Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Gợi ý: Các phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam 2020

03/12/2020

Mỗi phong cách thiết kế nội thất là đại diện cho từng lối sống hay phong cách mà chủ nhân muốn gửi gắm đến cho ngôi nhà của mình. Chính vì thế, việc lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất nhà ở thật phù hợp luôn là điều khiến cho không ít gia chủ băn khoăn khi đang có ý định set up ngôi nhà của mình. Cùng tham khảo ngay các phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam 2020 nhé!

Phong cách thiết kế nội thất là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về các phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam hiện nay thì bạn phải hiểu được khái niệm phong cách thiết kế nội thất là gì? Phong cách thiết kế nội thất được hiểu là toàn bộ công việc của nhà thiết kế trong lĩnh vực nội thất nhằm thực hiện các chức năng như: bố trí, phân chia khu vực, các chức năng cơ bản trong một không gian mang đến sự tiện nghi trong mỗi ngôi nhà.
 
Phong cách thiết kế nội thất là gì?

Đặc biệt, phong cách thiết kế nội thất còn được xem là việc định hình phong cách riêng cho mỗi ngôi nhà. Chính vì thế, luôn đòi hỏi những nhà thiết kế phải biết cách tận dụng được các lĩnh vực thẩm mỹ cho đến kỹ thuật để mang đến cho các đối tượng sử dụng dịch vụ của mình, mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho các thành viên khi ở trong không gian này.

Các phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam 2020

Phong cách thiết kế nội thất luôn được xem là lựa chọn hàng đầu trong không gian nội thất của các gia đình. Chính vì thế, các gia chủ luôn đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình và nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết chọn phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp cho ngôi nhà của mình thì dưới đây là các phong cách thiết kế nội thất 2020 thịnh hành tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo:

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là phong cách có mặt từ sớm và lâu đời nhất hiện nay, tận dụng xu hướng của thời đại để đem đến sự độc đáo – sang trọng trong không gian hiện hữu. Đặc biệt, phong cách cổ điển tạo nên sự khác biệt bởi các đặc trưng vô cùng nổi bật mà không có phong cách thiết kế nội thất nào có được sau:
  • Vẻ đẹp sang trọng - lộng lẫy của phong cách Hoàng Gia thời xưa
  • Các chi tiết được chạm khắc hoa văn, họa tiết độc đáo
  • Sử dụng các gam màu trầm sang trọng như: nâu gỗ, tím, đỏ mận, ánh kim, xanh đậm…….
  • Các món đồ nội thất từ gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch, vàng……chủ đạo
Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển cũng được xem là một trong những phong cách nội thất Việt Nam rất được ưa chuộng. Phong cách tân cổ điển là sự cách tân từ phong cách cổ điển, mang hơi hướng phóng khoáng của phong cách hiện đại toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm trong không gian hiện hữu. Đặc biệt, phong cách thiết kế tân cổ điển thể hiện qua các nét riêng biệt sau:
  • Đường nét chạm khắc tỉ mỉ được tối giản thay thế bằng nét đẹp hiện đại, đơn giản của phong cách hiện đại.
  • Không gian được phân theo “ tỷ lệ vàng” mang đến một không gian nội thất hài hào, tinh tế với không gian sống.
  • Gam màu trắng, kem, vàng kem chủ đạo kết hợp cùng với tone màu đen, xám, xanh rêu….
  • Chất liệu chủ đạo của phong cách tân cổ điển là gỗ tự nhiên như: gỗ óc chó, gỗ lim, gỗ sồi…
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chính là cái tên dẫn đầu xu hướng phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam. Lược bỏ các chi tiết rườm rà, cầu kỳ thay vào đó là các đường nét thanh thoát, mạnh mẽ mang đến vẻ đẹp trẻ trung và cá tính trong mỗi ngôi nhà. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thể hiện rõ qua các đặc điểm sau:
  • Đường nét được thiết kế tối giản, các đường thẳng vuông vắn - hiện đại
  • Sử dụng các gam màu chủ đạo như: trắng đen, xám, be, nâu……
  • Chất liệu sử dụng chủ đạo là gỗ công nghiệp, kim loại hoặc kính.
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất Retro

Khởi nguồn từ Bắc Âu, phong cách thiết kế Retro có mặt từ những năm 50-70 của thế kỷ XX mang đến sự thay đổi lớn trong các phong cách thiết kế kiến trúc nội thất. Dù chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong vài nằm trở lại đây, xong phong cách này nhanh chóng được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình bởi các đặc trưng khá nổi bật sau:
  • Đường cong, họa tiết trên nội thất được tối giản một cách phù hợp
  • Màu sắc đa dạng với các tone màu chủ đạo như: vàng cam, đỏ, xanh lam, màu nâu.
  • Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, mang đến một không gian nghỉ ngơi - thư giãn hiệu quả.
  • Phụ kiện trang trí tạo điểm nhấn, mang đến một không gian tươi mới và sinh động hơn.
Phong cách thiết kế nội thất Retro

Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Nhắc đến các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến phong cách thiết kế nội thất Vintage. Phong cách này là sự pha trộn của vẻ đẹp cổ điển và nét phóng khoáng của hiện đại, tạo nên một không gian nhẹ nhàng, bình dị và mang dấu ấn của thời gian. Đặc biệt, phong cách này tạo nên vẻ đẹp riêng biệt nhờ các đặc điểm sau:
  • Sử dụng các tone màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như: trắng, kem và màu xanh nhạt.
  • Nội thất là các vật dụng đã cũ, phai màu theo thời gian như: hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ…..
  • Phụ kiện trang trí cũng là một trong những điểm nhấn của phong cách thiết kế nội thất Vintage gồm: tranh, đồng hồ, thảm trải sàn….
  • Thiết kế ánh trong phong cách thiết kế nội thất Vintage cực kỳ quan trọng, tận dụng hài hòa với ánh sáng tự nhiên trang trí căn phòng.
Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Những lưu ý khi chọn phong cách thiết kế nội thất gia đình

Mỗi một phong cách thiết kế nội thất trên đều có những vẻ đẹp riêng biệt, tạo nên điểm nhấn khi xuất hiện trong không gian nội thất của mỗi gia đình. Tuy nhiên để chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình thì gia chủ cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

Thứ nhất – Xác định nhu cầu sử dụng: Để chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp thì gia chủ cần phải xác định nhu cầu, sở thích của mình để định hướng phong cách thiết kế nội thất phù hợp trong toàn bộ không gian sống của gia đình.

Thứ hai – Chú ý đến diện tích của căn hộ: Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế theo một diện tích khác nhau, chính vì thế gia chủ nên xác định đến diện tích của căn hộ trước khi lựa chọn phong cách nội thất chủ đạo. Kiểu dáng và bố cục của nội thất sẽ ảnh hưởng lớn đến không gian sống của các thành viên, do đó cần phải được tính toán chi tiết và cẩn thận.

 
Những lưu ý khi chọn phong cách thiết kế nội thất gia đình

Thứ ba – Chi phí đầu tư: Một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn phong cách thiết kế nội thất đó chính là chi phí đầu tư, bạn phải xác định được nguồn tài chính của gia đình để xác định xem phong cách nào phù hợp với tài chính đang có, vừa đảm bảo không gian sống vừa đảm bảo kinh phí mà không ảnh hưởng đến công trình thi công.

Tham khảo một số phong cách nội thất thịnh hành trên thế giới

Ngoài các phong cách nội thất tiêu biểu tại Việt Nam trên, bạn có thể tham khảo thêm một số phong cách thiết kế nội thất Hot nhất trên thế giới, tạo nên điểm nhấn và sự phá cách trong mỗi ngôi nhà. Dưới đây là một số phong cách nội thất thịnh hành nhất trên thế giới, bạn có thể tham khảo:
  • Phong cách thiết kế nội thất Minimalism
  • Phong cách thiết kế nội thất đồng quê
  • Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu
  • Phong cách thiết kế nội thất Romanticism
  • Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương
  • Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
  • Phong cách thiết kế nội thất Rustic
Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu tại Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý thú vị khi chọn phong cách thiết kế nội thất, tạo điểm nhấn cho không gian riêng của gia đình nhé!


Tham khảo thêm : Cung cấp địa chỉ mua sofa ở đâu tại Hà Nội

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại