Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Những cách trang trí bàn học cho bé trai đẹp theo xu hướng 2022

05/05/2022

1. 5 tiêu chí thiết kế bàn học cho con

Trước khi bắt tay vào trang trí bàn học của con, bạn cần đảm bảo góc học tập đáp ứng được 5 tiêu chí sau.

Hướng kê bàn học chuẩn phong thủy

Hướng kê bàn học chuẩn phong thủy

Theo thường lệ, bàn học của trẻ sẽ được đặt ở góc phòng là thuận tiện nhất. Thế nhưng hướng kê bàn học như thế nào là chuẩn phong thủy thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Đặt bàn ghế ở đúng vị trí sẽ nâng cao sự tập trung của con. Chính vì thế mà bạn không nên phạm phải một số điều sau đây.
  • Bàn học không được đặt đối diện cửa ra vào
  • Bàn học không quay lưng với cửa phòng ngủ
  • Không đặt bàn học gần cửa sổ vì dễ làm bé giật mình
  • Không đặt điều hòa trên đầu bàn học để tránh làm con nhiễm lạnh
  • Không kê bàn học ngay giữa phòng vì sẽ khiến con thiếu tỉnh táo, bất an

Bàn học có đủ ánh sáng cần thiết

Khu vực học tập của bé cần được cung cấp đủ ánh sáng. Nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp bé có được tinh thần phấn chấn, hứng khởi khi ngồi vào bàn học. Về mặt phong thủy, ánh sáng tự nhiên có tác dụng xua đuổi uế khí, tiêu diệt vi khuẩn, rất tốt cho sức khỏe của trẻ.
Vị trí đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất là phương vuông góc cửa sổ. Thế nhưng bạn cần kiểm tra xem bàn học của con có bị chói quá không để không làm bé bị sao nhãng bởi các yếu tố bên ngoài.

Sắp xếp vật dụng gọn gàng, khoa học

Sắp xếp vật dụng gọn gàng, khoa học
Không gian học tập của con cần đảm bảo sự gọn gàng, khoa học. Việc này vừa rèn dũa tính ngăn nắp của con vừa không làm bé bị phân tâm bởi các món đồ chơi khác. Bạn có thể nhắc nhở con dọn dẹp bàn học thường xuyên hoặc chuẩn bị thêm một số vật dụng sau:
  • Trang trí thêm các hộp đựng đồ – đây là nơi lưu trữ vật dụng học tập của bé
  • Đối với phòng ngủ chật, nên mua giường tầng kết hợp bàn học
  • Nên phân loại sách vở, đồ đạc thành từng khu riêng biệt
  • Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập ngăn nắp nhất có thể

Màu sắc bàn học hợp với sở thích của con

Màu sắc góc học tập có ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của con. Để kích phát được khả năng sáng tạo của bé, bạn nên ưu tiên các gam màu trẻ trung như trắng, xanh dương, vàng nhạt hoặc nâu gỗ. Tránh sử dụng màu đỏ vì dễ làm con mất tập trung khi ngồi học.

Một số phụ kiện trang trí cần có

Một số phụ kiện trang trí cần có

Một vài món đồ trang trí giúp bé học tập hiệu quả hơn là:
+ Bản đồ thế giới/ quả địa cầu giúp con mở mang khả năng tư duy
+ Ảnh các nhà khoa học có lợi cho việc học tập của bé
+ Quả cầu thạch anh thôi thúc bé tập trung học hành
+ Đặt tháp Văn Xương với mong muốn cầu may mắn cho con đường học vấn của con
+ Bày đồ trang trí bằng sứ/thạch cao ở vị trí Đông Bắc
+ Trồng cây xanh mang đến nguồn không khí trong lành, giúp tăng sự tập trung khi ngồi học

2. Các phong cách trang trí bàn học cho bé trai đáng tham khảo

Ba mẹ có thể tham khảo một số phong cách trang trí bàn học đơn giản mà đẹp dưới đây.

Phong cách trang trí bàn học đơn giản

Phong cách trang trí bàn học đơn giản

Trang trí bàn học tối giản đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Một góc học tập không quá rườm rà sẽ giúp bạn tập trung tối đa vào bài vở. Ngoài ra, phong cách này cực kỳ thích hợp cho những căn phòng chật hẹp. Nó giúp không gian trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Phong cách trang trí bàn học hiện đại

Phong cách trang trí bàn học hiện đại

Trang trí bàn học gỗ đẹp theo phong cách hiện đại hướng tới sự trẻ trung, năng động nhưng không kém bắt mắt. Điểm cộng của cách trang trí này là tính linh hoạt cao, phù hợp với mọi thiết kế nội thất. Bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được ba mẹ chuẩn bị một góc học tập vừa đẹp lại đầy đủ, tiện nghi. 

Phong cách trang trí bàn học Châu Âu

Phong cách trang trí bàn học Châu Âu
Sang trọng và tinh tế là những gì bàn học phong cách Châu Âu mang lại. Mẫu bàn học bé trai Châu Âu được trang trí bằng các phụ kiện decor bắt mắt, đậm chất quý tộc. Để tạo được tính thẩm mỹ tối ưu, các bậc phụ huynh nên lựa chọn giường ngủ, tủ quần áo trẻ em đồng bộ về thiết kế với bàn ghế ngồi học.

Phong cách trang trí bàn học năng động

Phong cách trang trí bàn học năng động
Trang trí bàn học cho bé trai năng động thường sử dụng các tông màu sáng như vàng, xanh dương, trắng, cam,…giúp cải thiện khả năng sáng tạo. Bạn có thể dùng miếng decal in nhân vật hoạt hình bé thích hoặc bài trí một câu cây xinh trên mặt bàn.

Phong cách trang trí lại bàn học cũ

Phong cách trang trí lại bàn học cũ

Một chiếc bàn học cũ cũng cần được “biến hóa” trở nên gọn gàng và bắt mắt nhằm tạo động lực học tập cho con yêu. Đầu tư, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ bàn học cho bé, sắp xếp các vật dụng một cách hợp lý. Sau đó bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ từ 200 – 400 nghìn để mua sắm một số phụ kiện học tập cần thiết. Nếu không, bạn hãy tận dụng luôn các món đồ handmade trong nhà.
Một vài vật dụng trang trí nên có khi decor bàn học cũ là: tranh treo tường, đèn led chiếu sáng, bảng mục tiêu, lịch để bàn, chậu cây mini,…

3. Các cách trang trí bàn học cho bé trai ấn tượng nhất hiện nay

Những cách trang trí bàn học cho bé trai giúp con hăng say học tập là.

Dùng tông màu sáng

Dùng tông màu sáng

Các mẫu bàn học gỗ sáng màu sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho phòng ngủ. Nó giúp bé luôn tỉnh táo khi ngồi vào bàn học đồng thời kích thích khả năng tư duy của con.

Sử dụng các món phụ kiện độc đáo, ngộ nghĩnh

Trẻ con luôn đam mê những món đồ nghộ nghĩnh và bắt mắt. Khi trang trí bàn học cho bé trai, bạn đừng nên bỏ qua những món phụ kiện được thiết kế theo chủ đề thể thao như bóng rổ, bóng đá hoặc hình cầu thủ mà bé hâm mộ. Cách trang trí này vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà lại khiến con yêu vui vẻ cả ngày.

Tận dụng kệ sách handmade mini

Tận dụng kệ sách handmade mini
Bạn có thể dành ra chút thời gian để tự làm kệ sách mini cho con. Điều này thể hiện được sự quan tâm của ba mẹ dành cho “thiên thần nhỏ”. Trang trí bàn học bằng kệ sách hande giúp tiết kiệm chi phí đồng thời rèn dũa tính gọn gàng, ngăn nắp cho con.

Trang trí bằng khung ảnh

Treo tranh ảnh ở bàn góc học tập đem đến một không gian độc đáo và sáng tạo. Bạn có thể lựa chọn các mẫu tranh hoạt hình, ảnh chụp ảnh gia đình, thậm chí bằng khen hoặc phiếu bé ngoan nhằm định hướng hành vi tốt cho con từ lúc nhỏ.

Giá để sách treo tường

Giá để sách treo tường
Đối với những bé có lượng bài vở lớn, đầu tư ngay những chiếc giá sách treo tường là cực kỳ cần thiết. Đây là không gian lưu trữ tài liệu học tập của con. Nếu còn chỗ, ba mẹ có thể trang trí thêm tượng đất, hộp bút, khung ảnh, truyện tranh để làm đẹp cho căn phòng.

Đặt chậu cây xanh lên bàn học

Trang trí bàn học cho bé trai bằng chậu cây xanh giúp mang đến không gian tươi mát, trong lành. Sau một thời gian dài chăm chút học tập, bé có thể sẽ mỏi mắt. Khi đó, nhìn vào cây xanh từ 30 – 60 s giúp cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

Bảng ghi chú học tập

Bảng ghi chú học tập

Gợi ý tiếp theo là sử dụng các bảng ghi chú học tập. Treo 1-3 bảng lập kế hoạch, ghi chú ở ngay trên đầu bàn học như một lời nhắc bé ngồi học đúng giờ, hoàn thành hết các bài tập mà cô giáo đã giao.

Đèn LED trang trí lung linh

Dùng đèn LED treo xung quanh bàn học sẽ mang đến một không gian lung linh, sống động. Góc học tập sẽ không còn nhàm chán mà trở nên thú vị hơn rất nhiều. Thế nhưng, ba mẹ cần điều chỉnh độ sáng hợp lý để tránh gây hại cho mắt của bé nhé.

4. Những mẫu bàn học đẹp cho bé trai giúp con học tập tốt

Để có được góc học tập hiệu quả không thể thiếu vắng bộ bàn ghế học sinh kèm giá sách ấn tượng. Mời bạn tham khảo các mẫu bàn học gỗ bán chạy nhất đầu năm 2022.
Mẫu bàn học hiện đại cao cấp màu trắng
Mẫu bàn học hiện đại cao cấp màu trắng

Mẫu bàn học nhập khẩu gỗ tự nhiên
Mẫu bàn học nhập khẩu gỗ tự nhiên
 
Mẫu bàn học góc kèm giá sách tiện dụng
Mẫu bàn học góc kèm giá sách tiện dụng
 
Mẫu bàn học cho bé trai xanh đại dương
Mẫu bàn học cho bé trai xanh đại dương
 
Mẫu bàn học đơn giản, mộc mạc
Mẫu bàn học đơn giản, mộc mạc
 
Mẫu bàn học kiểu dáng Hàn Quốc
Mẫu bàn học kiểu dáng Hàn Quốc

5. Một số lưu ý cần biết khi trang trí bàn học bé trai

Bàn học đẹp là chưa đủ. Nó cần đảm bảo sự thoải mái, thư giãn khi con yêu ngồi học. Bố mẹ cần để tâm tới một số lưu ý dưới đây khi trang trí góc học tập của con.
  • Giữ bàn học gọn gàng nhất có thể
  • Không lạm dụng nhiều đồ trang trí học tập
  • Bố cục và màu sắc bàn ghế hài hòa thiết kế tổng thể
  • Kích thước bàn ghế ngồi học cần phù hợp với chiều cao của bé
  • Nên chọn ghế ngồi có phần tựa lưng
  • Kê bàn học ở hướng Đông Bắc với mong muốn con học tập giỏi, chăm ngoan
  • Một số vị trí đặt bàn học cần tránh: đối diện cửa phòng, dưới xà ngang, gần nhà vệ sinh, quay lưng về gương soi, ở giữa phòng,…
Trên đây là toàn bộ cách trang trí bàn học cho bé trai HOT nhất hiện nay. Mong rằng nội dung lần này sẽ giúp ba mẹ hiểu được các tiêu chí thiết kế bàn học đẹp tiện nghi cho con em mình.
 
+29 Mẫu bộ bàn học cho bé trai cao cấp 【HOT 2022】 đang giảm giá 30% tại : https://vuongquocnoithat.vn/ban-hoc-tre-em/ban-hoc-cho-be-trai/

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại