Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Tìm hiểu về tủ bếp trên? Thiết kế tủ bếp trên đẹp năm 2022

15/02/2022

Không gian phòng bếp chính là nơi giữ lửa và nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình. Vì vậy các món đồ nội thất phòng bếp ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Trong số đó không thể không kể đến các mẫu tủ bếp giá rẻ. Cùng tìm hiểu ngay về tủ bếp trên cũng như những thiết kế của sản phẩm này trong năm 2022 nhé!

Tìm hiểu về tủ bếp trên

Trước tiên hãy cùng điểm qua xem món đồ nội thất này thực chất là gì, hay những cấu tạo nào của nó giúp đáp ưng nhu cầu gì của gia đình mình nhé!

Tìm hiểu về tủ bếp trên

Tủ bếp trên là gì?

Tủ bếp trên thường là mẫu tủ cao, treo tường và có công dụng tăng thêm không gian lưu trữ đồ dùng cũng như những món thực phẩm khác. Ngoài ra nó còn giảm đi sự trống trải cho các phần tường bếp. Một số chất liệu quen thuộc của món đồ nội thất này là gỗ, inox,… thường nó sẽ cần thiết kế đồng bộ với phần tủ bếp dưới.

Cấu tạo của tủ bếp trên

Tủ bếp trên có thiết kế tương đối giống tủ dưới, với các thùng tủ được bắt vít chắc chắn, khoan gắn vào tường. Phần cánh tủ có nhiều cách mở khác nhau, và tùy vào thiết kế riêng của từng mẫu mã. Không nên chọn tủ chất liệu nhựa vì độ chịu lực kém, tuổi thọ ngắn.

Ngoài ra, nó còn có rất nhiều kích thước khác nhau, có dạng hình vuông/chữ nhật,… Đôi khi nó còn gắn kèm thêm một số giá inox để bát, hoặc ngăn tủ riêng để thiết kế quạt hút mùi,….

Có nên làm tủ bếp trên hay không?

Có nên làm tủ bếp trên hay không?

Đây là thắc mắc mà rất nhiều gia đình gặp phải. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần cân nhắc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện cho phép. Cụ thể như sau:

  • Trần nhà đủ độ cao để có thể lắp được tủ bếp trên sao cho cân đối nhất

  • Diện tích căn bếp khá nhỏ, không đủ chỗ hoặc hạn chế về diện tích

  • Nhu cầu chứa đồ cao, cần thêm không gian để lưu trữ đồ đạc.

Đánh giá ưu - nhược điểm của tủ bếp trên

Nếu đang cân nhắc về các mẫu tủ bếp đóng sẵn giá rẻ hay những thiết kế tủ bếp đơn giản tiết kiệm, bạn đừng quên tìm hiểu về ưu – nhược điểm của sản phẩm này nhé!

Ưu điểm của tủ bếp trên

  • tối ưu nhất cho không gian bếp gọn gàng

  • tăng không gian lưu trữ, chứa đựng đồ đạc

  • đảm bảo căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp hơn

  • phân chia đồ đạc dễ dàng theo tần suất sử dụng

  • khiến không gian thêm cân đối, đỡ trống trải

Nhược điểm của tủ bếp trên

Nhược điểm của tủ bếp trên

+ Giá tủ bếp trên cao hơn so với tủ bếp dưới
+ Chiều cao tủ bếp không thích hợp cho nhiều người, có thể gặp khó khăn khi lấy đồ.

Gợi ý các mẫu tủ bếp trên đẹp nhất năm 2022

Dưới đây là những mẫu tủ đẹp đẹp nhất trong năm 2022, được nhiều gia đình lựa chọn để biến căn bếp nhà mình thêm tiện nghi, hiện đại.

Kiểu tủ bếp kiểu pocket doors

Tủ bếp còn được gọi là tủ bếp cửa túi vì có những cánh cửa mở ra bên ngoài như tủ quần áo. Bên trong nó có rất nhiều ngăn kéo có sẵn để đựng các món đồ là các vật dụng làm bếp, gia vị,… Ngoài ra, nếu bạn đang có con nhỏ hay không gian bếp diện tích hạn chế thì có thể chọn kiểu tủ bếp trên rộng nhưng cách nhỏ, vừa phải để khiến tổng thể gọn gàng hơn.

Kiểu tủ bếp kiểu pocket doors

Kiểu tủ bếp kiểu ốp tường

Tủ bếp trên này rất diện tích không gian, tối đa diện tích tốt. Một số mẫu tủ đặc trưng của sản phẩm này là dạng cửa kéo, cửa mở hoặc cánh trượt. Hơn nữa, cửa kéo giúp cho việc lấy đồ được dễ dàng nhất, vì vậy nhà thiết kế thường sản xuất nó theo dạng kéo hình dọc với các ngăn bên trong.

Kiểu tủ bếp kiểu ốp tường

Kiểu tủ bếp kiểu chữ I

Tủ bếp trên chữ I rất gọn gàng nên được ưa chuộng nhất, thích hợp với mọi không gian bếp nhỏ hay lớn, dễ lắp đặt cũng như sử dụng. Ngoài ra, nó còn có giá thành giá dễ chịu, nhưng nhược điểm là bất tiện nếu nhiều người cùng lấy đồ.

Kiểu tủ bếp kiểu chữ I

Kiểu tủ bếp kiểu chữ L

Tủ bếp trên chữ L sẽ có dạng bo sát vào hai mặt tường và tạo thành một góc vuông. Nó có khả năng chứa đồ tương đối lớn, cho phép nhiều người cùng sinh hoạt và sử dụng cùng lúc. Nhược điểm của sản phẩm là không thích hớp nếu phòng bếp nhor, hạn chế diện tích.

Kiểu tủ bếp kiểu chữ L

Kiểu tủ bếp kiểu chữ U

Tủ bếp trên chữ U là loại tủ bếp rộng rãi nhất và khả năng chứa đồ cũng khủng nhất, tối ưu được hết các khoảng trống không gian. Chắc chắn nếu như diện tích cho phép thì nhiều gia đình đều ưa chuộng sản phẩm này. Tuy nhiên, chính vì thế mà nó chỉ thích hợp với không gian lớn, vì món nội thất này khá cồng kềnh.

Kiểu tủ bếp kiểu chữ U

Kiểu tủ bếp kiểu song song

Mẫu tủ bếp song song phù hợp với hầu hết các loại không gian, có nhiều khả năng chứa đồ khủng, dễ quản lý đồ đạc và sắp xếp gọn gàng. Tuy nhiên nó kén décor và thường độ thẩm mỹ thấp hơn các sản phẩm còn lại.

Kiểu tủ bếp kiểu song song

Lưu ý cần nhớ khi thiết kế tủ bếp trên

Trước khi sắm cho gia đình mình một sản phẩm tủ bếp trên, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây, cũng như cân nhắc nó thật kĩ nhé!

Lưu ý về chất liệu sản xuất: Hiện nay trên thị trường có nhiều chất liệu khác nhau để sản xuất tủ bếp trên, cụ thể như gỗ, inox, nhôm kính. Gỗ tự nhiên có độ bền cao, chắc chắn, mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng. Gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực cao, độ bền lâu dài.

Vật liệu inox chống nước tốt, dễ lau chùi và không bị han rỉ nên hay phuc vụ trong nhà hàng, nhưng không mang lại sự ấm cúng. Tủ bếp trên bằng nhôm kính không lo bị ẩm mốc nhưng tính thẩm mỹ không được cao.

Lưu ý về cửa tủ bếp: Cửa tủ bếp thể hiện độ thẩm mỹ của sản phẩm, vì thế gia chủ cần quan tâm tới các yếu tố như màu sắc, thiết kế và họa tiết nếu có. Ví dụ phòng bếp cổ điển thì tủ bếp có thể dùng nhiều chi tiết cầu kì. Phòng bếp hiện đại thì sử dụng chất liệu inox, gỗ công nghiệp phong cách đơn giản.

Lưu ý về cửa màu sắc: Xét về màu sắc, bạn nên chọn tủ bếp trên đồng bộ với tủ bếp dưới, cũng như hài hòa với không gian phòng bếp gia đình. Hơn nữa, có thể chọn màu hợp với số mệnh hay phong thủy của gia chủ.

 

Kiểu tủ bếp kiểu song song


Với những thông tin về tủ bếp trên, cùng các mẫu mã mà chúng tối gợi ý, hi vọng bạn đã có cho mình nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ.
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại