Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Phân loại thảm cao cấp và các mẫu thảm đang HOT nhất hiện nay

27/07/2021

Dù là căn phòng khách hiện đại, sang trọng, phòng ngủ đẳng cấp, tiện nghi hay những khu vực văn phòng chuyên nghiệp chắc chắn không thể thiếu thảm trải sàn. Nó được coi là món đồ nội thất trang trí có thể hoàn thiện không gian một cách trọn vẹn. Đặc biệt các mẫu thảm trải sàn cao cấp luôn gây ấn tượng cho người nhìn bởi kiểu dáng đẹp mắt và chất liệu tuyệt vời. Chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách phân loại thảm cao cấp và các mẫu thảm đang HOT nhất hiện nay, để khách hàng tiện theo lõi và lựa chọn.

Vì sao nên sử dụng các loại thảm trải sàn cao cấp ?

Thảm trải sàn cao cấp sẽ khiến không gian thêm sang trọng và thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác, nhất là khi nó chiếm 1 phần diện tích không nhỏ . Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhà bạn, sản phẩm thảm lót sàn nhà cao cấp còn mang tới sự thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó là khả năng giảm tiếng ồn; giữ nhiệt tốt, dù trong thời tiết nóng hay lạnh. Nếu phải di chuyển thường xuyên thì đây cũng là một món đồ giúp đôi chân bạn luôn cảm thấy được nâng niu và dễ chịu.

Vì sao nên sử dụng các loại thảm trải sàn cao cấp ?

Phân loại các dòng thảm trải sàn cao cấp

Có rất nhiều cách để phân loại các thảm trải sàn cao cấp, nhưng nhìn chung thì sau đây là 3 phương pháp được sử dụng nhiều nhất: phân loại theo chất liệu – phân loại theo mục đích – phân loại theo không gian.

Theo chất liệu thảm

Có 5 chất liệu phổ biến được sử dụng để sản xuất thảm:
Sợi nilon
Là loại sợi nhân tạo được sản xuất từ Carbon, nước và không khí, chiếm khoảng 70% thị phần thảm hiện nay. Với đặc tính dễ nhuộm màu, chống bám bẩn và có độ mịn cao, giá thành rẻ cũng là điểm cộng lớn cho chất liệu này.

Sợi tổng hợp
Có đặc tính ít bám bẩn, chống mốc và khó phai màu, sản phẩm được đánh giá rất cao khi dễ dàng làm sạch bằng hóa chất. Tuy nhiên, có một điểm yếu nhỏ là thảm sợ tổng hợp không phù hợp cho những khu vực đi lại nhiều.

Sợi len
Với độ mềm mịn, bền màu và có tuổi thọ cao từ 10-15 năm, tuy nhiên, nó khá dễ bám bẩn và không chống nước nên bạn cần cẩn thận trong quá trình sử dụng.

Phân loại các dòng thảm trải sàn cao cấp

Sợi mềm Polyester
Là loại sợi tổng hợp nhưng có thành phần chính là ethylene. Sợi Polyester có ưu điểm lớn nhất là độ đàn hồi tốt và không hít ẩm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống nước, chống bụi và chống cháy, cũng như không co, nhăn khi giặt.

Sợi Acrylic
Thảm sợi Acrykic có cảm giác giống sợi len nhưng lại có thể sử dụng ở những không gian thường xuyên có người di chuyển vì tính bền và chịu ẩm tốt.

Theo mục đích sử dụng thảm

  • Thảm trải sàn thông thường: dùng để trải một phần hoặc toàn bộ sàn nhà
  • Thảm trang trí: trải dưới sofa, kệ ti vi,… nhằm mục đích trang trí thêm cho không gian phòng
  • Thảm vách: thảm dùng để trái vách tường. Tuy nhiên ở Việt Nam hầu như không sử dụng loại này.

Theo không gian sử dụng thảm

  • Thảm trải sàn phòng khách cao cấp
  • Thảm trải sàn phòng ngủ cao cấp
  • Thảm trải sàn văn phòng cao cấp

Phân loại các dòng thảm trải sàn cao cấp

Tổng hợp các mẫu thảm trang trí cao cấp HOT nhất năm 2021

Dưới đây là một số mẫu thảm cao cấp đang được nhiều khách hàng ưa chuộng vì chúng vừa sở hữu chất lượng vượt trội, vừa có kiểu dáng đẹp mắt và rất độc đáo.

Thảm trải sàn trẻ em

Nếu bạn muốn thay đổi không gian phòng khách thêm trẻ trung, hoặc kết hợp nó với không gian vui chơi của con, thì đây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sản xuất từ sợi Polyteste bảo vệ sức khỏe người dùng, sản phẩm có nhiều màu sức đa dạng, bắt mắt phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Thảm trải sàn trẻ em

Thảm trải sàn cao cấp cho phòng khách

Đây là sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao và được đảm bảo về chất lượng khi sử dụng sợi tổng hợp để dệt thảm, giữ màu tốt và khiến các họa tiết thêm phần sắc nét. Thảm trải sàn cao cấp cũng có tuổi thọ cao, sử dụng trong thời gian dài.

Thảm trải sàn cao cấp cho phòng khách

Thảm trải sàn phong cách Châu Âu

Không gì phù hợp với không gian tân cổ điển hơn một sản phẩm thảm sàn phong cách Châu Âu. Sản phẩm mang diện mạo của sự trẻ trung, phong cách và mức độ thẩm mỹ cao, giống như một bức tranh nghệ thuật đặc sắc trong chính phòng khách của bạn.

Thảm trải sàn phong cách Châu Âu

Thảm trải sàn sang trọng colorfull

Mẫu thẩm dành cho những chủ nhân cá tính, với điểm nhấn là hoa tiết sắc nét, độc đáo cùng gam màu tối, trái ngược với dòng thảm trang nhã bên trên. Nếu biết cách sắp xếp nội thất, bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi lựa chọn sản phẩm này.

Thảm trải sàn sang trọng colorfull

Thảm trải sàn phòng khách Victoria

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là làm từ sợi tre, mang lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng khi sử dụng. Ngoài ra, đây cũng là chất liệu rất thân thiện với môi trường, đóng vai trò lớn trong việc dung hòa nhiệt độ và cân bằng không khí.

Thảm trải sàn phòng khách Victoria

Thảm trải sàn Cartier đẹp ấn tượng

Sản phẩm có thiết kế ấn tượng, mang lại cảm giấc #D với những bước chuyển màu tinh tế. Không chỉ vậy, chất liệu microfiber vô cùng độc đáo có khả năng chịu lực cao và độ bền lớn.

Thảm trải sàn Cartier đẹp ấn tượng

Cách phân biệt thảm giá rẻ và thảm cao cấp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thảm văn phòng, thảm phòng khách giá rẻ được sản xuất nhái theo các dòng sản phẩm cao cấp, khách hàng nên có sự cân nhắc cẩn thận để tránh mua phải sản phẩm có chất lượng kém.

Dựa vào độ dày mỏng của thảm

Thảm trải sàn cao cấp thường được sản xuất tỷ mỷ và chi tiết. Chất liệu để làm chúng có chất lượng cao nên có độ dày hơn so với những loại thảm trải sàn giá rẻ. Các loại thảm trải sàn giá rẻ rất dễ bị rách và bị sờn. Nên chúng không chịu được những tác động mạnh từ môi trường bên ngoài. Nếu để 2 tấm thảm ở gần nhau, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt này.

Dựa vào mật độ sợi thảm và độ đàn hồi của thảm

Các loại thảm trải sàn có mật độ sợi dày dặn hơn nhiều nên độ đàn hồi của chúng cũng được đánh giá rất cao. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng được trong nhiều thời gian hơn mà chúng không vị xẹp xuống.

Dựa vào giá thành thảm trải sàn

Các loại thảm sàn cao cấp thường sẽ có mức giá cao hơn các loại thảm trải sàn giá rẻ. Bởi, giá thảm trải sàn loại này sẽ phù hợp với chất lượng và những điều tuyệt vời mà chúng mang đến.

Cách phân biệt thảm giá rẻ và thảm cao cấp

Với cách phân loại thảm cao cấp và các mẫu thảm đang HOT nhất hiện nay, hi vọng bạn đã có được thông tin hữu ích, đồng thời chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại