Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Mãn nhãn với 10+ mẫu phòng khách đẹp hiện đại bậc nhất hiện nay

24/05/2021

Phòng khách được coi là trung tâm của căn nhà, cũng là thể hiện rõ nhất cá tính, gu thẩm mĩ và phong cách của chủ nhân ngôi nhà đó. Bởi vậy trang trí phòng khách luôn được rất nhiều gia đình dành thời gian chăm chút. Hiện nay, xu hướng phòng khách đẹp hiện đại được nhận được nhiều sự quan tâm nhất vì những hiệu ứng thẩm mĩ và công năng mà nó mang lại. Nếu bạn là một fan của phong cách này, cũng như mong muốn có thể biến không gian nhà mình trở nên ấn tượng hơn, đừng bỏ lỡ bộ sưu tập 10+ mẫu phòng khách đẹp hiện đại bậc nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao xu hướng phòng khách đẹp năm 2021 thiên về phong cách hiện đại ?

Vì sao xu hướng phòng khách đẹp năm 2021 thiên về phong cách hiện đại ?

Nếu trước khi nhiều người cho rằng phòng khách cổ điển hoặc tân cổ điển mới được coi là sang trọng bậc nhất, thì giờ nó đã bị “soán ngôi” bởi những mẫu phòng khách đẹp hiện đại cho chung cư. Không phải tự nhiên mà thiết kế này được yêu thích như vậy, để tìm hiểu lí do cho sự thay đổi này, bạn cần biết rõ nhưng ưu điểm vượt trội của các phòng ngủ đẹp hiện đại như:

  • Giảm bớt các chi tiết rườm rà, cầu kì để tránh gây rối mắt cho người nhìn
  • Tập trung vào công năng của nội thất và cảm nhận khi người dùng trải nghiệm
  • Đề cao sự sáng tạo, thoải mái và không khí ấm cúng cần thiết trong gia đình
  • Phù hợp với nhiều diện tích phòng khách, không đặt nhiều yêu cầu trong thiết kế
  • Chi phí không quá cao nhưng vẫn mang lại hiệu quả trang trí tốt.
  • Gây ấn tượng với người nhìn, thể hiện gu thẩm mĩ tinh tế của gia chủ.

Nguyên tắc khi sắp xếp phòng khách đẹp hiện đại

Bí quyết trang trí phòng khách đẹp hiện đại không quá phức tạp và khó khăn như nhiều người nghĩ, bạn chỉ cần nắm vững nhưng nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc về lựa chọn vị trí phòng khách

Vị trí phòng khách mỗi gia đình là không giống nhau vì nó phụ thuộc vào sở thích, điều kiện cũng như phong thủy gia chủ. Tuy nhiên gợi ý chung là bạn nên đặt nó ở nơi thoáng mát, có thể hướng ra không gian thiên nhiên và tận dụng nhiều nguồn ánh sáng mặt trời. Thông thường, phòng khách sẽ gần với cửa ra vào và có cửa sổ. Điều này rất phù hợp khi có khách tới chơi nhà, cũng như các dịp đặc biệt trong năm như giao thừa, tất niên,…

Nguyên tắc về phân chia diện tích phòng khách

Nguyên tắc khi sắp xếp phòng khách đẹp hiện đại

Tùy vào đặc điểm về không gian mà bạn nên phân chia diện tích phòng khách sao cho phù hợp với kích thước các món đồ nội thất, cũng như nhu cầu sử dụng. Lời khuyên cho bạn là nên để diện tích phòng khách tối thiểu 12m2, trong đó với chung cư nhỏ và vừa thì diện tích khoảng 15m2; chung cư lớn khoảng 25m2 và biệt thự khoảng 40m2.

Nguyên tắc về ánh sáng, màu sắc trong phòng khách hiện đại

Với phòng khách phong cách hiện đại, bạn nên tập trung sao cho có thể tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, cũng như giữ cho không gian có sự trẻ trung và năng lượng tích cực. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng cũng rất cần thiết, có thể sử dụng các loại đèn mánh sáng dịu và phân bố đều khắp phòng.

Màu sắc chủ đạo nên lựa chọn là các gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, be, vàng, tone màu xi măng,…vì chúng dễ bài trí nội thất và mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho phòng khách.

Nguyên tắc về bài trí nội thất trong phòng khách

Lúc này, bạn nên tập trung vào hai tiêu chí: phù hợp với nhu cầu bản thân và mang lại cảm giác gọn gàng, khoa học. Các món nội thất cơ bản cần có là: bộ bàn ghế/sofa, kệ tivi,… Chỉ cần chú trọng vào hai tiêu chí trên, là bạn đã đạt được khoảng 80% hiệu quả rồi, còn lại thì dựa vào gu thẩm mỹ riêng cũng như các món đồ trang trí hài hòa, bắt mắt.

Nguyên tắc khi sắp xếp phòng khách đẹp hiện đại

Nguyên tắc về phong thủy cho phòng khách hiện đại

Bất cứ phong cách nào cũng cần chú trọng vào ý nghĩa phong thủy. Nó thể hiện ở gam màu chủ đạo trong phòng khách, chất liệu sử dụng, hướng cửa cũng như các vật phẩm phong thủy nếu có. Bạn nên đảm bảo chúng hợp với mệnh của gia chủ, và thu hút vượng khí vào nhà. Ngoài ra, tránh những yếu tố ngăn cản hoặc gây khó khăn cho sự lưu chuyển vượng khí, từ đó ảnh hưởng sức khỏe, tài lộc.

Có thể bạn quan tâm: Đặc trưng không thể thiếu trong nội thất kiểu Hàn Quốc là gì ?

Các mẫu phòng khách đẹp hiện đại khiến ai cũng mê mẩn

Cùng tham khảo ngay những mẫu phòng khách đẹp hiện đại đang được đánh giá cao nhất hiện nay, biết đâu sẽ có thêm nhiều ý tưởng phù hợp với gia đình bạn

Mẫu phòng khách đẹp cho nhà ống

Mẫu phòng khách đẹp cho nhà ống

Các mẫu nhà ống thường có diện tích về ngang không quá lớn, nên bạn cần có sự tính toán khi sắp xếp phong khách. Nếu không cẩn thận có thể khiến nó trở nên bừa bộn và bí bách hơn. Bí quyết cho bạn chính là sử dụng các món nội thất đơn giản, kích thước nhỏ gọn và tiết chế về số lượng, ngoài ra nên lắp thêm phần cửa kính thay cho tường kín để “ăn gian” hơn về diện tích, còn giúp phòng khách luôn thông thoáng, sáng sủa.  

Mẫu phòng khách đẹp với nhà vuông

Mẫu phòng khách đẹp với nhà vuông

Với đặc điểm là hiện tích khá vuông vắn, đây sẽ là điểm cộng rất lớn để bạn dễ dàng tìm cách trang trí phòng khách nhà vuông. Bất kể là sử dụng màu sắc gì, hoặc món nội thất nào, chỉ cần chăm chút là bạn đã có ngay một không gian tiếp khách sang trọng và tinh tế.

Mẫu phòng khách đẹp cho chung cư hiện đại

Mẫu phòng khách đẹp cho chung cư hiện đại

Thường diện tích phòng khách của chung cư không quá lớn và ngay cần với cửa ra vào. Gợi ý là bạn nên chọn một không gian có cửa sổ lớn, rèm che để tùy chỉnh ánh sáng. Lựa chọn mẫu sofa làm điểm nhấn cho phòng khách, cũng như chú trọng đến sự đồng bộ với các món nội thất còn lại.

Mẫu phòng khách đẹp cho biệt thự sang trọng

Mẫu phòng khách đẹp cho biệt thự sang trọng

Để phù hợp với sự bề thế, đẳng cấp của căn biệt thư, không gian phòng khách cần toát lên đặc điểm đó. Các mẫu phòng khách hiện đại cho biệt thự thường có điểm chung là sử dụng các loại thảm kích thước lớn, cùng bộ sofa đẳng cấp và được chiếu sáng với hệ thống đèn chùm cao cấp. Vì đặc điểm hiện tích khá lớn nên bạn cần lựa chọn các món nội thất kích cỡ phù hợp,, tránh khiến căn phòng trở nên lọt thỏm hoặc có nhiều sự trống trải.

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Vị trí cầu thang thường thấy là ở phía sát tường hoặc đằng sau của cầu thang. Đôi khi, cầu thang được coi như vách tường phòng khách đẹp mắt để ngăn giữa không gian phòng khách và phòng bếp. Bạn đừng nên lãng phí không gian phía dưới cầu thang mà có thể tận dụng nó để đặt bể cá hoặc các món đồ nội thất khác..

Mẫu phòng khách hiện đại liền kề phòng ăn

Mẫu phòng khách hiện đại liền kề phòng ăn

Có rất nhiều gia đình lựa chọn sắp xếp phòng khách liền kề với phòng ăn để tăng thêm không khí ấm cúng trong gia đình, cũng như tránh cảm giác tách biệt khi người ở phòng khách và người ở phòng ăn gây nên sự khó khăn khi giao tiếp. Để thiết kế được phòng khách đẹp hiện đại với phong cách này, bạn cần tạo sự đồng điệu, hòa hợp về màu sắc cũng như nội thất, và có khoảng trống cần thiết ngăn giữa hai không gian.

Mẫu phòng khách hiện đại với không gian mở

Mẫu phòng khách hiện đại với không gian mở

Đặc điểm của hướng thiết kế này là thay đổi các bức tường bê tông kín thành dạng cửa kính rộng, nhằm sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như tăng thêm tầm nhìn trong không gian cho phòng khách. Các tone màu quen thuộc là tone be, trắng, pastel sẽ rất phù hợp với mẫu phòng khách này.

Mẫu phòng khách hiện đại có nhiều cây xanh

Mẫu phòng khách hiện đại có nhiều cây xanh

Thiết kế này đang được nhiều gia đình ưa chuộng vì nhiều ưu điểm như tạo một môi trường trong lành, có khả năng lọc bỏ khí độc hại cũng như tạo nên thiết kế luôn tràn ngập sức sống và sự sáng tạo. Ngoài ra, nó còn giúp người dùng luôn thoải mái, gần gũi hơn với thiên nhiên và giải tỏa nhiều áp lực.

Mẫu phòng khách với gam màu trung tính

Mẫu phòng khách với gam màu trung tính

Ưu điểm của phòng khách này là sử dụng các tone màu tương đối nhẹ nhàng, dễ chịu như màu xi măng, trắng, be, xám,… khiến bài trí nội thất khả dễ dàng và hài hòa với nhau. Ngoài ra, mẫu phòng khách với màu trung tính còn mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng và thoải mái khi cả gia đình quây quần bên nhau.

Mẫu phòng khách hiện đại phong cách tối giản

Mẫu phòng khách hiện đại phong cách tối giản

Với phong cách tối giản, bạn có thể biến không gian phòng khách trở nên hiện đại hơn mà vẫn đáp ứng các món đồ nội thất cơ bản nhất. Ngoài ra, sản phẩm nội thất xu hướng tối giản đều vô cùng tinh tế, tập trung nhiều vào chất lượng hơn, từ đó có thể giúp chủ nhân tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá khi đầu tư.

Bí kíp phối cảnh phòng khách đẹp hiện đại

Một số mẹo giúp bạn dễ dàng hơn khi bài trí phong khách theo hướng hiện đại, đẹp mắt như:

Chọn điểm nhấn không gian nằm ở bộ sofa

Vì đây là món nội thất chiếm diện tích lớn nhất, cũng sẽ có tác động nhiều nhất đến cảm nhận của người nhìn, vì vậy bạn nên chọn đặt điểm nhấn ở bộ sofa là vô cùng hợp lý.

Lựa chọn chất liệu gỗ là ưu tiên hàng đầu

Gỗ là chất liệu chất lượng hàng đầu, có nhiều ưu điểm như tuổi thọ lâu dài, có độ bền chắc cũng như màu sắc tự nhiên và mang lại mang tới vẻ ngoài đẳng cấp, sang trọng hơn.

Cân nhắc lựa chọn sản phẩm thông minh

Các sản phẩm nội thất đa năng, tích hợp nhiều tiện ích vừa giúp đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, vừa tiết kiệm diện tích mà còn mang đến cho phòng khách vẻ ngoài hiện đại. Bạn nên tham khảo các dòng nội thất này để tìm ra cho mình những sản phẩm phù hợp nhé.

Mua đồ nội thất phòng khách đẹp hiện đại ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán đồ nội thất, tuy nhiên để mua được các sản phẩm phù hợp với phòng khách đẹp hiện đại thì không có quá nhiều, chúng tôi xin gợi ý cho bạn một địa chỉ đáng tin cậy, đó chính là Vương Quốc Nội Thất. Đây cũng chính là đơn vị đã nằm trong top 50  "Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm 2017”.

Mua đồ nội thất phòng khách đẹp hiện đại ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nội thất, đặc biệt là nội thất phòng khách hiện đại, Vương Quốc Nội Thất có đầy đủ các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất lượng uy tín đền từ các thương hiệu hàng đầu. Điều khiến khách hàng yêu thích nhất ở đây chính là chính sách giá cả hấp dẫn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình cũng như chế độ bảo hành lâu dài. Sản phẩm tại Vương Quốc Nội Thất đã có mặt tại hàng ngàn ngôi nhà Việt Nam, và biết đâu khách hàng tiếp theo chính là bạn ?

Bài viết trên tới đây là hết, hi vọng với bộ sưu tập 10+ mẫu phòng khách đẹp hiện đại bậc nhất hiện nay đã mang đến cho bạn các gợi ý thú vị cho căn nhà của mình. Chúc bạn thành công!
 
 
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại