Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Cách trang trí nội thất phòng khách đẹp và những sai lầm thường gặp

21/08/2021

Phòng khách luôn được coi là trung tâm của ngôi nhà, nó thể hiện gu thẩm mỹ cũng như vị thế của gia chủ,   đồng thời hội tụ các yếu tố phong thủy quan trọng. Vì vậy, bài trí nội thất trong không gian này ra sao là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết dưới đây, với chi tiết các cách trang trí nội thất phòng khách đẹp và những sai lầm thường gặp. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Vì sao cần tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách ?

Phòng khách là nơi các vị khách tới chơi, nhưng sẽ “ngầm” đánh giá phần nào gu thẩm mỹ và cá tính chủ nhân của ngôi nhà. Đồng thời nó cũng là nơi gắn bó và diễn ra những sự kiện quan trọng của cả gia đình. Vì vậy mà chọn được phong cách trang trí nội thất độc đáo, phù hợp với kiến trúc chính là cách để tận dụng tối đa những ưu điểm của không gian và biến nó thành phòng khách “vạn người mê”.

Vì sao cần tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách ?

Một phòng khách đẹp sợ hữu nội thất đồng điệu sẽ giúp không gian sống trở nên thoải mái hơn, phục vụ cho nhu cầu sử dụng và  mang lại may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra việc bố trí nội thất phù hợp với phong thủy sẽ thu hút nhiều vượng khí nhất và xua tan đi may mắn, thị phi.

Nguyên tắc khi trang trí nội thất phòng khách đảm bảo đẹp ấn tượng

Bên cạnh bí quyết trang trí phòng khách đẹp hay cách thiết kế kiến trúc không gian, thì việc bài trí nội thất còn cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định.  Dù là thời điểm nào, các mẫu phòng khách đẹp 2021hay mẫu phòng khách đẹp 2019,… đều cần đáp ứng các điểm này để có thể đảm bảo sự thuận tiện, đẹp mắt và khoa học cho không gian.

Ánh sáng trong nội thất phòng khách

Ánh sáng trong nội thất phòng khách rất quan trọng. Ngoài ánh sáng tự nhiên, việc lắp đặt các loại đèn chiếu sáng khác. Cần chọn loại đèn có độ sáng vừa phải, tạo ra cảm giác ấm cúng và thoải má. Đây chính là một trong những cách trang trí phòng khách đơn giản đẹp mắt. Ngoài ra với không gian lớn, có thể lắp thêm một số đèn phụ cho không gian thêm sinh động

Nguyên tắc khi trang trí nội thất phòng khách đảm bảo đẹp ấn tượng

Sắp xếp đồ nội thất phòng khách

Bài trí nội thất phòng khách cần đảm bảo thuận tiện và thoải mái cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình, cũng như độ thông thoáng, tinh tế và có  không gian mở để tiếp đón khách, bạn bè. 

Bạn nên chú ý vị trí của cửa ra vào để đặt nội thất hợp lý, vừa đảm bảo không gian riêng tư vừa thể hiện sự hiếu khách. Tạo khoảng cách giữa các ghế với nhau, giữa kệ đặt ti vi và sofa,…. Chiếc sofa có thể dễ dàng bài trí cho nhiều căn phòng khách khác nhau và tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Các bàn nước nên chọn lựa những chiếc bàn rộng để đựng ly tách và đặt một số tạp chí bên dưới hay giữa bàn, hoặc các món đồ linh tinh khác. Sự cân bằng của còn thể hiện ở việc sắp xếp nội thất và cả kích cỡ của chúng.

Chọn phong cách tổng thể cho nội thất

Tùy theo sở thích bạn có thể chọn lựa một phong cách nhất quán cho phòng khách nhà mình, cụ thể:

Phong cách hiện đại: đơn giản, ít chi tiết và hay sử dụng các sáng hoặc màu trung tính khác. Các vật liệu như kính, kim loại và sơn mài đen được ưa chuộng hơn so với gỗ.

Phong cách truyền thống: sang trọng hơn và nhiều chi tiết như hoa văn nổi, hình các loài vật như công, rồng,...  Màu sắc từ màu ngà đến những màu nổi và một số màu khác.

Phong cách thông thường: tạo sự thân thiện và ấm cúng bằng cách sử dụng sọc ca rô, bản in nhỏ, và các mẫu khác…

Phong cách “Old World”: là sự kết hợp của phong cách từ Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Rustic với những gam màu đậm, màu đất một cách vô cùng hiện đại, sang trọng.

Chọn phong cách tổng thể cho nội thất

Phong thủy thiết kế nội thất phòng khách

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách cần được chú ý nhiều nhất, đặc biệt là hướng và nội thất phòng khách. Nó sẽ tạo nên dòng chảy lưu thông trong phong thủy, giúp gia đình được hòa thuận, yên bình đồng thời thu hút vượng khí, thần tài.

Xu hướng trang trí nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2021

Trong năm 2021 này, có nhiều sự thay đổi trong xu hướng trang trí nội thất phòng khách, về màu sắc, chất liệu,… Chúng tôi đã cập nhật và tổng kết giúp bạn các sự khác biệt này, theo những thông tin dưới đây..

Chất liệu nhung cao cấp

Nội thất bằng nhung quay trở lại đầy mạnh mẽ và được ưa chuông hơn cả. Nó đã được cải tiến để trông sang trọng, tinh tế và thân thiện hơn. Màu sắc cũng đa dạng và thanh lịch hơn, mỏng nhẹ và ít bóng nên thể hiện sự sang trọng đẳng cấp.

Xu hướng trang trí nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2021

Màu sắc ánh kim, ánh đồng

Nội thất ánh kim, ánh vàng đồng tiếp tục được ưa chuộng sau khi làm mưa làm gió vào những năm trước. Đồ dùng nội thất ánh kim hay vàng đồng với các chi tiết nhỏ, điểm xuyết trong không gian sẽ gây ấn tượng độc đáo và ấn tượng hơn bao giờ hết cho gia đình bạn.

Giấy dán tường bắt mắt

Nó chính là cách biến hóa cho mảng tường đơn điệu thường thấy. Các loại giấy dán tường hiện nay đều sử dụng chất liệu rất tốt, chống ẩm, chống thấm nước và nhiều hoa văn, màu sắc phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Xu hướng trang trí nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2021

Những sai lầm thường gặp trong trang trí nội thất phòng khách

Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong trang trí nội thất phòng khách, bạn hãy cân nhắc để tránh mắc phải những lỗi cơ bản sau, cũng như đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Không đủ màu sắc trong không gian

Phong cách tối giản là xu hướng của thời đại tuy nhiên không nên chỉ dùng một gam màu đơn điệu mà hãy thêm một chút màu sắc cho phòng khách bằng các món đồ như lọ hoa, ghế, gối tựa lưng,..

Không đủ màu sắc trong không gian

Bố trí phòng khách quá ăn khớp

Không nhất thiết là mọi thứ đều phải ăn khớp thành một combo, bạn có thể sáng tạo theo cách riêng của mình để mang lại một không gian như ý muốn.

Bố trí phòng khách quá ăn khớp

Chỉ dùng đèn thả trần

Bạn có thể lắp đặt một số loại đền khác gần ghế sofa và bàn, hay vài bóng đèn mờ để tạo hiệu ứng chiếu sáng đa dạng, bắt mắt.

Chỉ dùng đèn thả trần

Đồ nội thất áp vào tường

Nội thất áp vào tường sẽ khiến không gian phòng khách trông nghiêm túc quá mức. Bạn nên sắp xếp nội thất để cả nhà có thể ngồi quây quần ấm cúng với nhau trong phòng khách

Đồ nội thất áp vào tường

Không có bàn bên

Chiếc bàn bên góc là nơi chứa tạp chí, sách, … cho cả nhà và cũng mang lại sự hài hòa trong thiết kế cho phòng khách gia đình bạn, cũng như mang đến sự sang trọng cần thiết.

Không có bàn bên

Treo tranh quá cao

Khi bạn treo tranh quá cao sẽ khiến khách phải ngước cổ vất vả mỗi khi muốn chiêm ngưỡng, cũng như kiến tổng thể lệch lạc. Nên đặt tranh cách sàn khoảng 1,5 mét, ngang với tầm mắt người nhìn.

Treo tranh quá cao

Thảm sàn quá bé

Những tấm thảm quá bé trông mất cân đối với tổng thể căn phòng. Thảm trải nên có kích thước cân xứng với diện tích và đồ nội thất, tốt nhất là thảm phải chạm được đến chân các đồ vật gần nó.

Thảm sàn quá bé

Đồ nội thất không có giá trị sử dụng

Tránh sử dụng những món đồ không có tác dụng trong trang trí hay sử dụng vì nó làm lãng phí diện tích và không thoát lên được tầm thẩm mỹ sâu sắc.

Đồ nội thất không có giá trị sử dụng

Đặt tivi sai vị trí

Vị trí đặt tivi ảnh hưởng đến thị lực của cả gia đình bạn. Tránh đặt tivi gần cửa sổ vì quá sáng hay đặt tivi quá gần ghế ngồi bởi nó không tốt cho mắt.

Đặt tivi sai vị trí

Không dùng gối tựa lưng

Chiếc ghế sofa thiếu đi những chiếc gối tựa lưng trông sẽ rất đơn điệu. Tùy vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn lựa màu và chất liệu cho gối tựa phù hợp.

Không dùng gối tựa lưng

Nội thất “đối lập” nhau

Các món đồ “xung đột” với nhau về màu sắc, sẽ khiến phòng khách trong rất lộn xộn và vô tình khiến người nhìn đánh giá thấp gu thẩm mỹ của bạn. Vì vậy nên lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất phòng khách thật cẩn thận nhé!

Nội thất “đối lập” nhau

Không quan tâm đến chức năng của phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách và cũng là không gian sinh hoạt, vui chơi, giải trí của cả nhà. Bạn có thể đặt thêm kệ sách hay ghế treo để tự tạo góc sinh hoạt thú vị cho các thành viên trong gia đình.

Không quan tâm đến chức năng của phòng khách

 Sử dụng nội thất màu tối

Các gam màu tối cho đồ nội thất khiến không gian này thêm bí bách, chật hẹp và âm u. Hãy chọn các gam màu sáng sủa để tạo độ cao rộng, thoáng đãng cho phòng khách.

 Sử dụng nội thất màu tối

Đồ nội thất kích cỡ quá lớn

Cách chọn nội thất như ghế sofa, tivi quá lớn sẽ làm mất cân đối không gian. Hãy tiết chế chỉ nên chọn kích thước nội thất phù hợp với chiều kích của căn phòng, đây chính là cách trang trí đơn giản và khéo léo nhất.

Đồ nội thất kích cỡ quá lớn

Trồng cây riêng lẻ

Không nên dùng quá nhiều chậu nhỏ vào phòng khách vì nó làm không gian trông luộm thuộm hơn. Thay vào đó bạn nên cân nhắc dùng các chậu cây lớn đặt ở vài góc nhất định để khiến không gian gần gũi hơn với thiên nhiên.

Trồng cây riêng lẻ

Màu tường quá cũ kĩ

Đôi khi bạn nên thiết kế lại phòng khách bằng cách thay màu tường. Đây  chính là giải pháp giúp bạn có được không gian ấn tượng, thời thượng và tươi mới.

Màu tường quá cũ kĩ

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã biết thêm nhiều các để trang trí nội thất phòng khách cũng như kiến không gian này trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Chúc bạn thành công!

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại