Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Hướng dẫn bố mẹ chọn giường cho bé ngủ riêng đảm bảo

01/02/2021

Giường cho bé ngủ riêng cũng đảm đương vai trò quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế không gian sống tự lập của trẻ nhỏ. Đây là món đồ đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ mỗi đệm, tạo tiền để cho sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi và nhu cầu sử dụng khác nhau mà việc chọn mua giường cho bé ngủ riêng sẽ có những thay đổi nhất định. Với những phụ huynh không có đầy đủ những kinh nghiệp cần thiết thì đây chắc chắn sẽ là một vấn đề cực kì nan giải.

Nên hay không nên cho bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ?

Việc nên hay không nên cho bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ luôn khiến nhiều bậc cha mẹ phải phân vân suy nghĩ. Theo thói quen sinh sống từ trước đến nay của người dân nước ta, gần như số đông các bé sẽ được cho ngủ chung giường cùng bố mẹ từ lúc mới sinh ra cho đến 4, 5 tuổi và thậm chí ở nhiều nhà sẽ còn lớn hơn. Theo quan điểm chung việc cho ngủ chung giường như vậy sẽ rất tiện lợi trong suốt quá trình chăm sóc. Đặc biệt là trong giai đoạn trẻ sơ sinh, lúc này là lúc các bé luôn cần có sự chăm sóc đặc biệt.
Nên hay không nên cho bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ?

Nhưng các nhóm nghiên cứu y tế của Mỹ đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ngủ trên giường người lớn vì những rủi ro nghiêm trọng về mặt an toàn. Nằm chung giường khiến trẻ có nguy cơ bị ngạt thở, siết cổ và dễ gặp các hội chứng đột tử SIDS. Khi các bé càng lớn hơn thì những rủi ro này sẽ càng giảm suốt, tuy nhiên việc ngủ chung giường này khiến bé nhà bạn không rèn luyện được thói quen sống tự lập. Các bé sẽ sống phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ càng lớn điều này sẽ càng bộc lộ một cách rõ ràng nhất.

Như vậy, việc cho bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ xét về mặt khoa học là điều hoàn toàn nên làm. Vừa là để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra vừa để hoàn thiện sự phát triển về nhận thức tốt nhất cho trẻ nhỏ. Thêm vào đó, việc cho bé ngủ riêng ngay từ khi càng nhỏ còn giúp bé yêu của bạn hình thành rất nhiều đức tích tốt hơn.

Hướng dẫn bố mẹ chọn giường cho bé ngủ riêng đảm bảo

Tùy vào từng độ tuổi và nhu cầu việc chọn giường cho bé ngủ riêng sẽ có sự khác nhau nhất định. Nên các phụ huynh cần phải lưu ý đến vấn đề này trước khi mua sắm để tránh mua những sản phẩm không phù hợp.

Giường ngủ riêng cho bé sơ sinh

Giường ngủ riêng cho bé sơ sinh thậm chí sẽ được chuẩn bị từ trước khi các bé chào đời, bởi khi các bé chào đời bố mẹ sẽ vô cùng bận rộn. Nên những vật dụng quan trọng như này bao giờ cũng sẽ được chuẩn bị từ đầu tiên. Vì được dùng trong giai đoạn đầu đời nên đối với giường cho bé ngủ riêng lúc này cần đảm bảo đầy đủ những tiêu chí như sau:
 
Giường ngủ riêng cho bé sơ sinh
 
+ Tiêu chí về độ vững chắc: Một sản phẩm đáp ứng về tiêu chí này phải có phần khung nôi chắc chắn, độ cân bằng và vững vàng cao để tránh hiện tượng nôi bị nghiêng lệch hay ngã đổ trong suốt quá trình sử dụng gây nguy hiểm cho sức khỏe của con cưng khi nằm.

+ Tiêu chí về loại sản phẩm: Nhiều phụ huynh thường cho rằng vì sản phẩm này chỉ sử dụng trong vài năm ngăn ngủi nên để tiết kiệm chi phí và không gây lãng phí thì chỉ cần lựa chọn các dòng nôi cho bé sơ sinh giá rẻ điển hình như hàng thanh lý, cũ là được. Nhưng lúc này thể chất của các bé sơ sinh rất nhạy cảm, nên các bạn tốt nhất hãy mua sắm các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, chất lượng.
+ Tiêu chí về kích thước nôi em bé:
  • Kích thước nôi bé sơ sinh loại nhỏ: 60 x 100 cm hoặc 70 x 100 cm
  • Kích thước nôi bé sơ sinh loại trung bình: 80 x 120 cm, 80 x 130 cm
  • Kích thước nôi bé sơ sinh loại lớn: 80 x145 cm

Giường đơn ngủ riêng cho bé

Khi các bé đã lớn hơn thì việc dùng nôi hay cũi sẽ không còn phù hợp nữa, thay vào đó sẽ là những kiểu giường đơn đầy tiện dụng. Như vậy, việc chọn giường đơn ngủ riêng cho bé cần đảm bảo những vấn đề sau:
 
Giường đơn ngủ riêng cho bé

+ Chất liệu: Nên ưu tiên các chất liệu có độ bền cao, chắc chắn và đặc biệt là an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.
+ Kiểu dáng: Khi chọn lựa kiểu dáng thiết kế bạn nên ưu tiên hàng đầu những sản phẩm có họa tiết, hoa văn hay màu sắc mà các bé vẫn thường yêu thích cũng như mong muốn được sở hữu.

+ Kích thước: Ở từng độ tuổi của các bé sẽ có những tiêu chuẩn về kích thước giường ngủ riêng để phù hợp với sự phát triển cơ thể nhất. Vì vậy các mẹ cần nắm vững những con số về kích thước theo độ tuổi của bé, góp phần vào sự phát triển hoàn thiện nhất.

Giường tầng cho phòng ngủ chung của bé

Đối với những gia đình có đông con, trong khi nhà cửa lại chật chội, không đủ phòng riêng thì việc ghép các bé ngủ chung phòng là giải pháp hàng đầu. Để tối ưu diện tích không gian sử dụng thay vì giường đơn cho từng bé thì giường tầng là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng quá trình lựa chọn cần lưu ý những điều sau:
 
Giường tầng cho phòng ngủ chung của bé

+ Về kích thước:
  • Khoảng cách giường: Độ cao giữa các tầng sẽ là 135cm đến 150
  • Diện tích giường: Tầng 1 nên là 1m2x1m9, các tầng còn lại thì là 1m1x1m9.
  • Khoảng cách giữa các thanh chắn ngang ở 2 đầu ở giường trên phải phù hợp không rộng quá để bé không bị kẹt hoặc rơi ra ngoài. Kích thước cao nên là 35 – 45cm.
+ Về chất liệu: Chúng ta vẫn được các chuyên gia khuyên lựa chọn giường tầng cho bé nói chung làm từ gỗ tự nhiên là tốt nhất, thế những dòng sản phẩm này lại có giá thành đắt đỏ. Thay vào đó thì các mẫu được gia công từ gỗ công nghiệp hiện nay cũng là một cân nhắc phù hợp hơn về giá thành.
+ Về công năng: Ngoài những mẫu giường tầng truyền thống ra thì hiện nay trên thị trường tiêu dùng đang rất HOT kiểu giường tầng đa năng. Cùng một mẫu có thể kết hợp thêm 4, 5 công năng sử dụng khác nhau mang đến không gian sống tiện nghi nhất cho trẻ nhỏ.

Showroom chuyên giường ngủ trẻ em nhập khẩu chính hãng

Khi có đầy đủ kinh nghiệm cần thiết để chọn giường cho bé ngủ riêng thì điều cuối cùng mà các phụ huynh cần thực hiện, chính là tìm kiếm một địa chỉ mua sắm thực sự uy tín. Bởi khi bạn tham khảo các sản phẩm tại địa chỉ uy tín đối với dòng sản phẩm giường trẻ em giá rẻ hay cao cấp bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về chất lượng của chúng. Và Vương Quốc Nội Thất chính là địa chỉ uy tín hàng đầu đối với nhu cầu mua sắm cấp thiết này của bạn.
 
Showroom chuyên giường ngủ trẻ em nhập khẩu chính hãng

Mọi mẫu giường trẻ em tại đây đều được nhập khẩu 100% tại các thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới, sau khi đã trải qua tất cả các quy chuẩn trong bảng đánh giá chất lượng quốc tế. Ngoài ra khi mua sản phẩm này tại đây bạn sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn thị trường ít nhất từ 10% - 20%, cùng một gói bảo hành sản phẩm trong vòng 24 tháng. Đặc biệt, đơn vị này hiện nay đang cung cấp mọi dòng sản phẩm trẻ em khác nhau bao gồm giường cũi, giường đơn và cả giường tầng giúp đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu mua sắm của mọi gia đình.
Ngoài website mua sắm trực tuyến vuongquocnoithat.vn thì đơn vị này đã mở rộng hệ thống showroom của mình tại 3 địa điểm sau:
  • Showroom nội thất tại Hà Nội : Tầng 1 tòa 2 Vinaconex12, 57 Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • Showroom nội thất tại Hồ Chí Minh : Số 17 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
  • Showroom nội thất tại Đà Nẵng : Nhà 5 tầng số 34 đường Nguyễn Hữu An, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Mong rằng những hướng dẫn chọn giường cho bé ngủ riêng trên đây của chúng tôi, sẽ mang đến thông tin hữu ích cho các phụ huynh. Để qua đó có thể sắm cho bé yêu của mình những sản phẩm ưng ý và đảm bảo nhất. Đừng quên theo dõi phần tin tức của chúng tôi thường xuyên để bổ sung cho mình những kinh nghiệm mua sắm nội thất hay nhé.


Tham khảo thêm : 
25+ mẫu giường cũi trẻ em bằng gỗ cao cấp có bánh xe

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại