Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Nên mua lục bình gỗ gì để mang lại phong thủy, tài lộc?

08/03/2023

Hiện nay, với sự phổ biến của lục bình gỗ và trở thành một vật dụng trang trí phổ biến. Vì vậy là chất gỗ để làm lục bình có rất nhiều người quan tâm và nghiên cứu. Lục bình gỗ trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, mẫu mã đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nhưng để chọn được một chiếc lục bình làm bằng gỗ chất lượng thì không hề đơn giản. Vậy, nên mua lục bình gỗ gì để đảm bảo phong thủy cho gia đình?

Tìm hiểu về lục bình gỗ

Với những người sành về đồ phong thủy thì các vấn đề liên quan đến kích thước lục bình gỗ theo phong thủy hay vị trí đặt lục bình gỗ trong nhà đã quá đơn giản. Nhưng nếu bạn mới tìm hiểu về món đồ phong thủy này thì đừng bỏ qua các thông tin cơ bản sau:
 

Tìm hiểu về lục bình gỗ

 

Lục bình gỗ là gì?

Lục bình gỗ hay lộc bình gỗ là loại lọ phong thủy làm bằng gỗ với nhiều kích thước khác nhau. Dù lục bình gỗ hiện nay đang có nhiều cải tiến về mẫu mã, nhưng hình dáng của lục bình nhìn chung có đặc điểm là thân hình vòm, cổ thắt lại, miệng mở. Do có hình dáng độc đáo nên nó có giá trị về mặt phong thủy. 

Ngày nay, phần lớn các gia đình, doanh nghiệp và cửa hàng đặt một cặp lục bình bằng gỗ ở hành lang và tiền sảnh của họ để mang lại sự giàu có và hạnh phúc cho lọ của họ. Để tạo nên những tuyệt tác từ lục bình gỗ, người thợ thủ công phải rất tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét và có kiến ​​thức tốt về thiết kế, chất liệu gỗ. 

Ý nghĩa của lục bình gỗ

Ngoài được trang trí ở những nơi tâm linh như nhà thờ, đình chùa thì lục bình gỗ còn được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, được sử dụng rộng rãi trong các sảnh khách sạn. Ngoài giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật, lục bình gỗ còn mang nhiều giá trị về tâm linh, phong thủy.
 

Ý nghĩa của lục bình gỗ

 
Theo quan niệm dân gian, lộc bình mang lại tài lộc cho gia đình, lộc bình càng lớn thì khả năng thu được của cải càng lớn. Hình dáng lục bình với miệng rộng mang đến khả năng thu hút và giữ tài lộc, giúp gia chủ cất giữ và bảo vệ tài sản hiệu quả. Lục bình là một mảnh nhỏ được khoét trên miệng lọ.

Khi gia chủ sử dụng lục bình đục lỗ để cắm hoa sẽ giúp gia đình hòa thuận êm ấm hơn. Bài trí lục bình không chỉ giúp gia chủ thể hiện sự sang trọng, thẩm mỹ tinh tế mà còn mang lại hạnh phúc, phú quý cho gia đình.

Vậy nên mua lục bình gỗ gì là tốt nhất?

Thông thường, lục bình gỗ trang trí phòng khách là phổ biến nhất. Tuy nhiên, giá mỗi loại gỗ sản xuất nên chiếc lục bình còn rất khác nhau, và mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Dưới đây là 6 loại gỗ phổ biến nhất thường được dùng để sản xuất lục bình, bạn cùng tham khảo nhé!

Đôi lục bình bằng gỗ xà cừ

 

Đôi lục bình bằng gỗ xà cừ

 
Gỗ xà cừ là loại gỗ có màu đỏ thẫm, lõi màu đỏ đậm, thớ gỗ chắc, mịn. Để tôn lên vẻ đẹp của gỗ, lục bình xà cừ thường được làm từ thân xà cừ nguyên khối và phủ một lớp sơn bóng để bảo vệ. Gỗ xà cừ thường to nên lọ xà cừ thường được trang trí bằng hình ảnh phong thủyvà 4 viên đá quý để nâng cao giá trị của sản phẩm. Do giá xà cừ thời gian gần đây có nhiều biến động nên giá lục bình xà cừ tăng chóng mặt.

Đôi lục bình bằng gỗ hương

 

Đôi lục bình bằng gỗ hương

 
Gỗ trầm hương là loại gỗ quý thường được dùng trong sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp. Lục bình gỗ Trầm hương bao gồm nhiều loài như Lục bình Trầm hương Gia Lai, Lục bình Gỗ hương tuyết, Lục bình Gỗ hương đỏ và Lục bình Trầm hương Nam Phi. 

Các kích thước lục bình gỗ hương cũng được các cơ sở sản xuất lục bình sản xuất ra nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người chơi lục bình. Có nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn như lục bình gỗ hương cao 60cm, lục bình gỗ hương cao 1m, lục bình gỗ hương cao 1m6 và lục bình gỗ hương cao 1m8.

Lộc bình gỗ cao 1m2 hoặc 1m6-1m8 thường được dùng trang trí phòng khách thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Giá lục bình hương rất cao và dao động rất nhiều tùy thuộc vào loại gỗ hương và kích thước, độ tinh xảo của vật đựng. 

Đôi lục bình bằng gỗ nu nghiến

 

 
Nu nghiến là những loại gỗ bị sét đánh, mối mọt qua nhiều năm. Loại gỗ này quý hiếm vì chỉ lấy được một gốc trong hàng trăm gốc mới. Gỗ được uốn cong và có đường vân đẹp, lạ mắt và độc đáo mang đến vẻ đẹp độc đáo cho chiếc chậu. Vì vậy, loại lục bình này rất được ưa chuộng và săn đón hiện nay. Bên cạnh đó, còn có các loại lục bình gỗ khác được mọi người yêu thích hoặc săn lùng tùy theo mục đích sử dụng và sở thích. 

Đôi lục bình từ gỗ thủy tùng

 

Đôi lục bình từ gỗ thủy tùng

 
Thủy tùng có thớ rất đẹp, thớ mịn, mùi thơm, không cong vênh mối mọt. Ngày nay, lọ thủy tùng được sử dụng như một món đồ trang trí đẹp và sang trọng nhất, bởi thớ gỗ thủy tùng có vẻ đẹp huyền ảo, màu sắc đa dạng và là một kiệt tác tuyệt vời của tạo hóa. 

Tuy nhiên lục bình thủy tùng xanh lại được ưa chuộng và thèm muốn hơn rất nhiều. Loại lục bình này mang lại rất nhiều giá trị và ý nghĩa. Lục bình tượng trưng cho sự may mắn và phú quý. Lục bình thủy tùng chứa năng lượng xua đuổi tà khí và mang lại may mắn. 

Chính xác hơn, loại gỗ này có mùi thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng nên được ưa chuộng và trưng bày tại sảnh của các tòa nhà, khách sạn. Giá lục bình thủy tùng phụ thuộc vào thân hay gốc, kích thước và tuổi gỗ. 

Đôi lục bình bằng gỗ mít

 

Đôi lục bình bằng gỗ mít

 
\Gỗ Mít là gỗ thu được từ Cây Mít. Cây mít chống mối mọt và không bị ảnh hưởng bởi nước. Lục bình gỗ mít cũng rất đẹp vì gỗ có màu vàng tươi và chuyển sang màu đỏ sẫm nếu để quá lâu. Vì cây mít là loại cây dễ kiếm và không hiếm như các loại gỗ khác nên giá lục bình cây mít đẹp cũng khá cao, phù hợp với túi tiền của nhiều người chơi lục bình cây mít. 

Mẫu lục bình gỗ mít giá rẻ được nhiều người săn lùng bởi giá cả phải chăng và chất lượng sánh ngang với các loại gỗ quý khác. Nó còn rất đa dạng về mẫu mã như Lục bình gỗ mít 1m2, Lục bình gỗ mít 1m6…

Lục bình gỗ Cẩm Vàng

 

Lục bình gỗ Cẩm Vàng

 
Cẩm vàng là loại gỗ rất quý hiếm được nhập khẩu chủ yếu từ Nam Phi. Gỗ cẩm lai có thể được tìm thấy ở những khu rừng rậm, rừng lá rộng, hoặc những nơi đất trũng, bằng phẳng, nhiều ánh sáng. Gỗ có độ cứng và độ bền cao, chịu nước tốt, thớ dày, không bị mối mọt, ẩm mốc, biến dạng và nứt nẻ. 

Lục Bình Gỗ Cẩm Vàng có đường vân sáng. Gỗ không có sự khác biệt về màu sắc giữa các đốm, nhưng tương đối đồng nhất và thớ gỗ độc đáo và kỳ quặc, với hình dạng ngoằn ngoèo thông thường cùng với các vệt đều đặn, rõ ràng. Tuy nhiên, loại lục bình gỗ này rất hiếm và không có trên thị trường nên giá thành khá cao.

Trên đây là 6 loại lục bình cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về “Nên mua lục bình gỗ gì?”. Từ đó bạn có thể chọn loại gỗ phù hợp để tạo nên một kiệt tác lục bình sẽ là vật trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn. 
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại