Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Cách tính kích thước kệ bếp theo phong thủy cực chuẩn

21/10/2020

Phòng bếp được ví là nơi “giữ lửa” cho hạnh phúc của cả một gia đình, qua đó chúng ta có thể thấy rõ được vai trò đặc biệt quan trọng của không gian nội thất này không hề kém so với những căn phòng khác một chút nào. Mặt khác trong phong thủy, bếp còn được xem là nơi quyết định đến tài lộc của gia đình. Vì vậy mà việc tuân theo các nguyên tắc về bố trí, thiết kế nội thất nơi đây luôn phải được đảm bảo. Và kích thước kệ bếp theo phong thủy chính là một trong những điều mà chúng ta sẽ đề cập đến trong bài viết ngày hôm nay. Theo đó, việc tính toán được các thông số kích thước kệ bếp dựa trên các nguyên tắc phong thủy không chỉ đảm bảo về tài lộc mà còn xây dựng được tính thẩm mỹ và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Tại sao cần tính kích thước kệ bếp theo phong thủy?

Đối với nhiều người khi lựa chọn, thiết kế kệ bếp chỉ cần tính toán dựa trên các thông số tiêu chuẩn và phù hợp với người Việt là được còn những thông số liên quan đến phong thủy không quá quan trọng. Cũng chính bởi vì quan niệm này mà các nguyên tắc lựa chọn kích thước kệ bếp theo phong thủy thường bị bỏ qua, không xem xét một cách kỹ lưỡng. Nhưng dưới góc độ phong thủy và hệ tư tưởng triết học phương Đông thì điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi những thông số này, dù chỉ là của một món đồ nội thất cũng sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả căn phòng.

Tại sao cần tính kích thước kệ bếp theo phong thủy?

Xét về khoa học kích thước kệ bếp hợp lý sẽ đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng, đồng thời cũng mang tính thẩm mỹ cao phù hợp với những tiêu chí phòng bếp đẹp, hiện đại ngày nay. Đồng thời giúp cho quá trình di chuyển của các bà nội trợ trong quá trình nấu ăn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng xét đến phong thủy, mọi vật được bố trí tại căn bếp của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia đình. Bởi phòng bếp là nơi quyết định đến tài lộc và đồng thời là hạnh phúc của các gia đình.

Một sự tác động dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến vận khí bị thay đổi, lâu ngày theo chiều hướng tích tụ nếu không được hóa giải sẽ tạo nên những tác động trực tiếp. Bởi theo phong thủy, vạn vật xung quanh cuộc sống hàng ngày sẽ đều có những tác động theo cả hai chiều tích cực và tiêu cực đến với chúng ta. Vì vậy để hoàn thành một căn bếp tiện nghi, thẩm mỹ và đúng chuẩn về phong thủy thì ngay cả kích thước kệ bếp cũng cần phải tính toán dựa trên những nguyên tắc khác chứ không đơn thuần chỉ là những thông số tiêu chuẩn.

Cách tính kích thước kệ bếp theo phong thủy cực chuẩn

Để tính được kích thước kệ bếp theo phong thủy thì hiện nay cách được đông đảo mọi người áp dụng nhất là dựa vào thước Lỗ Ban. Đây là loại thước đặc biệt, chung dùng để tính những kích thước đẹp về phong thủy, rất tốt dựa trên từng cung số. Thước lỗ ban đo kích thước bếp là loại thước 42,9cm. Chiếc thước này sẽ mang đến những thông số phù hợp cũng như sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, kệ bếp hay còn gọi là tủ bếp khi tính kích thước phong thủy cần phân tách rõ kệ trên và kệ dưới chứ không được áp dụng một thông số cho cả hai vừa không đúng mà cũng phản khoa học.

Đối với kích thước kệ bếp dưới theo phong thủy

Đối với kích thước kệ bếp dưới theo phong thủy

Kệ bếp dưới là chúng ta trực tiếp sử dụng nhiều nhất và đồng thời cũng giúp định hình khu vực nấu nướng tiện nghi của mỗi gia đình. Tại đây sẽ bố trí cả tủ đồ, bếp nấu, bồn rửa, lò nướng, các thiết bị nhà bếp,… Tùy thuộc vào điều kiện cũng như kích thước nội thất bếp để bố trí. Theo đó kích thước kệ bếp dưới theo phong thủy sẽ được tính như sau:

+ Chiều cao kệ bếp dưới: Rất nhiều người thường thắc mắc chiều cao của bàn bếp là bao nhiêu? Thì trong trường hợp này cũng có thể áp dụng thông tin này để tìm ra đáp án. Theo phong thủy chiều cao kệ bếp dưới là trong khoảng 81 – 86cm là phù hợp nhất. Trong đó, nếu chiều cao của tủ bếp dưới là 81cm thì sẽ được Vượng Tài và Tài chí. Còn với chiều cao của tủ bếp dưới là 86cm thì sẽ được Thiên đức và Tài đức. Thông số này không phân biệt

+ Chiều rộng kệ bếp dưới: Chiều rộng mặt bếp theo phong thủy đối với kệ bếp dưới là 60cm (bao gồm cả mặt đá ốp bàn bếp) là tốt nhất. Nên khi tính kích thước mặt đá bếp các bạn cũng cần phải cân nhắc điều này. Ngoài ra thông số này sẽ không phân biệt là kích thước kệ bếp chữ L, kích thước bếp chữ U hay kích thước bàn bếp thẳng mà sẽ áp dụng cho tất cả.

+ Chiều dài kệ bếp dưới: Thông thường thì bộ tủ bếp muốn đáp ứng được sự tiện nghi cao nhất cho người nội trợ thì phải có kích thước không dưới 3m. Tuy nhiên, thông số này sẽ được điều chỉnh dựa vào diện tích tổng thể của phòng bếp.

Đối với kích thước của kệ bếp trên theo phong thủy

Đối với kích thước của kệ bếp trên theo phong thủy

Kệ bếp trên được sử dụng để cất giữ đồ đạc, đồ gia dụng được sử dụng trong không gian phòng bếp của gia đình. Được cố định treo trực tiếp trên tường nhà, nên chúng sẽ phát triển theo chiều cao và chiều sâu nhiều hơn. Dựa trên đó, sự quy định về kích thước theo phong thủy cũng sẽ có đôi phần khác biệt hơn.

+ Chiều cao của kệ bếp trên: Sẽ là 80cm và tất nhiên sẽ không phải tính từ mặt sàn nhà lên, chỉ đơn giản là chỉ là chiều cao của tủ mà thôi.

+ Chiều sâu của kệ bếp trên: 35cm, tránh lớn hơn vì có thể khi sử dụng phần đầu sẽ bị chạm vào.

+ Khoảng cách từ mặt bàn của kệ bếp dưới đến phần đáy của kệ bếp: 60 – 65cm không quá cao cũng không quá thấp, đủ vừa trong tầm tay của một người.

Một vài lưu ý khi lựa chọn kích thước kệ bếp cho gia đình

Một vài lưu ý khi lựa chọn kích thước kệ bếp cho gia đình
Theo các chuyên gia phong thủy, việc đưa ra các khoảng thông số như trên nhưng không phải lúc nào cũng áp dụng được tất cả. Thêm vào đó, tùy vào người sử dụng thì những thông số này vẫn cần có những sự điều chỉnh như sau:
  • Khoảng cách từ sàn bếp đến mặt kệ bếp chỉ nên nằm trong ngưỡng 89 – 91cm
  • Chiều rộng thì sẽ nằm trong khoảng 61 – 66cm
  • Còn đối với phụ nữ thì thông số lại khác, chỉ nên dùng kệ bếp có chiều cao nằm hoảng 61 – 62cm, nam giới cũng không được vượt trên ngưỡng 66cm
  • Chiều cao tối đa của tủ bếp được khuyên là nên ở mức 182 – 185,2 cm
  • Phần đáy tủ bếp treo nên cách sàn bếp khoảng 154cm
  • Chiều rộng bờ vai khi bê mâm là 52cm, chiều rộng lối đi trong bếp tối thiểu phải là 76cm
  • Khoảng cách mặt sàn đến kệ bếp nên lấy đúng thông số trên thước Lỗ ban Bởi thông số này thấp hơn so với kích thước chuẩn trong nhân trắc học là 87 – 89 cm
Trong trường hợp, thông số mà bạn tính ra không chuẩn với thước Lỗ Ban mà vẫn đúng với nhân trắc học thì vẫn được áp dụng, nên cũng không cần quá là phải lo lắng nhé.

Cách tính kích thước kệ bếp theo phong thủy được chia sẻ trong bài ngày hôm nay, hoàn toàn dựa trên những nguyên tắc quan trọng liên quan đến lĩnh vực này. Đây không đơn thuần chỉ là những con số biểu thị cho kiểu dáng của món đồ nội thất này, thông qua đó còn nắm giữ đến tài vận của các gia chủ. Vì vậy hãy lựa chọn và tính toán thật kỹ lưỡng để đảm bảo từ tiện nghi, thẩm mỹ lẫn phong thủy trước khi bắt tay vào việc thiết kế.

Tham khảo thêm : 
Phong cách nội thất Retro là gì? Những đặc trưng nổi bật

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại