Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Bí quyết chọn giường em bé sơ sinh để con yêu luôn ngon giấc

20/04/2022

Ngoài những mẫu giường ngủ trẻ em bằng gỗ được quan tâm khi bố mẹ có nhu cầu cho con tập ngủ riêng, thì các thiết kế ấn tượng của dòng giường cũi cũng ngày càng đa dạng và được khách hàng tìm kiếm. Giữa vô vàn kiểu dáng, thiết kế trên thị trường, bí quyết nào để bạn chọn được mẫu giường em bé sơ sinh giúp con yêu an toàn và ngon giấc hơn. Cùng tìm hiểu trong các bài viết sau nhé!

Vì sao các mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh được ưa chuộng?

Đối với bé 3 tháng tuổi, bé còn tương đối ngây thơ nên bố mẹ thường quấn bé cẩn thận, cho bé ngủ chung với bố và mẹ, được mẹ ủ ấm. Tuy nhiên, bước sang tháng thứ 4 và 5, để bé ngủ một mình trên chiếc giường đặc biệt sẽ giúp bé phát triển mạnh mẽ hơn.
 

Vì sao các mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh được ưa chuộng?

Sở dĩ ngủ riêng tốt cho sức khỏe của bé là bé có không gian thoải mái với không khí trong lành, không bị ảnh hưởng đến hô hấp của bố mẹ khi ngủ chung. Đặc biệt, nó còn giúp bé lớn lên tự lập hơn trong giấc ngủ và không phải dựa dẫm vào bố mẹ.

Và để tránh những lo lắng khi cho con ngủ riêng, cha mẹ nên đặt nôi cạnh giường để tiện cho việc chăm sóc, quan sát, khi con cần sự giúp đỡ, chăm sóc của mẹ. Lưu ý, nên dùng giường nôi cho bé sơ sinh sẽ an toàn và thích hợp hơn các mẫu giường xếp mini cho bé.

Tiêu chí khi chọn giường em bé sơ sinh theo khuyến nghị của chuyên gia

Để đánh giá được xem mẫu giường gỗ cho bé sơ sinh này có đảm bảo yêu cầu hay không, bạn cần dựa trên một số tiêu chí nhất định. Các tiêu chuẩn này đã được chuyên gia khuyến nghị như sau:

Tiêu chí về độ ổn định

Lắc kỹ nôi khi mua. Nếu nó lắc lư hoặc kêu cót két, có thể bạn đã cài đặt sai. Rung lắc hoặc kêu lục cục cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn nên tìm một chiếc cũi chắc chắn hơn.

Khi các thanh treo cũi không quá dày hoặc quá thưa, bạn cần đảm bảo rằng chúng được thiết kế chính xác. Nếu chúng quá dày, bé sẽ bị kẹt và tay chân của bé sẽ bị kẹt vào đường ray của nôi. Nếu quá mỏng, bé có thể bị tuột ra ngoài, gây tai nạn đáng tiếc cho bé.

Tiêu chí về nệm kèm theo 

Hai loại phổ biến nhất là đệm lò xo và đệm mút có độ dày từ 7,6 - 15 cm. Đối với đệm mút, ngoài độ dày thì trọng lượng cũng là một yếu tố cần quan tâm. Đối với cùng một kích thước, nệm nặng hơn sẽ có tỷ trọng cao hơn, chất lượng bọt cao hơn. Đảm bảo chọn nệm vừa thoải mái (đảm bảo bạn không thể đặt hai ngón tay vào giữa nệm và nôi) vừa chắc chắn (vì nệm mềm có nguy cơ gây ngạt thở).
 

Tiêu chí về nệm kèm theo

Hầu hết các loại cũi có thể được điều chỉnh độ cao bằng cách nâng hoặc hạ tấm đỡ nệm. Khi bé tập ngồi và đứng lên, nệm nên được hạ thấp dần để tránh nguy cơ bé trèo ra khỏi nôi.

Bạn nên lưu ý về chất liệu đệm được sử dụng. Không sử dụng các loại vải thô, quá cứng hoặc có mùi vì chúng có chứa hóa chất có thể ảnh hưởng đến làn da của bé. Mẹ nên sử dụng chất liệu 100% cotton để giữ an toàn cho bé. Vải có chứa nylon và cotton có thể tạo ra tĩnh điện, vì vậy bạn cần sử dụng vải lanh để thay thế.

Tiêu chí về kích thước giường cho bé sơ sinh

Khung cũi tốt phải vừa với nệm tiêu chuẩn và có chiều dài ít nhất là 130cm x rộng 70cm. Đảm bảo không có khe hở giữa thành đệm và thành cũi để tránh nguy cơ bé bị mắc kẹt. Khoảng cách giữa các thành bên của cũi không được quá 6 cm (tương đương với chiều rộng của một lon nước ngọt).

Giường ngủ cho bé gái và bé trai sơ sinh đều cần tuân theo tiêu chí này. Không nên tận dụng Giường trẻ em 1m4 để thay cho giường bé sơ sinh nhé!

Tiêu chí về các yếu tố kỹ thuật

Cũi gỗ: Đa dạng như các loại gỗ tự nhiên: cao su, quế, sồi, thông, xoan đào… hoặc các loại gỗ công nghiệp như mdf, hdf. Giá trị lâu dài, gần gũi với thiên nhiên, mùi thơm gỗ dễ chịu.

Nôi nhựa: Mẫu mã phong phú, gọn nhẹ, dễ tháo lắp, giá thành tùy loại.

Cũi Sắt-Inox: Bền và chắc chắn. Các thiết kế thường nhỏ gọn phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Nôi Tre / Mây: Chất liệu mộc, an toàn tuyệt đối cho trẻ. Độ bền cao và giá thành rẻ.

Nôi vải: Nhẹ, làm bằng chất liệu chính, có khung inbox bên trong. Dễ dàng tháo lắp như cũi gấp nên phải vệ sinh thường xuyên.


Loại sơn an toàn cho bé mà các chuyên gia khuyên dùng là sơn PU vì không chứa chì, không gây độc hại cho bé. Ngoài ra, bạn nên chọn loại sơn nhiều lớp để đảm bảo an toàn và độ bền cho sản phẩm. Đừng bao giờ chủ quan về chất liệu sơn. Nếu bạn không chắc chắn về độ an toàn của lớp sơn phủ cũi, đừng mua nó cho con bạn.

Các tiêu chí đánh giá độ an toàn cho giường em bé sơ sinh

Các tiêu chí đánh giá độ an toàn cho giường em bé sơ sinh


An toàn là tiêu chí hàng đầu của bố mẹ khi chọn giường cho bé, khi bé tập bò, trườn, nôi cần có lan can chắc chắn, khoảng cách giữa các lan can đủ dày để bé không bị ngã. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng giường không có góc nhọn, cạnh sắc hoặc vít nhô ra có thể gây hại cho em bé. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc gia.

Các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản có các tiêu chuẩn:

  • Nhãn PSC: chứng nhận rằng sản phẩm an toàn tuân theo các tiêu chuẩn quy định của chính phủ..
  • Nhãn SG: Sản phẩm được chứng nhận an toàn do Viện An toàn Sản phẩm kiểm nghiệm.

Các sản phẩm xuất xứ từ Mỹ có các tiêu chuẩn

Công bố tiêu chuẩn quốc tế ASTM (Hiệp hội Kiểm tra và Vật liệu Hoa Kỳ) để đảm bảo an toàn cho bộ đồ giường trẻ em. Vì vậy, các loại nôi cần có đầy đủ nhãn mác cảnh báo về những nguy cơ có thể xảy ra khi lắp đặt các vật dụng khác trên giường. Hay dùng để chỉ độ tuổi thích hợp để trẻ không bị ngã ra khỏi giường và bị thương.

Các sản phẩm xuất xứ của các nước trong Liên Minh Châu Âu: 

Đât là tiêu chuẩn GPSD (Chỉ thị An toàn Sản phẩm Chung của Ủy ban Châu Âu) cho tất cả các sản phẩm liên quan đến trẻ em nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ và tránh thương tích khi sử dụng sản phẩm.

Tại Việt Nam, hiện chưa có quy định cụ thể về sản phẩm giường cũi. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các tiêu chuẩn an toàn quốc tế để chuẩn bị giường an toàn cho bé.

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Giường cũi 2 tầng: Giúp bố mẹ có thể đựng quần áo và đồ chơi một cách tối ưu nhất. Khi bé lớn hơn, bạn có thể hạ thấp đáy cũi để cho bé nằm cao và chắc chắn.

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Giường cho bé sơ sinh có nôi: Nôi kèm theo đung đưa nhẹ nhàng giúp bé ngủ ngon. Khi bé lớn lên, bạn chỉ cần tháo nôi ra để cất giữ và sử dụng giường cho bé 2 tuổi trở lên.

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Nôi hạ thấp tạo thành giường hai bên: thích hợp cho những gia đình bố mẹ muốn ngủ cùng bé. Bạn chỉ cần hạ một bên giường xuống, sát mép giường là bố mẹ có thể yên tâm chăm sóc bé. Ngoài ra, tính năng này giúp nới rộng diện tích nôi, kê gối nệm tiện lợi hơn mà vẫn đủ diện tích để tạo thành giường ngủ cho be gái 7 tuổi.

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nayCác mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Cũi có thể gập lại: Loại cũi này rất dễ dàng gấp gọn khi bạn muốn mang nôi theo cùng gia đình. Hoặc khi không sử dụng có thể cất vào một góc mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Các mẫu giường em bé sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Cũi có bánh xe: Dễ dàng di chuyển cũi từ phòng của bé sang phòng của bố mẹ hoặc không gian khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm sức lực và thời gian, việc sắp xếp các vật dụng trong phòng trẻ cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Với các thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng bạn đọc có được nhìn nhận đúng về các sản phẩm giường em bé sơ sinh cũng như cách để chọn lựa nó sao cho chuẩn nhất. Vì là món đồ trẻ em quan trọng và cần thiết, vì thế bố mẹ đừng chủ quan nhé!

 

 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại