Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

HỎI – ĐÁP: Sơn PU giá bao nhiêu?

24/03/2021

Với độ mịn và màu sáng, sơn PU hiện đang là kỹ thuật sơn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự quen thuộc đối với những người trong nghề còn với nhiều người thì sơn PU là gì? Tác dụng của sơn PU như thế nào? Sơn PU giá bao nhiêu? đang là những câu hỏi khiến không ít người băn khoăn. Cùng chúng tôi, đi tìm hiểu câu trả lời qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm hiểu về sơn PU là gì?

Sơn PU là gì?

Sơn PU là gì? Sơn PU có tên gọi tiếng Anh là Polyurethane một loại loại polymer tồn tại dưới hai dạng chính là foam và dạng cứng. Ở dạng foam, sơn Pu được dùng làm lớp đệm mút như đệm ghế ô tô, đệm để hàng trong vận chuyển. Còn ở dạng cứng chính là loại tạo độ bóng cho nội thất. Đặc biệt, trong lĩnh vực nội thất dạng cứng được gọi là là sơn gỗ tạo độ bóng, tăng tính thẩm mỹ cho gỗ và bảo vệ gỗ khỏi các mối mọt từ môi trường.
 
Sơn PU là gì?

Đặc biệt, sơn PU được cấu tạo gồm 3 thành phần chính là sơn lót, sơn màu và lớp sơn bóng. Lớp sơn lót dùng để phủ lên bề mặt gỗ, mục đích che đi các vết nứt của gỗ như gỗ, các vết lồi lõm, màu sắc không đều…..Lớp sơn màu là một lớp tăng thêm màu sắc cho gỗ, giúp sản phẩm trở nên đẹp.

Các loại sơn PU phổ biến

+ Sơn 1K: Được sản xuất từ nhựa PU một thành phần và alkyd cao cấp. Sơn phù hợp dùng cho nội thất, ngoại thất, kim loại, gốm……Độ bám dính tốt, độ cứng cao, không phai màu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chống ố vàng tốt, màu sắc tươi nhưng nhược điểm có khả năng chống trầy xước, không kháng được dụng môi.

+ Sơn Vinyl: Là loại sơn được sử dụng trong thiết kế cho dây chuyền sơn công nghiệp, sơn Vinyl được dùng làm lớp lót, phủ bề mặt gỗ, bề mặt kim loại. Với đặc tính nổi bật nhanh khô, dễ sử dụng và bám dính tốt.

+ Sơn giả gỗ: Là loại sơn để dùng để tạo vân, tạo cho gỗ bao gồm hệ Stain và Glaze. Trong đó, Glaze là sản phẩm tạo màu nền và tim gỗ với hệ dầu và hệ nước đủ màu sắc, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Phương pháp tạo màu transparent đa dạng cho các thiết kế nội thất từ gỗ.

Tác dụng của sơn PU

+ Độ bám dính tốt: Lớp sơn Pu tạo độ bám trên bề mặt vô cùng chắc chắn và làm đẹp mặt gỗ, khó bị bong tróc cũng như phai màu. Bảo vệ bề mặt các sản phẩm trong thời gian dài.

+ Độ cứng cao: Sơn Pu mang đến một lớp bảo vệ, tạo độ cứng và sự chắc chắn cho toàn bộ bề mặt sản phẩm nội thất trong thời gian dài.

+ Độ bóng cao: Với độ bóng cao, lớp sơn PU làm nổi bật màu sơn và vân gỗ của các sản phẩm nội thất. Mang lại giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm, giúp làm nổi bật tone màu sơn và vân gỗ của các sản phẩm nội thất.

+ Dễ dàng sử dụng: Đặc biệt việc pha chế sơn Pu và sơn phủ dễ dàng, bạn có thể thực hiện sơn cho bề mặt gỗ hay các vật dụng một cách đơn giản.

 
Tác dụng của sơn PU

Giá sơn PU bao nhiêu?

Vậy sơn PU giá bao nhiêu? đang là câu hỏi khiến không ít người băn khoăn vì lựa chọn chất liệu này. Trên thực tế, loại sơn PU khá đa dạng bởi sự phong phú của các loại sơn. Tuy nhiên, để trả lời chính xác về giá sơn PU bao nhiêu? Chất lượng tốt không? bạn cần phải dựa vào các yếu tố sau:

+ Yếu tố 1 – Độ dày: Đây là một trong những tiêu chí quyết định đến giá của sơn PU, khi sử dụng lớp sơn với độ dày lớn thì đồng nghĩa với giá thành cao. Ngược lại, các lớp sơn PU mỏng thì giá thành rẻ phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng khi chọn.

+ Yếu tố 2 – Chất liệu: Các loại sơn PU được thiết kế đa dạng về chất liệu như sơn 1K, Sơn Vinyl, sơn giả gỗ……Mỗi loại có những ưu điểm nên giá thành cũng sẽ khác. Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người, chọn lớp sơn PU phù hợp trong sử dụng.

+ Yếu tố 3 Kỹ thuật sơn: Một trong nhũng tiêu chí ảnh hưởng đến giá 1kg sơn PU nữa đó chính là kỹ thuật sơn. Với loại sơn chuyên chuyển sang màu trắng tương đối khó nên yêu cầu về kỹ thuật cao, giá thành của loại sơn cũng cao trong các sản phẩm cụ thể.

Ngoài các yếu tố trên, giá của sơn PU còn phụ thuộc vào nguồn gốc và đơn vị cung cấp sản phẩm. Cùng một loại sơn PU có đặc điểm và công dụng như nhau nhưng ở các địa chỉ phân phối khác thì giá sẽ có sự chênh lệch, đòi hỏi người tiêu dùng cần phải so sánh trước khi chọn.

Bảng báo giá sơn PU mới nhất 2021

Dựa vào các tiêu chí về độ dày, chất liệu, kỹ thuật sơn mà sơn PU được phân khúc thành nhiều mức khác nhau. Dưới đây là bảng bảng giá sơn PU G8, báo giá sơn PU Đại Kiều mới nhất 2021, bạn có thể tham khảo trước khi lựa chọn loại sơn PU sau:
 
Bảng báo giá sơn PU mới nhất 2021
 

Ứng dụng của sơn PU trong lĩnh vực nội thất

Với hàng loạt các tính năng nổi bật như bám dính tốt, tạo đồ bóng mịn và sự chắc chắn cho bề mặt sản phẩm mà hiện nay sơn PU được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất. Vừa đảm bảo độ bền, vừa mang lại tính thẩm mỹ vượt trội cho các sản phẩm sau:

+ Nội thất phòng khách: Không chỉ đảm bảo công năng sử dụng, các món đồ nội thất phòng khách còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Bởi các món đồ nội thất như bộ sofa gỗ, bàn trà, kệ tivi, tủ trang trí…… sử dụng lớp sơn PU tạo độ bóng và khả năng chịu lực tốt cho các món đồ nội thất trước các tác động từ bên ngoài.

 
Ứng dụng của sơn PU trong lĩnh vực nội thất

+ Nội thất phòng ngủ: Các món đồ nội thất trong phòng ngủ gồm giường, tủ quần áo, bàn ghế trang điểm, tab đầu giường hiện đang áp dụng kỹ thuật sơn PU. Với độ bền, khả năng chịu lực và giá trị thẩm mỹ cao mang đến một món đồ nội thất trang trí ấn tượng trong không gian riêng của mỗi gia đình.

+ Nội thất văn phòng: Các món đồ nội thất văn phòng như tủ tài liệu, bàn làm việc đều sử dụng lớp sơn PU. Với các ưu điểm vượt trội, các sản phẩm trở nên đẹp và bóng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa với các đặc tính nổi bật về độ bám dính tốt, màu sơn có độ co giãn, bền màu……..giúp chống cong vênh và mối mọt nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất hiện nay.

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết sơn PU giá bao nhiêu rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích về chất liệu sơn PU, đưa ra lựa chọn hợp lý khi chọn mua nội thất được sơn Pu cao cấp nhé!
 
 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại