Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Trang trí phòng tân hôn cần lưu ý đến những điều gì?

01/02/2021

Trong đám cưới, việc trang trí phòng tân hôn là một trong những khâu vô cùng quan trọng trong việc thăng hoa tình cảm vợ chồng mới cưới, như một lời chúc cho một khởi đầu mới của cặp đôi tân lang – tân nương. Tuy rằng, về mặt đơn thuần việc trang trí tức là chỉ để làm đẹp hơn, lung linh hơn nhưng vẫn có một vai trò đặc biệt quan trọng. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết cách trang trí phòng tân hôn sao cho đẹp, đảm bảo. Từ đó khiến việc thể hiện ý nghĩa của không gian nội thất này không trọn vẹn, mất đi không khí của ngày vui.

Phòng tân hôn là gì? Tại sao cần phải trang trí?

Phòng tân hôn là gì? Tại sao cần phải trang trí?

Phòng tân hôn thực chất chính là phòng ngủ riêng của các cặp đôi mà chúng ta vẫn thường được biết đến. Sau khi chính thức đón cô dâu về nhà, đêm đầu tiên nghỉ ngơi nên đây sẽ được gọi là phòng tân hôn như một sự đánh dấu cho khởi đầu mới của hai người. Căn phòng tân hôn của cặp uyên ương mới cưới là nơi riêng tư, quan trọng. Việc chuẩn bị phòng cưới thường do gia đình chú rể đảm nhận. Trước khi chuẩn bị, uyên ương sẽ bàn bạc cùng gia đình để lo liệu nội thất tùy theo kinh phí, nhu cầu cũng như sở thích cá nhân.

Sau đó, đây vẫn là căn phòng ngủ riêng diễn ra các hoạt động thông thường khác mà thôi. Nhưng vào ngày cưới chỉ có một lần trong đời, tân nhiên phòng tân hôn sẽ có ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều so với phòng ngủ thông thường khác. Nên đây cũng là lý do vì sao mà chúng ta cần phải bắt buộc trang trí phòng ngủ tân hôn. Thứ nhất là để thể hiện ý nghĩa của căn phòng trong ngày đặc biệt, thứ hai giúp cảm xúc của cặp đôi thăng hoa hơn. Nên tâm lý chung chắc chắn ai cũng đều muốn phải trang trí phòng tân hôn sang trọng nhất, thật đẹp, thật lộng lẫy, thật lãng mạn,… nhất có thể.

Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng tân hôn

Trang trí phòng tân hôn như thế nào mới đẹp, mới đúng cách? chính là tâm lý chung của bất kì ai khi được giao cho nhiệm vụ quan trọng này. Mỗi người chắc chắn sẽ có những ý tưởng trang trí khác nhau hoặc có thể tham khảo các cách trang trí phòng cưới đẹp 2020 trước đó. Nhưng tổng thể chung chắc chắn vẫn cần phải cân nhắc đến những điều như sau:
 
Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng tân hôn

Chuẩn bị đồ nội thất, đồ dùng cần thiết

Đồ nội thất hay những đồ dùng cần thiết là điều rất quan trọng trong không gian phòng tân hôn, đặc biệt là giường cưới và bộ chăn ga gối đệm. Vì vậy không những phải chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng cho công năng mà còn phải lựa chọn những sản phẩm tốt, phù hợp. Đối với bộ chăn ga gối là những sản phẩm được sử dụng trực tiếp và ảnh hưởng rất nhiều đến việc trang trí thì còn cần phải chọn những thiết kế có màu sắc và họa tiết phù hợp với bầu không khí chung. Không nên chọn các gam màu quá tốt khiến căn phòng trở nên ảm đạm, u buồn. Ngoài ra còn các món đồ nội thất như bàn trang điểm đẹp sang chảnh, tab đầu giường,....

Ý tưởng trang trí phải phù hợp

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, mỗi người sẽ có những ý tưởng khác nhau. Nhưng ý tưởng mà bạn áp dụng cần phải phù hợp với đồ nội thất, kiến trúc của căn phòng. Ví dụ nếu như phòng nhỏ, chật chội thì chỉ nên trang trí phòng cưới đơn giản đẹp mà thôi. Đây chính là ý tưởng trang trí phòng cưới nhỏ hẹp hợp nhất giúp căn phòng của bạn có cảm giác thông thoáng, không bị bí bách hơn rất nhiều.

Gam màu được sử dụng trong phòng tân hôn

Phòng tân hôn nên là nơi ngập tràn vui vẻ và hạnh phúc, vì vậy nên chọn những gam màu sáng, vui tươi và phù hợp với sở thích của cặp vợ chồng mới cưới. Trang trí làm đẹp cho phòng tân hôn nên tránh đi những gam màu quá tối như đen tuyền,… đây chính là điều mà các bạn cần phải lưu ý trong suốt quá trình trang trí không gian nội thất này.

Đảm bảo các nguyên tắc về phong thủy

Có lẽ rất nhiều người sẽ quan tâm đến việc trang trí phòng tân hôn hợp phong thủy ngay đầu tiên. Bởi trong quan niệm đời sống văn hóa Việt, phong thủy là điều rất quan trọng có ảnh hưởng nhất định đến vận khí của mỗi người. Nên trong suốt quá trình trang trí cần phải đảm bảo các nguyên tắc về phong thủy một cách đầy đủ. Tiếp đến cân đối sao cho hài hòa về mặt tiện nghi, thẩm mỹ của căn phòng.

Hướng dẫn cách trang trí phòng cưới đẹp, ấn tượng nhất

Cách trang trí phòng ngủ đêm tân hôn với hoa hồng

Cách trang trí phòng ngủ đêm tân hôn với hoa hồng

Hướng dẫn cách trang trí phòng cưới đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn chính là sử dụng hoa hồng. Cách trang trí phòng ngủ đêm tân hôn với hoa hồng chắc chắn không còn xa lạ gì, thậm chí dù bạn đang tìm kiếm cách trang trí phòng cưới ở nông thôn hay sang trọng ít nhất sẽ đều được đề cập đến hoa hồng. Bởi hoa hồng chính là biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mãn vĩnh cửu.

Đó có thể là một bình hoa hồng đặt ở chiếc tab đầu giường, hay phần cánh hoa dải khắp giường ngủ thậm chí là xếp cánh hoa theo hình chữ mà mình muốn gửi đến người bạn đời của mình. Nhưng tuyệt nhiên bạn không nên chọn hoa nhựa, phải là hoa thật và có hương thơm tự nhiên nhè nhẹ mới tạo lên được bầu không khí lãng mạn.

Cách trang trí phòng tân hôn bằng bóng bay

Cách trang trí phòng tân hôn bằng bóng bay

Trang trí phòng tân hôn bằng bóng bay cũng là một ý tưởng mà các bạn có thể tham khảo ngay lúc này. Bạn chỉ cần kết hợp thêm một chút bóng bay màu sắc tươi sáng giúp phòng cưới trở lên đầy sự trẻ trung pha lẫn sự lãng mạn. Ngoài ra để thêm ý nghĩa bạn hãy chọn những quả bóng bay có phun chữ lên trên. Những dòng chữ như “ I love U”, “ Happy Wedding”, “Get Married”, … dành riêng cho phòng tân hôn rất dễ kiếm tìm tại các cửa hàng hiện nay.

Để tránh mất thời gian thì hiện nay có rất nhiều nơi bán sẵn các set trang trí phòng cưới bóng bay rất tiện lợi và xinh xắn. Các bạn chỉ cần đặt mua về rồi trang trí phòng tân hôn đẹp đã ấn tượng hơn rất nhiều.

Cách trang trí phòng ngủ tân hôn bằng ảnh kỉ niệm

Cách trang trí phòng ngủ tân hôn bằng ảnh kỉ niệm

Một bức tường trơn với những dải dây đểo treo những tấm ảnh trong suốt những năm tháng yêu nhau của tân lang, tân nương đang là xu hướng được nhiều bạn rất yêu thích. Không chỉ đơn giản mà chúng còn là một cách tổng hợp lại những năm tháng tươi đẹp nhất của hai người là nguồn động lực phấn đấu trong cuộc sống mới tiếp theo. Bạn chỉ cần in những tấm ảnh của hai người với nhau theo những tấm film nhỏ rồi kẹp chúng lên trên phần dây treo bằng các móc kẹp ngộ nghĩnh sau đó có thể lồng đèn nháy nhỏ theo cùng.

Cách này tuy rằng mới nhưng lại mang đến hiệu quả rất tốt, hai người sẽ có khoảng thời gian nhìn ngắm lại những nơi mình đã qua, nhưng khó khăn mà hai người đã cùng vượt qua, nhưng niềm vui chợt đến. Hơn thế những phụ kiện trang trí phòng cưới như đèn nháy, kẹp gỗ lại có giá thành không quá đắt đỏ chút nào.

Trên đây là những điều các bạn cần phải lưu ý trong suốt quá trình trang trí phòng tân hôn của mình. Với vai trò đặc biệt quan trọng của căn phòng này, việc cân nhắc những điều trên đây chắc chắn sẽ không dư thừa một chút nào. Ngược lại chúng sẽ giúp các bạn đảm bảo hơn cho việc hoàn thành một không gian đẹp, thể hiện đúng ý nghĩa và đảm bảo về mặt tiện nghi nhất.


Tham khảo thêm : 
Phong tục cưới hỏi của người miền Bắc gồm những gì?

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại