Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Phong cách Địa Trung Hải - Cẩm nang từ A - Z

29/03/2022

 

Bạn đã từng nghe về bàn ghế phong cách Địa Trung Hải hay nhà hàng phong cách Địa Trung Hải hay? Nếu chưa hiểu về trường phái nội thất này, hãy tìm hiểu ngay các thông tin về phong cách Địa Trung Hải, trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu chung về phong cách Địa Trung Hải

Bạn có thắc mắc Phong cách Địa Trung Hải tiếng anh là gì, hoặc nó có nguồn gốc xuất phát từ đâu? Cùng khám phá câu trả lời ngay nhé!

Nguồn gốc của phong cách Địa Trung Hải

Tìm hiểu chung về phong cách Địa Trung Hải


Phong cách Địa Trung Hải bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu nằm ở phía bắc bờ biển Địa Trung Hải như Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha và các quốc gia khác, và lần đầu tiên du nhập vào Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19. Nhưng dần dần vào những năm 1920 và 1930 nó trở nên phổ biến trong các cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở California và Florida (Mỹ).

Từ trước đến nay, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, con người có xu hướng hướng về thiên nhiên, cây cối để cảm thấy bình yên và thư thái hơn. Chính vì vậy nó được mệnh danh là “tiếng gọi từ đại dương”, mang đến một không gian sống tràn đầy sức sống và tràn ngập sắc xuân.

Vậy, phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải tiếng anh là Mediterranean, còn có tên là thiết kế Địa Trung Hải phục hưng, hay đúng hơn là gắn liền với vẻ đẹp thanh bình của nắng và gió, của biển, thiên nhiên rực rỡ sắc màu hay vẻ đẹp tự nhiên. Tone màu của đất nung, màu vàng lúa mì ... cho không gian sống tuyệt vời.

Phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp tinh tế và hài hòa giữa phong cách Tây Ban Nha Phục hưng và Thuộc địa Tây Ban Nha. Hiện nay, các công trình kiến ​​trúc và thiết kế nhà ở thiên về không gian sống xanh, thư thái, gần gũi với thiên nhiên nên phong cách Địa Trung Hải ngày càng trở nên phổ biến. Tham khảo thêm về phong cách nội thất Bắc Âu tại đây.

Nội thất nào phù hợp với phong cách thiết kế Địa Trung Hải?

Nhấn mạnh vào không gian mở và đường nét kiến ​​trúc hoành tráng bên trong và bên ngoài ngôi nhà, xu hướng thiết kế này sẽ hoàn thiện nhất ở những không gian mở, phù hợp với những ngôi biệt thự ven biển hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn.
 

Nội thất nào phù hợp với phong cách thiết kế Địa Trung Hải?

Trong những căn hộ cao cấp có không gian hạn chế ở trung tâm thành phố, việc sử dụng khéo léo nội thất phong cách Địa Trung Hải, kết hợp với màu sắc đặc trưng của phong cách này cũng có thể mang lại hiệu quả rất cao.

>>> Có thể bạn quan tâm:
Khám phá phong cách Indochine đẹp mãn nhãn

6 đặc trưng quan trọng của phong cách Địa Trung Hải

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách Địa Trung Hải là gì, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những đặc điểm nổi bật và đặc trưng của loại hình kiến ​​trúc này, giúp người nhìn có thể nhận biết được những công trình kiến ​​trúc, nhà ở, biệt thự đẹp.

Đặc trưng về kiến trúc phong cách Địa Trung Hải

Các công trình kiến ​​trúc kiểu Địa Trung Hải thường được đặt trên nền móng hình chữ nhật và có quy mô khá lớn. Dưới đây là một số đặc điểm khác của kiến ​​trúc kiểu Địa Trung Hải:

Những ngôi nhà, biệt thự theo phong cách này có mái ngói, mái hiên, thường có màu đỏ cháy. Nhà có 1-2 tầng, thường ít biệt thự, nhà cao 4, 5 tầng.

+ Thiết kế mái vòm tinh tế, ấn tượng

Những công trình mang phong cách Địa Trung Hải luôn có sân vườn rộng rãi, thoáng mát, rợp bóng cây xanh, tạo cảm giác thoáng đãng gần gũi với thiên nhiên và dễ dàng thư giãn, đặc biệt là khoảng sân trong.

+
Phần mái hiên có chiều cao khá thấp

Hiên nhà thường tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái khi di chuyển, xung quanh có hành lang và ban công. Vì là không gian trong nhà và ngoài trời nên hành lang và ban công thường là nơi đặt tiểu cảnh, bàn ghế uống nước, thư giãn.

+ Nhiều không gian thoáng đãng quanh nhà

Những ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải thường có mái ngói với mái hiên mang hơi hướng cổ điển, mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng sang trọng. Nội thất lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải có nhiều điểm tương đồng với phong cách đồng quê cổ điển, trong việc sử dụng màu sắc và vật liệu để tạo ra một không gian thanh bình, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên.

+ Tường trát vữa, kết hợp với đầu hồi dạng thấp

Gạch mosaic được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất, đặc biệt là phòng tắm, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng.
 

Đặc trưng về kiến trúc phong cách Địa Trung Hải

Đặc trưng về nội thất phong cách Địa Trung Hải

Nội thất không cầu kỳ, sạch sẽ, gọn gàng và mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ thẩm mỹ hiện đại và tiện nghi cho cuộc sống.

Thảm trải sàn và đèn tường là những vật dụng không thể thiếu trong thiết kế nội thất để trang trí ngôi nhà mang cảm hứng Địa Trung Hải. Thảm có hoa văn tự nhiên, màu sắc tươi sáng tạo điểm nhấn độc đáo và ấn tượng.

  • Đồ nội thất thường thấp và có chân hoặc giá đỡ được trang trí cầu kỳ
  • Đồ kim loại được đánh bóng được sử dụng trong nhiều không gian.
  • Đèn chùm, lò sưởi chịu ảnh hưởng của Ma-rốc

Ngoài ra, bố cục nội thất theo phong cách Địa Trung Hải có xu hướng phân tán và bất đối xứng hơn, có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, các không gian mở nên không gian nội thất thường thoáng và rộng.

Đặc trưng về màu sắc của phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc phổ biến trong kiến ​​trúc Địa Trung Hải là màu sáng:

  • Màu xanh nước biển (Xanh da trời)
  • Màu xanh olive
  • Màu trắng của cát biển
  • Màu vàng nhạt của nắng
  • Màu đất nung terra
  • Màu tím hoa oải hương

Màu sắc được kết hợp tinh tế cho cảm giác thẩm mỹ sống động, cảm nhận niềm vui của đại dương hoặc màu đậm gắn liền với thiên nhiên.

Đặc trưng về cách bài trí của phong cách Địa Trung Hải

Nội thất lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải có nhiều đặc điểm độc đáo và đặc biệt khiến tôi mê mẩn, đó là:
 

Đặc trưng về cách bài trí của phong cách Địa Trung Hải

+ Sử dụng các yếu tố tự nhiên: 

Phong cách thiết kế nội thất này không thể thiếu yếu tố thiên nhiên như cây xanh để tạo không gian thoải mái, tươi vui, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên nhất.

Các vật liệu tự nhiên như gỗ, sắt rèn, tre, gốm, thủy tinh, đá ... được sử dụng phong phú để trang trí nội thất theo phong cách kiến ​​trúc Địa Trung Hải. Sự hài hòa với thiên nhiên trong thiết kế là điều khiến phong cách này trở nên phổ biến, cho dù nó đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều thế kỷ.

+ Chú trọng vào trang trí tường nhà:

Theo phong cách Địa Trung Hải, các bức tường của ngôi nhà là một trong những nơi quan trọng nhất khi trang trí để tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của người xem. Các vật dụng phổ biến dùng để trang trí tường thường là tranh thời Phục hưng, tranh gỗ, tranh ghép. Ngoài ra, những bức tường giả thạch cao, tường gạch lộ thiên,… cũng được ưa chuộng trong phong cách trang trí này.

+ Ánh sáng

Ánh sáng như một chi tiết tạo nên sự nhẹ nhàng và thanh khiết thoáng đãng cho phong cách này. Những khung cửa chính, cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào tạo cho người nhìn cảm giác như đang ở trong một khu nghỉ dưỡng. Đồng thời, ánh sáng vàng cũng được ưu tiên sử dụng để tạo cảm giác ấm cúng, mộc mạc và sang trọng.

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự phong cách Địa Trung Hải ngày nay được ưa chuộng vì mang đến không gian sống gần gũi thiên nhiên, tiện nghi sang trọng tạo cảm giác thoải mái, thư thái nhất. Biệt thự vườn được thiết kế với hồ bơi, sân vườn và không gian nội khu tiện nghi, xứng tầm để nghỉ dưỡng.
 

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải tại thành phố

Nhà phố theo phong cách Địa Trung Hải đã trở thành một trong những kiểu thiết kế được ưa chuộng nhất thời gian qua. Ngôi nhà mang nét thẩm mỹ tinh tế, hiện đại nhưng vô cùng sang trọng. Đặc biệt, ngôi nhà tuy không lớn nhưng tràn ngập hơi thở của thiên nhiên tạo cho gia đình cảm giác thoải mái, trong lành nhất do được ánh sáng bên ngoài giao thoa.

Căn hộ phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách Địa Trung Hải mang đến cảm giác hiện đại sang trọng, với nhiều gam màu khác nhau cộng hưởng tạo nên nét thẩm mỹ sống động. Trong trường hợp diện tích nhỏ, kiến ​​trúc sư rất khéo léo trong việc sử dụng màu sắc và nội thất hợp lý. Căn hộ có tông màu sáng như xanh, cam ...

Thiết kế sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Một căn hộ thiết kế theo tiêu chuẩn Địa Trung Hải không thể thiếu không gian giải trí ngoài trời trong sân vườn hay hành lang rộng rãi.

Khi đến thăm một khu vườn Địa Trung Hải, điều đầu tiên có thể khiến bạn chú ý là bãi cỏ xanh mềm mại và lối vào linh hoạt và bằng phẳng, thường được lát bằng gạch nung truyền thống.
 

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

Ngôi nhà 4 tầng phong cách Địa Trung Hải giúp loại bỏ ý nghĩ ẩm thấp trong lán, thay vào đó là cách bố trí nội thất vô cùng thông minh và nghệ thuật. Mẫu nhà dưới đây không quá rộng với kết cấu nhà theo phong cách truyền thống lấy màu trắng làm chủ đạo.

Thiết kế sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Một căn hộ được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải chuẩn mực không thể thiếu không gian thư giãn ngoài trời tại sân vườn hay hành lang rộng rãi.

Điều đầu tiên gây ấn tượng khi ghé thăm những khu vườn mang dấu ấn Địa Trung Hải có lẽ là thảm cỏ xanh mềm mại và lối vào giật cấp, uyển chuyển với vật liệu lát thường là gạch nung truyền thống.

Điểm nhấn tiếp theo phải kể đến chính là sự sắp đặt vô cùng tự nhiên và ngẫu hứng của những hàng cây nhiều màu sắc được chăm chút kỹ lưỡng.

Cuối cùng, điểm nhấn của khu vườn còn đến từ bộ bàn ghế đơn giản bằng gỗ tự nhiên, mây hoặc sắt rèn. Góc nhỏ này là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn, hay cùng nhau chia sẻ và tận hưởng những giây phút bình yên.
 

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Địa Trung Hải

Phòng khách được coi là căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà. Phòng khách được thiết kế mở theo phong cách Địa Trung Hải mang đến sự thông thoáng cho cả không gian, không những vậy, việc sử dụng gam màu sáng, nội thất gỗ tự nhiên và cây xanh tràn ngập, không gian mở mang đến bầu không khí độc đáo. Lý tưởng cho các cuộc đoàn tụ gia đình.

Thiết kế phòng bếp phong cách Địa Trung Hải

Căn bếp phong cách Địa Trung Hải tinh tế và sang trọng với tủ bếp gỗ và không gian được thiết kế khoa học mang đến không gian thư giãn tuyệt vời cho gia đình nấu nướng và ăn uống.

Không gian bếp được thiết kế hiện đại, thoáng mát với bàn ghế bằng gỗ tự nhiên kết hợp với đèn chùm lấp lánh, tất cả đều mang phong cách Địa Trung Hải riêng 

Phòng ngủ kiểu Địa Trung Hải

Phòng ngủ được coi là một trong những căn phòng quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, vì vậy thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và sang trọng mang phong cách Địa Trung Hải, gần gũi với thiên nhiên mang đến sự nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái cho gia đình. 
 

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Trên đây là các thông tin về phong cách Địa Trung Hải cũng như những đặc trưng cơ bản của thiết kế này. Nếu thấy hay, hãy đón đọc thêm những bài viết khác của chúng tôi nhé!

 

 

 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại