Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Khám phá những ưu điểm nổi bật của đồ nội thất Retro

29/10/2020

Trong vài năm trở lại đây, phong cách nội thất Retro đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều gia đình khi thiết kế nhà ở hiện nay. Mang vẻ đẹp hoài cổ của thời gian kết hợp với những giá trị hiện đại, toát lên vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch trong không gian hiện hữu. Tuy nhiên thì với nhiều người, phong cách thiết kế nội thất Retro còn khá mới mẻ và có không ít người nhầm lẫn phong cách Retro và vintage là một. Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây, để hiểu rõ về phong cách thiết kế đồ nội thất Retro nhé!

Phong cách Retro nội thất là gì?

Trước khi đi tìm về phong cách Retro nội thất là gì thì bạn phải hiểu được thuật ngữ Retro là gì? Thuật ngữ Retro được bắt nguồn trong tiếng Latin và Retro nghĩa là hướng về quá khứ thay vì tiến bộ hướng đến trong tương lai. Retro chính là sự hồi tưởng, đề cập đến những gì mang vẻ đẹp hoài cổ, hướng đến giá trị tốt đẹp trong quá khứ.
 
Phong cách Retro nội thất là gì?

Vậy phong cách Retro trong thiết kế nội thất là gì? Hiểu một cách đơn giản thì nội thất thuộc phong cách Retro mang giá trị của sự hoài cổ, vẻ đẹp được hình thành trong sự phát triển của quá khứ khi được phác thảo trong các thiết kế nội thất thì sẽ làm sống dậy một phần ký ức của năm tháng. Nhìn thoáng quá sẽ có không ít người lầm tưởng rằng hai phong cách này là một, tuy nhiên thì phong cách nội thất Retro và Vintage thì hoàn toàn khác nhau.

Những ưu điểm nổi bật của mẫu đồ nội thất Retro

Mẫu nội thất Retro là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và quá khứ mang đến một tổng thể hoàn hảo trong không gian sống của gia đình. Các mẫu nội thất Retro đang nhận được thu hút bởi các ưu điểm vô cùng nổi bật sau:

Kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế

Các mẫu đồ nội thất phong cách Retro thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo trong không gian hiện hữu. Sản phẩm là sự kết hợp tinh tế túy giữa hơi thở của thời gian, những giá trị trong quá khứ kết hợp với vẻ đẹp hiện đại, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau. Thêm vào đó, kiểu dáng nội thất cổ điển còn mang đến vẻ đẹp sang trọng trong tổng thể chung.
 
Kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế

Màu sắc đẹp và cuốn hút

Phong cách thiết kế nội thất Retro tạo nên một không gian vô cùng cùng nổi bật trong việc kết hợp màu sắc. Vẫn có sự hoài cổ nhưng đôi khi là những tone màu pastel kết hợp với nhau, tạo nên một không gian ấn tượng và tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ đẹp ấn tượng trong căn phòng với các tone màu nổi bật sau: xanh lam, cam ngọt, nâu đỏ…….tạo nên sự tương phải nhưng không bị quá chói.

Chất liệu nội thất cao cấp

Ưu điểm của mẫu đồ nội thất Retro còn đến từ chất liệu nội thất cao cấp, mẫu nội thất Retro được làm từ các chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, nỉ, nhung…….Các chất liệu được đánh giá cao về độ bền, tính an toàn mang đến sự ấm áp, gần gũi trong không gian sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong quá trình sử dụng.
 
Chất liệu nội thất cao cấp

Tạo vẻ đẹp riêng trong không gian nội thất

Mẫu nội thất phong cách Retro là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại cùng với nét đẹp quá khứ, sử dụng các gam màu độc đáo phá cách cùng với các món đồ nội thất được biến hóa đơn giản nhưng tinh tế, góp phần tô điểm cho không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Thêm vào đó, sự biến hóa trong các kiểu dáng và phong cách tạo nên vẻ đẹp riêng trong không gian hiện hữu.

Sự khác nhau nội thất phong cách Vintage và Retro

Nhìn thoáng qua thì không ít người nhầm lần giữa phong cách Vintage và Retro là một, tuy nhiên hai phong cách này hoàn toán khác nhau về kiểu dáng, màu sắc hay nguyên tắc thiết kế. Vậy nội thất phong cách Vintage và Retro có gì khác nhau?

+ Về nguyên tắc thiết kế: Phong cách nội thất Vintage là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay còn gọi là second-hand (các món đồ cũ đã qua sử dụng). Còn phong cách Retro là dựa trên nguyên tắc thiết kế của phong cách cổ điển được tối giản đi nhiều.

+ Về màu sắc: Màu sắc sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Vintage là các gam màu nhẹ, thường là màu trắng, kem, be, màu xanh nhạt còn nội thất phong cách Retro là sự kết hợp màu sắc, tạo nên sự tương phản.

+ Về kiểu dáng: Mẫu nội thất phong cách Retro thường có hình khối trơn, ít họa tiết với kiểu thiết kế đơn giản và gọn nhẹ. Trong khi đó, mẫu nội thất Vintage mang vẻ đẹp của thời gian, mềm mại và là sự kết hợp giữa các họa tiết ren cách điệu hoặc tô điểm bởi các lọa hoa nhỏ trang trí.

 
Sự khác nhau nội thất phong cách Vintage và Retro

Một số phong cách thiết kế nội thất thịnh hành 2020

Ngoài phong cách thiết kế nội thất Retro thì hiện nay trên thị trường, các phong cách nội thất ngày càng đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi thiết kế nhà ở. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất thịnh hành 2020, bạn có thể tham khảo:

Phong cách nội thất Rustic

Có nguồn gốc từ những năm 1960 của thế kỷ XX, phong cách Rustic nhanh chóng phát triển và mở rộng trong không gian sống. Phong cách nội thất Rustic mang đậm nét giản dị, mộc mạc với toàn bộ không gian được bố trí nhiều thiết bị hiện đại. Khi bước vào phong cách thiết kế này, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thoải mái và bình yên.
 
Phong cách nội thất Rustic

Phong cách nội thất Vintage

Cùng với phong cách Retro thì phong cách nội thất Vintage cũng đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều người hiện nay. Phong cách vintage trong nội thất là sự pha trộn độc đáo, giúp không gian vừa mộc mạc, gần gũi nhưng vẫn tạo dấu ấn riêng khiến cho người đối diện bị thu hút.
 
Phong cách nội thất Vintage

Phong cách nội thất hiện đại

Đây chính là phong cách thiết kế nội thất được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Phong cách nội thất hiện đại mang đến một thiết kế hoàn toàn khác biệt so với phong cách cổ điển, tân cổ điển với đặc trưng nổi bật không chỉ đòi hỏi về tính thẩm mỹ, sự tinh tế mà còn thể hiện được cá tính của chủ nhân. Thế nhưng, phong cách hiện đại được biết đến là hơi thở của cuộc sống nên mỗi quốc gia khác nhau sẽ thể hiện một cá tính và đặc điểm hoàn toàn riêng.
 
Phong cách nội thất hiện đại

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của đồ nội thất Retro mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng và sự bài trí khi kết hợp linh hoạt giữa các món đồ Retro trong không gian nội thất, tạo nên sự phá cách riêng cho kiến trúc của ngôi nhà nhé!


Tham khảo thêm : Gỗ xoan có tốt không? Những điều cần biết về gỗ xoan

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại