Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Hỏi - đáp: Tại sao không nên treo quần áo trong phòng ngủ?

23/03/2023

Hầu hết chúng ta đều có thói quen treo quần áo trong phòng ngủ nhưng ít ai biết rằng điều đó là không nên, thậm chí là rất kiêng kị. Trên thực tế, theo quan niệm dân gian, nó mang lại ý nghĩa phong thủy không tốt. Hôm nay chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết: “Tại sao không nên treo quần áo trong phòng ngủ?” Cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé!

Có nên treo quần áo trong phòng ngủ không? Ý nghĩa gì?

Chúng ta vẫn có thói quen treo hoặc móc quần áo trên giá treo quần áo trong phòng ngủ bằng gỗ trong phòng ngủ (thường là móc ở bên ngoài tủ quần áo). Điều này rất nguy hiểm. Theo quan niệm dân gian, những bộ quần áo này là nơi lý tưởng để các linh hồn ma quỷ ẩn náu vào ban đêm. Đây cũng là lý do tại sao ông bà ta thường coi phơi quần áo trong phòng ngủ ban đêm là điều đại kỵ.
 

Có nên treo quần áo trong phòng ngủ không? Ý nghĩa gì?

 
Trong mỗi gia đình thường thờ thần tài và thổ địa. Hai vị thần này bảo vệ ngôi nhà và vị thần kia mang lại may mắn. Vì vậy, ma quỷ bên ngoài không thể vào ngôi nhà trên đường chính và phải tìm một nơi trú ẩn để ẩn náu. Và quần áo là một trong những nơi họ sử dụng nó nhiều nhất. 

Bạn nên móc treo quần áo và cất gọn vào tủ hoặc sử dụng giá treo quần áo thông minh trong phòng. Đóng kín cửa khi không sử dụng và không để quần áo khô qua đêm hoặc nhớ nếu vô tình quên giũ mạnh 3 lần trước khi mang vào phòng. 

Treo quần áo trên đầu giường có sao không?

Ngoài phong tục treo đồ trên móc treo cạnh tủ quần áo, người ta cũng thường treo đồ trên bàn cạnh giường ngủ. Thường có nhiều người tiện tay ném túi xách và ví lên giường cũng như đồ đạc của họ. Như đã đề cập trước đó, quần áo thực sự là một mặt hàng mang nhiều rủi ro xấu. Ngược lại, đầu giường lại là nơi có tác động rất lớn về mặt tâm lý và phong thủy đối với người sử dụng.
 

Treo quần áo trên đầu giường có sao không?

 
Nếu bạn để nhiều quần áo ở đầu giường, hơi thở có mùi từ quần áo sẽ bám vào đầu giường. Điều này thực sự không tốt cho những người yếu tim hoặc những người có nhu cầu. Nhẹ thì tốt, nặng thì khó nói. Không cần phải nói, các nghiên cứu khoa học của Anh đã chỉ ra rằng quần áo và ví có thể còn tồi tệ hơn cả bệ xí.

Bên ngoài chứa đầy đủ loại vi khuẩn, vì vậy, để tránh đổ chúng lên bàn cạnh giường ngủ, hãy móc chúng vào móc và giặt riêng. Bạn nên làm vậy, vì quần áo đi sử dụng ra ngoài rất dễ nhiễm bụi. Tiếp tục thói quen này có thể tích tụ bụi bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy không nên treo quần áo trong phòng ngủ. 

Tại sao nên treo quần áo trong tủ? 

Bên cạnh lý do cấm kỵ không nên để quần áo bên ngoài thì tủ quần áo luôn là một trợ thủ đắc lực. Bởi khi đặt quần áo trong tủ, nó sẽ có những lợi ích như sau:

  • Giữ đồ đạc của bạn ở một nơi an toàn
  • Tránh côn trùng và chuột làm hỏng đồ nội thất của bạn
  • Giữ cho quần áo luôn thơm tho và sạch sẽ
  • Làm cho phòng ngủ của bạn sạch sẽ và thanh lịch
  • Là một vật trang trí tự do hướng một phòng ngủ thực tế. 
  • Không gian lưu trữ được sắp xếp hợp lý giúp bạn dễ dàng tìm thấy quần áo của mình.
  • Giữ cho không gian của bạn gọn gàng và được sắp xếp một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. 
  • Thể hiện sở thích cá nhân của bạn

 

Tại sao nên treo quần áo trong tủ?

 

Tại sao không treo quần áo phía sau cánh cửa phòng ngủ?

Trong phong thủy phòng ngủ vẫn cho rằng muốn có nhiều sinh khí thì phải sạch sẽ, ngăn nắp và thông thoáng. Ngược lại, một phòng ngủ lộn xộn và bụi bặm sẽ tạo ra nhiều ô nhiễm không khí từ một góc độ khác. Mặt khác, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, làm việc và vui chơi nên hạn chế tối đa khí ô nhiễm từ đồ đạc trong phòng.

Móc treo sau cửa phòng ngủ thường được sử dụng để treo quần áo chưa hoàn thành bị bẩn hoặc dính mồ hôi. Trong nhiều trường hợp, quần áo ngăn cửa phòng ngủ mở hoàn toàn sẽ ngăn không khí vào phòng. Do đó, quần áo tốt nhất nên được treo trong tủ kín. Khi bạn mặc một nửa quần áo, vui lòng treo nó trong phòng thay đồ hoặc phòng vệ sinh. 

 

Tại sao không treo quần áo phía sau cánh cửa phòng ngủ?

 
Cửa phòng ngủ nói chung nên được đặt ở nơi không khí có thể đi qua nhà. Tuy nhiên, không nên đứng trước cửa chính nếu quá nhiều khí sẽ không tốt cho bạn. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa phòng vệ sinh hoặc phòng bếp dễ hấp thụ những khí bẩn không tốt cho sức khỏe. Tương tự, trong phòng ngủ không nên để gì thì chính là đồ bẩn, gương, rác…

Với câu trả lời và các thông tin chúng tôi vừa cung cấp, hi vọng bạn dọc đã giải đáp được thắc mắc “Tại sao không nên treo quần áo trong phòng ngủ”. Hơn nữa, đây cũng là một điều tối kị trong phong thủy, bạn hãy chú ý nhé!

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại