Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Mách nhỏ: 7 cách trang trí phòng ngủ cho bé gái hợp mọi lứa tuổi

12/04/2022

 
Các chuyên gia cho biết để bé ngủ một mình là một cách để thúc đẩy tư duy sáng tạo và sự phát triển toàn diện. Tuy nhiên, không dễ để trẻ làm quen với điều này, đặc biệt là các bé gái. Lúc này, bố mẹ nên chú ý trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính hay mơ mộng theo đúng ý con yêu. Hãy tham khảo ngay 7 cách trang trí phòng ngủ bé gái hợp với mọi lứa tuổi trong bài viết sau nhé!

Vì sao cần tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ đẹp cho con gái?

Trang trí phòng ngủ cho bé gái trước đây thường được coi là không quan trọng nhưng quan điểm này đã thay đổi khi hiện nay có rất nhiều phong cách trang trí phòng ngủ công chúa được ưa chuộng, đồng thời các bậc cha mẹ dư dả về tài chính cũng như có nhiều thời gian hơn để cho bé yêu của mình những gì mình muốn. 
 
Vì sao cần tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ đẹp cho con gái?
Cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 10m2 và thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái là hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tại sao bố mẹ nên cân nhắc việc trang trí phòng ngủ cho bé gái thì đây là những lí do:
  • Tạo sự thoải mái khi con khi bắt đầu thói quen ngủ riêng
  • Giảm cảm giác sợ hãi, lo lắng trong thời gian đầu ngủ một mình
  • Khuyến khích con yêu phát triển tính tự lập, ngăn nắp hơn
  • Thỏa sức sáng tạo và kích thích tư duy, xây dựng cá tính riêng
  • Thúc đẩy sự trưởng thành và nhận thức xung quanh của con.

Decor phòng ngủ cho bé gái cần lưu ý điều gì?

Bên cạnh việc trang trí phòng cho con yêu theo các phong cách khác nhau, cũng như những nguyên tắc và chuẩn mực nhất định, bạn còn cần lưu ý đến một số điểm như sau:

Decor phòng ngủ cho bé gái theo nhu cầu sử dụng

Mỗi nhóm tuổi có thể cần đến các món đồ nội thất khác nhau, cũng như nhu cầu sử dụng và sở thích riêng. Đồng thời bạn nên cân nhắc đến các công năng cũng như sự riêng tư của con, nhất là khi bé bắt đầu nhận thức về bản thân và cá tính của mình.
 
Decor phòng ngủ cho bé gái cần lưu ý điều gì?

Decor phòng ngủ cho bé gái theo sở thích riêng

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng phòng ngủ cho bé gái màu hồng là chuẩn nhất, nhưng điều không hẳn luôn đúng. Hãy lắng nghe và tôn trọng sở thích của trẻ, bởi nó là sự biểu hiện của sự dễ thương và linh hồn mềm mại.

Decor phòng ngủ cho bé gái theo gu thẩm mỹ nhất quán

Hiện nay, có rất nhiều mẫu phòng bé gái được thiết kế độc đáo, nhưng để giúp định vị tính cách của con bạn, hãy để mẹ lựa chọn cách trang trí phòng cho bé. Đó cũng là cách để kích thích sự tìm tòi, độc lập, nhanh nhẹn ở trẻ ...

Decor phòng ngủ cho bé gái cần đề cao sự an toàn

Cha mẹ nên chọn những đồ nội thất an toàn cho trẻ. Điều này rất quan trọng, đặc biệt khi trẻ còn non yếu và dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường.

Gợi ý 7 cách trang trí phòng ngủ con gái đơn giản nhưng cực ấn tượng

Trên đây là một số mẫu trang trí, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo và thú vị để tạo nên thế giới "công chúa nhỏ" của riêng mình.

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái khi còn còn sơ sinh

Phòng ngủ của bé gái sơ sinh cần được thiết kế yên tĩnh nhất, vì trong thời gian này bé ngủ và nghỉ ngơi nhiều nhất, chất lượng giấc ngủ phải được đảm bảo tuyệt đối. Một trong những vật dụng cần thiết chính là nôi, tủ quần áo, ghế salon để bố mẹ có thể ở bên con và chăm sóc con một cách dễ dàng. Nên tránh những gam màu sáng mà nên ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng.
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái khi còn còn sơ sinh
 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 4-6 tuổi

Ở độ tuổi này, bé có thể quen với việc ngủ một mình hơn và háo hức tiếp thu những kiến ​​thức đơn giản về các màu sắc và hình dạng khác nhau. Vì vậy, bố mẹ nên chọn cách trang trí phòng ngủ con gái đơn giản, sắm thêm những chiếc giường nhỏ gọn và bộ bàn ghế học có kích thước phù hợp.
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 4-6 tuổi
 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 7 - 8 tuổi

Phòng ngủ cho bé 7-8 tuổi yêu cầu nội thất bao gồm: giường ngủ - bàn học - tủ quần áo - táp đầu giường. Nó phục vụ nhu cầu sử dụng và phát triển nhận thức của bé và cho bé biết rằng bé bắt đầu tự lập trong các hoạt động cơ bản hàng ngày. Không gian riêng biệt cũng có thể giúp trẻ thỏa sức sáng tạo và đáp ứng những nhu cầu vui chơi thiết yếu.
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 7 - 8 tuổi
 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 9 - 11 tuổi

Mẫu phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi có thể sử dụng giường kích thước tiêu chuẩn của người lớn và nó sẽ là người bạn đồng hành lâu dài của bé. Bàn ghế học lớn hơn, kích thước phù hợp: ghế cao 39cm, bàn cao 65cm. Đây cũng là thời điểm để các bé ý thức về giới tính và đảm bảo phòng ngủ của mình có sự riêng tư như lắp thêm rèm, cửa có chốt.
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 9 - 11 tuổi
 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 12 - 15 tuổi

Trẻ có những thay đổi về thể chất và ham học hỏi, khẳng định mình. Lúc này, cha mẹ cần lắng nghe sở thích của con cái, cần tìm hiểu kỹ hơn, hãy cùng con sắp xếp, thay đổi một vài điểm trong phòng ngủ để con cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. 
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 12 - 15 tuổi
Nếu cảm thấy không phù hợp khi trang trí phòng ngủ bé gái cá tính, hãy giải thích cho bé hiểu. Điều đó cũng nói lên tâm lý của cha mẹ và tránh cho con cái và cha mẹ xa lánh hơn.

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 16 - 17 tuổi

Lúc này, có thể thiết kế hoạt hình dễ thương không còn phù hợp nữa, nhưng phòng ngủ của bé gái thật hiện đại và nữ tính vì nó chắc chắn trở thành “thế giới riêng” của bé. Lưu ý không được kê giường ngủ trực diện vì đây là điều cấm kỵ trong phong thủy.
 
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 16 - 17 tuổi

Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho bé gái 18 tuổi

Thực ra phòng ngủ này cũng không có gì khác biệt nhiều, chỉ là thêm một vài món đồ, tủ đựng quần áo hoặc một chiếc giường ngủ đầy đủ tiện nghi. Hãy cẩn thận, cha mẹ không sử dụng và lục tung tủ để lấy đồ, vì điều này có thể xâm phạm vào khu vực bí mật của trẻ.
 
Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho bé gái 18 tuổi

Địa chỉ chuyên nội thất phòng ngủ bé gái uy tín nhất

Hiện nay thị trường nội thất, đặc biệt là thị trường nội thất trẻ em rất sôi động, với nhiều hình thức mua sắm đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để chọn được những món đồ nội thất chất lượng tốt, bạn cần chọn địa chỉ uy tín và chính sách mua hàng hấp dẫn.
Vương Quốc Nội Thất là một trong những đơn vị cung cấp nội thất phòng ngủ trẻ em chất lượng thiết kế đẹp hàng đầu hiện nay và đang được xếp hạng số 1. Bộ phận đã phục vụ hàng triệu hộ gia đình, với chuỗi showroom trải dài từ Hà Nội đến TP.HCM để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Không chỉ vậy, hàng loạt chính sách cam kết hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sau bán hàng sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về 7 cách trang trí phòng ngủ cho bé gái mà bạn đang tìm kiếm. Nếu còn loay hoay tìm mua những món đồ nội thất trên thì mời bạn đến với Nội thất Nội Thất, chắc chắn quý vị sẽ vô cùng hài lòng. 
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại