Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Kích thước các loại đệm mà bạn nên biết trước khi mua

14/01/2021

Để tạo được giấc ngủ ngon, sâu và trọn vẹn mỗi đêm ngoài việc sở hữu cho mình một chiếc giường ngủ chất lượng thì còn phải kết hợp với một mẫu đệm thoải mái và phù hợp. Với thói quen nằm giường đệm của số đông người dân Việt, ngay cả vào mùa hè đã khiến đây là dòng sản phẩm luôn ở TOP bán chạy. Dù rất phổ biến, mua sắm dễ dàng nhưng nhiều người vẫn gặp phải tình trạng mua phải những mẫu đệm có kích thước không phù hợp. Vậy kích thước các loại đệm theo tiêu chuẩn là bao nhiêu? đây sẽ là những thông tin các bạn cần hiểu rõ trước khi mua.

Tại sao phải tìm hiểu về kích thước các loại đệm giường?

Khi mua sắm đệm cho gia đình mình số đông sẽ chủ chú ý đến chất lượng, chất liệu, thương hiệu mà thôi còn các kích thước đệm sẽ chỉ nằm ở mức tương đối mang sự ước lệ khi chọn lựa. Thế nhưng cũng chính bởi vì thế đã khiến rất nhiều chọn mua phải những kích cỡ các loại nệm quá ngắn, quá dài và không phù hợp với chiếc giường cũng nhu cầu sử dụng của mình.
 
Tại sao phải tìm hiểu về kích thước các loại đệm giường?

Nếu bạn chọn đệm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cá nhân bạn và người thân sử dụng. Khi kích thước đệm lớn thì trải vào giường sẽ bị tràn ra ngoài và bị cong vênh lên. Còn trong trường hợp sử dụng kích thước đệm quá nhỏ, những đường cong trên cơ thể sẽ không được nâng đỡ, bạn sẽ bị nằm trong tư thế dốc lên trên hoặc xuống dưới. Khi nằm ngủ với tư thế như vậy, bạn rất dễ bị gặp ác mộng, giấc ngủ không sâu, hệ xương không được nâng đỡ gây đau mỏi, ê ẩm toàn cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nạn về mặt lâu dài.
Cùng với đó, chọn đệm kích thước nhỏ hoặc lớn quá so với các kích thước giường sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ thẩm mỹ của cả căn phòng. Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, bởi vậy mà kích thước đệm không vừa vặn sẽ gây cảm giác cho bạn cảm giác phòng thật chật chội, khó chịu. Chắc hẳn, bạn sẽ không thấy vui vẻ mỗi lần nằm trên một chiếc đệm bị cong vênh hoặc quá ngắn so với chiều dài cơ thể mình. Hơn thế không ai muốn vì một điều nhỏ này mà khiến thẩm mỹ tổng thể bị khéo xuống. Như vậy việc tìm hiểu về kích thước các loại đệm giường cũng như lựa chọn kích thước phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Kích thước các loại đệm tiêu chuẩn phổ biến hiện nay

Kích thước đệm đơn theo tiêu chuẩn

Kích thước đệm đơn theo tiêu chuẩn

Đệm đơn là thiết kế dành cho những mẫu giường ngủ đơn, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của một người và đồng thời đây cũng là kích thước nhỏ nhất khi các bạn lựa chọn cho giường ngủ của một người lớn. Kích thước đệm đơn tiêu chuẩn phổ biến hiện nay phải kể đến các kích thước 100 x 190 cm hoặc 120 x 190 cm. Ngoài ra, đối với các dòng nhập khẩu thì kích thước sẽ đôi chút là 100 x 200 cm và 120 x 200 cm dành cho những ai có cơ thể phát triển hơn.

Kích thước đệm đôi theo tiêu chuẩn

Kích thước đệm đôi theo tiêu chuẩn

Đệm đôi kích thước tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến trong phòng ngủ của rất nhiều gia đình hiện nay. Thông thường, ngay cả phòng ngủ riêng của một người thì các gia đình vẫn thiết kế theo giường đôi để thoải mái sử dụng hơn. Giường ngủ và đệm đôi theo kiểu này sẽ thoải mái chỗ nằm cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Với kích thước tiêu chuẩn phổ biến là 160 x 200 cm và 180 x 200 cm, kích thước to nhất là 200 x 220cm.

Kích thước nệm King size theo tiêu chuẩn

Kích thước nệm King size theo tiêu chuẩn

Kích thước nệm King size chính là kích cỡ lớn nhất mà các bạn có thể tham khảo cho nhu cầu sử dụng của mình. Tất nhiên các mẫu này cũng sẽ chỉ phù hợp cho các mẫu giường ngủ King size tương đương. Trước kia đây là một trong những cỡ nệm phổ biến trong khách sạn. Nhưng với chất lượng đời sống ngày một tăng cao nên kích thước nệm này dần trở nên phổ biến hơn trong các gia đình. Kích thước của nệm king size theo tiêu chuẩn là 180cm x 200cm, ngoài ra còn có các mẫu lên đến 200cm x 220cm.

Kích thước nệm gấp theo tiêu chuẩn

Kích thước nệm gấp theo tiêu chuẩn

Nệm gấp là dòng sản phẩm được đánh giá cao về mặt công năng tiện ích hiện nay. Các mẫu đệm cơ bản nếu như không sử dụng đến sẽ tốn một khoảng diện tích không nhỏ chút nào để cất giữ. Nhưng với đệm gấp nếu như không cần dùng đến chúng ta chỉ cần gấp gọn lại với diện tích chỉ khoảng 1/3 mà thôi. Các kích thước nệm gấp theo tiêu chuẩn gồm 150x190cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm.

Kích thước nệm cho bé theo tiêu chuẩn

Kích thước nệm cho bé theo tiêu chuẩn

Nệm cho người lớn và nệm cho trẻ em sẽ có những tiêu chuẩn thiết kế hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là trong vấn đề kích thước. Kích thước nệm cho bé được thiết kế chuyên biệt để phù hợp với chiếc giường của bé, nên bao giờ cũng sẽ nhỏ hơn những kích thước nệm mà chúng ta vừa tìm hiểu qua. Theo đó, các phụ huynh nên lựa chọn những size phổ biến hiện nay là 80 x 190 cm, 90 x 190 cm hoặc 140 x 190 cm. Riêng đối với nệm dành cho giường cũi sẽ là 60 cm x 100 cm, 70 cm x 110 cm hoặc 80 cm x 120 cm.

Tham khảo kích cỡ các loại nệm của một số thương hiệu nổi tiếng

Ngoài những kích thước các loại đệm theo tiêu chuẩn phổ biến như trên ra thì mỗi một hãng, một thương hiệu vẫn sẽ có sự khác nhau về kích cỡ trong quá trình sản xuất. Đây là một sự chênh lệch mà các bạn cần hiểu rõ trước khi mua sắm, chúng tôi sẽ đề cập đến 3 thương hiệu nổi tiếng nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay là Sông Hồng, Everon và KYMDAN.

Kích thước đệm Sông Hồng

Kích thước các loại đệm Sông Hồng ngoài những kích thước tiêu chuẩn phổ biến ở trên ra thì đơn vị này còn có những phiên bản khác nhau về độ dày. Theo đó, ở mỗi một kích thước đệm Sông Hồng sẽ có độ dày khác nhau cho khách hàng lựa chọn từ 5, 7, 9 cho đến 15cm. Ngoài ra, các kích thước phổ biến mà các bạn có thể tìm kiếm tại thương hiệu này là 120 x 190 cm; 120 x 200 cm; 140 x 190 cm; 140 x 200 cm; 150 x 190 cm; 160 x 195 cm; 160 x 200 cm; 180 x 200 cm; 200 x 220 cm.

Kích thước đệm Everon

Được thành lập và phát triển lớn mạnh trong nhiều năm qua, Everon đã và đang hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm cho đến chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng. Đối với kích thước đệm Everon sẽ phân chia thành Super King (200*220cm); King (180*200cm); Queen (160*200cm); Doule (150*190cm); Single (120*190 hoặc 200). Ngoài ra, đơn vị này còn nhận sản xuất kích thước theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Kích thước nệm KYMDAN

Nệm KYMDAN là một trong những dòng sản phẩm cao cấp rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Ngoài các đặc tính an toàn, kháng vi khuẩn, kháng nấm mốc, không là nơi lưu trú của các loại chấy rận, côn trùng,... nệm KYMDAN còn có khả năng kháng cháy. Kích thước nệm KYMDAN được sản xuất theo tiêu chuẩn là chiều dài 2.0m, chiều ngang (rộng) 0.8m, 0.9m, 1.0m, 1.2m, 1.4m, 1.6m, 1.8m, 2.0m. Độ dày theo phân chia thành: 5, 7.5, 10, 12.5, 15, 20 cm.

Dựa vào kích thước các loại đệm mà chúng ta vừa tìm hiểu đến ở trên, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng cũng như chiếc giường ngủ của mình. Tuy nhiên, để tránh chọn phải những kích cỡ không đảm bảo hãy đo đạc lại kích thước giường ngủ của mình trước khi mua. Nếu như vẫn không tính được con số chính xác các bạn vẫn có thể nhờ được sự tư vấn đầy hữu ích của nhân viên bán hàng.


Tham khảo thêm : 
18+ Mẫu đệm nhập khẩu Hàn Quốc 【HOT 2021】đang giảm giá 30%

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại