Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh gia chủ nào cũng nên tránh

26/04/2023

Có thể bạn chưa biết, nhưng việc treo các bức ảnh gia đình có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình theo yếu tố phong thủy. Vậy, Ảnh gia đình nên treo ở đâu và những điều kiêng kỵ khi treo ảnh là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Treo ảnh ở phòng khách - xu hướng phổ biến nhất

Thông thường, bạn sẽ thấy các gia chủ lựa chọn treo ảnh gia đình ở cầu thang hay ngoài phòng khách. Bới đây là nơi tiếp khách và tụ tập các thành viên nên ai cũng muốn decor không gian này cẩn thận nhất, đặc biệt là bày biện những món đồ bắt mắt. Quả thật, không gì thu hút bằng một bức ảnh gia đình hạnh phúc.
 

Treo ảnh ở phòng khách - xu hướng phổ biến nhất

 
Đây cũng là một cách làm tăng tình cảm, sự gắn kết gia đình khéo léo và thể hiện sự ấm cúng, sum vầy, khiến khách tới chơi nhà cảm nhận được không khí gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, những bức ảnh gia đình treo trong phòng khách có nhiều giá trị phong thủy nhất định. Treo tại phòng khách - nơi được coi là trung tâm của ngôi nhà cũng rất hợp lý. Nó sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc cũng như tài lộc,  thịnh vượng cho gia chủ. 

Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh cưới, ảnh gia đình

Ngoài các thắc mắc như: “Có nên treo ảnh con ở phòng khách không?” hay “Nên treo ảnh con cái ở đâu”, nhiều bạn đọc còn cân nhắc tìm hiểu các vị trí cần tránh khi đặt ảnh gia đình và các nguyên tắc treo ảnh gia đình trong phòng khách. Cụ thể như:

Có nên treo ảnh đối diện cửa ra vào không?

 

Có nên treo ảnh đối diện cửa ra vào không?

 
Vị trí thích hợp để treo tranh là phòng khách - nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và các thành viên thường quây quần cùng nhau. Bạn có thể treo ảnh gia đình trong  không gian phòng khách, nhưng cần nhớ rằng không nên đặt nó đối diện với cửa trước, cửa ra vào bởi theo phong thủy, nó có nghĩa là mọi người trong nhà đều có thể thường xuyên rời đi và ít ở lại tổ ấm. 

Nên treo ảnh gia đình ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu tới một cách vừa phải để bức ảnh luôn sáng đẹp và có được năng lượng tích cực. Để biết các vị trí nên treo ảnh cưới, bạn có thể tham khảo tại đây

Không nên treo ảnh gia đình trước cửa nhà vệ sinh

Không nên treo tranh ảnh con cái, ảnh chân dung hay ảnh của cả gia đình gần cửa nhà tắm, nhà vệ sinh. Ngoài ra, không nên để ảnh dưới tầng hầm hoặc gầm cầu thang bởi nó là nơi có năng lượng tiêu cực, ẩm mốc và sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Có nên treo ảnh đối diện bàn thờ không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Ngoài ra, không nên treo ảnh cao hơn ảnh thờ tổ tiên, ông bà vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng tối thiểu. Không gian thờ cúng nên được đặt riêng biệt và yên tĩnh để tại được sự trang nghiêm cần thiết.
 

Có nên treo ảnh đối diện bàn thờ không?

 

Những điều kiêng kỵ khác khi treo ảnh gia đình

Ngoài những vị trí trên, bạn cũng nên tham khảo một số điều kiêng kị sau nếu muốn treo ảnh gia đình mình. Nên treo ảnh tại nơi có vị trí sạch sẽ, sáng sủa và dễ thấy. Điều này giúp gia chủ có được ngôi nhà hoàn hảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy, mang lại hạnh phúc và sung túc cho cả gia đình. 

Quá nhiều tranh ảnh trong phòng có thể khiến người dùng bị rối mắt, kém thoải mái, gây suy nhược thần kinh, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý. Quan trọng nhất là có cách trang trí và decor ảnh thật khoa học và tiện lợi.

Một số gợi ý cách treo ảnh gia đình hợp phong thủy

Khi treo tranh ảnh, để đảm bảo hợp phong thủy bạn cũng nên chú ý đến phần khung tranh và màu sắc của tranh. Màu sắc nên phù hợp với tông màu của ngôi nhà và bức tường, không nên chọn màu quá sáng chói, tốt nhất nên là màu trắng, khung gỗ tạo không khí thoải mái.
 

Một số gợi ý cách treo ảnh gia đình hợp phong thủy

 
Trong phòng khách bạn cũng có thể treo tranh phong thủy hoặc treo ảnh của con hay ảnh cả gia đình. Tương tự với khi chọn treo tranh vào phòng ngủ hoặc phòng bé yêu của bạn. 

Khi treo tranh vẽ trẻ em nên chọn màu sắc tươi sáng, năng động. Tránh các bức tranh có hình ảnh dễ khiến con sợ hãi hoặc ý nghĩa phong thủy quá nhiều.

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh tranh ảnh thường xuyên và giữ cho khung ảnh không bị bụi bẩn. Điều này làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà và ảnh hưởng đến vận may và hạnh phúc của gia đình. 

Tham khảo thêm: Cách chụp ảnh giúp có được bức ảnh gia đình ưng ý

  • Con trai nên mặc trang phục lịch sự, gương mặt tươi sáng và biểu cảm hòa nhã
  • Con gái nên ăn mặc tinh tế, thể hiện nữ tính và tốt bụng và phúc hậu. 
  • Cha mẹ nên ngồi gần nhau và thể hiện tình cảm với nhau như tựa đầu, khoác tay.
  • Tất cả các thành viên trong gia đình nên cười tươi và biểu cảm tự nhiên

 

Tham khảo thêm: Cách chụp ảnh giúp có được bức ảnh gia đình ưng ý

 

  • Tất cả các thành viên trong gia đình nên ngồi sát nhau theo dạng theo hình tam giác, hình tròn có thứ tự vai vế
  • Cả gia đình quây quần trong bức ảnh theo cách tạo dáng: bố mẹ ngồi, con đứng. 
  • Những thành viên nam đã đứng tuổi nên mặc trang phục lịch sự để thể hiện sự thành đạt.
  • Các thành viên nữ nên đeo trang sức truyền thống của gia đình hoặc những trang phục thể hiện sự sang trọng của phụ nữ.

Trên đây là lời khuyên của chuyên gia phong thủy về những điều kiêng kỵ khi treo ảnh, bạn hãy lưu ý ngay nhé. Tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại mang nhiều ý nghĩa về tài vận, may mắn, vì thế mà bạn đọc chớ bỏ qua. 
 
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại