Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

[HỎI - ĐÁP] Có nên mua nôi cũi cho bé hay không?

04/11/2021

Nằm trong danh sách những món đồ vô cùng quen thuộc dành cho trẻ sơ sinh, Nôi cũi cho bé gắn liền với tuổi thơ con và thường được nhắc tới trong nhiều câu thơ, lời hát. Nó gắn bó với con yêu từ những năm tháng đầu đời và trở thành người bạn thân thiết của con. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc rằng Có nên mua nôi cũi cho bé hay không? Bài viết dưới đây chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Nôi em bé là gì? Có mấy loại nôi cũi cho bé?

Nôi cũi cho bé chính là phiên bản “giường ngủ” được thu nhỏ và dành riêng cho trẻ sơ sinh cho tới khi con dưới 5 tuổi. Nó có thêm thanh chắn khá cao để tăng độ an toàn cho con yêu. Phần thanh bên hông giường được thiết kế với khoảng cách 2.5-6.5cm, giúp đầu, chân tay bé không kẹt hay trượt qua.

Nôi em bé là gì? Có mấy loại nôi cũi cho bé?

Có mấy loại nôi cũi cho bé ?

Có nhiều cách để phân chia các loại nôi cũi cho bé, nhưng nhìn chung thì nó được chia thành 5 loại chính dựa trên phương diện chất liệu sản xuất, đó là:

Nôi cũi cho bé bằng gỗ: loại nôi cũi này hiện được đnáh giá cao cấp nhất hiện nay, siêu bền chắc, chịu lực tốt và thân thiện với sức khỏe của trẻ.

Nôi cũi cho bé bằng nhựa: ưu điểm của nó là dễ dàng lắp đặt, xếp gọn và trọng lượng nhẹ. Mẫu mã sản phẩm khá đẹp mắt, ấn tượng.

Nôi cũi cho bé bằng sắt: độ bền chắc của nôi bằng sắt được đánh giá cao, kiểu dáng nhỏ gọn nhưng không thực sự sang trọng và đẹp mắt.

Nôi cũi cho bé bằng mây tre: nôi mây tạo cảm giác mộc mạc, nó tuyệt đối an toàn cho trẻ và còn có giá thành rẻ, cảm giác thoáng mát trong mùa hè.

Nôi cũi cho bé bằng vải: nôi vải có điểm cộng là siêu nhẹ, được làm từ vải và kết hợp với khung inox bên trong để tăng tính chịu lực. Nó dễ dàng vệ sinh, gấp gọn.

Nôi em bé là gì? Có mấy loại nôi cũi cho bé?

Giải đáp: Bố mẹ có nên mên mua nôi hay cũi cho bé không?

Chúng tôi nhận được rất nhiều các thắc mắc như “Có nên mua quây đũi cho bé”;… Bởi xuất phát từ tâm lý lo lắng và phân vân khi việc cho trẻ sử dụng nôi đũi còn nhiều người tranh cãi. Sau đây, chúng tôi xin gửi tới bạn câu trả lời chắc chắn nhất sau khi đã lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia.

Theo chuyên gia, quan điểm giường cũi không cần thiết cho trẻ sơ sinh là rất sai lầm và chủ quan.  Nôi cũi chính là một sản phẩm CẦN THIẾT và HỮU DỤNG cho trẻ và bố mẹ hay yên tâm để bé nằm cũi vì những lí do sau:

Nôi cũi đảm bảo sức khỏe cho trẻ sơ sinh tốt hơn

Vì các bé yêu còn nhỏ và có sức đề kháng cũng như khả năng tự vệ đang rất yếu, có tới 2/3 trường trẻ đã mất vì ngạt thở xảy ra khi ngủ chung với người lớn. Việc bố mẹ cho con yêu ngủ trong nôi cũi có thể tránhcác tác động xấu xảy ra, và không gian luôn đảm bảo diện tích ngủ an toàn cho bé.

Ngủ trên nôi cũi tốt hơn so với ngủ trên võng

Cần lưu ý khi bố mẹ đặt trẻ yêu được ngủ trên võng sẽ dễ xảy ra hiện tượng bé bị cong vẹo cột sống, thần kinh luôn mất cân bằng vì choáng nếu tốc độ đung đưa quá lớn. Ngoài ra, vì kết cấu xương của trẻ còn phát triển, chủ yếu là nhiều sụn nên dễ bị tác động hơn so với người lớn.

Nôi cũi có thể hình thành tính tự lập cho trẻ

Con ngủ riêng trên nôi cũi thường sẽ ít quấn hơi mẹ hơn, có thể tự ngủ mà không cần ru hoặc tạo thói quen xấu như đòi bế, bú vặt, bám mẹ,… Đây cũng là một trong những cách rất tốt để con yêu có thể tự lập trong quá trình tập đứng, tập ngồi,…

Giải đáp: Bố mẹ có nên mên mua nôi hay cũi cho bé không?

Nôi cũi giúp bé tránh các thương tích xảy ra

Từ 5 tháng tuổi, các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ có thể đặt con ngủ trong cũi vì khi đó bé đã biết lẫy, bò và thích di chuyển. Nếu lúc con ngủ hoặc đang không thể để bé yêu trong tầm mắt, con rất dễ ngã hoẵ xảy ra thương tích không đáng có.

Nôi cũi có thể hỗ trợ giai đoạn phát triển ở trẻ

Vì thành nôi cũi được thiết kế khá cao và chắc chắn, nó thích hợp cho bé có thể phát triển tốt hơn trong các giai đoạn như tập ngồi, tập đứng,…. Nó hứa hẹn sẽ là cách hỗ trợ con có thể phát triển nhanh hơn và an toàn hơn.

Nôi cũi cho bé là bước đệm cho con ngủ riêng

Việc cho bé ngủ trên phần nôi cũi có thể là bước đệm hoàn hào để bé quen cảm giác độc lập và dễ hơn khi cho con ngủ riêng sau này.

Gợi ý các loại nôi cũi cho bé yêu tốt nhất hiện nay

Sau khi có được câu trả lời về việc có nên cho con dùng nôi hay không, mời bạn đến với 5 mẫu nôi cũi đa năng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao nhất hiện nay.

Giường cũi đa năng cho bé phong cách Hàn Quốc HP-800

Nó chính là một trong các sản phẩm cũi được yêu thích nhất hiện nay. Thiết kế thông minh, độc đáo và tiện dụng khi có thể chuyển đổi thành nhiều mục đích khác nhau. Màu sắc tinh tế và chất liệu gỗ thông tự nhiên cũng là điểm cộng rất lớn cho sản phẩm.

Giường cũi đa năng cho bé phong cách Hàn Quốc HP-800

Nó là cũi 3 trong 1 vì có thể sử dụng như một chiếc giường cũi chắc chắc, chiếc ghế rộng rãi hay một chiếc bàn trẻ em. Các bánh xe gắn ở dưới giúp sản phẩm dễ di chuyển khi có các nhu cầu phát sinh.

Giường cũi trẻ em hiện đại tiện dụng BABY02

Sản phẩm giường cũi này có tone màu trắng, hồng chủ đạo nên rất thích hợp với các bé gái. Sử dụng chất liệu gỗ cao cấp đảm bảo độ bền chắc cũng như thiết kế ấn tượng. Ngoài ra nó còn được thích hợp thêm phần ngăn kéo rất thuận tiện cho bố mẹ đựng đồ và dễ đóng mở. Hình ảnh nhân vật công chúa Disney sẽ khiến bất cứ bé gái nào cũng yêu thích.

Giường cũi đa năng cho bé phong cách Hàn Quốc HP-800

Giường cũi trẻ em nhập khẩu cao cấp HP-807

Tương tự như sản phẩm trên, mẫu giường cũi này có thể linh hoạt thay đổi từ hình dạng cũi cơ bản sang bàn học tiện lợi. Nó có 2 tầng để bạn dễ dàng cất và lấy đồ khi cần thiết. Màu sắc cũng vô cùng nhẹ nhàng, phù hợp với các bé yêu.
Điểm đặc biệt của sản phẩm là có thể tháo rời thành 2 phần, với phần tầng dưới như một nôi gọn nhé, gắn kèm bánh xe, nhất là khi gia đình có các hoạt đồng ngoài trời hoặc các chuyến đi chơi xa.
Giường cũi trẻ em cao cấp HP-918

Giường cũi trẻ em nhập khẩu cao cấp HP-807

Cuối cùng là sản phẩm giường cũi đa năng cao cấp. Sở hữu các ưu điểm giống với nhiều thiết kê trên, tuy nhiên phần đầu giường của nó có thể thay đổi vị trí và khiến không gian bên trong được thông thoáng, rộng rãi hơn.

Cũi trẻ em bằng gỗ phong cách Nhật  HP-816

Gây ấn tượng nhờ tiết kế độc đáo và tối giản, mẫu sản phẩm trên có thể thay đổi độ cao của giường theo quá trình phát triển của con. Ngoài ra, nó còn dùng như một cũi quây cho bé thoải mái vui chơi. Chất liệu gỗ thông mang tới cảm giác chắc chắn và tuổi thọ lâu dài.

Cũi trẻ em bằng gỗ phong cách Nhật  HP-816

Bài viết trên đây chính là câu trả lời cho thắc mắc” Có nên mua nôi cũi cho bé hay không?” cũng như những sản phẩm nôi cũi được nhiều sự đánh giá cao của khách hàng. Bố mẹ hãy cân nhắc kĩ để sắm cho bé yêu một chiếc nôi cũi chất lượng và phù hợp nhất nhé!

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại