như giá thành phân phối. Mặt khác, việc sử dụng mẫu sản phẩm này cũng không cần phải tốn nhiều công sức cho việc lắp đặt như các sản phẩm khác.

Đèn ngủ gắn đầu giường

Đèn ngủ gắn đầu giường

Mang mức độ phổ biến cao thứ nhì chính là các thiết kế đèn ngủ gắn đầu giường tiện dụng, nhỏ gọn và đảm bảo đầy đủ cho nhu cầu sử dụng của chúng ta. Khi sử dụng mẫu sản phẩm này thì phần đa mọi người thường sử dụng theo cặp cân bằng hai bên đầu giường. Vừa nâng cao công năng sử dụng, hiệu quả chiếu sáng mà lại xây dựng nên điểm nhấn cân đối, hài hòa cho cả không gian.

Đèn ngủ đứng đầu giường

Đèn ngủ đứng đầu giường

Đèn ngủ đứng đầu giường cũng là kiểu không cần lắp đặt cầu kỳ khi sử dụng như đèn bàn, chỉ cần cắm giắc vào ổ điện là đã có thể sử dụng. thông thường thì chúng ta thường sử dụng mẫu sản phẩm này cho phòng khách hay phòng làm việc nhiều hơn. Vì chúng được thiết kế với ánh sáng mang tính tập trung cao và là kiểu rọi từ trên xuống. Nên rất phù hợp với các hoạt động như xem tivi, đọc sách hay làm việc với máy tính.

Đèn ngủ treo đầu giường

Đèn ngủ treo đầu giường

Còn được gọi với một cái tên khác là đèn thả đầu giường, tuy nhiên mẫu sản phẩm này được thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều so với các mẫu đèn thả phòng khách, phòng ăn khác. Vì nhu cầu sử dụng cho vị trí đặc biệt này không cần công năng quá cao, nên thông thường đèn ngủ treo đầu giường sẽ thường là các thiết kế bóng đơn. Sử dụng để cân bằng và đẹp nhất sẽ là bố trí cho cả hai bên đầu giường.

Đèn ngủ kẹp đầu giường

Đèn ngủ kẹp đầu giường

Đèn ngủ kẹp đầu giường là dòng không phổ biến nhất trong tất cả các loại, vì thông thường chúng được sử dụng nhiều hơn cho bàn học và bàn làm việc. Tuy nhiên, nếu như các bạn đang cần tìm kiếm cho mình một mẫu đèn đọc sách đầu giường thì đây vẫn là một sự lựa chọn đầy lý tưởng vừa nhỏ gọn mà giá cả lại phải chăng.

Có nên dùng đèn ngủ đầu giường không?

Có nên dùng đèn ngủ đầu giường không? hay đèn để đầu giường có sao không? có lẽ là những vấn đề luôn được quan tâm nhất khi bất kì ai tìm đến dòng sản phẩm này. Không giống như các thiết kế đèn chiếu sáng phòng ngủ khác, đèn ngủ đầu giường được thiết kế dành riêng cho khu vực này nên bao giờ cũng phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Không phủ nhận rằng rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng từ đèn sẽ sinh ra phản ứng ức chế khiến giấc ngủ bị giãn đoạn, ngủ không sâu và thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm.
 
Có nên dùng đèn ngủ đầu giường không?

Thế nhưng đối với những người sợ bóng tối, cảm thấy bất an khi không có đèn ngủ xung quanh chìm vào bóng tối thì cũng không thể nào ngủ yên giấc được. Vì vậy việc có nên sử dụng đèn ngủ hay không dựa vào thói quen của bạn rất nhiều. Thêm vào đó, ngay cả khi bạn không sử dụng đèn để ngủ thì vẫn nên bố trí nếu như trước khi đi ngủ vẫn thường nằm trên giường đọc sách, nghịch điện thoại. Đây vẫn là những hoạt động cần cung cấp nguồn sáng thích hợp nếu không trong khoảng thời gian dài sẽ gây tác động tiêu cực đến thị lực của mắt. Ngoài ra, việc sử dụng đèn ngủ còn giúp nâng tầm về thẩm mỹ không gian nội thất của bất kì ai.

Một số điều nên tránh khi mua đèn ngủ đầu giường giá rẻ

Tâm lý chúng của gần như tất cả mọi người là đều muốn sở hữu cho mình những mẫu đèn ngủ đầu giường giá rẻ, đẹp và công năng. Tuy nhiên, nhắc đến cụm từ “giá rẻ” thì lại có rất nhiều vấn đề phát sinh liên quan khác. Nếu như các bạn chủ quan không cân nhắc một cách kỹ lưỡng thì rất có thể sẽ phạm vào những sai lầm đáng tiếc như những điều cần tránh sau đây.

+ Chọn đèn có cường độ ánh sáng quá cao: Đèn ngủ khác hoàn toàn với các mẫu đèn chiếu sáng công năng khác, hơn thế dù được sử dụng tại đâu với mục đích như thế thì vẫn phải đảm bảo với một cường độ ánh sáng phù hợp. Riêng đối với đèn ngủ, cường độ ánh sáng vốn không cần quá cao vì như vẫn sẽ rất chói gây cảm giác khó chịu, ứng chế não bộ khi ngủ. Ngay cả khi dùng để đọc sách thì cũng không cần đến mức đó.

+ Chọn ánh sáng của đèn không phù hợp: Rất ít ai chú trọng đến màu sắc của ánh sáng khi chọn đèn ngủ. Theo đó thì ánh sáng màu xanh sẽ giúp cho giấc ngủ của mỗi người được tốt và kéo dài nhất sau mỗi đêm. Song đây lại là màu gây hại cho mắt vì thế các loại đèn ngủ không nên sử dụng ánh sáng này. Trong đó, ánh sáng tốt nhất cho người dùng đó chính là ánh sáng vàng.

+ Ưa đồ rẻ, quá chú trọng vào giá thành: Khi đã hướng đến dòng sản phẩm giá rẻ thì chắc chắn sẽ là “càng rẻ càng tốt”. Tuy nhiên các bạn cũng đừng quên “của rẻ là của ôi” giá thành ra sao thì chất lượng cũng sẽ tương ứng như vậy. Dù sao đây cũng là sản phảm mà chúng ta sử dụng với mục đích lâu dài và hoàn toàn ảnh hưởng đến thị lực, giấc ngủ hàng đêm.

Dưới góc nhìn dựa trên những nghiên cứu thực tế, việc sử dụng đèn ngủ đầu giường không hề hoàn toàn có hại như nhiều người vẫn quan niệm từ trước đến nay. Có thể bạn không cần phải sử dụng đến đèn ngủ, vì khi đã nằm lên giường sẽ không nghịch điện thoại hay đọc sách nhưng không phải tất cả mọi người đều sẽ vậy. Vì vậy để đảm bảo cho sự tiện nghi nhất, cũng như giữ cho giấc ngủ của mình luôn được thoải mái hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng với những thông tin mà chúng tôi gửi đến trên đây.


Tham khảo thêm : 
145+ mẫu đèn bàn trang trí nhập khẩu

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại