Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Gỗ giáng hương là gì? Giá bao nhiêu tiền 1m3? Nội thất từ gỗ giáng hương

05/05/2021

Gỗ giáng hương được biết đến là một trong những chất liệu gỗ quý được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, giá thành của nó cũng không hề rẻ. Nếu bạn đang phân vân không biết cụ thể gỗ hương là gì và giá bao nhiêu tiền 1m3 hoặc các mẫu nội thất gỗ giáng hương nào đang được ưa chuộng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây !
 
Gỗ giáng hương là gì? Giá bao nhiêu tiền 1m3? Nội thất từ gỗ giáng hương

Tìm hiểu chung về gỗ giáng hương

Gỗ giáng hương là gì ?

Gỗ giáng hương hay còn gọi là gỗ hương, có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus và nằm trong nhóm I về gỗ quý theo tiêu chuẩn tại Việt Nam. Gỗ hương có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới Đông Nam Á và trồng nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ nước ta.

Đặc điểm của gỗ giáng hương

Cây gỗ giáng hương cao đến 40m, đường kính có thể đạt 90cm hoặc hơn. Thân cây dạng tròn, thẳng. Vỏ có màu nâu xám và dày khoảng 20mm. Với cây lớn, sẽ có vỏ nứt dọc và thịt vỏ màu vàng nhẹ, nếu bóc lớp vỏ sẽ có nhựa màu đỏ tươi.
 
Đặc điểm của gỗ giáng hương

Gỗ hương có thớ mịn, thẳng, chất cứng và xớ gỗ nhỏ. Tuy nhiên, càng lau chùi với nước gỗ càng có màu đổ, đều màu hơn cũng như vân gỗ nổi rõ hơn. Mùi gỗ nhẹ nhàng, không hắc và khi để mộc sẽ thấy rõ màu đỏ của gỗ hương.

Phân loại gỗ hương

Gỗ hương được chia làm nhiều loại, cùng tìm tìm hiểu nhé

Gỗ hương ta: vân đẹp và rất quý, được cho là loại gỗ đắt nhất hiện nay.

Gỗ hương Lào: gỗ hương nhập từ Lào, không quá khác biệt so với gỗ hương ta.

Gỗ hương đỏ: không giữ mùi lâu bằng gỗ hương Việt, khi mới cắt có màu đỏ tươi nhưng để lâu sẽ chuyển sang màu cánh gián.

Gỗ hương vân: màu vàng nghệ, mùi hơi chua nhưng bù lại màu đẹp và vân đậm.

Gỗ hương đá: chất liệu cứng, vân màu hồng rất nét và lớp ngoài màu vàng cam.

Gỗ hương Nam Mỹ: nguồn gốc từ Nam Mỹ, giá trị kinh tế thấp nhất trong các loại gỗ hương vì ít vân gỗ, nhiều mùn và giá rẻ.
Phân loại gỗ hương

Đánh giá gỗ giáng hương có tốt không ?

Trước tiên, chúng ta hãy đi tìm hiểu các ưu điểm của loại gỗ này nhé:
  • Chất gỗ cứng, nặng mang lại kết cấu bền chắc
  • Chứa nhiều tinh dầu nên có mùi thơm và khả năng chống mối mọt cao
  • Thớ gỗ mịn, vân gỗ sắc, đẹp và độc đáo
  • Khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh và chịu được thời tiết khắc nghiệt
  • Màu sắc đẹp mắt, mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp
Qua đây ta có thể khẳng định gỗ giáng hương là loại gỗ tốt, thường được sử dụng trong thiết kế nội thất và đồ thủ công mỹ nghệ.

Bảng giá gỗ giáng hương chuẩn nhất hiện nay

Bảng giá gỗ giáng hương chuẩn nhất hiện nay

Tùy vào tuổi gỗ, chất liệu và các đường vân, mà giá mỗi loại gỗ hương có sự khác nhau. Thường không ai tính gỗ hương bao nhiêu tiền 1kg mà sẽ dựa trên đơn vị m3, theo bảng sau:

+ Giá gỗ giáng hương ta: 40-45 triệu/m3

+ Giá gỗ giáng hương Lào: 40-45 triêu/m3

+ Giá gỗ giáng hương vân: 28-30 triệu/m3

+ Giá gỗ giáng hương đỏ: 25-30 triệu/m3

+ Giá gỗ giáng hương đá: 26-32 triệu/m3

+ Giá gỗ giáng hương Nam Mỹ: 20-25 triệu/m3

Nhìn chung, đây là mức giá khá đắt đỏ nhưng không phải vô lý vì gỗ hương thuốc loại gỗ nhóm I siêu quý hiếm theo tiêu chuẩn Việt Nam. Bạn nên cân nhắc kĩ để lựa chọn chất liệu phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

Các sản phẩm nội thất từ gỗ giáng hương

Sàn gỗ giáng hương Lào

Sàn gỗ giáng hương Lào

Sàn gỗ giáng hương Lào thường có màu nâu đỏ hoặc vàng đỏ, càng sử dụng càng lên bân đẹp và đều màu. Chất gỗ mịn, có chiều sau và phù hợp với phong cách Á Đông, dễ kết hợp với các món đồ nội thất khác.

Bàn gỗ giáng hương đá

Bàn gỗ giáng hương đá

Với chất gỗ cứng, bề mặt mịn và láng cùng màu sắc đẹp mắt, gỗ hương đá thường được sử dụng làm bàn ghế phòng khách. Chưa kể nó có mùi thơm đặc trưng, dùng lâu sẽ có sự chuyển màu từ nâu hồng sang đỏ.

Giường gỗ giáng hương đỏ

Giường gỗ giáng hương đỏ

Giường từ gỗ giáng hương luôn bền đẹp, chắc chắn và có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Ngoài ra, nó còn không xảy ra tình trạng cọt kẹt vì ít bến dạng trong điều kiện thời tiết cũng như giữ màu sắc lâu dài.

Tủ gỗ giáng hương vân

Tủ gỗ giáng hương vân

Đây cùng là ứng dụng được sử dụng phổ biến của gỗ hương, vì đặc tính bền chắc, chịu lực và màu sắc độc đáo. Tủ gỗ hương sẽ khiến căn phòng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Đồ mỹ nghệ từ gỗ giáng hương ta

Đồ mỹ nghệ từ gỗ giáng hương ta

Với phần vân gỗ sắc nét và màu sắc bắt mắt, gỗ giáng hương Việt thường được sử dụng để sản xuất các đồ thủ công mỹ nghê. Ngoài ra, nó còn dễ chạm khắc cũng như để lại tác dụng trang trí hiệu quả.

Tượng phong thủy từ gỗ giáng hương

Tượng phong thủy từ gỗ giáng hương 

Không chỉ dùng trong nội thất, gỗ giáng hương còn rất được ưa chuộng khi sản xuất cá đồ phong thủy trang trí như tượng, lục bình,….vì màu sắc đẹp và mùi thơm dễ chịu, cũng như độ bền chắc.

Cách bảo quản đồ nội thất bằng gỗ giáng hương

Việc bảo quản đồ nội thất bằng gỗ giáng hương không chỉ giúp sản phẩm có tuổi thọ lâu hơn và còn góp phần giữ nguyên vẻ đẹp cũng như chất lượng sau thời gian dài sử dụng.
Bảo vệ khỏi sự ẩm mốc: trong môi trường có độ ẩm cao như Việt Nam, bạn nên sử dụng máy hút ẩm để bảo vệ các sản phẩm của mình tốt hơn.
Giảm tác động của ánh nắng: hạn chế ánh nắng gay gắt chiếu vào đồ nội thất vì sẽ làm chúng dễ nứt và nhạt màu.
Cách bảo quản đồ nội thất bằng gỗ giáng hương

Bảo vệ đồ gỗ không bị xước: đặt miếng đệm vào bên dưới lọ, ly, chén để giúp gỗ không bị bẩn, trầy,...

Tránh vết ố do nước trên đồ gỗ: sử dụng thảm hoặc đế lót để tránh vết nước. Nếu đã có vết ố từ trước đó thì pha hỗn hợp gồm tro thuốc lá và dầu ăn, sau đó cọ hỗn hợp bên chỗ vết ố bằng giấy nhám.

Làm sạch đồ gỗ: dùng khăn khô, mềm để vệ sinh đồ gỗ và đánh bóng chúng 3-4 lần mỗi năm bằng sản phẩm chuyên dụng.

Làm kín vết khe nứt: lấy keo lỏng trộn với mạt cưa đã rât nhuyễn và trộn đều, sau đó trét vào chỗ hở và miết bằng mặt. Đánh vecni lên chỗ đã trét cho đều màu. Ngoài ra còn một số cách xử lý đồ gỗ bị nứt khác cực hiệu quả, bạn có thể tham khảo trong bài viết theo đường link này!

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn giải đáp câu hỏi gỗ giáng hương là gì , giá gỗ giáng hương bao nhiêu. Vì đây là loại gỗ quý hiếm và đắt đỏ, nên hãy cân nhắc kỹ trước khi mua để tránh rinh về nhà sản phẩm không ưng ý nhé !

 

Tham khảo thêm : 

>>> UPDATE bảng giá bộ bàn ghế sofa phòng khách chi tiết nhất
>>> Top 10 các loại đèn trang trí quán cafe đẹp ấn tượng nhất

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại