Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Tuyển tập 24+ mẫu phòng công chúa cho bé gái đẹp như truyện cổ tích

06/10/2021

Hiện nay, rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em ra đời, đáp ứng thị hiếu của bố mẹ lẫn gu thẩm mỹ sinh động cho con yêu. Trong số đó, không thể không kể đến các mẫu phòng ngủ công chúa cực đáng yêu dành riêng cho các bé gái. Nếu cũng đang muốn dành tặng thiên thần nhỏ của mình một không gian như vậy, thì bạn đừng bỏ qua 30+ mẫu phòng công chúa cho bé gái đẹp như truyện cổ tích mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

Phòng ngủ công chúa cho bé gái có điểm gì nổi bật ?

Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi con yêu nói muốn được ở trong một căn phòng ngủ công chúa. Thông thường, nó là tên gọi quen thuộc của kiểu phòng ngủ đặc trưng cho bé gái, với những món đồ siêu nữ tính, bánh  bèo và có phần diêm dúa. Các mẫu phòng công chúa màu hồng là phổ biến nhất, ngoài ra còn có thể sử dụng thêm những màu sắc khác nhưng phải đáp ứng tiêu chí về sự mơ mộng, lãng mạn và mang đậm tính cổ tích.

Phòng ngủ công chúa cho bé gái có điểm gì nổi bật ?

Không như những kiểu phòng ngủ hiện đại với nội thất tương đối tối giản và đơn điệu, các căn phòng công chúa đều tập trung vào sự nữ tính, hơi hướng tân cổ điển và cầu kì trong khoản bài trí, phối màu hay cả ánh sáng, màu sắc. Vì thế, nó được đánh giá có độ thẩm mỹ rất cao và trở thành niềm mơ ước của tất cả những bé gái.

Các đặc trưng khi thiết kế phòng ngủ công chúa cho bé gái

Cùng điểm qua một vài những nét đặc trưng nổi bật giúp người nhìn có thể nhận ra được mẫu phòng ngủ công chúa cho bé ngay từ những giây phút đầu tiên nhé!

Giường ngủ kiểu dáng tân cổ điển: các mẫu giường này thiên về hướng lãng mạn, nhẹ nhàng và có phần đầu giường êm ái, mềm mại cũng họa tiết mang tính điểm nhấn.

Tủ quần áo đồng điệu: các mẫu tủ quần áo nên có thiết kế tương đồng với giường ngủ và các món đồ nội thất khác để khiến tổng thể trở nên hài hòa.

Rèm cửa dạng buông: những mẫu rèm cửa 2 lớp dạng rủ, màu sắc tinh tế hài hòa với sơn tường, góp phần khiến không gian thêm nữ tính, nhẹ nhàng.

Các đặc trưng khi thiết kế phòng ngủ công chúa cho bé gái

Thảm trải sàn mềm mại: chắc chắn không thể thiếu được các mẫu thảm trải sàn vì nó khiến căn phòng thêm ấm cúng và trẻ có thể ngồi chơi trên sàn nhà mà không sợ lạnh.

Giấy dán tường hoặc sơn tường màu sáng: các màu sắc nên sử dụng khi sơn hoặc mua giấy dán tường nên nhẹ nhàng, dạng pastel hoặc hoa văn tinh tế, tránh các màu quá tối hoặc quá nổi.

Đèn lung linh: những chiếc đèn được thiết kế lung linh góp phần làm nên vẻ đẹp cho không gian và mang tới nguồn sáng phân bổ tốt, màu sắc tự nhiên hơn.

Đồ décor xinh xắn: khung tranh, đồ décor, đồ chơi,… là không thể thiếu để tô điểm thêm cho că phòng công chúa được nữ tính, đáng yêu hơn.

Lưu ý khi lên ý tưởng trang trí phòng ngủ cho bé gái

Để thiết kế được một không gian nào đó, nhất định không thể thiếu được công đoạn lên ý tưởng và sắp xếp, bài trí. Nhất là với căn phòng ngủ công chúa, thì bố mẹ sẽ nên dành nhiều thời gian hơn để chăm chút cho nó, đây cũng là cách thể  hiện sự tâm lý và cưng chiều dành cho con yêu của mính. Đừng quên những lưu ý sau đây để tránh được các sơ sót không đáng có nhé!

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ công chúa

Thông thường các mẫu phòng này thường sử dụng tone hồng làm chủ đạo nhưng đây không phải điều bắt buộc mà bạn có thể lựa chọn bất cứ màu sắc nào mà con thích, tuy nhiên nên tránh các tone quá tối hoặc quá chói.
Điều này không chỉ tác động trực tiếp tới thị giác mà còn giúp kích thích phát triển tư duy ở trẻ và tâm trạng, hành vi của con sẽ được kiểm soát tốt hơn.  Lưu ý đặc điểm của các màu sắc như sau:

  • Màu đỏ, vàng, da cam: kích thích hệ thần kinh và cơ bắp. Bố mẹ không nên lạm dụng quá nhiều.

  • Màu hồng: các gam màu nhẹ, pastel thì có thể làm dịu tâm trạng của trẻ.

  • Màu tím, xanh da trời: mang hơi hướng nhẹ nhàng, nên sử dụng thêm một bài tone màu khác để làm ấm không gian.

  • Màu xanh pastel: tạo sự thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Có thể sử dụng cho nhiều món nội thất khác nhau.

  • Màu xanh lá cây: cân bằng cảm xúc của trẻ, tuy nhiên với bé gái thì thường ít dùng làm game màu chủ đạo.

  • Màu nâu, đen, trắng, xám: hạn chế dùng cho phòng ngủ của trẻ vì nó khá tối và không tốt cho tâm trạng con.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ công chúa

Các món đồ nội thất cho phòng ngủ công chúa của bé

Vì bé lớn rất nhanh và sự thay đổi về thể chất, nhận thức cũng như sở thích sẽ có nhiều biến đổi, các món đồ nội thất không cần quá đắt tiền tuy nhiên bố mẹ nên lựa chọn sao cho đảm bảo sự an toàn, đồng thời nếu tuổi thọ lâu dài thì cũng là điểm cộng lớn, nhất là các mẫu giường ngủ, hay tủ quần áo.

Một số chất liệu quen thuộc thường được dùng cho phòng ngủ của bé là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sơn lacker, nhựa ABS,… Ngoài ra, không nên dùng các món đồ nội thất quá trẻ con vì sau một thời gian ngắn, khi bé lớn hơn thì nó không còn phù hợp nữa.

Phong thủy trong phòng ngủ công chúa cho bé

Một số yếu tố về phong thủy mà bố mẹ nên lưu ý, nhất là dùng cho phòng ngủ công chúa hay phòng ngủ thông thường đều cần nhớ:
 

  • Nên quay phòng ngủ ra hướng đông để có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời vào lúc bình minh, đồng thời khiến không gian luôn mát mẻ, thoáng đáng.

  • Không đặt giường gần khu vực bàn thờ vì nó có nhiều âm khí

  • Nếu phòng có hai giường, nên quay cùng hướng với nhau để tránh xung khắc

  • Không để phòng ngủ thẳng khu vực nhà vệ sinh, nhà bếp hay cầu thang

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ công chúa

Tổng hợp 24+ mẫu phòng ngủ công chúa cho bé gái đẹp nhất hiện nay

Sau đây là phần mà nhiều bạn đọc mong chờ nhất, chính là bộ sưu tập 24+ mẫu phòng ngủ công chúa cho bé gái đẹp nhất hiện nay. Với nhiều phong cách cho bạn lựa chọn, hi vọng các gợi ý của chúng tôi sẽ mang tới cho bạn thêm thật nhiều ý tưởng để biết không gian phòng ngủ con yêu trở nên ấn tượng và hoàn hảo hơn.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái

Nếu diện tích không cho phép, bạn vẫn có thể biến căn phòng của con yêu trở nên đẹp mắt hơn với không gian chỉ vẻn vẹn 10-15m2. Bí quyết là sử dụng những món đồ nội thất cần thiết, sơn tone màu sắc mà tận dụng ánh sáng tự nhiên để “ăn gian” thêm phần nào diện tích. Lưu ý, tránh các sản phẩm kích thước quá lớn, sẽ dễ khiến cho tổng thể phòng bí bách và ngột ngạt, không có không gian vui chơi cho con yêu.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái màu hồng

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái xinh xắn

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé gái đáng yêu

Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi

Thông thường, từ độ 5 – 10 tuổi là thời gian thích hợp để bố mẹ cho con yêu hình thành thói quen ngủ riêng. Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi theo phong cách công chúa, sẽ sở hữu sự đáng yêu, tinh nghịch đúng như lứa tuổi của con. Và chắc chắn không thể thiếu hình ảnh của những nhân vật hoạt hình, tô điểm cho không gian thêm sinh động.

Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 13 - 15 tuổi

Khác biệt so với thiết kế trên, phòng ngủ đẹp cho bé gái 15 tuổi thiên về hướng nữ tính, nhẹ nhàng và có phần hiện đại hơn. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để làm nổi bật lên cá tính riêng và gu thẩm mỹ của con. Đừng quên trang bị thêm một số món nội thất cần thiết như bàn ghế học, gương soi,… để phục vụ cho nhu cầu của bé nhé.

Phòng ngủ cho bé gái 13 - 15 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 13 - 15 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 13 - 15 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái 13 - 15 tuổi

Phòng ngủ công chúa cho 2 bé gái

Nếu nhà bạn có 2 cô công chúa và các bé sẽ dùng chung phòng ngủ, thì có thể chọn giường tầng thiết kế đẹp mắt hoặc các mẫu giường đơn nhỏ gọn nhưng không kém phần xinh xắn. Hơn nữa, các sản phẩm này đều rất dễ bài trí và hiện này trên thị trường có vô vàn kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Phòng ngủ công chúa cho 2 bé gái

Phòng ngủ công chúa cho 2 bé gái

Phòng ngủ công chúa cho 2 bé gái

Phòng ngủ công chúa cho 2 bé gái

Phòng ngủ công chúa cho bé thiết kế độc đáo

Mẫu giường ngủ này dành cho những bé yêu có gu thẩm mỹ cũng như cá tính riêng khá mạnh. Điểm độc đáo nhất là nó có các món đồ nội thất tương đối độc lạ, không dễ tìm kiếm nhưng bù lại khả năng tạo nên vẻ đẹp cho không gian là rất cao.

Phòng ngủ công chúa cho bé thiết kế độc đáo

Phòng ngủ công chúa cho bé thiết kế độc đáo

Phòng ngủ công chúa cho bé thiết kế độc đáo

Phòng ngủ công chúa cho bé thiết kế độc đáo

Để tạo nên được những căn phòng ngủ công chúa cho bé không phải là điều thực sự dễ dàng, nhưng cũng không khó khăn như nhiều người nghĩ. Bố mẹ nếu muốn thiết kế tho phong cách này, thì hãy chịu khó tìm kiếm những sản phẩm phù hợp. Chúng tôi tin chắc thành quả mang lại sẽ khiến bất cứ ai cũng trầm trò khen ngợi.

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại