Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

[Hỏi đáp] Dùng nôi ngủ chung giường có gây nguy hiểm cho bé?

18/02/2022


Nôi ngủ chung giường được phát minh nhằm đem lại sự thuận tiện cho quá trình chăm sóc trẻ nhỏ khi mới chào đời. Thế nhưng, có không ít gia đình phân vân không biết có nên mua nôi chung giường cho con yêu hay không? Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn nôi vải ngủ chung giường.


Thế nào là nôi ngủ chung giường?


Nôi chung giường là một sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh từ 6 -1 tháng tuổi. Ở thời điểm này, con yêu cần được bảo vệ và giám sát chặt chẽ trong tầm mắt của bố mẹ. Vì để đảm bảo an toàn, có không ít gia đình luôn trăn trở trong việc có nên để bé ngủ chung giường hay không để  thuận tiện cho việc ru ngủ và bú sữa.
 
Thế nào là nôi ngủ chung giường?

Khi bạn đã quá mệt mỏi với hàng đống công việc lúc ban ngày và muốn được ngủ bù vào buổi tối nhưng lại không dám để con quá xa tầm với của mình. Tuy nhiên, trường hợp bố mẹ ngủ đè vào con là không hiếm gặp và nó thực sự nguy hiểm. Để giải quyết tình trạng này, các nhà sản xuất đã chế tạo ra nôi chung giường như một sự cứu cánh kịp thời.


Phân loại nôi ngủ chung giường


2 loại nôi chung giường phổ biến nhất hiện nay là nôi ngủ sát giường và nôi chung giường.
  • Nôi ngủ sát giường: là một chiếc giường trẻ em được kê sát giường ba mẹ để tiện cho việc chăm sóc con. Ưu điểm của loại nôi này là độ chắc chắn cao, mang đến không gian nghỉ ngơi riêng tư cho bé.
  • Nôi ngủ chung giường: có hình dáng giống một chiếc giỏ. Thành nôi được dựng cao lên nhằm bảo vệ bé không bị lăn ra ngoài. Dòng sản phẩm này có giá thành rẻ hơn so với nôi ngủ sát giường mà lại dễ di chuyển


Nôi ngủ chung giường có gây nguy hiểm cho con không?
 

Nôi ngủ chung giường có gây nguy hiểm cho con không?

Thứ nhất, khoa học khuyến cáo rằng việc cho bé ngủ chung giường là không nên, kể cả có hay không có nôi vì rất có thể khiến trẻ mắc hội chứng đột tử SIDS. Thế nên, Vương Quốc Nội Thất khuyên bạn rằng thời điểm thích hợp nhất để cho bé sử dụng nôi chung giường là khi bé được 6 tháng tuổi trở lên. Vào thời điểm này, cơ thể trẻ đã phần nào cứng cáp hơn và bắt đầu có thể ngủ chung với bố mẹ.

Ngoài ra, không có bất kỳ tiêu chuẩn an toàn nào được đưa ra cho dòng sản phẩm này. Chính vì vậy mà có không ít bố mẹ lo ngại sử dụng nôi chung giường sẽ gây hại cho sức khỏe và làn da của con. Lời giải cho bài toán kho này là ba mẹ chỉ nên tìm mua nôi ngủ chung giường ở những địa chỉ thực sự uy tín, có tên tuổi đàng hoàng, đưa ra được giấy chứng nhận xuất xứ sản phẩm.

 

Sử dụng nôi chung giường mang đến những lợi ích gì?

 
Sử dụng nôi chung giường mang đến những lợi ích gì?

Việc sử dụng nôi ngủ chung giường không hề nguy hiểm như những gì báo chí giật tít nếu bạn biết cách sử dụng, chọn mua đúng chỗ. Dưới đây là những lợi ích mà dòng sản phẩm này mang lại.
  • Việc theo dõi, chăm sóc bé vào ban đêm trở nên dễ dàng hơn
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bé được nôi và mẹ nằm cạnh bảo vệ
  • Hai mẹ con gắn kết với nhau nhiều hơn
  • Nôi chung giường là một giải pháp tiết kiệm diện tích cho những căn phòng nhỏ hẹp
  • Ba mẹ không còn lo lắng nằm đè lên con yêu khi ngủ
  • Giúp mẹ bỉm có được nhiều thời gian nghỉ ngơi khi không phải liên tục đứng dậy giữa đêm để trông chừng bé


Cách chọn mua nôi ngủ chung giường đúng chuẩn
 

Cách chọn mua nôi ngủ chung giường đúng chuẩn

Một chiếc nôi ngủ chung tốt, an toàn cho bé cần đáp ứng được những tiêu chí như sau.

- Chất liệu mềm mại, an toàn: chỉ nên chọn mua nôi chung giường có chất liệu lành tính, không độc hại để tránh làm tổn thương tới làn da của bé. Chất liệu vải êm ái, thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho trẻ nhỏ.  

- Thiết kế vững chắc: nôi ngủ sát giường hay chung giường cần có kết cấu chắc chắn, không dễ bị lật đổ trong quá trình sử dụng.

- Độ thông thoáng tốt: nếu nôi chung giường không có độ thông thoáng tốt sẽ tạo sự bí bách, nóng nực cho bé vì đây là nơi con yêu nghỉ ngơi suốt một ngày.

- Độ đàn hồi vừa đủ: khung xương của trẻ sơ sinh chưa được phát triển toàn diện nên đệm ngủ cho bé cần có độ đàn hồi vừa đủ, không quá mềm hay quá cứng để đảm bảo cảm giác thoải mái khi con nằm ngủ, đồng thời tránh gây ra hiện tượng gù lưng sau này.

- Nên chọn mua nôi chung giường có phần đệm lót được thiết kế tách rời giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn


Muốn bé ngủ ngon cần chú ý tới điều gì?

 
Muốn bé ngủ ngon cần chú ý tới điều gì?

Bố mẹ bỉm sữa cần chú ý tới những điều sau đây để giúp con yêu có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.
  • Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho con là tư thế nằm ngửa
  • Tuyệt đối không để thú nhồi bông hoặc chăn gối vào nôi cũi của bé
  • Chỉ nên dùng đệm phẳng, độ đàn hồi vừa phải để giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh
  • Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cho bé đắp chăn mỏng và kéo ngang phần lực, không nên đắp lên cổ 
  • Không dùng nôi chung giường trên xe ô tô
  • Khi con bắt đầu biết bò, bạn nên chuyển sang nôi cũi trẻ em mà không tiếp tục sử dụng nôi chung giường nữa
  • Khi cho bé ngủ chung với bố mẹ, bạn không nên uống rượu bia, thuốc lá hay bất kỳ chất kích thích nào
  • Nhắc nhở anh (chị) trong nhà không nằm ngủ cạnh bé
Chắc hẳn những thông tin quan trọng liên quan đến nôi ngủ chung giường mà Vương Quốc Nội Thất vừa đề cập đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này. Hy vọng rằng sau khi tham khảo xong bài viết này, bạn đã tự mình trả lời được câu hỏi “Nên hay không nên mua nôi chung giường?” rồi nhỉ. Chúc bé con nhà bạn luôn khỏe mạnh và may mắn nhé!


Xem thêm : Mẫu giường ngủ trẻ em đẹp

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại