Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc may mắn tài lộc

20/05/2021

Từ lâu, quan niệm phong thủy đã được người Việt Nam đặc biệt coi trọng, nhất là khi bài trí phòng ngủ vì đây sẽ là nơi bạn dành tới 1/3 tổng thời gian trong ngày cho nó, để nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng. Tuy nhiên chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của bạn đọc rằng phòng ngủ trang trí như thế nào thì hợp phong thủy, đặc biệt là với gia chủ mệnh Mộc. Bởi vậy, bài viết sau đây sẽ chia sẻ về cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc, từ đó giúp người dùng luôn khỏe mạnh và may mắn trong cuộc sống.

Bàn về tổng quan phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

 Bàn về tổng quan phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc


Trước tiên, bạn cần hiểu rõ những vấn đề cơ bản nhất về phong thủy của phòng ngủ cho người mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp gì - khác gì ?

Ngũ hành bao gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, trong đó Mộc đại diện cho các loài cây, và mùa xuân vì nó tượng trưng cho sự sống cũng như khả năng sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Theo quy luật Tương Sinh, Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy và Hỏa (Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa). Còn mệnh Thủy sẽ khắc mệnh Thổ và Kim (Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ). Biết được điều này, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc trang trí phòng ngủ theo phong thủy.  

Tác dụng của việc trang trí phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Một phòng ngủ hợp phong thủy, trước tiên sẽ mang lại cho người dùng sự thoải mái và khỏe mạnh hơn, từ đó tinh thần luôn minh mẫn, dồi dào sự sáng tạo. Bên cạnh đó, nó còn khiến không gian thêm đẹp mắt và hài hòa. Với ý nghĩa sâu xa là giúp ích cho các luồng khí tốt lưu chuyển trong phòng và xua tan đi xui xẻo, thị phi.

Thiết kế phòng ngủ mệnh Mộc hợp phong thủy nhằm gia tăng sự may mắn, thu hút tài lộc cũng như tái tạo năng lượng tích cực cho gia chủ sau những thời gian làm việc mệt mỏi. Nó cũng là cách giảm trừ khó khăn, vận đen có thể đeo bám. Đây là lí do vì sao rất nhiều người mệnh Mộc coi trọng việc trang trí phòng ngủ hợp phong thủy đến vậy.

Chọn hướng khi thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Chọn hướng khi thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Điều này quyết định luồng vượng khí cho phòng ngủ và nó cần phù hợp với quy luật tương Sinh, tương Khắc. Hướng phòng ngủ cho người mệnh Mộc nên nằm ở hướng Bắc, hướng Nam hoặc Đông Nam. Trong đó, hướng Bắc tượng trưng cho mệnh Thủy và hai hướng còn lại là thuộc mệnh Mộc. Điều này có ý nghĩa duy trì nguồn sinh khí tự thân và gia tăng các may mắn khác.

Không nên chọn hướng theo 3 cung mệnh còn lại vì sẽ khiến cuộc sống dễ lục đục, trắc trở. Ngay cả mệnh Hỏa cũng không được chuyên gia phong thủy khuyên sử dụng cho phòng ngủ mệnh Mộc vì nó có thể làm thất thoát may mắn hoặc các năng lượng tích cực (Mộc sinh Hỏa)

Cách bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc theo phong thủy

Việc bài trí, thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Mộc liên quan tới màu sắc phòng, đồ nội chất và cả các vật dụng trang trí, cùng tìm hiểu nhé!

Màu sắc trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc

 Màu sắc trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Việc chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Các màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc là xanh lá cây, xanh biển và màu đen, trong đó màu xanh lá cây thể hiện sức sống mạnh mẽ, tinh thần tươi mới và tích cực, màu xanh biển là sự độc lập, bình an và màu đen sang trọng, huyền bí. Bên cạnh đó, các món đồ đạc cũng nên có các tone màu hài hòa với màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc. Tránh tuyệt đối màu sắc: trắng, bạc, ánh kim trong phòng.

Chọn nội thất trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Các món đồ nội thất trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Mộc cũng không quá khác biệt so với các mệnh khác, gồm giường ngủ, tủ đồ, vật dung trang trí,… Điểm khác biệt nằm ở chất liệu và kiểu dáng. Nên chọn các chất liệu như gỗ, đá ánh xanh để sử dụng trong phòng và hạn chế tối đa các loại đồ vật làm từ kim loại, thủy tinh. Hình dạng bạn nên lựa chọn là hình trụ hoặc trụ tròn, đường viền mềm mại, lướt sóng để thu hút tài lộc và vượng khí.

Cách kê giường ngủ, tủ quần áo cho gia chủ mệnh Mộc

Cách kê giường ngủ, tủ quần áo cho gia chủ mệnh Mộc


Hướng giường ngủ phù hợp cho mệnh Mộc là hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Đây là các vị trí đắc tài đắc lộc và mang lại nhiều may mắn. Lưu ý tránh các điểm kiêng kỵ:
  • Kê giường ngủ đối diện với giường
  • Kê giường quá sát cửa sổ
  • Đặt dưới phía dưới xà ngang, quạt trần hoặc đèn chùm
  • Đặt giường thẳng với phía cửa ra vào, quay đầu về phía bếp
Về tủ quần áo, nên kê theo hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam như vậy sẽ rất tốt.

Chọn vật dụng trang trí cho phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Thông thường, hai món đồ vật trang trí được sử dụng nhiều nhất là tranh treo tường và cây phong thủy.

Không chỉ là món đồ trang trí, tranh treo tường có thể mang tới nhiều điểm độc đáo và cải thiện phong thủy cho không gian. Một vài mẫu tranh bạn có thể cân nhắc lựa chọn là tranh thiên nhiên, tranh tứ quý, tranh mẫu đơn,… và treo nó ở phía trên đầu giường  là hợp lý nhất.

Cây trong phòng ngủ hợp mệnh Mộc là yếu tố quan trọng. Bạn có thể sử dụng một số loại cây như cây trầu bà, cây vạn niên thanh,… hoặc một số cây thủy sinh cho người mệnh Mộc. Ngoài giá trị phong thủy thì chúng còn mang tới không khí trong lành hơn khiến tinh thần con người luôn thoải mái. Tới đây chắc bạn cũng đã hiểu được trả lời được câu hỏi mệnh Mộc nên để cây gì trong phong ngủ rồi.
 Chọn vật dụng trang trí cho phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Một số lưu ý cần nhớ khi bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Trước tiên, một phòng ngủ hợp phong thủy hay không đều cần đảm bảo yếu tố gọn gàng, ngăn nắp và thuận tiện cho người sử dụng. Điều này đảm bảo cho sự nghỉ ngơi, thư giãn cũng như lấy lại tinh thần để bắt đầu ngày làm việc hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, giường ngủ cần đặt sát tường và không hướng chân ra phía phòng ngủ vì đây được đánh giá là vị trí cực âm của người đã khuất.
 
Tránh hướng đầu giường về phía nhà vệ sinh hoặc cửa chính vì dễ gây đau đầu, ảnh hưởng sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa.
 
Nếu sử dụng các món nội thất như tủ đầu giường thì nên đặt cân bằng ở cả hai bên, hoặc có thể áp dụng cách đặt bàn trang điểm và tủ quần áo ở phía bên cạnh giường.
 
Tránh các yếu tố liên quan đến những mệnh khắc Mộc như màu sắc, chất liệu hoặc các loại cây phong thủy khác.
 

Gợi ý một số mẫu phòng ngủ cho người mệnh Mộc hợp phong thủy

Tham khảo thêm các mẫu phòng ngủ đẹp mắt và tiện dụng cho gia chủ mệnh Mộc nhé!

Bộ phòng ngủ phong cách cổ điển sang trọng đẳng cấp

Bộ phòng ngủ phong cách cổ điển sang trọng đẳng cấp

Bộ phòng ngủ cao cấp thiết kế tinh tế

Bộ phòng ngủ cao cấp thiết kế tinh tế

Bộ phòng ngủ thiết kế đơn giản với tone chủ đạo xanh dương

Bộ phòng ngủ thiết kế đơn giản với tone chủ đạo xanh dương

Bộ phòng ngủ gỗ nhập khẩu đẹp mắt

 Bộ phòng ngủ gỗ nhập khẩu đẹp mắt


Để trang trí được một căn phòng ngủ như ý không quá khó, chỉ cần bạn nắm được các thông tin cơ bản và chăm chút nó là được. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc để trọn đời may mắn, tài lộc. Chúc bạn thành công!
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại