Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

“Thay áo” cho căn nhà với nội thất tối giản Nhật Bản sang – sịn –chất

24/08/2021

Không thể phủ nhận, nội thất phong cách Nhật Bản đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó là sự giao hòa giữa nét mộc mạc, gần gũi và sự hiện đại, cuốn hút. Nếu bạn cũng yêu thích phong cách này, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những món đồ nội thất tối giản Nhật Bản đẹp mắt và chất lượng, cũng như cách thiết kế chúng sao cho phù hợp nhé!

Tìm hiểu về nội thất tối giản Nhật Bản

Nội thất tối giản phong cách Nhật bản là gì ?

Phong cách trong thiết kế của Nhật là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và Bắc Âu, mang vẻ hiện đại, thanh lịch nhưng không quá rườm rà. Xu hướng này chú trọng vào phần không gian sử dụng, ưu tiên các món đồ nội thất đơn giản nhưng sâu sắc và mang ý nghĩa triết lý trong cuộc sống.

Màu sắc cũng được sử dụng tinh tế để khiến không gian thêm gần gũi, ấm áp. Phong cách tối giản không khiến ngôi nhà trở nên thiếu thốn, nhàm chán mà nó hướng tới sự tiện dụng cao, đa năng và tiết kiệm diện tích.

Nội thất tối giản phong cách Nhật bản là gì ?

Nội thất tối giản Nhật bản có phù hợp tại Việt Nam ?

Mang nhiều nét văn hóa Á Đông nên kiến trúc và nội thất phong cách Nhật có nhiều sự tương đồng với Việt Nam. Không chỉ vậy, sự đơn giản, tiện dụng và hiện đại của nó đã được nhiều gia đình Việt áp dụng khi thiết kế căn hộ theo phong cách Nhật Bản>
Không chỉ thế, nội thất tối giản kiểu Nhật mang đến cho bạn cả phong cách sống:

  • Giúp bạn sống hòa hợp thiên nhiên, cân bằng lại cuộc sống
  • Đem lại tâm lý thoải mái cho gia chủ vì luôn tạo sự ấm áp, gần gũi
  • Giữ không gian sạch sẽ, thông thoáng, bảo vệ sức khỏe người dùng
  • Đề cao giá trị văn hóa, thời đại vì nó chú trọng vào thế giới tinh thần, tình cảm của con người. 

Nội thất tối giản Nhật bản có phù hợp tại Việt Nam ?Nội thất tối giản Nhật bản có phù hợp tại Việt Nam ?

6 nét đặc trưng trong nội thất tối giản kiểu Nhật

Phong cách tối giản Nhật được đặc trưng bởi những điểm nổi bật trong nội thất như sau:

Sử dụng nhiều yếu tố từ thiên nhiên

Nội thất Nhật ưa các cây bonsai hoặc cây tre. Hoặc sử dụng các loại cây trong phòng như phong lan, cây cọ,… Ngoài ra thì ánh sáng và sự thông thoáng cũng là yếu tố quan trọng. Phong cách Nhật thường dùng các loại cửa diện tích lớn để tạo khung cảnh khi nhìn ra ngoài và tận dụng tối đa ánh sáng vào phòng.

Chất liệu được sử dụng chủ yếu là tre và gỗ

Từ các chất liệu thiên nhiên và truyền thống, nội thất Nhật mang tới cảm giác mộc mạc, cổ xưa nhưng đầy sự tinh tế. Xu hướng tối giản cũng giúp gia chủ tiết kiệm được diện tích không gian, chỉ phi bỏ ra mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi nhất.

Sử dụng nhiều yếu tố từ thiên nhiên

Màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng

Nội thất kiểu Nhật chú trọng các màu trung tính, nhất là phần sàn, gạch ốp tường. Bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các màu trắng, nâu, be,.. trong các ngôi nhà kiểu Nhật, ngoài ra còn là màu xanh đến từ cây cối.

Nội thất thường có chiều cao vừa phải

Xuất phát từ đặc thù địa lý hay xuất hiện sóng thần, nên đồ nội thất kiểu Nhật thường khá thấp để hạn chế các thiệt hại xảy ra, lâu dần nó trở thành nét đặc trưng trong các ngôi nhà Nhật Bản.

Sử dụng nhiều yếu tố từ thiên nhiên

Sử dụng nhiều đường nét vuông vức giúp tối ưu diện tích

Điều này khiến tổng thể trở nên gọn gàng, ngăn nắp và phù hợp với nhiều loại diện tích nhà. Không phải tự nhiên mà nó trở thành “ông vua” trong bài trí các không gian nhỏ, đặc biệt là trong các căn hộ mini kiểu Nhật.

Cửa trượt và chiếu tatami

Đây là 2 món đồ không thể thiết trong thiết kế căn hộ phong cách Nhật Bản. Cửa trượt bằng kính với khung gỗ, thay thế cho những bức tường cố định và nhàm chán. Chiếu cói tatami đàn hồi tốt, cách nhiệt và hay đươc sùng để trải sàn, tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ. 

Sử dụng nhiều yếu tố từ thiên nhiên

Cách sắp xếp nội thất tối giản phong cách Nhật Bản

Người Nhật chú trọng vào các không gian riêng tư và tập trung tới chức năng riêng của từng phòng. Bạn cần lưu ý điều này nhé:

Phòng khách kiểu Nhật

Đây là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, Nội thất nên sử dụng màu đơn giản, tinh tế với các đường nét vuông vắn, góc cạch. Thiết kế cửa trượt và chiếu tatami là không thể thiếu, nhất là khi bạn giữ cách bài trí theo truyền thống Nhật: bàn trà thấp. Nên sử dụng thêm cây xanh để tạo sự thoải mái.

Phòng khách kiểu Nhật

Phòng bếp kiểu Nhật

Nấu nướng với người Nhật cần sự cẩn thận và cầu kỳ, vì thế không gian bếp chú trọng tới sự hiện đại. tiện nghi. Các nội thất như tủ đồ, bàn ăn, sàn,… nên chọn chất liệu gỗ và gỗ đá, dễ vệ sinh cũng như mang tới ánh sáng vàng nhẹ khiến không gian ấm cúng hơn.

Phòng bếp kiểu Nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật

Phòng ngủ không cần quá nhiều đồ nhưng đảm bảo chất lượng khi ngủ ngơi. Nội thất thường khá đơn giản, mang hình dáng hình học, đặc trưng bởi kiểu giường trệt bằng gỗ. Bàn học cũng dáng thấp và thể thể sử dụng làm bàn trà.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các đồ décor như bình hoa, tượng, lồng đèn màu trắng xám. Tranh treo đầu giường là ý tưởng hay ho giúp cân bằng không gian, Lưu ý nên tiết chế màu sắc và sử dụng tone màu chủ đạo mà nâu hoặc trắng xám.

Phòng ngủ kiểu Nhật

Phòng tắm kiểu Nhật

Điểm nổi bật của phòng tắm Nhật bản là sự tiện dụng và gần gũi thiên nhiên. Bạn nên lựa chọn các món đồ nội thất tối giản với màu trắng, nâu vàng. Ngoài ra hãy để một không gian giúp hòa hợp thiên nhiên để tạo nét hài hòa hơn.

Phòng tắm kiểu Nhật

Một số nội thất kiểu Nhật cho thiết kế căn hộ phong cách tối giản

Giường ngủ thấp

Giường ngủ thấp

Bàn trà và đệm ngồi

Bàn trà và đệm ngồi

Rèm cửa kiểu Nhật

Rèm cửa kiểu Nhật

Đèn treo Nhật Bản

Đèn treo Nhật Bản

Tranh treo tường phong cách Nhật Bản

Tranh treo tường phong cách Nhật Bản

Mua nội thất tối giản Nhật bản ở đâu ?

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và thiết kế nội thất kiểu Nhật, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở bán đồ nội thất phong cách tối giản cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua tại các kênh thương mại điện tử, hoặc nhiều phố bán đồ nội thất, tuy nhiên sẽ dễ nhầm lẫn giữa hàng thật và hàng nhái chất lượng thấp. Còn với các cửa hàng chuyên đồ Nhật chủ yếu là đồ décor và xuất xứ Trung Quốc.

Chúng tôi khuyên bạn nên tới các showroom nội thất uy tín vì sẽ dễ dàng tìm được nhiều mặt hàng từ nội thất đến đồ décor chất lượng và giá rẻ. Vương Quốc Nội Thất là một trong những cơ sở chất lượng hàng đầu, nhất là đồ nội thất tối giản kiểu Nhật. Với ưu điểm về chất lượng tốt, giá thành rẻ và bảo hành lâu dài, sản phẩm tại Vương Quốc Nội Thất đã có mặt tại hàng ngàn ngôi nhà Việt.

Mua nội thất tối giản Nhật bản ở đâu ?

Xu hướng nội thất tối giản kiểu Nhật đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam và trên thế giới. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu về đặc trưng của phong cách này, cũng như gợi ý để bạn có thể thay “áo mới’ cho ngôi nhà với những món đồ nội thất tối giản Nhật Bản. Chúc bạn sớm tìm được những sản phẩm ưng ý và đừng quên ghé thăm Vương Quốc Nội Thất nhé !

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại