Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Góc chuyên gia: Kích thước bàn học sinh chuẩn Bộ y tế

04/03/2021

Đối với các bậc phụ huynh có con bước vào độ tuổi đến trường, việc lựa chọn một chiếc bàn học chuẩn với bé là điều vô cùng quan trọng. Đảm bảo con có một không gian học tập hiệu quả tại nhà mà không mắc phải các tật về học đường như cận thị, vẹo cột sống. Vậy kích thước bàn học sinh chuẩn bao nhiêu? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của chủ nhiều phụ huynh. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Vì sao nên chọn kích thước bàn học sinh đúng chuẩn?

Học tập là công cuộc gắn bó với trẻ nhỏ suốt một chặng đường dài nên ngoài việc tạo nên một môi trường học tập tốt. Việc lựa chọn nội thất phù hợp trong quá trình học tập, đặc biệt là bộ bàn học là lựa chọn hàng đầu. Việc ngồi học đúng tư thế, sẽ giúp con có được hiệu quả tốt hơn so với việc ngồi học ở một không gian không bí bách, phù hợp.

Việc lựa chọn kích thước bàn học đúng chuẩn, mang đến một tư thế ngồi học thoải mái và đúng chuẩn, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe vừa đem lại kết quả tốt trong quá trình học tập. Đặc biệt, việc chọn bàn học sinh chất lượng tốt còn tạo nên sự kích thích tối đa khả năng học tập, trí tưởng tượng của bé trong khi học bài.

 
Vì sao nên chọn kích thước bàn học sinh đúng chuẩn

Ngược lại, việc chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, trung học không đúng kích thước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, nhất là các bệnh về học đường như: cận thị, loạn thị, vẹo cột sống……..Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến kết quả học tập của bé.

Chính vì thế, việc chọn kích thước bàn học sinh đúng chuẩn cho bé là điều mà các bậc phụ huynh cần phải chú ý khi mua sắm bàn học cho bé. Dựa vào chiều cao chuẩn của bé để đưa ra các thông số chuẩn về kích thước bàn học, mang đến một không gian học tập hiệu quả cho bé ngay tại nhà.

Tiêu chuẩn kích thước bàn ghế học sinh theo Bộ y tế

Bàn học là vật dụng quan trọng và không thể thiếu đối với bé trong quá trình học bài, bởi vậy việc lựa chọn kích thước đúng chuẩn là điều cần thiết. Về tiêu chuẩn về kích thước bàn học, tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, Bộ GD – ĐT, Bộ Khoa học và Công Nghệ đã ban hành, thống số và chiều cao bàn ghế hợp với chiều cao trẻ cụ thể sau:

• Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm
• Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm
• Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm
• Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm
• Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm
• Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm

Tiêu chuẩn kích thước bàn ghế học sinh theo Bộ y tế

Cách tính kích thước bàn học sinh chuẩn Bộ y tế

Kích thước bàn học chính là tiêu chí đầu tiên khi mua sắm bàn học cho bé tại nhà mà các bậc phụ huynh đều phải chú ý. Làm sao đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé trong quá trình học bài, vừa không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong không gian hiện hữu.

Quy định về kích thước bàn ghế học sinh tiểu học, trung học dựa trên tiêu chuẩn chung của bộ y tế. Bạn dựa vào công thức tính bàn học, dựa vào chiều cao ghế thường bằng 24.5% chiều cao cơ thể, chiều cao bàn bằng 41.6% chiều cao cơ thể. Cụ thể như sau:

+  Chiều cao ghế = chiều cao cơ thể x 0.27

+ Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0.46

Dựa vào các tiêu chí trên, bạn có thể tính được kích thước bàn học sinh chuẩn cho bé. Mang đến một không gian học tập hiệu quả cho bé ngay tại nhà, tạo nên sự hứng thú và sáng tạo cho con mỗi khi ngồi vào bàn học. Từ đó, bé sẽ có thêm nhiều kiến thức hỗ trợ tốt cho các bài học trên lớp.

 
Cách tính kích thước bàn học sinh chuẩn Bộ y tế

Kích thước các mẫu bàn học phổ biến hiện nay

Kích thước bàn học cho bé chuẩn là yếu tố hàng đầu khi mua sắm bàn học cho bé, các thiết kế đa dạng về kiểu dáng nên kích thước sản phẩm cũng thay đổi. Dưới đây là các kích thước bàn học phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo khi chọn mua bàn học cho bé:

Kích thước bàn học mẫu giáo

Mỗi độ tuổi nhất định sẽ có kiểu dáng và kích thước bàn học phù hợp, đối với trẻ đang học mẫu giáo thì các tiêu chí này càng phải được chú ý hơn. Ghế có chiều cao 30cm, bàn có độ cao khoảng 50cm. Cụ thể như sau:

+ Kích thước bàn học cho bé dưới 5 tuổi là 0.4 - 0.5cm

+ Kích thước bàn học cho bé từ 5-6 tuổi, độ cao khoảng 48 -50cm

 
Kích thước bàn học mẫu giáo

Kích thước bàn học sinh tiểu học

Đối với các bé tiểu học, đây là giai đoạn hình thành về chiều cao nên chọn kích thước bàn học trung bình 55cm – 61cm. Mẫu bàn ghế học sinh tiểu học đúng chuẩn khi ghế có độ cao từ 33cm - 38cm và một bộ bàn ghế có kích thước tốt, phải có tỷ lệ bằng 0.27 chiều cao bàn học sinh. Cụ thể như sau:

+ Đối với bé 6-7 tuổi, chiều cao bàn 50 - 55cm và chiều cao của ghế là 30cm

+ Trẻ em từ 7-9 tuổi, chiều cao bàn khoảng 64cm và chiều cao của ghế ngồi 35cm

Kích thước bàn học sinh THPT

Nhiều phụ huynh lầm tưởng rằng, đối với các bé ở độ tuổi trung học và TPPT thì kích thước bàn học không còn quá quan trọng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm bởi ở độ tuổi nào thì cũng có những tiêu chí riêng về kích thước khi chọn. Theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, kích thước bàn học sinh THPT và bàn học trung học chuẩn sau:

+ Chiều cao bàn là 63 cm hoặc 69 cm

+ Chiều cao ghế là 37 cm hoặc 41 cm

 
Kích thước bàn học sinh THPT

Kích thước bàn học sinh có giá sách

Với các thiết kế bàn học đa dạng về kiểu dáng, các thông số về kích thước bàn học cũng vì thế mà thay đổi. Mẫu bàn học giá sách chính là thiết kế nổi bật trong phòng ngủ của bé, không gian có hạn chế về diện tích. Kích thước bàn học sinh có giá sách thì bạn dựa vào các tiêu chí sau: Bàn học 1.2m: 1200*550*2075mm và Ghế: 420*420*860mm, bạn hoàn toàn về độ an toàn trong sử dụng. Sự cân đối của kích thước phù hợp với các bé từ 7-14 tuổi.

Tham khảo thêm kích thước bàn học theo phong thủy

Ngoài việc lựa chọn kích thước bàn học đạt chuẩn Bộ y tế thì yếu tố phong thủy cũng là tiêu chí mà gia chủ đặc biệt quan tâm. Lựa chọn kích thước bàn học theo phong thủy, mong muốn con gặt hái được nhiều thành công trên con đường học hành là điều mà bất kỳ bố, mẹ nào cũng chú ý.

Vậy kích thước bàn học theo phong thủy bao nhiêu? Dựa vào thước Lỗ Ban, kích thước bàn học chuẩn sau: Chiều cao ghế ngồi = chiều cao học sinh x 0,27,  chiều cao bàn học = chiều cao học sinh x 0,46. Đồng thời, chú ý đến những điều kiêng kỵ khi đặt bàn học sau:
  • Hướng bàn học đặt vào không gian thoáng đãng, rộng rãi
  • Kiêng đặt bàn học đối diện cửa sổ
  • Không đặt bàn học trung tâm phòng ngủ
  • Tuyệt đối không kê bàn học dưới xà ngang
  • Kiêng kê bàn học đối diện nhà vệ sinh
Trên đây là thông tin chi tiết về kích thước bàn học chuẩn Bộ y tế mà chúng tôi giới thiệu. Hy vọng, sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về kích thước của sản phẩm đưa ra lựa chọn phù hợp khi mua sắm bàn học cho bé nhà mình. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu bàn học ưng ý cho bé nhé!
 
 
 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại