Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Tranh cổ điển Pháp - xu hướng nghệ thuật năm 2022

12/09/2022

Tranh được coi là biểu tượng của nghệ thuật, phản ánh vẻ đẹp của căn phòng và gu thẩm mỹ của gia chủ. Nhiều gia đình cũng rất thích sử dụng tranh trong phòng khách của mình, đặc biệt là tranh cổ điển Châu Âu, tranh cổ điển Pháp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về dòng tranh này. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có những thông tin cơ bản và chi tiết hơn về hội họa cổ điển Pháp! 

Vì sao tranh cổ điển Pháp được nhiều gia đình ưa chuộng?

Những bức tranh cổ điển của Pháp là một phần của xu hướng cổ điển đã phát triển từ thế kỷ 20. Tranh của Pháp được hoan nghênh và phản hồi rất tốt để theo kịp thế giới, để làm được điều này chúng ta cần có những ưu điểm sau: 

+ Toát lên sự sang trọng, hoài cổ và cảm giác Châu Âu, đặc biệt là Pháp
+ Những bức tranh mỹ thuật cổ điển, thường tương đối êm đềm và lãng mạn 
+ Phù hợp với phong cách cao cấp và phóng khoáng của phòng khách của bạn 
+ Cải thiện không gian tốt hơn và gây ấn tượng với người xem 
+ Giá cả phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng

Vẻ đẹp ấn tượng từ tranh cổ điển Pháp

Cho dù đó là phong cảnh hay cuộc sống hàng ngày, khi được miêu tả trong các bức tranh cổ điển của Pháp, chúng đều có những giá trị nhất định. Hơn nữa, do sự khác biệt về văn hóa và kiến ​​trúc giữa các châu lục nên những bức tranh trên đây nhuốm màu cổ điển mang đến sự bình dị, yên bình mà còn mở ra một thế giới mới trong chính ngôi nhà của bạn. Vẻ đẹp của tranh cổ điển Pháp nói riêng và tranh sơn dầu cổ điển Châu Âu nói chung thường có những điểm sau: 

Tranh cổ điển Pháp mang vẻ đẹp hiện thực 

Chủ nghĩa cổ điển từ lâu đã xuất hiện với nhiều bức tranh có thể phản ánh hiện thực cuộc sống con người thời bấy giờ. Bảng này là tất cả theo tỷ lệ đơn giản và không đối xứng. Nó phải có đủ các yếu tố: tự nhiên, cao quý, trang nghiêm và bình dị. 
 

Vẻ đẹp ấn tượng từ tranh cổ điển Pháp

 
Đặc biệt là các nghệ sĩ thời Phục hưng luôn tìm cách khắc họa vẻ đẹp của lý tưởng và hiện thực để tạo ra những kiệt tác nghệ thuật. Điều này vô tình đặt ra những tiêu chuẩn nhất định cho thế hệ tương lai.

Tranh cổ điển Pháp mang vẻ đẹp nhân văn

Với nội dung vô cùng phong phú và không kém phần tinh tế, những bức tranh cổ điển của Pháp thuộc mọi tầng lớp trong xã hội đều được sưu tầm một cách tinh tế. Ngay cả những bức tranh sơn dầu trừu tượng, tranh phong cảnh sông nước, hình ảnh các vị thần… đều có đặc điểm là bố cục chặt chẽ, màu sắc tương phản tươi sáng. 

Nó mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, nó đặc trưng cho từng tầng lớp, thế hệ, cũng như tâm tư hay thông điệp cụ thể mà tác giả muốn gửi gắm. được chia thành các nhóm sau. Giá tranh sơn dầu vẽ tay khá cao nhưng tranh công nghiệp thì rẻ hơn rất nhiều và phù hợp với nhiều không gian. 

Những bức tranh cổ điển Pháp phản ánh hiện thực 

Đây là những tác phẩm nghệ thuật một phần mang tính hàn lâm bên cạnh việc thể hiện hiện thực. phản ánh góc nhìn của nghệ sĩ về xã hội đương đại. Vì vậy, mỗi bức tranh đều khiến người xem phải suy nghĩ và cảm nhận rất khác nhau. 

Tranh cổ điển Pháp mang nét đẹp phóng khoáng

Vào khoảng thế kỷ 19, tất cả các họa sĩ người Pháp đều theo nghề khoáng vật học và truyền bá nó ra khắp châu Âu. Tuy vẫn là tranh lấy con người làm điểm nhấn nhưng nó mang tính nghệ thuật, phóng khoáng hơn để thể hiện sự hài hòa, chiều sâu và tôn vinh vẻ đẹp của con người.
 

Tranh cổ điển Pháp mang nét đẹp phóng khoáng

 

Bức tranh phong cảnh cổ điển của Pháp

Những hình ảnh này chủ yếu mô tả thời tiết và thiên nhiên, chẳng hạn như các bìa rừng và động vật hoang dã chuyển vùng. Màu sắc không quá xâm nhập và mang vẻ đẹp cổ điển ấn tượng. Đây cũng là phong cách được duy trì và phát triển cho đến ngày nay.

Giới thiệu những bức tranh cổ điển đẹp của Pháp

Dưới đây là một số mẫu tranh cổ điển của Pháp được rất nhiều khách hàng của chúng tôi quan tâm lựa chọn. Chung tôi hy vọng bạn thich no. Những sản phẩm này mang lại giá trị thẩm mỹ mà khách hàng của chúng tôi luôn mong đợi.

Tranh trừu tượng: Tranh trừu tượng thường có điểm nhấn trong cách phối màu, gây ấn tượng mạnh, tính nghệ thuật cao. Một bức tranh độc đáo, tác phẩm đáp ứng một nhu cầu cũng như nghệ thuật cá nhân. bức tranh phong cảnh thời tiết.

Cảnh thời tiết thường được phản ánh rõ nét trong các bức tranh cổ điển của Pháp. Ví dụ, màu trắng là màu chủ đạo để thể hiện phong cảnh mùa đông lạnh giá ở Pháp, hoặc hình ảnh mùa xuân với thác nước. 

Tranh cổ điển của Pháp đôi khi miêu tả một ngày hè tươi sáng và sống động, rúc vào lòng người. Đây chỉ là phiên bản tĩnh của một bộ phim về vùng nông thôn nước Pháp vài thế kỷ trước.

 

Giới thiệu những bức tranh cổ điển đẹp của Pháp

 
Tranh sinh hoạt: Hàng loạt bức tranh vẽ cảnh đời thường gây ấn tượng với sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Có lẽ hình ảnh quen thuộc của những công trình kiến ​​trúc cổ điển xa hoa và những đoàn xe ngựa là đặc trưng của phong cảnh châu Âu thế kỷ trước, cũng có thể được nhắc đến trong dòng tranh thời Phục hưng. ý nghĩa.

Tranh phong cảnh tự nhiên: Ngoài tính thẩm mỹ, bức tranh còn có giá trị phong thủy. Theo quy luật, một số màu chủ đạo như xanh lam, tím và vàng sẽ rất nổi bật. Những bông hoa oải hương đặc trưng và màu tím nổi bật của cánh đồng hoa hướng dương là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu hoa và yêu thích văn hóa Pháp lãng mạn.

Mẹo chọn tranh tường đẹp nhất cho gia đình bạn

+ Về chiều cao: Tổng diện tích bức tranh không vượt quá 1/3 diện tích bức tường. Nếu bức tường cao 4m thì tranh nên cao 1m4 tính từ mặt sàn đến giữa bức tranh tường.

+ Về khoảng cách đối tượng: Nếu bạn sử dụng ảnh để lấp đầy những khoảng trống trong ngôi nhà của mình, chúng nên cách nhau khoảng 15-25 cm. Khi treo ảnh theo bộ, mỗi ảnh nên cách nhau 8 - 10 cm.

 

Mẹo chọn tranh tường đẹp nhất cho gia đình bạn

 
+ Về kích thước hình ảnh: Đối với hình ảnh phòng hoặc văn phòng, bạn nên chọn lề 0,75. Nếu bạn chọn treo ảnh trên ghế sofa, hãy chọn ảnh có chiều rộng bằng 3/4 chiều rộng của ghế sofa.

Bạn có thể thấy tranh cổ điển Pháp không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ của bạn mà còn tiết lộ thế giới nội tâm và phong cách nghệ thuật ưa thích của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm yêu thích của mình và có một trải nghiệm mua sắm thú vị.
  

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại