Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

10 cách sắp xếp quần áo cực hay giúp “giải cứu” ngay tủ đồ bừa bộn

10/09/2021

Việc sắp xếp quần áo gọn gàng luôn được nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết cách làm nhanh chóng và đơn giản. Ngán ngẩm nhìn đống đồ bừa bộn? Bất lực vì không thể tìm thấy chiếc áo ưa thích?  Chật vật để lấy đồ vì có hàng trăm thứ đè lên nhau? Nếu bạn đang trong tình cảnh như vậy thì cần xem ngay 10 cách sắp xếp đồ cực hay sau đây. Cực đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ đó !

Những thói quen sai lầm khi sắp xếp quần áo

Những tưởng “sắp xếp quần áo” là việc làm đơn giản hằng ngày, tuy nhiên nếu sai cách, bạn sẽ khiến tủ đồng ngày một vừa bộn và chật chội hơn. Dù đã cố gắng gấp xếp họn gàng và cẩn thận nhưng vẫn trong tình trạng luôn luôn chất vật tìm đò, thì rất có thể bạn cũng như nhiều người đang mắc phải những sai lầm sau đây:

  • Không cài cúc khi treo quần áo: điều này làm cho quần áo rất dễ xô lệch, móc vào nhau và thậm chí là rơi xuống đống đồ gấp phía dưới
  • Cái cần gấp thì treo và ngược lại: mỗi loại trang phục cần có cách bảo quản riêng, rất có thể bạn đã nhầm lẫn chúng và khiến việc sắp xếp đồ sai cách vô tình làm quần áo mất form, chảy nhão
  • Treo nhiều quần áo trên một móc: việc này không làm cho tủ đồ tiết kiệm không gian đáng kể nhưng chúng lại góp phần khiến trang phục biến dạng, nhất là những món đồ treo trong cùng
  • Sử dụng sai kích cỡ móc treo: có rất nhiều loại móc khác nhau, tương ứng với các loại quần áo với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Việc sử dụng sai móc khiến quần áo không được bảo quản tốt, ngoài ra khiến tủ đồ trong rất lộn xộn và bừa bộn.
  • Cất mọi loại quần áo vào túi hút chân không: điều này giúp tiết kiệm diện tích hơn, nhưng lại không phải lựa chọn hoàn hảo với các loại quần áo lông và da vì làm bề mặt thiếu oxy, mất form, bề mặt dính nhớp, thậm chí là hỏng.

Những thói quen sai lầm khi sắp xếp quần áo

10 cách sắp xếp quần áo cực dễ ai cũng nên biết

Thứ nhất: Tạm biệt những món đồ đã không còn sử dụng trọng vòng 12 tháng

Chúng ta đều có những món đồ lâu ngày không dùng nhưng lại tiếc rẻ và hi vọng dịp nào đó dùng tới, nhưng kết quả là lần nữa “lãng quên” nó. Vì vậy, hãy cân nhắc món đồ nào thực sự cần tới, và sử dụng chúng trong dịp nào, sau đồ mạnh dạn bỏ đi những bộ đồ đã quá lâu không dùng, Nếu tiếc, bạn có thể tặng cho ai đó, biết đâu nó sẽ trở thành món đồ yêu thích của họ.

Thứ hai: Tái chế, sửa chữa hoặc loại bỏ quần áo cũ

Giảm số lượng trang phục trong tủ bằng cách tái chế quần áo cũ thành nhiều món đồ hữu ích hơn, ví dụ như túi tote, thảm trải sàn,… Vừa tiết kiệm được kinh tế khi không phải mua mới, vừa có được đồ đạc siêu độc đáo. Còn nếu chúng đã quá cũ và chẳng thể làm gì ngoài việc chiếm không gian trong tủ của bạn, thì đã đến lúc bạn cho chúng “nghỉ hưu”  rồi.

Thứ nhất: Tạm biệt những món đồ đã không còn sử dụng trọng vòng 12 tháng

Thứ ba: Phân loại trang phục theo màu sắc, kiểu dáng và mùa dùng

Việc sắp xếp như vậy giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, lựa chọn một món đồ nào đó và khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Tất nhiên rồi, chẳng ai cần một chiếc áo lông trong tủ đồ khi đang giữa mùa hè cả. Hãy nhớ nguyên tắc này và tuân thủ thường xuyên, bạn sẽ thấy tủ đồ của mình gọn gàng lạ thường đấy.

Thứ tư: Sử dụng móc treo phù hợp cho từng loại quần áo

Chuyển sang các loại móc nhựa, móc sắt có kích thước nhỏ hơn, vì hầu hết chúng đều đảm bảo tác dụng treo đồ hoàn hảo. Chỉ riêng áo khoác dày, áo măng tô mới cần tới những chiếc móc to sụ thôi. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêmcác loại móc khác như móc dạng chuỗi để treo nhiều đồ hơn, móc vải dành cho thắt lưng, khăn quàng, để chúng khồng bị rối vào nhau.

Thứ tư: Sử dụng móc treo phù hợp cho từng loại quần áo

 

Thứ năm: Phân chia không gian trong tủ đồ

Chắc chắn điều này là cần thiết với tất cả mọi người vì ai cũng đều có nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần, áo, tới tất, khăn và cả đồ lót. Việc phân loại giúp bạn có thể bảo quản các món đồ cùng loại tốt hơn, và mỗi lần tìm đồ sẽ không còn là ác mông vì bạn luôn biết chúng nằm ở đâu. Hơn nữa, phân chia không gian giúp quần áo gọn gàng hơn, tránh ẩm mốc lẫn nhau và tạo mùi khó chịu.

Thứ sáu: Tận dụng cánh tủ quần áo

Nếu biết tận dụng cánh tủ quần áo hợp lý, bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì những gì mà nó có thể làm được. Thay vì để không, bạn có thể treo một thanh ngang vào mặt trọng của cánh tủ, vậy là có ngay một không gian để treo khăn, túi xách, hoặc ít nhất bạn có thể tận dụng chúng để gắn một chiếc gương soi toàn thân. 

Thứ sáu: Tận dụng cánh tủ quần áo

Thứ bảy: Treo/gấp quần áo đúng cách

Với những món đồ treo trên mắc, hãy chắc chắn rằng đã cài cúc, kéo khóa hoặc treo chúng ngay ngắn để tránh rơi hoặc mắc vào nhau nhé. Với những chiếc váy dài, treo không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhất vì nó làm tủ đồ trông thật lộn xộn và cũng dễ khiến chúng mất form ban đầu.
 
Lưu ý nhỏ là không phải tất cả quần áo thì đều nên treo, có những món đồ như quần jean, áo len, bạn nên hấp gọn để bảo quản tốt hơn vì nếu treo lâu ngày sẽ làm mất form dáng. Ngoài ra thì một vài món đồ như tất, cà vạt nên được cuộn tròn để đảm bảo không bị nhăn khi sử dụng.

Thứ tám: Sử dụng hộp đựng đồ và giá treo quần áo

Với những món đồ không dùng quá thường xuyên, hoặc quần áo theo mùa, bạn nên bỏ vào hộp để bảo quản và đặt chúng dưới gầm giường, trên nóc tủ hay bất cứ đâu bạn cảm thấy hợp lý và gọn gàng. Điều này còn giúp quần áo luôn như mới.
 
Còn với những món đồ thường xuyên được sử dụng, hãy để nó trên giá treo để có thể tiện hơn cho bạn, cũng như những món đồ này thường khá bụi hơn, nên để riêng để quần áo sạch sẽ hơn.

 Thứ tám: Sử dụng hộp đựng đồ và giá treo quần áo

Thứ chín: Áp dụng nguyên tắc 1-1

Nghĩa là nếu bạn sắm thêm một món đồ mới trong tủ, thì đồng nghĩa với việc một món đồ cũ sẽ phải “ra đi”. Tất nhiên là trừ trường hợp thật sự cần thiết như bạn có một buổi tiệc nào đó quan trọng, hay đã quá lâu chưa mua sắm đồ. Còn nếu đã sở hữu một món đồ chất lượng tốt, thì tuyệt đối không mua thêm trang phục nào gần giống nó nữa. Chắc chắn bạn sẽ có xu hướng chỉ mặc một trong hai thứ đó, và món còn lại để không.

Thứ mười: Mua tủ quần áo rộng rãi hơn

Nếu như đã áp dụng tất cả các nguyên tắc trên mà tủ đồ vẫn chật chôi, thì đã đến lúc bạn cho phép mình có một chiếc tủ rộng rãi và hợp lý hơn. Tủ quần áo không thể như chiếc túi của Doremon để có thể chứa đựng vô số món và không bao giờ đầy. Vậy nên, mở rộng thêm không gian đựng đồ là giải pháp sáng suốt.

Thứ mười: Mua tủ quần áo rộng rãi hơn

Phương pháp gấp quần áo cực dễ từ chuyên gia

Phương pháp này có tên là KonMari, và còn được coi là “phép màu thay đổi cuộc sống”. Nguyên tắc gấp xếp các mòn đồ rất đơn giản như sau:

  • Với Tất: Gấp mũi tất lên phía trên thân tất sao cho mũi tất cách mép trên của thân khoảng 2,5 cm. Gấp đôi 2 lần là xong.
  • Với đồ lót: Gấp đôi theo chiều dài. Sau đó gấp mép và tiếp túc gấp đôi để thành cuộn dựng đứng
  • Với áo phông: gấp 1/3 phần áo bên phía trái vào trong -> gấp tay áo ra ngoài -> thực hiện tương tự với bên phải -> từ phần cổ áo gấp xuống phía gấu áo, cách một đoạn khoảng 2-3 cm -> tiếp tục gấp đôi và vẫn để cách một đoạn khoảng 2-3 cm.
  • Với quần jeans: gấp quần tương tự như gấp tất chân. Khi gấp, bạn cần lưu ý khoảng cách ở mỗi lần gấp.
  • Với áo len chui đầu: gấp 1/3 phần áo bên phía trái vào trong -> gấp phần tay áo vào trong -> thực hiện tương tự với phần áo bên phải -> từ phần cổ áo gấp làm 4 lần

Phương pháp gấp quần áo cực dễ từ chuyên gia

Trên đây là 10 nguyên tắc giúp sắp xếp quần áo gọn gàng hơn. Việc sở hữu một tủ đồ ngăn nắp không chỉ khiến không gian rộng rãi hơn, còn giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm đồ và khiến quần áo được bảo quản tốt hơn. Nếu bạn có gợi ý nào khác, hãy chia sẻ để chúng mình cùng có được một không gian sạch sẽ, rộng rãi và khoa học hơn nhé

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại