Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bật mí cách trang trí phòng ăn đẹp hút mắt ai cũng mê mẩn

12/06/2021

Được mệnh danh là nơi “giữ lửa” cho gia đình, phòng ăn luôn chiếm một vị trí quan trong mỗi ngôi nhà. Không còn gì tuyệt vời hơn sau mỗi ngày làm việc, các thành viên đều quây quần lại và thưởng thức bữa cơm tối, và trò chuyện cùng nhau. Bởi vậy, rất nhiều gia đình quan tâm đến cách trang trí phòng ăn đẹp mắt và khoa học. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ mang tới cho bạn nhiều gợi ý hay, cũng như các mang tới các thông tin hữu ích.

Vì sao cần trang trí phòng ăn đẹp và tiện nghi ?

Vì sao cần trang trí phòng ăn đẹp và tiện nghi ?

Đây là nơi gắn liền với bóng dáng người mẹ, người vợ, “giữ lửa” hạnh phúc mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, phòng ăn không chỉ để phục vụ việc bếp núc, cơm nước mà còn diễn ra các buổi gặp mặt, quây quần của cả gia đình, có thể tiếp nối và gắn kết các thế hệ với nhau.

Trang trí phòng bếp cùng là tạo cảm hứng nấu nướng và thưởng thức bữa cơm thêm ngon miệng, vừa bảo vệ sức khỏe các thành viên, vừa giúp cho các sinh hoạt hàng ngày trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, đặc biệt là khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian cho gia đình, và luôn nhớ về ngôi nhà với những kỉ niệm đẹp.

5 nguyên tắc vàng trong thiết kế phòng ăn hiện đại

Thiết kế phòng ăn và bếp chưa bao giờ dễ dàng đến thế, nếu bạn nắm rõ được 5 nguyên tắc để sở hữu một phòng ăn đơn giản mà đẹp. Không cần làm nhiều công đoạn hay trang trí quá cầu kì, bạn đã có thể khiến cho bất cứ ai trông thấy phòng ăn nhà mình đều trầm trồ khen ngợi. 

Lựa chọn bàn ghế ăn theo số lượng người dùng

Vì bữa ăn đầy đủ các thành viên trong gia đình luôn là bữa ăn ngon nhất. Nếu gia đình có 4 người, bạn có thể chọn bàn 6 người vì tạo cảm giác thoải mái hơn khi ngồi, và đề phòng khi nhà có khách. Không nên để bàn ở góc phòng vì khó khăn cho việc di chuyển, cũng như cần để khoảng không tối tiểu 60-75 cm là phù hợp.

5 nguyên tắc vàng trong thiết kế phòng ăn hiện đại

Cân nhắc hình dáng, kích thước của bàn ghế ăn

Bàn ăn hình chữ nhật thường phổ biến nhất, dễ bài trí trong nhiều không gian khác nhau. Loại bàn hình tròn giúp các thành viên dễ dàng nhìn thấy nhau và trò chuyện, , nên sử dụng nó nếu phòng ăn rộng và vuông vắn thuận tiện. Bàn vuông phù hợp cho người độc thân hoặc đôi vợ chồng trẻ.

Nên mua ghế đồng bộ với bàn ăn hoặc có màu sắc hài hòa với nhau. Có chiều cao phù hợp và kích thước rộng rãi khi ngồi.

Tận dụng không gian tự nhiên và thiết kế thoáng gió

Sử dụng ánh sáng tự nhêm vừa tiết kệ điện, vừa khiến không gian dễ chịu và thoảng mái hơn. Bên cạnh đó, nên có cửa sổ hoặc bộ phận thông góp để hạn chế mùi thức ăn cũng như giúp phòng ăn không bị bách và ẩm mốc.

Tránh bày quá nhiều đồ đạc

Hạn chế để quá nhiều đổ lên bề mặt bàn bếp, bàn ăn vì nó tạo cảm giác bừa bộn cũng như không sạch sẽ. Nếu được, hãy sử dụng các loại tủ bếp, vừa tăng khu vực chứa đồ, vừa bảo quản đồ dùng tốt hơn.

5 nguyên tắc vàng trong thiết kế phòng ăn hiện đại

Tạo điểm nhấn trong trang trí phòng ăn đẹp

Bạn chỉ cần chọn một màu sắc làm chủ đạo và sử dụng một vài món đồ như đèn chiếu sáng đơn giản, cây xanh, tranh nghệ thuật,… là đã có ngay một mẫu phòng ăn đẹp hiện đại rồi. 

Gợi ý một vài cách trang trí phòng ăn đẹp hút mắt

Lấy cảm hứng từ các phòng ăn nhà hàng đẹp sang trọng và các ý tượng độc đáo khác, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các cách bài trí phòng ăn cực đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ.

Trang trí phòng ăn phong cách đơn giản

Lấy màu trắng làm chủ đạo, bạn có thể chọn các sản phẩm nội thất tối giản và tinh tế, từ đó tạo không gian trẻ trung, tơi mới và trần ngập ánh sáng, hứa hẹn là mẫu phòng khách hot nhất cho các gia đình trẻ.

Trang trí phòng ăn phong cách đơn giản

Thiết kế phòng ăn xu hướng hiện đại

Sự kết hợp giữ gỗ và kim loại mang đến một cảm giác đặc biệt, khiến người nhìn không thể dời mắt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất hình dáng vuông vức và đơn giản nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao. 

Thiết kế phòng ăn xu hướng hiện đại

Trang trí phòng ăn kiểu tân cổ điển sang trọng

Thường phong cách này dành cho phòng ăn có diện tích tương đối lớn và mang kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp. Thường các phòng ăn này sẽ thông với phòng khách, khiến không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Trang trí phòng ăn kiểu tân cổ điển sang trọng

Thiết kế phòng ăn nhỏ hẹp

Việc phân chia không gian này thường bắt gặp trong các gia đình vợ chồng trẻ hoặc trong nhiều căn hộ độc thân, vừa tiện lợi và tiết kiện diện tích.

Thiết kế phòng ăn nhỏ hẹp

Trang trí phòng ăn chung cư

Thiết kế này phù hợp cho nhiều kiểu chung cư khác nhau, tạo nên cảm giác gần gũi và ấm áp vô cùng. Nên ưu tiên lựa chọn nội thất kích thước vừa phải và màu sắc nhã nhặn.

Trang trí phòng ăn chung cư

Thiết kế phòng ăn liền phòng khách

Kiểu phòng ăn này tương đối hiện đại, phù hợp cho nhiều gia đình và thiết kế cũng khá đơn giản, dễ thực hiện. Để kín đáo hơn thì bạn có thể sử dụng các tấm gỗ hoặc mành che đơn giản.

Thiết kế phòng ăn liền phòng khách

Thiết kế phòng ăn ngoài trời

Thực tế mẫu phòng ăn này không phải ngoài trời hoàn toàn, có thể là dạng bán ngoài trời hoặc bên dưới các giếng trời lắp kính, tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế phòng ăn ngoài trời

Lưu ý cần nhớ khi trang trí phòng ăn gia đình

Một vài lưu ý cần thiết nhưng ít người để ý đến, vô tình làm phòng bếp trở nên bất tiện và kém thu hút. Để tạo hiệu quả trang trí nhưng mong muốn, và đáp ứng hết các nhu cầu của người dùng, hãy cân nhắc các điểm sau:

Vị trí phòng ăn

Xây phòng ăn theo hình vuông hoặc chũ nhật để dễ bài trí và sinh hoạt Bàn ăn nên để chính giữa phòng tạo không gian hài hòa. Tránh đặt bàn đối diện cửa vì sẽ mất tự nhiên khi dùng bữa, cũng như không đặt gần nhà vệ sinh.

Cần tạo không gian ấm áp, sáng sủa

Một phòng đép đẹp trước hết cần có sự ấm áp của gia đình, tránh đề cao yếu tố thẩm mỹ và sang trọng làm mất đi cảm giác hài hòa và gần gũi với người dùng. Hệ thống ánh sáng cần đảm bảo giúp việc dùng bữa được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Nên phân chia không gian bằng tường lửng hoặc vách ngăn

Lưu ý cần nhớ khi trang trí phòng ăn gia đình

Nó vừa đóng vai trò ngăn chia không gian phòng bếp, phòng khách, vừa tạo sự thoải mái cho các thành viên nếu như đang dùng bữa mà có khách tới chơi nhà. Bên cạnh đó, tường lửng hoặc vách ngăn dạng thưa giúp người đang ở phòng cách và phòng bếp vẫn có thể trò chuyện với  nhau.

Mẹo trang trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy

Không chỉ là nơi “giữ lửa”, phòng ăn trở thành yếu tố quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp tới vượng khí gia đình.

Nên bố trí phòng ăn theo các hướng Đông, Đông Nam hoặc bắc để gia đình được may mắn, nhiều tài lộc. Chọn hướng cửa phòng ăn về hướng Nam, nơi có đầy đủ ánh dáng mặt trời vì “lửa gia đình” luôn ổn định.

Cần có yếu tố “Mộc” trong phòng ăn để chứa nhiều năng lượng và dương khí cho các thành biên trong gia đình. Ngoài ra, chọn màu sắc chủ đạo trong phòng hợp với mệnh của gia chủ là tốt nhất, tuy nhiên tránh màu đỏ, cam vì gây bí bách.

Mẹo trang trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy

Phòng ăn nên có hình dáng vuông vức để các luồng dưỡng khí lưu thông ổn định. Hai cửa số trái – phải của phòng ăn không được đối diện nhau vì gây thất thoát tài lộc và may mắn.

Hạn chế bày các hình tổ tiên, đồ cổ trong phòng ăn vì gia tăng âm khí, thay vào đó nên treo các tranh hoa quả như quýt, cam tượng trung cho sức khỏe và trường thọ, con cháu đầy nhà.

Nên đặt gương trong bếp để nhân đôi tài lộc và may mắn, bên cạnh đó là các tượng Phúc – Lộc – Thọ cũng được ưa chuộng nhiều. Không đặt bàn ăn dưới xà nhà vì tạo cảm giác áp lực và làm khí vận ngưng trệ.

Mẹo trang trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy

Trên đây là bài viết về các cách trang trí phòng ăn đẹp mắt cực đơn giản. Chỉ một vài công đoạn thôi, bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một mẫu phòng ăn hiện đại và khoa học rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ thành quả cho mọi người nhé !

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại