Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Nguyên tắc và các cách trang trí bàn ăn đẹp mắt tại nhà

21/11/2020

Số đông trong chúng ta thường “xem nhẹ” việc trang trí bàn ăn tại gia đình và chính xác hơn thì gần như lượt bỏ hoàn toàn qua công đoạn này. Chỉ đơn thuần có một bộ bàn ăn và sắp xếp những món ăn, bát đũa để thưởng thức mỗi ngày mà thôi. Tuy nhiên, sẽ thật lãng phí nếu như bạn lại không áp dụng cho mình một vài cách trang trí bàn ăn đẹp để thay đổi bầu không khí vào các dịp quan trọng hay đơn giản là ngày hôm đấy tâm trạng thật thoải mái. Hơn thế việc trang trí bàn ăn, được thưởng thức những món ăn trong một không gian xinh xắn chắc chắn sẽ khiến các bạn cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

Nguyên tắc chung khi trang trí bàn ăn gia đình

Không chỉ có các cách trang trí bàn ăn nhà hàng hay các cách trang trí bàn tiệc đẹp trong những đám cưới, sinh nhật,… mới được chú trọng từng li từng chút một. Song hành với hàng loạt những nguyên tắc riêng việc mà việc trang trí bàn ăn tại gia đình cũng đòi hỏi những điều này. Chỉ khác biệt đó là, bàn ăn tại gia đình áp dụng những nguyên tắc không quá là khắt khe hay đòi hỏi quá cao. Vì dù sao ở nhà hàng, tiệc cưới đều hướng đến việc phục vụ cho các quan khách. Còn ở gia đình sẽ là những người thân, các thành viên trong gia đình hoặc đôi khi là bạn bè thân thiết mà thôi.
 
Nguyên tắc chung khi trang trí bàn ăn gia đình

Nguyên tắc 1: Sử dụng các gam màu tươi sáng

Để tạo không khí vui vẻ thì chắc chắn không thể nào tạo một không gian u ám với những màu sắc trầm tối được. Bởi màu trầm tối còn khiến tâm trạng của các bạn bị kéo xuống, tạo cảm giác khó chịu. Ngay cả khi không phủ nhận rằng nếu chúng ta sử dụng các tấm khăn trải bàn màu tối sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều. Nhưng khi trang trí bàn ăn hay trang trí tường bàn ăn thì vẫn nên ưu tiên các gam màu tươi sáng.

Nguyên tắc 2: Chú trọng đến ánh sáng xung quanh

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu để tăng cảm giác ấm cúng và lung linh hơn cho bữa cơm. Thế nhưng không phải cứ sáng nhất là tốt bạn cần phải cân nhắc đến kích thước của bàn ăn và lựa chọn loại đèn, mức sáng sao cho cân đối. Bởi nếu như đèn quá sáng hay quá chói cũng đều gây rất nhiều sự bất tiện trong quá trình dùng bữa của gia đình bạn.

Nguyên tắc 3: Lựa chọn bộ đồ ăn phù hợp

Dù chỉ là những món đồ đựng đồ ăn nhưng bạn cần phải cân nhắc xem chúng có thực sự phù hợp với bữa ăn hay không, thêm vào đó còn là tính thẩm mỹ so với kiểu dáng của bàn ăn. Hơn thế, nếu như bạn đang muốn tổ chức một bữa ăn tại gia đình vào dịp đặc biệt như kỉ niệm ngày cưới, sinh nhật thì điều này lại càng phải chú trọng đến.

Nguyên tắc 4: Sử dụng hoa tươi một cách phù hợp

Nếu như bạn đang muốn trang trí bàn ăn gia đình trong ngày Tết, sinh nhật hay ngày kỉ niệm thì đừng bao giờ quên đi hoa tươi được đặt tại đây. Đối với hoa tươi thì nên chọn theo ý nghĩa hoặc các loại hoa mang đến sự may mắn. Thêm vào đó, bạn cũng không nên “lạm dụng” việc sử dụng hoa tươi quá nhiều. Dù hiệu quả về mặt thẩm mỹ của chúng rất cao mà nên biết lúc nào mới cần sử dụng và nên dùng loại hoa nào cho việc trang trí.

Các cách trang trí bàn ăn đẹp mắt tại nhà dành cho bạn

Cách trang trí bàn ăn đơn giản mà vẫn đẹp

Cách trang trí bàn ăn đơn giản mà vẫn đẹp

Nếu như không phải một dịp quá quan trọng, chỉ là bạn muốn thay đổi bầu không khí trong bữa ăn của nhà mình một chút thì cũng không cần áp dụng các cách trang trí bàn ăn gia đình quá phức tạp, cầu kì như bàn tiệc. Thay vào đó, chỉ cần áp dụng cách trang trí bàn ăn đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả mà thôi. Hơn thế đối với bàn ăn gia đình còn dễ dàng hơn rất nhiều so với cách trang trí bàn tiệc đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn trải bàn với họa tiết mới lạ, màu sắc nổi bật thay vì để chiếc bàn trống không như mọi hôm là được. Sau đó bạn cân đối bằng việc sử dụng các bộ độ đơn giản với gam màu nhã nhặn thì tổng thể cũng sẽ không bao giờ bị rối mắt cả.

Cách trang trí bàn ăn lãng mạn

Cách trang trí bàn ăn lãng mạn

Nhắc đến các cách trang trí bàn ăn đẹp mắt thì chắc chắn không thể nào bỏ qua ý tưởng này. Nếu như bạn đang muốn kỉ niệm ngày hai vợ chồng đính hôn hay các cặp đôi muốn tổ chức một bữa ăn đặc biệt trong dịp lễ valentine thì hãy tham khảo ngay ý tưởng này của chúng tôi. Cách trang trí bàn ăn lãng mạn tại nhà nếu như các bạn áp dụng thành công chắc chắn sẽ xây dựng được những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Đầu tiên, nhất định phải có hoa tươi và nếu là hoa hồng đỏ càng tốt, tone màu chủ đạo sẽ là các gam màu ngọt ngào như đỏ, hồng, tím pastel. Thêm vào đó là một bộ thắp nến tạo thêm sự lung linh và lãng mạn đúng chuẩn.

Cách trang trí bàn ăn đãi tiệc tại nhà

Nếu như bạn muốn tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ tại nhà để mời bạn bè, họ hàng và người thân thì hãy áp dụng cách trang trí bàn ăn đãi tiệc sau đây. Trên thực tế thì tùy vào tính chất của mỗi buổi tiệc chúng ta sẽ có những cách trang trí khác nhau. Nhưng sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn hai ý tưởng trang trí khác nhau như sau:
Cách trang trí bàn ăn đãi tiệc tại nhà

+ Trang trí bàn tiệc tại nhà theo phong cách sang trọng: Bạn nên lựa chọn các đồ dùng được làm bằng thủy tinh, sứ hoặc bạc hay chất liệu đồng. Ngoài ra bạn cũng đừng quên việc trang trí bàn ăn bằng hoa và nến để cho bàn ăn trở nên ấn tượng hơn.
 

+ Trang trí bàn tiệc ngoài trời: Nếu buổi tiệc của gia đình diễn ra vào buổi tối bạn nên tăng độ sáng vì không gian ngoài trời bao giờ cũng sẽ tối hơn dù có hệ thống đèn bao quanh. Ngoài ra nên sử dụng khăn trải bàn màu trắng vì màu trắng bao giờ cũng tạo được sự tương phản cao hơn.

Một số điều nên tránh khi trang trí khu vực bàn ăn

Việc trang trí bàn ăn hay tổng quan hơn sẽ bao gồm cả trang trí khu vực bàn ăn sẽ cần phải cân nhắc đến một số yếu tố nhất định. Trong đó bao gồm cả những điều nên tránh, thế nhưng rất nhiều người lại thường bỏ qua yếu tố này khiến không gian ăn uống của mình trở nên kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. Thậm chí chúng trông còn “khó coi” hơn lúc bạn chưa động tay vào.

+ Tránh sự bừa bộn của các dụng cụ nấu ăn bày lên trên bàn ăn, nhất là khi mọi người chuẩn bị ngồi vào dùng bữa rồi mà vẫn còn.

+ Tránh kê bàn ăn đối diện cửa ra vào hay cửa nhà vệ sinh vì đây đều là những vị trí rất xấu cả về phong thủy. Đặc biệt là khi đối diện với cửa nhà vệ sinh dễ khiến mọi người ăn cơm không ngon, dễ sinh ra điềm xấu.

+ Tránh cách trang trí không “ăn khớp”, dễ hiểu là bàn ăn khi được trang trí thì cũng cần phải tương đồng, hài hòa với không gian xung quanh như màu sắc sơn tường, đèn trang trí,… dù cách tương phản, đối lập đôi khi mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao nhưng không phải ai cũng thành công.

+ Tránh sắp xếp quá nhiều vật dụng trang trí có kích thước lớn trên bàn ăn như bình hoa quá lớn hay hàng loạt những cây cắm nến. Chúng có thể mang đến điểm nhấn ấn tượng nhưng với kích thước quá lớn sẽ khiến việc bày trí món ăn của bạn thêm phần khó khăn hơn rất nhiều.

Thông qua phần tìm hiểu về nguyên tắc và các cách trang trí bàn ăn đẹp mắt tại nhà được chia sẻ trên đây, các bạn sẽ dễ dàng định hình trong việc trang hoàng lại không gian ăn uống quen thuộc của gia đình mình. Đôi khi chỉ cần một vài sự thay đổi nhỏ lại giúp mang đến bầu không khí vui tươi hơn rất nhiều. Hãy thử bắt tay vào thực hiện thôi nào!.


Tham khảo thêm : 
+207 mẫu bàn ghế ăn cao cấp

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại