Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bí quyết trang trí phòng cưới đẹp đơn giản cho đêm tân hôn lãng mạn

19/08/2021

Theo quan niệm từ xưa, phòng cưới là nơi sẽ mở đầu cho cuộc sống hôn nhân. Phòng cưới như ý cũng có nghĩa hạnh phúc sau này sẽ viên mãn. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng không biết nên bài trí phòng cưới thế nào. Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới bạn ngay trọn bộ bí quyết trang trí phòng cưới đơn giản nhưng đẹp ngất ngây, hứa hẹn đêm thân hôn thêm lãng mạn. Cùng bắt đầu ngay nhé !

Ý nghĩa của việc trang trí phòng cưới

Phòng cưới hay còn gọi là phòng tân hôn, là phòng ngủ đêm đầu tiên của cô dâu chú rể sau đám cưới. Nó cũng là nơi khởi nguồn cho hạnh phúc vợ chồng, lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng nhất, và minh chứng cho một cuộc sống hôn nhân suôn sẻ, hòa hợp.

Ý nghĩa của việc trang trí phòng cưới

Chính vì vậy, việc chuẩn bị phòng cưới kỹ càng cũng chính là chuẩn bị cho một hạnh phúc vợ chồng sau này. Việc này thường được nhà trai chuẩn bị dưới bàn tay của người thân trong gia đình, hoặc các dịch vụ trang trí phòng cưới chuyên nghiệp.

Trang trí phòng cưới cần những gì ?

Sau đây là những món đồ cần chuẩn bị để bài trí phòng cưới, nên lấy phong cách đơn giản và đẹp mắt làm chủ đạo.

  • Sơn lại tường, trần phòng tân hôn trước khi cưới khoảng 1-2 tuần
  • Nên sắm đệm, chăn ga gối mới hoàn toàn và phù hợp với kích cỡ giường cưới.
  • Không nhất thiết thay giường và tủ quần áo mới, tuy nhiên những món đồ này phải có chất lượng tốt và vẻ ngoài đẹp mắt
  • Mua bàn trang điểm sang chảnh, tivi, điều hòa nếu điều kiện kinh tế cho phép
  • Chọn rèm cửa màu nhã nhặn, hợp với màu sắc sơn tường
  • Treo ảnh cưới trong phòng, có thể chọn kích cỡ theo sở thích
  • Cần có thêm nến, hoa tươi hoặc bong bóng để trang trí phòng bắt mắt hơn.

Trang trí phòng cưới cần những gì ?

Cách trang trí phòng cưới đẹp mắt theo phong cách đơn giản

Trang trí phòng tân hôn bao gồm công đoạn bài trí của món đồ nội thất hợp lý và trang trí không gian tinh tế, bắt mắt. Sau đây là những bí quyết giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng hơn.

Trang trí giường cưới

Đây là món nội thất chiếm nhiều không gian nhất, cũng là quan trọng nhất.  Một chiếc giường chắc chắn, thoải mái là điểm cộng rất lớn khiến căn phòng tân hôn thêm lãng mạn.

Bạn nên chọn kích cỡ giường phù hợp để hai vợ chồng thoải mái nghỉ ngơi, và chiều cao vừa phải, không quá thấp hoặc quá cao. Quan trọng là nó cần hài hòa với các món đồ khác. Ngoài ra trên đó bạn có thể trang trí thêm các hoa tươi hình trái tim hoặc khăn tắm xếp đôi thiên nga.

Trang trí giường cưới

Bộ chăn – ga – gối cưới

Lời khuyên hữu ích nhất là hai bạn hãy cùng nhau lựa chọn bộ mà mình thích nhất. Ngoài tone như đỏ, hồng, có thể chọn các màu tươi sáng, nhẹ nhàng cũng mang lại cảm giác lãng mạn, ngọt ngào cho các đôi vợ chồng son.

Tùy vào thời điểm cưới mà nên sắm chăn hè – chăn đông cho phù hợp, cũng như áo gối đồng bộ và êm ái. Đừng quên gấp chúng gọn gàng nhé.

Trang trí tủ quần áo

Tủ quần áo được coi là đồ dùng thần kỳ nhất, vừa có thể đựng đồ, treo đồ, vừa khiến căn phòng thêm hài hòa và gọn gàng. Nên nếu điều kiện cho phép, bạn nên sắm những chiếc tủ kích thước to một chút, và chất lượng tốt, miễn sao vẫn hài hòa và tiện dụng.

Ngoài tủ, bên treo hình câu chữ hỉ hoặc các phụ kiện trang trí phòng cười khác.

Trang trí tủ quần áo

Trang trí bàn trang điểm

Việc chuẩn bị một chiếc bàn trang điểm tinh tế và phù hợp trong phòng, thể hiện sự tâm lý của chú rể, cũng như trân trọng và yêu thương cho cô dâu xinh đẹp của mình. Nên chọn bàn trang điểm sáng màu, kích thước vừa phải là lau chùi cẩn thận để hết bụi bẩn, cũng như gương thật sáng và đẹp.

Trang trí hệ thống đèn

Đây chính là món đồ “ nhỏ nhưng có võ” bất ngờ trong phòng cưới. Chỉ với chiếc đèn ngủ nhỏ xinh với ánh sáng dịu, bạn đã có ngay một không gian lãng mạn tuyệt vời.

Trang trí hệ thống đèn

Rèm cửa phòng cưới

Nên chọn loại rèm 2 lớp để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng cũng như tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn hơn. Lưu ý màu rèm nên hài hòa với sơn tường mà tone màu chủ đạo của phòng tân hôn.

Phụ kiện trang trí phòng cưới

Lựa chọn tốt nhất là sử dụng tranh ảnh, hoa hồng hoặc bóng bay và nến để khiến phòng tân hôn thêm lãng mạn, cũng như tạo phong cách đơn giản nhưng đẹp mắt.

Phụ kiện trang trí phòng cưới

Gợi ý các mẫu trang trí phòng tân hôn đẹp đơn giản

Mời bạn tham khảo một vài gợi ý để giúp biến căn phòng tân hôn của bạn lung linh hơn, thêm lãng mạn cho cuộc sống vợ chồng nhé!

Trang trí phòng cưới nhỏ

Với phòng có diện tích nhỏ, chỉ nên sắm các món nội thất cơ bản và tiết chế màu sắc. Đặc biệt nên sử dụng các màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi và sạch sẽ.

Trang trí phòng cưới nhỏ

Trang trí phòng cưới bằng bóng bay

Những quả bóng bay đã trở thành vật trang trí rất đẹp lãng mạn. Với rất nhiều các hình dáng khác nhau; hình trái tim, hình tròn, và cả những chữ cái sẽ mang đến cho bạn một không gian thơ mộng và đáng yêu.

Trang trí phòng cưới bằng bóng bay

Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng tươi

Hoa hồng chính là đại diện của tình yêu. Vì vậy trang trí bằng hoa hồng là một ý tưởng hoàn để tạo ra một không gian ngọt ngào và lãng mạn.

Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng tươi

Trang trí phòng cưới với nến và đèn

Không gian phòng cưới sẽ trở nên lãng mạn và ấm áp hơn với ánh nến lung linh xen kẽ với màu vàng dịu của đèn. Nên chọn các loại đèn đom đóm, đèn dây trang trí để ánh trang phân bố đều dễ thiết kế hơn.

Trang trí phòng cưới với nến và đèn

Trang trí phòng tân hôn bằng ảnh kỉ niệm

Không có gì lưu giữ kỉ niệm tốt bằng những bức ảnh. Hai bạn có thể cùng hàn huyên, nhớ lại chặng đường đã đi cùng nhau và cảm thấy đám cưới càng thêm ý nghĩa hơn, như một kết thúc có hậu và mở ra một cuộc sống viên mãn sau này.

Trang trí phòng tân hôn bằng ảnh kỉ niệm

Trang trí phòng tân hôn theo phong cách Bohemian đơn giản

Nếu bạn thích sự lãng mạn nhưng phóng khoáng và độc đáo, thì đây là lựa chọn lý tưởng.

Trang trí phòng tân hôn theo phong cách Bohemian đơn giản

Những điều kiêng kị khi chuẩn bị phòng cưới

  • Những người được coi là “nặng vía” như hiếm muộn, đơn thân,… không được vào phòng tân hôn
  • Không được ngồi, nằm lên giường cưới trước cô dâu và chú rể
  • Tránh đặt gương đối diện giường ngủ vì đây là kiêng khi trong phong thủy
  • Kiểm tra các đồ đạc trong phòng tân hôn trước khi cô dâu chú rể vào, để tránh bị hỏng, mất, sau này sẽ xảy ra cãi vã
  • Với các vật dụng hàng ngày, nên mua theo đôi, tránh mua lẻ vì có ý nghĩa “đơn chiếc”
  • Tránh sử dụng quá nhiều màu đen và trắng, Theo quan niệm thì màu đen tượng trưng cho sự xui xẻo và màu trắng thể hiện cảm giác lạnh lẽo.
  • Không nên treo gương hoặc ảnh cưới phóng to ở đầu giường bởi sẽ tạo cảm giác nặng nề.


Trên đây là những gợi ý hoàn hảo để bạn có thể dễ dàng trang trí phòng cưới đẹp mắt và đơn giản. Phòng tân hôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vì vậy hãy đầu tư thời gian và công sức để tạo nên không gian lãng mạn như ý, đây có thể sẽ là một trong những kỹ niệm đáng nhớ nhất trong chặng đường hạnh phúc của cả hai vợ chồng. Chúc bạn thực hiện thành công và nhớ chia sẻ thành quả của mình cho mọi người.

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại