Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bật mí 2 cách tự làm xích đu từ gỗ pallet cho bé siêu đơn giản

28/02/2022

Trong không gian sân vườn, chắc chắn sự có mặt của những mẫu xích đu là không thể thiếu. Bên cạnh những sản phẩm được sản xuất đại trà theo thiết kế sẵn có, rất nhiều gia đình lựa chọn làm cho mình các kiểu xích đu tự chế. Nếu bạn cũng thích như vậy, thì hãy tham khảo ngay 2 cách tự làm xích đu cho bé từ gỗ pallet dưới đây nhé!

Gỗ pallet là gì?

Gỗ Pallet ban đầu được dùng làm tấm gỗ đỡ và được cấu tạo từ các thanh gỗ đóng phía trên - giữa - dưới tạo thành liên kết rất chặt chẽ và chắc chắn. Chúng sẽ giúp cân bằng lực ở các đầu khác nhau và là giá kệ hoàn hảo để di chuyển, đóng gói hoặc xếp chồng các vật dụng nặng.
 
Gỗ pallet là gì?
 

Tự làm xích đu bằng gỗ pallet kiểu dáng đơn giản

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Ván gỗ/ Gỗ Pallet
  • Dây thừng
  • Khăn, bàn chải, giấy nhám
  • Hộp sơn và cọ quét sơn
  • Dao/kéo

Cách thực hiện:

 
Tự làm xích đu bằng gỗ pallet kiểu dáng đơn giản

Bước 1: Tự thiết kế bản vẽ ghế xích đu

Bạn có thể thiết kế tùy theo ý muốn, về kiểu dáng, kích thước. Không nhất thiết phải có bản vẽ với có thể thiết kế.

Bước 2: Vệ sinh tấm gỗ Pallet sạch sẽ

Nếu trên tấm pallet có nhiều vết bẩn, hãy đánh sạch nó bằng nước tẩy chuyên dụng. Sau đó, sử dụng khăn khô lau sạch mặt gỗ. Lấy giấy nhám chà cho tấm gỗ được bằng phẳng và mịn hơn, tránh có nhiều dăm gỗ ngay nguy hiểm.

Bước 3: Sơn tấm pallet theo màu sắc tùy ý

Nếu bạn muốn xích đu của mình thêm nổi bật, có thể sử dụng sơn để trang trí cho xích đu. Còn ưa chuộng màu gỗ tự nhiên thì có thể giữ nguyên và chỉ cần phủ bóng cho tấm gỗ.

Bước 4: Làm dây đu cho xích đu

 
Bước 4: Làm dây đu cho xích đu


Bạn dùng dây thừng hoặc dây cáp làm xích đu, thắt nút chắc chắn theo hướng dẫn sau để cố định mối thắt và tạo độ cân bằng cho xích đu.

Bước 5: Làm khung cho xích đu:

Có thể chọn thanh xà chắc chắn, hoặc cành cây to để làm khung treo xúc xích. Bên cạnh đó, dàn khung cần đảm bảo độ chịu lực để không đứt nếu đu mạnh

Bước 6: Hoàn thiện xích đu

 
Bước 4: Làm dây đu cho xích đu


Công đoạn cần sự cẩn thận nhất vì bạn cần nút thắt chắc chắn cũng như cân bằng, giúp xích đu đạt độ an toàn khi sử dụng.

Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Các thanh gỗ pallet đã được mài nhẵn
  • Khoan bắt vít
  • Dây thừng trang trí 14ly hoặc 16ly
  • Tấm đệp lót trên xích đu

Cách thực hiện:

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 1: Chuẩn bị các dải gỗ dài và cắt chúng thành các đoạn thích hợp bằng cưa máy để tạo thành các hình chữ nhật.

Bước 2: Dùng khoan để cố định khung bằng cách gắn vít vào các khớp nối giữa các thanh gỗ. Thêm vào đó, cắt những miếng gỗ có kích thước hình chữ nhật, gắn chúng vào bên trong với khoảng cách bằng nhau để tạo thành mặt ngồi.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 3: Tiếp tục cắt những miếng gỗ có kích thước phù hợp để làm trụ cho tựa lưng.

Bước 4: Dùng máy khoan, khoan các lỗ nhỏ đều khắp bề mặt ghế. Tiếp theo, bạn phết keo vào một đầu que rồi đặt vào vị trí bạn vừa khoan. Sau đó, dùng khoan, gắn những chiếc đinh dài để giữ cố định các trụ.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 5: Đặt một thanh gỗ ngang trên trụ vừa cố định vào mặt ghế ở bước trước.

Bước 6: Để chiếc ghế của chúng ta chắc chắn hơn, các bạn tiến hành đặt các khớp nối giữa mặt ghế và các trụ, sau đó vặn các vít vào.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 7: Cắt thêm 3 thanh nan và nối song song với các thanh nan ngang trên trụ (bước 3). Chúng ta đã hoàn thành phần lưng của chiếc ghế.

Bước 8: Ở bước này bạn cắt 2 dải gỗ và khoan lỗ như thế này để luồn dây qua. Dán keo các mặt của ghế, sau đó dùng khoan để vặn và bắt vít các dải gỗ vào vị trí.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 9: Luồn 2 sợi dây thừng qua các lỗ đã khoan, sau đó dùng nẹp cố định 2 đầu dây thừng lại. Sau đó làm tương tự với bên còn lại.

Bước 10: Treo ghế và điều chỉnh độ cao của ghế cho vừa vặn, cân đối.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Bước 11: Gắn phần dây thừa vào lưng ghế, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tạo độ chắc chắn cho ghế.

Bước 12: Bây giờ bạn có thể đo lại kích thước chính xác của ghế xích đu, sau đó bạn có thể đến cửa hàng bán sofa và đặt mua nệm phù hợp với kích thước của ghế, ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc nệm ghế phù hợp với mình. thích và làm cho xích đu phù hợp với khẩu vị của bạn hơn.

 
Xích đu sân vườn bằng gỗ có tựa lưng

Ngoài hai cách thực tự làm xích đu trên, bạn có thể tìm hiểu các cách làm xích đu bằng vải, hay tự làm xích đu sắt. Tuy nhiên hãy chú trọng yếu tố an toàn để chắc chắn sản phẩm phục vụ tốt cho nhu cầu gia đình mình nhé!

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại