Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Trang trí phòng ngủ đẹp nức nở cho vợ chồng mới cưới hạnh phúc lâu bền

17/08/2021

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, phòng ngủ còn có ý nghĩa nhiều hơn với các cặp đôi, nhất là vợ chồng với cưới. Đây chính là không gian riêng tư và hạnh phúc nhất khi vợ chồng son bước vào thời kì đầu của hôn nhân. Bởi vậy, phòng ngủ sao cho ưng mắt và lãng mạn là điều nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới đẹp nức nở đảm bảo hạnh phúc viên mãn nhé !

Tại sao việc trang trí phòng ngủ cho vợ chồng son cần được coi trọng ?

Kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu hưởng thụ tăng cao. Nhiều cặp đôi dành thời gian và công sức để chăm chút cho không gian sống hơn, đặc biệt là vợ chồng mới cưới. Việc trang trí này có ý nghĩa chuẩn bị cho một mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc viên mãn.

Tại sao việc trang trí phòng ngủ cho vợ chồng son cần được coi trọng ?

Phòng ngủ đẹp không chỉ tạo sự thư giãn, thoải mái mà còn khiến tình cảm lứa đôi thêm khăng khít. Trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới cũng là chăm chút cho cuộc sống hôn nhân luôn lãng mạn, mặn nồng. Bởi vậy, bạn đừng nên bỏ qua hoặc coi nhẹ công đoạn này nhé.

Cách trang trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới thêm lãng mạn

Tùy vào diện tích và gu thẩm mĩ của mỗi người, có rất nhiều phong cách décor khác nhau. Tuy nhiên việc sắp xếp phòng ngủ vợ chồng cần đảm bảo sự khoa học, thoải mái và lãng mạn.

Bố trí nội thất sao cho hợp lý

Vị trí giường ngủ

Nên chọn giường có kích thước phù hợp với diện tích phòng. Mẫu giường ngủ đẹp cho vợ chồng mới cưới cần hài hòa về màu sắc và phong cách với màu tường cũng như các nội thất xung quanh. Nên kê giường xa cửa nhưng vẫn có thể quan sát được người ra vào.

Có thể đặt giường tại vị trí giữa phòng, hoặc góc tường nếu như nhà chật, tuy nhiên cần có khoảng thông thoáng phía cuối giường.


Tủ quần áo – Bàn trang điểm

Giữa tủ và giường cần có khoảng cách nhất định, nên sử dụng tủ đồ có kích thước phù hợp để đựng được quần áo của cả hai. Có thể đặt tủ quần áo và bàn trang điểm ở hai bên của giường cho thuận tiện.

Bộ chăn ga gối

Nên chọn các chất liệu như cotton, lụa và màu sắc trẻ trung, tươi sáng. Nếu có màu sắc hài hòa với sơn tường hoặc màu rèm cửa thì sẽ tạo nên tổng thể dịu mắt và lãng mạn.

Đảm bảo ánh sáng linh hoạt

Đây chính là yếu tố tạo nên sự lãng mạn cho phòng ngủ. Cần tạo sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Các thiết kế của sổ rộng giúp tận dụng ánh sáng ban ngày làm phòng ngủ thông thoáng, dễ chịu hơn.

Các ánh sáng đèn vào buổi tối có thể chọn màu nhẹ nhàng, thiên hướng hơi vàng dịu từ đèn trần, đèn bàn,… Công tắc đèn cần gần giường và cửa để dễ bật tắt. Ngoài ra, có thể chọn các sắc đèn khác như hồng, tím nhạt,… để tạo sự lãng mạn trong các dịp đặc biệt.

Đảm bảo ánh sáng linh hoạt

Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con người. Phòng ngủ vợ chồng nên lấy gam màu nhẹ nhàng như be, trắng, xanh nhạt,… làm chủ đạo. Hạn chế sử dụng các màu sắc quá chói như hồng, vàng hoặc màu tối vì khiến không gian trở nên nặng nề, bí bách.

Tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng

Có thể cân nhắc chọn các bức ảnh chụp kỉ niệm, hoặc những tranh nghệ thuật để khiến phòng ngủ vợ chồng thêm bắt mắt. Phong cách treo ảnh cưới khổ lớn không còn được ưa chuộng mà thay vào đó và các khung ảnh nhỏ nhắn hơn, có thể để ở nhiều vị trí khác nhau.

Bên cạnh đó, tranh nghệ thuật cũng là gợi ý tốt để tạo điểm nhấn thêm cho không gian.

Tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng

Tạo điểm nhấn bằng các món đồ décor khác

Một trong những món đồ khác phòng ngủ vợ chồng son nên có là rèm cửa, vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian, vừa dễ dàng hơn khi điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng.

Các loại cây, hoa trang trí cũng là món đồ décor hoàn thiện không gian, giúp phòng ngủ vợ chồng luôn tràn đầy sức sống và hơi thở thiên nhiên.

Các mẫu phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới “gây sốt” hiện nay

Mẫu phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ

Với diện tích nhỏ, mẫu phòng ngủ này chỉ cần các món đồ nội thất cần thiết, bên cạnh đó là một vài điểm nhấn từ tranh ảnh cũng như ánh sáng.

Mẫu phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ

Phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới thiết kế đơn giản

Với xu hướng tối giản, phòng ngủ vợ chồng mới cưới này mang lại cảm giác nhẹ hàng, thoải mái khi nghỉ ngơi.

Phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới thiết kế đơn giản

Phòng ngủ của vợ chồng son phong cách hiện đại

Tập trung vào tiêu chí tiện lợi và hiện đại, thiết kế này phù hợp với các đôi vợ chồng tại các chung cư, không cần quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và ấn tượng.

Phòng ngủ của vợ chồng son phong cách hiện đại

Phòng ngủ vợ chồng son kiểu dáng sang trọng

Với các đồ nội thất theo kiểu cổ điển hoặc tân cổ điển, phòng ngủ vợ chồng mới cưới phong cách sang trọng luôn được nhiều người ưa thích vì thiết kế vô cùng tinh tế và đẳng cấp.

Phòng ngủ vợ chồng son kiểu dáng sang trọng

Phòng ngủ vợ chồng mới cưới tone màu trắng

Tưởng chừng như là một thiết kế nhàm chán, nhưng phòng ngủ vợ chồng son tone trắng đang trở thành xu hướng vì sự nhẹ nhàng, tinh tế và độc đáo mà nó mang lại.

Phòng ngủ vợ chồng mới cưới tone màu trắng

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Một vài lưu ý giúp cho việc trang trí phòng ngủ thêm trọn vẹn và hoàn hảo

Với phòng ngủ có WC: Không đặt giường ngủ gần hoặc đối diện WC vì khó đảm bảo sức khỏe vợ chồng, Bên cạnh đó, nên có rèm hoặc đồ nội thất chắn tầm nhìn thẳng từ giường tới cửa WC để giữ sự lãng mạn.

Tạo hương thơm cho phòng ngủ: Yếu tố này giúp tăng sự lãng mạn và thư giãn hơn, có thể là mùi thơm từ tinh dào tự nhiên, nến thơm hoặc loại cây hoa nào đó.

Cân nhắc đặt sofa trong phòng: Nếu diện tích cho phép, bạn nên có một chiếc sofa trong phòng ngủ để vợ chồng son có thể trò chuyện cùng nhau, thư giãn đọc sách, xem tivi hoặc nhâm nhi đồ ăn nhẹ vào một dịp đặc biệt nào đó.

Giữ phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng: Điều này vừa giúp đảm bảo sức khỏe, vừa tránh gây cảm giác nặng nề, khó chịu khi cả hai về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc

Kiêng kỵ trong phong thủy khi trang trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng có ý nghĩa quan trọng tới hạnh phúc lâu bền và cuộc sống hôn nhân hòa thuận. Tránh phạm phải các kiêng kị sau đây:

  • Hạn chế dùng nhiều đồ từ kim loại vì có từ trường ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Tránh dùng nhiều màu sắc trong phòng ngủ, nhất là các màu u ám
  • Cửa phòng không nên đối diện hoặc gần với cột điện
  • Không đặt giương đối diện hoặc chiếu vào giường ngủ
  • Không treo ảnh cưới ở đầu giường, bên phải giường cũng không nên đặt loa
  • Không đặt giường thẳng dưới quạt trần hoặc xà ngang nhà
  • Đặt bàn trang điểm bên phải giường, bên trái đặt đồ cao hơn như tủ quần áo để cân bằng âm dương.

Kiêng kỵ trong phong thủy khi trang trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới

Việc thiết phòng ngủ vợ chồng son là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hi vọng với bài viết trêm, bạn đã biết cách trang trí phòng ngủ vợ chồng mới cưới sao cho khoa học và lãng mạn, cũng như có được nhiều ý tưởng hơn cho mình. Chúc bạn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn!

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại