Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Tư vấn: Diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa cho mọi nhà ở?

25/04/2022


Diện tích tối thiểu của phòng khách là bao nhiêu?

Diện tích tối thiểu của phòng khách là bao nhiêu?

Diện tích phòng khách phụ thuộc phần lớn vào mặt bằng của ngôi nhà, không phải bạn muốn sao cũng được. Nó không chỉ đủ rộng để tạo được sự tiện nghi, thoải mái mà còn phải chừa lại không gian cho phòng ngủ, phòng ăn hoặc thư phòng.

Diện tích tối thiểu của phòng khách là 12m2. Trong phong thủy, con số này tượng trưng cho điềm xấu cho con đường công danh lợi lộc. Nếu bạn muốn thuận về mặt tài lộc, hãy cố gắng tính toán diện tích phòng khách rộng hơn 12m2 nhé. Ngoài ra, một phòng khách quá chật sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc trang trí nội thất nữa đấy.


Giải đáp: Diện tích phòng khách bao nhiêu là
vừa?


Để giúp bạn dễ theo dõi hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu diện tích phòng khách cho từng loại nhà. Hãy bắt đầu với phòng khách nhà cấp 4 đầu tiên nhé.
 

Diện tích phòng khách nhà cấp 4

 
Diện tích phòng khách nhà cấp 4

Đối với dạng kiến trúc nông thôn, kích thước phòng khách sẽ dao động từ 18 – 20m2 so với tổng diện tích lên tới 45-150m2. Bạn có thể thoải mái bài trí phòng khách theo gu thẩm mỹ cá nhân mà không gặp quá nhiều bất cập.

Diện tích phòng khách chung cư

Tạm thời, Vương Quốc Nội Thất sẽ chia căn hộ chung cư ra làm 2 loại:

- Diện tích chung cư từ 50 – 60m2: diện tích sống không quá rộng nên kích thước phòng khách cũng bị thu hẹp theo. Diện tích phòng khách tối thiểu trong trường hợp này là 15m2 đổ lên.

- Diện tích chung cư từ 70m2 trở lên: đây là diện tích nhà chung cư phổ biến nhất hiện nay. Diện tích phòng khách tiêu chuẩn của kiểu nhà này là 20m2. Bạn có thể thoải mái sử dụng nhiều thiết kế sofa khác nhau mà không lo chật chội, bí bách.

 

Diện tích phòng khách cho nhà ống

 
Diện tích phòng khách cho nhà ống

“Diện tích phòng khách nhà ống bao nhiêu là hợp lý ?” đang có lượt tìm kiếm lớn trong đợt đầu năm 2022 vừa rồi. Kiểu dáng nhà ống thường cao từ 2-5 tầng. Diện tích trung bình của nhà ống, nhà phố dao động từ 30m2 trở lên. Có 4 sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc cho dạng kiến trúc hiện đại này.

+ Diện tích phòng khách 4m: phù hợp với ngôi nhà rộng từ 30 – 40m2. Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên sử dụng các vật dụng nội thất tối giản, nhỏ gọn, đa chức năng.

+ Diện tích phòng khách 5m: dù không quá lớn nhưng nó vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tiện nghi, thoải mái cho gia chủ. Bạn cần biết cách phối màu và sắp xếp nội thất để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

+ Diện tích phòng khách 6m: đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn biệt thự mini. Phòng khách nhà ống rộng 6m toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, thích hợp tổ chức những buổi party đông người.


Diện tích phòng khách biệt thự

Diện tích phòng khách biệt thự

Bạn không thể xác định cụ thể diện tích phòng khách cho nhà biệt thự là bao nhiêu bởi nó còn phụ thuộc vào tổng diện tích mặt bằng. Nếu bạn đang đắn đo không biết thiết kế phòng khách rộng bao nhiêu, hãy tham khảo một vài cách tính diện tích phòng khách sau đây.

+ Đối với nhà biệt thự mini: diện tích phòng khách khoảng 20 – 25 m2

+ Đối với nhà biệt thự tầm trung: diện tích phòng khách rộng 25 – 30 m2

+ Đối với nhà biệt thự cỡ lớn: diện tích phòng khách từ 30 – 40 m2

+ Đối với nhà biệt thự lâu đài: từ 40m2 trở lên

Một số kích thước phòng khách phổ biến nhất hiện nay

Để biết được diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa, là đẹp không phải điều dễ dàng. Thông số này sẽ thay đổi tùy vào từng khu đất. Thế nên vì một vài lý do, có không ít gia chủ đã quyết định lựa chọn diện tích phòng khách theo một số kích thước phổ biến sau đây.
 

Phòng khách rộng 12m2

 
Phòng khách rộng 12m2

Đối với mẫu phòng khách rộng 12m2, bạn chỉ nên lắp đặt bàn ghế sofa cùng kệ tivi. Để tiết kiệm không gian sống, một số mẫu nội thất tiết kiệm diện tích như kệ tivi treo tường, sofa kết hợp giường ngủ sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Diện tích phòng khách rộng 12m2 thường phù hợp cho chung cư mini hoặc nhà ống chật hẹp.

Phòng khách rộng 18m2


Kích cỡ phòng khách 18m2 là “ứng cử viên” sáng giá cho những căn nhà mặt phố, hộ gia đình có ít nhất 2 phòng ngủ, nhà mái thái. Phòng khách rộng 18m2 cho phép bạn thỏa sức trang trí nội thất theo ý thích mà vẫn đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái.

Phòng khách rộng 20m2

Phòng khách rộng 20m2

Có được căn phòng khách rộng 20m2 đang là mong ước của rất nhiều gia chủ. Một không gian to lớn, thoáng đãng giúp bạn lựa chọn các món đồ ngoại cỡ, toát lên vẻ bề thế và sang trọng. Diện tích phòng khách lên tới 20m2 phù hợp cho căn hộ chung cư hạng sang hoặc nhà phố có mặt tiền lớn.


Phòng khách rộng 26m2

Nếu diện tích nhà bạn rộng từ 150 – 200m2 thì hãy cân nhắc thiết kế phòng khách rộng 26m2. Kích thước này sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những gia đình có nhiều thành viên. Không gian đủ lớn để thoải mái bài trí đồ đạc. Ngoài những món đồ đã quá quen thuộc như sofa, bàn trà, kệ tivi, gia chủ có thể sử dụng thêm một số phụ kiện trang trí để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Phòng khách rộng 30m2

Phòng khách rộng 30m2

Kích thước phòng khách rộng 30m2 được xây dựng cho những ngôi nhà biệt thự cỡ vừa. Trong trường hợp sở hữu một căn phòng khách to lớn đến vậy, thiết kế không gian mở sẽ là một gợi ý phù hợp.

Phòng khách rộng từ 40 – 50m2

Với kích thước siêu khủng này, gia chủ cần lên trước ý tưởng thiết kế cho phòng khách để tránh làm mất tính thẩm mỹ. Phong cách nội thất được ưa chuộng sử dụng cho những dinh biệt thự là cổ điển hoặc tân cổ điển. Sự xuất hiện của bộ sofa phòng khách được chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ sẽ toát lên vẻ sang trọng và lộng lẫy cho không gian sống.

Tham khảo thêm diện tích tiêu chuẩn các phòng trong nhà

Biết được diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa vẫn chưa đủ. Để được sống và hưởng thụ trong một không gian tiện nghi và đẳng cấp, bạn cần tìm hiểu thêm về diện tích tiêu chuẩn của một số phòng trong nhà khác.

Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt mỏi. Phòng ngủ đủ rộng, thoải mái sẽ giúp gia chủ đạt được trạng thái tinh thần lẫn sức khỏe tốt nhất. Tương tự như phòng khách, diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn được chia theo 3 cấp độ sau.
  • Diện tích phòng ngủ đơn: tối thiểu 12m2
  • Diện tích phòng ngủ có nhà vệ sinh: dao động từ 15-18m2
  • Diện tích phòng ngủ Master: rộng tối đa 20 – 25m2

Diện tích phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý?

Phòng bếp là nơi gia chủ thực hiện công tác nấu ăn của cả gia chủ. Diện tích phòng bếp được xác định dựa trên diện tích ngôi nhà và số lượng người nội trợ. 4 loại kích thước phòng bếp được dùng nhiều nhất hiện nay là 10m2, 15m2, 20m2, 25m2.

Diện tích phòng thờ bao nhiêu là hợp phong thủy?

Phòng thờ là không gian thờ cúng tổ tiên. Căn phòng này phải đảm bảo tốt về mặt công năng cũng như tính thẩm mỹ để thể hiện lòng tôn kính của gia đình đối với người thân đã khuất. Diện tích phòng thờ tiêu chuẩn khoảng 5-15m2 để tạo sự thông thoáng, thoải mái.

Diện tích phòng vệ sinh bao nhiêu là đẹp?

Diện tích phòng vệ sinh bao nhiêu là đẹp?

Thiết kế phòng vệ sinh riêng biệt với phòng ngủ nhằm tạo sự thuận tiện khi khách khứa đến chơi nhà sử dụng. Vậy nhà vệ sinh bao nhiêu mét vuông là hợp lý?
  • Diện tích phòng vệ sinh tối thiểu: 2-3 m2
  • Diện tích phòng vệ sinh vừa: 4-6 m2
  • Diện tích phòng vệ sinh lớn: lớn hơn 10 m2
  • Diện tích phòng vệ sinh dưới cầu thang: rộng ít nhất 2.5 – 3 m2
 
Vương Quốc Nội Thất đã tư vấn xong “Diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa?”. Mong rằng với lượng kiến thức chúng tôi vừa đề cập, bạn sẽ có cho mình một phương án thiết kế phòng khách ưng ý nhất.


Tham khảo 1144 mẫu nội thất phòng khách cao cấp 【HOT 2022】 nhập khẩu 100% tại : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại