Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Góc tư vấn: Loại đèn nào không gây hại cho mắt vì sao?

14/12/2020

Đèn chiếu sáng hiện đóng một vai trò không thể thiếu trong không gian sống của các gia đình hiện nay. Vừa cung cấp ánh sinh hoạt, đảm bảo mọi công việc thực hiện một cách dễ dàng vào buổi tối vừa trở thành vật dụng trang trí cực kỳ ấn tượng trong ngôi nhà khi kết hợp với các món đồ nội thất xung quanh. Tuy nhiên với sự đa dạng của các loại đèn chiếu sáng, việc chọn loại đèn nào không gây hại cho mắt vì sao? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm. Theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Loại ánh sáng gây hại cho mắt tuyệt đối nên tránh

Trước khi đi tìm hiểu về các loại đèn không gây hại cho mắt thì chúng ta cần phải biết được loại ánh sáng nào có hại cho mắt, tuyệt đối tránh để giữ gìn cho đôi mắt luôn khỏe mạnh, thực hiện mọi việc trong cuộc một cách tiện lợi. Theo chia sẻ của các chuyên gia, ánh sáng từ các thiết bị chiếu sáng này sẽ gây hại cho mắt mà bạn cần phải tránh:

+ Bóng đèn huỳnh quang sử dụng bóng đèn trắng và xanh, phát ra nhiều bức xạ UV nhất và gây tổn thương nhiều nhất cho mắt nên hạn chế sử dụng và các phụ huynh cần chú ý không nên chọn loại đèn này cho bé học, bởi ánh sáng từ loại đèn này sẽ làm cho bé dễ bị cận thị.

+ Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng từ các nguồn như điện thoại, máy tính bảng và một số ánh sáng led đã được chứng minh gây hại cho mắt, theo Hiệp hội do thị lực của Hoa Kỳ thì hiện nay có khá nhiều người cận thị do tiếp xúc với các thiết bị điện tử.

 
Loại ánh sáng gây hại cho mắt tuyệt đối nên tránh

+ Ngoài ra, việc tiếp quá lâu với ánh sáng mặt trời mà không dùng đến bất kỳ thiết bị nào để bảo vệ cho đôi mắt thì có thể dẫn đến tổn thương về mắt. Những nguồn sáng này có điểm chung là nguồn sáng có bước sóng ngắn không chỉ tổn thương đến mắt mà tia UV còn ảnh hưởng đến làn da của mỗi người.

Chính vì thế, mọi người cần phải biết được các loại ánh sáng tác động không tốt đến mắt để tránh lựa chọn khi mua đèn chiếu sáng hay hạn chế tiếp xúc đến các thiết bị ánh sáng không tốt, đảm bảo cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Loại đèn nào không gây hại cho mắt? Vì sao?

Hiện nay với sự đa dạng của các loại đèn chiếu sáng thì việc lựa chọn loại đèn nào phù hợp, không gây hại cho mắt là điều mà nhiều gia chủ quan tâm khi mua sắm đèn trang trí. Vậy loại đèn nào ít gây hại cho mắt vì sao? Dưới đây là các loại đèn được đánh giá tốt nhất mắt nhất hiện nay, bạn nên chọn:

Đèn sợi đốt màu vàng

Đèn sợi đốt chính là loại đèn chiếu sáng truyền thống vô cùng quen thuộc của người Việt hiện nay. Được đánh giá là loại đèn tốt cho mắt bởi cung cấp ánh sáng dịu nhẹ và ít tia UV, ánh sáng đèn sợi đốt có thể duy trì liên tục và phát ra ánh sáng tự nhiên, bảo vệ tốt cho đôi mắt lâu dài. Theo các chuyên gia, sử dụng đèn sợi đốt cho các bé khi học bài lựa chọn tối ưu bởi cường độ ánh sáng ổn định, làm cho mắt mát và tốt hơn những bóng đèn khác.
Đèn sợi đốt màu vàng

Đèn huỳnh quang Compact

Bóng đèn Compact cũng được xếp vào các loại đèn không gây hại cho mắt, đèn có hình dạng như đèn sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang Compact có chứ một lượng thủy ngân khá nhỏ, ít hơn nhiều so với loại đèn huỳnh quang không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
 
Đèn huỳnh quang Compact

Đặc biệt, loại đèn huỳnh quang Compact không gây hại có kết cấu sợi xoắn, tạo ra ít tia UV hơn. Tiết kiệm điện năng hơn hẳn các loại đèn khác, tuổi thọ kéo dài từ 8-10 năm. Đây là loại đèn trang trí được sử dụng phố biến trong các không gian nhà bếp, nhà tắm hay những nơi ẩm thấp.

Đèn chiếu sáng led

Loại đèn nào không gây hại cho mắt vì sao? Đèn chiếu sáng led chính là cái tên hàng đầu trong không gian sống hiện đại của mỗi gia đình. Đây là loại đèn giúp tiết kiệm nhiều năng lượng điện năng cho gia đình, không có tia UV như các loại đèn sợi đốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong không gian sống.
 
Đèn chiếu sáng led

Thêm vào đó, công nghệ chống chói lóa được trang bị bên ngoài bóng đèn, tuổi thọ của đèn tốt - bền không có bất kỳ hiệu ứng thủy ngân, chì CFL nào ảnh hưởng đến môi trường và gây hại cho mắt trong qua trình sử dụng. Ngoài ưu điểm không gây hại cho mắt vì bảng nhiệt độ, các bóng đèn led còn tiết kiệm điện nên được nhiều gia đình lựa chọn và bạn sẽ không còn băn khoăn bóng đèn led có hại mắt không nữa.

Đèn năng lượng mặt trời

Ngoài các loại đèn trên thì một loại đèn cũng được xếp vào trong danh sách đèn không gây hại cho mắt đó là đèn năng lượng mặt trời. Đèn năng lượng mặt trời sử dụng ánh sáng led với hai màu trắng ấm, trắng trung tính giúp an toàn cho đôi mắt của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, ánh sáng đèn năng lượng mặt trời là ánh sáng tự nhiên, ánh sáng chân thật, ánh sáng liên tục và không nhấp nháy trong quá trình sử dụng.
 
Đèn năng lượng mặt trời
 

Tham khảo thêm: Top 10 các loại đèn trang trí quán cafe đẹp ấn tượng nhất

Cách sử dụng ánh sáng đúng cách để bảo vệ đôi mắt

Ngoài việc lựa chọn loại đèn không gây hại cho mắt thì cách sử dụng ánh sáng đúng cách để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe và sáng là điều mà mọi người cần phải biết, đôi khi không phải do đèn không tốt mà cách sử dụng không đúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cụ thể như sau:

Tăng cường ánh sáng tự nhiên ở nơi làm việc

Hầu hết ở các tòa nhà hay các ngôi nhà đều có kính chống tia cực tím để bảo vệ khỏi tia UV từ mặt trời. Chính vì thế, mọi người có thể mở rèm của để tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu vào căn phòng tốt hơn khi sử dụng đèn cả ngày, giúp bảo vệ đôi mắt hiệu quả.
 
Tăng cường ánh sáng tự nhiên ở nơi làm việc

Tránh xem tivi trong phòng tối

Nếu bạn là người thường xuyên xem TV, hãy sử dụng đèn xung quanh để phái sau tivi đảm bảo độ sáng hiệu quả, giúp ngăn ngừa mỏi mắt đảm bảo tốt nhất cho mắt khi xem tivi quá lâu mà không ảnh hưởng đến đôi mắt.

Hạn chế đọc báo trên app điện thoại

Tạo thói quen đọc tin tức hàng ngày bằng báo giấy thay vì đọc trực tiếp trên các app điện thoại, đảm bảo tuyệt đối cho mắt. Điều này, giúp bạn hạn chế việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh của màn hình điện tử và giảm được tình trạng mỏi mắt, tăng độ cận thị……..
 
Hạn chế đọc báo trên app điện thoại

Giảm độ chói màn hình các thiết bị

Độ sáng lý tưởng cho bàn hình máy tính là 7/10 và điện thoại là khoảng 30-50% với trường hợp, đang ở trong môi trường có ánh sáng yếu hoặc khi mới tỉnh giấc thì bạn không nên để độ sáng quá cao khiến cho mắt bị chói. Nếu bạn đang dùng iphone thì hãy bật chế độ tự điều chỉnh độ sáng theo mức sáng xung quanh bên ngoài.

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết loại đèn nào không gây hại cho mắt rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để đưa ra lựa chọn hợp lý khi mua sắm đèn chiếu sáng, vừa cung cấp nguồn sáng hiệu quả trong không gian sinh hoạt vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt.


Tham khảo thêm các loại đèn trang trí HOT nhất trên thị trường tại : https://vuongquocnoithat.vn/den-trang-tri/

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại