Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Tất tần tật kích thước kệ bếp trong gia đình không thể bỏ qua

17/02/2022


Lựa chọn kích thước kệ bếp theo chất liệu và kiểu dáng là 2 gợi ý phù hợp cho những gia chủ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất phòng bếp. Hôm nay, showroom Vương Quốc Nội Thất sẽ cùng quý bạn đọc khám phá nội dung này một cách chi tiết và cụ thể nhất nhé!
 

Kích thước phổ biến của kệ bếp gia đình


Trước khi tham khảo các thông số kích thước kệ bếp bếp dựa trên chất liệu và thiết kế. Bạn ít nhất cần biết được kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên và tủ bếp dưới là bao nhiêu. Các thông số dưới đây để mang tính chất tham khảo, nó được thiết kế dựa trên chiều cao trung bình của phụ nữ Á Đông.
 
Kích thước phổ biến của kệ bếp gia đình

Tủ bếp dưới (kệ bếp) là khu vực được sử dụng nhiều nhất trong phòng bếp. Đây là nơi người nội trợ thực hiện công đoạn sơ chế và nấu nướng thức ăn. Ngoài ra, không gian tủ bếp dưới còn được dùng để lưu trữ nồi, chảo, thùng rác, dao kéo hoặc các loại gia vị khô.

Kệ bếp dưới thường cao tầm 80 – 85 cm, nếu tính cả độ dày mặt đá sẽ lên tới 87-88cm. Để đảm bảo người dùng không gặp khó khăn khi lấy dụng cụ nhà bếp mà vẫn có đủ không gian lưu trữ, độ sâu kệ bếp dưới khoảng từ 46 – 60 cm. Chiều dài mặt bếp dưới không cố định. Thông số thay đổi tùy diện tích nhà bếp, miễn sao đáp ứng đủ các công năng sử dụng như chậu rửa, khu vực đặt lò vi sóng, máy hút mùi,…

Kích thước kệ bếp theo chất liệu


Chất liệu sản xuất kệ bếp khá đa dạng, từ gỗ, inox cho đến nhựa. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về kích thước của từng dòng sản phẩm một.
 

Kệ bếp làm bằng gỗ

Kệ bếp làm bằng gỗ

Kệ bếp làm bằng gỗ được đánh giá là sản phẩm có chất lượng tốt nhất hiện nay. Kệ bếp gỗ bền, chống được mối mọt và khả năng chịu lực tốt. Điều này cho phép người dùng lưu trữ một số lượng lớn đồ dùng lên kệ bếp mà không sợ bị đổ sập. Mẫu kệ bếp này thường cao từ 110 – 120 cm, sâu khoảng 35 cm.

Kệ gỗ “ghi điểm” nhờ thiết kế mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần hiện đại. Giúp không gian phòng bếp trông sang trọng và nổi bật hơn. Giá bán của dòng sản phẩm này không cao, chỉ từ 200 nghìn trở lên là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc kệ bếp bằng gỗ cao cấp rồi.

 

Kệ bếp chất liệu inox

 
Kệ bếp chất liệu inox

Kích thước kệ bếp inox là cao tầm 50 -120 cm, sâu từ 30 – 35 cm, độ dài phổ biến thường dao động từ 90 -100 cm. Kệ bếp inox được đánh giá là một sự lựa chọn tốt cho phòng bếp nhà bạn. Nhờ khả năng chống xước tốt, không bị ăn mòn hay ố màu khi đối mặt với các tác động môi trường mà độ bền của dòng sản phẩm này có thể lên tới 7-8 năm.
 

Kệ bếp khung sắt

 
Kệ bếp khung sắt

Ngoài chất liệu inox, kệ bếp khung sắt cũng chiếm được cảm tình của vô số gia chủ. Thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ với các đường nét thẳng chắc chắn sẽ khiến bạn  “xiêu lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kệ bếp khung sắt vững chắc, không lo đổ vỡ, sức chứa lớn nên rất thích hợp bài trí những vật dụng có trọng lượng vừa đến lớn.
Kệ bếp khung sắt rộng 40 – 45 cm, dài tầm 60 cm còn chiều cao thay đổi từ 80 -  90 cm theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

 

Kệ bếp làm từ nhựa

 
Kệ bếp làm từ nhựa

Kệ bếp làm bằng nhựa có giá bán rẻ, thiết kế vô cùng đa dạng nên rất được lòng người tiêu dùng. Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn, chiều dài lên tới 30 hoặc 40 cm. Kệ sâu khoảng 15 – 30 cm, cao từ 20 -100 cm. Tuy nhiên, có không ít gia đình “tẩy chay” sử dụng kệ bếp bằng nhựa vì cho rằng chúng không đủ an toàn cho sức khỏe.

Một vài nghiên cứu khoa học cho rằng bạn có thể thoải mái sử dụng kệ bếp nhựa nếu biết chọn đúng địa chỉ mua sắm. Vì hầu hết các cơ sở uy tín đều sẽ kiểm tra thật kỹ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

 

Kích thước kệ bếp theo thiết kế


Mời bạn tham khảo các thông số kích thước của từng loại thiết kế khác nhau.


Thiết kế kệ bếp thông minh

 
Thiết kế kệ bếp thông minh

Đối với những gia đình sống ở khu chung cư, họ thường ưu tiên sử dụng những mẫu kệ bếp thông minh vì dòng sản
phẩm này không chiếm quá nhiều diện tích phòng bếp. Ngoài ra, thiết kế thông minh giúp việc lưu trữ, bài trí kệ bếp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Dưới đây là một số kích thước kệ bếp thông minh 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng mà bạn có thể tham khảo.
+ Kệ bếp thông minh 3 tầng: 15 x 25 x 58 - 64 cm
+ Kệ bếp thông minh 4 tầng: 15 x 25 x 75 - 80 cm
+ Kệ bếp thông minh 5 tầng: 15 x 25 x 90 - 95 cm

 

Thiết kế kệ bếp treo tường

 
Thiết kế kệ bếp treo tường

Kệ bếp treo tường đang tạo nên “cơn sốt” trong thời gian gần đây bởi thiết kế tiện nghi, tiết kiệm diện tích của chúng. Sản phẩm là sự lựa chọn thông minh cho những phòng bếp chật hẹp. Vì được gắn trực tiếp lên tường nên loại kệ bếp này sẽ giải phóng tối đa không gian.
Kệ bếp treo tường vừa đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng vừa giúp người nội trợ cảm thấy thoải mái khi nấu nướng. Kích thước kệ bếp treo tường là: cao 78 – 80 cn, sâu ít nhất 15 cm, dài tầm 70 – 80 cm. Bên cạnh đó, bạn có thể
 

Bí quyết bảo quản kệ bếp bền đẹp tới hàng chục năm      


Làm sao để có thể giữ gìn kệ bếp luôn sáng bóng trong thời gian dài nhằm tiết kiệm chi phí sửa chữa. Những bí kíp bảo quản kệ bếp dưới đây sẽ giúp bạn “hóa giải” khó khăn này chỉ trong chốc lát.
+ Tránh để kệ bếp ở nơi có độ ẩm cao hoặc vị trí bị ánh nắng chiếu trực tiếp
+ Vệ sinh sạch sẽ dầu mỡ, bụi bẩn bám trên kệ bếp ít nhất 1 lần/tuần
+ Khi làm sạch, gia chủ chú ý vệ sinh toàn bộ bề mặt kệ bếp, kể cả ở những góc khuất
+ Chỉ đặt vật dụng đã khô, ráo sạch nước lên kệ bếp
+ Nên lau chùi bằng các hóa chất chuyên dụng
+ Khi muốn di chuyển kệ bếp di động, tuyệt đối không kéo lê tủ
+ Định kỳ kiểm tra chất lượng kệ bếp để kịp thời khắc phục
 
Trên đây là kích thước kệ bếp phổ biến mà bạn không thể không biết. Hy vọng những kiến thức vừa rồi sẽ phần nào giúp bạn chọn được mẫu kệ bếp ưng ý và nắm vững cách thức bảo quản kệ bếp bền bỉ theo năm tháng.


Xem thêm : +207 mẫu bàn ghế ăn cao cấp 【HOT 2022】 giảm giá 30%

 
 
 
 
 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại