Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Gợi ý cách trang trí tủ rượu phòng khách theo phong thủy chuẩn nhất

31/08/2022

Tủ rượu không chỉ là nơi trưng bày những loại rượu quý mà gia chủ sưu tầm được, mà nó còn là nơi thể hiện cái tôi, cũng như sở thích cá nhân của chủ nhân. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng phụ kiện trang trí tủ rượu sao cho vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy. Những nguyên tắc dưới đây sẽ cho bạn biết cách trang trí tủ rượu phòng khách“chuẩn không cần chỉnh”.

Vì sao cần tìm hiểu cách bài trí các mẫu tủ rượu đẹp?

Những mẫu tủ rượu đẹp không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao cho căn phòng mà còn thể hiện được cá tính của gia chủ thông qua việc lựa chọn từng mẫu tủ rượu. Bày tủ rượu đẹp giúp không gian của bạn thực hiện được rất nhiều mục đích.  
 

Vì sao cần tìm hiểu cách bài trí các mẫu tủ rượu đẹp?

 
Cũng như những đồ nội thất thiết yếu như kệ tivi, bàn trà trang trí, tủ rượu là vật dụng đặc biệt quan trọng đối với những gia chủ thích sưu tầm rượu. Một mẫu tủ rượu trưng bày đẹp có thể giúp không gian của bạn trông tinh tế và hiện đại hơn.

Bật mí cách trang trí mẫu tủ rượu đẹp bằng gỗ cho phòng khách

Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đồ trang trí tủ rượu vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy. Những nguyên tắc dưới đây sẽ cho bạn biết cách trang trí  tủ rượu “chuẩn không cần chỉnh”.

Cách trang trí tủ rượu phòng khách theo phong thủy

Nội thất trong nhà luôn cần tuân theo các quy tắc phong thủy. Tất nhiên, việc trang trí tủ rượu, trang trí kệ tivi cũng không ngoại lệ. Có 3 yếu tố chính khi bài trí và chọn đồ trang trí tủ rượu cần phải tuân theo 3 yếu tố chính. Hướng đặt, cung mệnh và vị trí đặt tủ rượu. 

Hướng đặt tủ rượu cần phù hợp với thiết kế và phong thủy chung. Nó cần được chọn theo mệnh của chủ sở hữu, và mỗi mệnh trong ngũ hành đều phù hợp với bất kỳ kiểu trang trí nào.

 

ng trí tủ rượu phòng khách theo phong thủy

 

Đồ trang trí tủ rượu cần có sự đồng bộ

Với một tủ rượu đẹp kèm theo những chai rượu quý là chưa đủ. Bên cạnh đó, đồ trang trí của  tủ rượu cũng cần được lựa chọn kỹ càng. Ngoài ra, mẫu tủ rượu đẹp 2022, bạn phải chọn những yếu tố phù hợp, hài hòa với thiết kế tổng thể. Nhờ đó mang đến một không gian thẩm mỹ, thể hiện được phong cách và cá tính riêng của gia chủ. 

Nên tránh quá nhiều đồ nội thất trang trí vì nó có thể khiến người xem mất tập trung. Do đó gây ra cảm giác đơn điệu, lạc lõng và không nhấn mạnh được cá tính của gia chủ. Vì vậy, bạn nên chọn những đồ trang trí "chất lượng thấp hơn", chúng là những thứ sẽ tạo ra sự khác biệt nhất.

Bạn có thể lựa chọn bài trí tủ rượu hợp phong thủy, ý nghĩa. Ví dụ như mẫu tủ rượu phòng bếp, mẫu tủ rượu gỗ công nghiệp… rất được ưa chuộng. 

Chúng mang lại cảm giác hài hòa về phong thủy và vừa mang vẻ đẹp tự nhiên đầy quý phái. Một mặt, chúng cũng thể hiện sự tuyệt vời của các loài chim và sự gần gũi của chúng với văn hóa Việt Nam.

 

Đồ trang trí tủ rượu cần có sự đồng bộ

 

Trang trí tủ rượu phòng khách theo phong cách nhất định

Với một tủ rượu đẹp kèm theo những chai rượu quý là chưa đủ. Bên cạnh đó, đồ trang trí của tủ rượu cũng cần được lựa chọn kỹ càng.  Bạn phải chọn những yếu tố phù hợp, hài hòa với thiết kế tổng thể. Nhờ đó mang đến một không gian thẩm mỹ, thể hiện được phong cách và cá tính riêng của gia chủ. 

Nên tránh quá nhiều đồ nội thất trang trí vì nó có thể khiến người xem mất tập trung. Do đó gây ra cảm giác đơn điệu, lạc lõng và không nhấn mạnh được cá tính của gia chủ. Vì vậy, bạn nên chọn những đồ trang trí "chất lượng thấp hơn", chúng là những thứ sẽ tạo ra sự khác biệt nhất. Nếu lựa chọn cho nội thất phòng khách chung cư hiện đại thì bạn nên mua tủ rượu phù hợp nhé!

Tủ rượu phòng khách hiện đại chú trọng thiết kế ấn tượng

Trang trí  tủ rượu thực sự là một nghệ thuật, tốn rất nhiều tiền bạc và công sức. Nếu chỉ trang trí trang trí thì chai rượu không thể tạo thành một tác phẩm nghệ thuật. Cách bạn sắp xếp, thiết kế sao cho đảm bảo hài hòa, thẩm mỹ và luôn đúng phong thủy. Đây thực sự được coi là một tác phẩm nghệ thuật như một hình ảnh thơ mộng và lôi cuốn.
 

Tủ rượu phòng khách hiện đại chú trọng thiết kế ấn tượng

 

Tham khảo vị trí đặt tủ rượu phòng khách phù hợp nhất 

Như các bạn đã biết, rượu là một loại đồ uống có cồn nên theo phong thủy cho rằng lửa là yếu tố tốt. Theo các chuyên gia phong thủy, tủ rượu không nên đặt chính giữa. Vị trí tốt nhất để bày tủ rượu là khu vực âm trạch của nhà bạn, lý tưởng nhất là ngũ hành hung khí. Tham khảo thêm các vị trí cần tránh khi đặt bàn thờ tại bài viết này bạn nhé. 

Hướng đặt tủ rượu phòng khách

Để đảm bảo điều này, bạn có thể nhờ đến chuyên gia phong thủy khi bố trí tủ rượu. 

  • Cửa chính quay về hướng Nam, lưng tủ nằm ở hướng Đông Bắc. 

  • Cửa chính quay mặt về hướng Tây Nam, và vị trí của lưng tủ là hướng Bắc. 

  • Cửa chính hướng về phía Tây, và lưng tủ nằm ở phía Tây Bắc. 

  • Cửa chính quay mặt về hướng Tây Bắc, vị trí lưng tủ là hướng Tây Nam. 

  • Cửa chính hướng Bắc, lưng tủ quay về hướng Tây. 

  • Cửa chính quay mặt về hướng Đông Bắc, vị trí lưng tủ là hướng Đông Nam. 

  • Cửa chính quay mặt về hướng Đông, vị trí lưng tủ là hướng Nam. 

  • Cửa chính quay mặt về hướng Đông Nam, và vị trí đặt lưng tủ là hướng Đông.

Vị trí đặt tủ rượu phòng khách

Với bộ 3 bàn trà, sofa và kệ tivi, việc bố trí  tủ rượu trong phòng khách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một không gian đẹp. 
 

Vị trí đặt tủ rượu phòng khách

 
Vì phòng khách là bộ mặt là nơi giao lưu, giải trí của khách nên việc đặt tủ rượu đẹp trong phòng khách sẽ giúp bạn bè, đồng nghiệp của bạn được chiêm ngưỡng những chai rượu độc đáo trong ngôi nhà của bạn. 

Ngoài ra, nếu phòng khách và phòng bếp của bạn có chung không gian thì đây cũng là vị trí thích hợp. Đặc biệt, phòng bếp là nơi ăn uống và giải trí trong những buổi tối thân mật tại nhà. Hãy chiêu đãi bản thân một ly rượu vang để tăng hương vị cho bữa ăn thêm tuyệt vời. Như vậy, tủ rượu rất phù hợp với khu vực này, giúp tăng tính thẩm mỹ.

Hi vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn có thể hiểu được cách trang trí tủ rượu phòng khách, và hơn nữa là vị trí thích hợp cho món đồ nội thất này. Hãy tiếp tục đón đọc những thông tin hữu ích của chúng tôi nhé!
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại